Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên [Cập nhật] Kinh nghiệm du lịch Hòn Nưa Phú Yên cho giới trẻ

[Cập nhật] Kinh nghiệm du lịch Hòn Nưa Phú Yên cho giới trẻ

Ngày đăng : 17/01/2024
Hòn Nưa Phú Yên được ví như một con thuyền giương mũi tiến thẳng ra biển Đông. Note gấp kinh nghiệm du lịch Hòn Nưa chi tiết, đầy đủ nhất.
Nội dung chính

Hòn Nưa được ví như một con thuyền giương mũi tiến thẳng ra biển Đông. Nơi đây ghi dấu trong lòng khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt với những ghềnh đá cao, bờ cát mịn và cả những con sóng xô bờ ào ạt. Note gấp kinh nghiệm du lịch Hòn Nưa Phú Yên dưới đây nhé!

Tìm hiểu đôi nét về Hòn Nưa Phú Yên

Tọa lạc ngay chân đèo Cả, thuộc vùng giáp ranh giữa Phú Yên và Khánh Hòa, Hòn Nưa không có dân cư sinh sống. Nơi đây mang vẻ đẹp nguyên sơ, chưa có bàn tay con người tác động.

Vì vậy, ngoài các đơn vị thuyền, ca nô đưa khách ra đảo thì nơi đây hầu như không có bất cứ dịch vụ nào. Thời điểm lý tưởng đến tham quan đảo từ tháng 3 đến tháng 7. Khi ấy thời tiết dễ chịu, ít mưa, biển êm đềm. Các tàu thuyền đi lại thuận lợi và các hoạt động khám phá, trải nghiệm trên đảo diễn ra dễ dàng hơn.

hon nua phu yen 1

Ảnh: @tyxsomewhere

Hòn đảo có chiều 150m so với mặt nước biển. Đến đây, bạn có thể cùng bạn bè, người tân cắm trại và tổ chức tiệc nướng mini. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cảm giác tuyệt vời, thoải mái nhất.

Hướng dẫn chi tiết cách di chuyển đến Hòn Nưa Phú Yên

Từ thành phố Tuy Hòa, bạn có 2 cách di chuyển đến Hòn Nưa. Bạn có thể sử dụng sẽ ô tô hoặc xe máy. Bắt đầu xuất phát từ thành phố, bạn đi qua cầu Hùng Vương, men theo con đường Phước Tân – Bãi Ngà dài chừng 25km, bạn chạy qua con đường tuyệt đẹp để ngắm nhìn biển Phú Yên.

Trên chuyến hành trình, bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp của bãi Môn dưới chân hải đăng Mũi Điện. Sau đó, bạn dừng chân ở Bãi Hương, Vũng Rô rồi lên cao tốc đưa đến đảo Hòn Nưa.

hon nua phu yen 2

Ảnh: @salatravel

Thời gian di chuyển là khoảng 15 phút, bạn sẽ được trang bị áo phao, hướng dẫn cách lặn ngắm san hô nhé! Theo review của các dân du lịch tự túc, đến đảo Hòn Nưa Phú Yên, bạn sẽ cần bỏ chi phí để lên thuyền khoảng 150.000 đồng/người. Trong trường hợp bạn đi theo nhóm đông thì có thể tham khảo hoặc đi tour để có chương trình ăn – chơi trọn vẹn nhất nhé!

Trải nghiệm hấp dẫn khi đi du lịch Hòn Nưa Phú Yên

Bạn có biết, Hòn Nưa được dân phượt gọi là “hòn đảo suýt ngủ quên” không? Vẻ đẹp yên bình, hoang sơ nơi đây làm “lịm tim” bất cứ ai khi đặt chân đến.

Hòn Nưa không có người ở, chỉ có trạm thông tin của bộ đội, ngọn hải đăng nên các dịch vụ ở đây gần như không có. Địa điểm này chỉ thích hợp cho những chuyến vi vu ngắn ngày cuối tuần. Vì thế, du khách đến đây chủ yếu là dân phượt, dân mê chụp ảnh nên phải chuẩn bị tất cả mọi thú.

Nét ấn tượng tại đảo chính là bãi đá bám đầy rêu, làn nước trong xanh nhìn thấy đáy... Hòn đảo rất thích hợp cho bạn cắm trại, vui chơi trong kỳ nghỉ ngắn ngày.

hon nua phu yen 3

Ảnh: @luna.ly161

Tắm biển và lặn bắt nhum

Hòn Nưa Phú Yên là chốn đến yêu thích của giới trẻ. Bạn sẽ được đắm mình trong dòng nước biển xanh trong và mát rượi. Nhất là những ngày hè oi bức, thì đây là một trải nghiệm tuyệt vời, nạp đủ vitamin sea cho các tín đồ đấy.

Thêm nữa, vừa tắm biển vừa bắt nhum là hoạt động thú vị được nhiều du khách “khoái”. Chỉ với 1 giờ, bạn đã có thể bắt được hơn chục con nhum mang về nấu cháo “ngon hết nấc”.

Cắm trại

Với vẻ đẹp nguyên sơ vốn có, bạn và team “yêu thương” của mình hãy thử trải nghiệm cắm trại tại đây nhé. Chỉ cần dành 1 ngày là bạn đã tận hưởng được hết vẻ đẹp của nơi đây. Chỉ cần chiếc lều nhỏ, dụng cụ đốt lửa, thức ăn BBQ và một chiếc loa để buổi tối cùng nhau ca hát, vui chơi thì vui biết mấy.

hon nua phu yen 4

Ảnh: @mrzest

Leo hải đăng

Ngắm hoàng hôn tại hòn Nưa cũng là hoạt động thú vị bạn nên chiêm ngưỡng. Hình ảnh mặt trời lặn dần xuống biển khi chiều tà, ánh hoàng hôn phản dưới dòng nước hiên lên vô cùng lung linh, ấn tượng.

Ngắm san hô

Tuy san hô trên đảo Hòn Nưa không quá rực rỡ như các hòn đảo ở Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng nhưng cũng đủ để du khách mê mẩn khi khám phá. Bạn chỉ cần chuẩn bị đồ lặn là có thể ngắm nhìn những rặng san hô đẹp mắt dưới lòng đại dương rồi đấy.

hon nua phu yen 5

Ảnh: @paigechu269

Một số lưu ý khi đi du lịch Hòn Nưa Phú Yên

Như trên đã nói, Hòn Nữa không có người dân sinh sống nên nơi này không có hoạt động giao thương, buôn bán gì cả. Vì vậy, trước khi đến đây bạn cần chuẩn bị tất cả mọi thứ từ đồ ăn, thức uống đến lều trại nếu muốn ngủ qua đêm nhé!

Để di chuyển đến hòn đảo xinh đẹp này, bạn cần xuất phát từ cảng Vũng Rô hoặc Đại Lãnh bằng cách thuê thuyền của ngư dân. Đi càng đông chi phí bỏ ra cảng rẻ. Nếu đi bằng cano thì sẽ mắc hơn chút đấy.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên hệ với chủ thuyền để được tư vấn chỗ ăn ngon, rẻ và có hải sản tươi sống. Ngoài ra, đây là vùng biển hoang sơ, sạch đẹp nên bạn cần chú ý đến  việc giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh.

hon nua phu yen 6

Ảnh: @yourname7829

Bạn đang tìm kiếm địa điểm đi chơi vào mùa hè ngắn ngày, vậy đừng bỏ qua Hòn Nưa Phú Yên nhé! Nơi đây rất thích hợp cho các tín đồ yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và muốn có không gian tổ chức cắm trại vui vẻ. Digiticket hy vọng rằng, địa điểm này rất thích hợp để bạn trải nghiệm.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của bạn: @chaudiamond

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.