Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên Rủ "cạ cứng" đón bình minh tại Mũi Điện Phú Yên siêu đẹp

Rủ "cạ cứng" đón bình minh tại Mũi Điện Phú Yên siêu đẹp

Ngày đăng : 17/01/2024
Cùng Digiticket khám phá địa điểm du lịch tuyệt đẹp và mới lạ là Mũi Điện Phú Yên. Một địa điểm rất "được lòng" các dân phượt. Click đọc ngay
Nội dung chính

Mũi Điện hay còn được biết đến với cái tên Mũi Đại Lãnh đang là một địa điểm du lịch nguyên sơ cực HOT dành cho dân phượt. Với khung cảnh thiên nhiên cùng những trải nghiệm tuyệt vời, nơi đây còn khiến du khách “say đắm hết lòng”. Vậy bạn còn chờ gì mà không cùng Digiticket khám phá Mũi Điện Đại Lãnh - địa danh cực nổi tiếng nhỉ?

1. Du lịch Mũi Điện mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Mũi Điện Phú Yên có lẽ là vào khoảng tháng ba. Với tiết trời mát mẻ và đặc biệt là ít mưa nên khá thích hợp để lựa chọn đi phượt. Và đây cũng là thời điểm mặt trời bình minh muộn nên du khách sẽ có thêm nhiều thời gian, cũng như quãng đường di chuyển sẽ không phải khá gấp gáp.

Digiticket lưu ý bạn 2 thời điểm nên hạn chế ghé thăm Mũi Điện. Đầu tiên là vào thời gian từ tháng 5 đến tháng 6. Vì đây là thời điểm nóng nhất của mùa hè và bạn cũng biết cái nắng của miền Trung còn gay gắt và nóng nực hơn. Khoảng thời gian thứ hai là từ tháng 8 đến tháng 9. Tuy lúc này thời tiết mát mẻ, khá thuận lợi để du lịch nhưng sóng biển khá mạnh và khả năng có bão cao và nhiều nơi cát còn bị lún nên rất nguy hiểm.

mui dien phu yen 2

Ảnh: @susubona

2. Hành trình di chuyển đến Mũi Điện

Mũi Điện nằm ở phía Nam tỉnh Phú Yên, bên cạnh là cảng Vũng Rô, bên trên là đèo Cả. Mũi Điện Phú Yên chỉ cách trung tâm thành phố Tuy Hoà khoảng hơn 35 km nên du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện để di chuyển. Có thể lựa chọn xe máy, bắt taxi, đi xe bus.

Nếu du khách lựa chọn di chuyển tự túc thì có thể chạy theo hướng Quốc lộ 1A, lên Đèo Cả, rẽ trái theo tuyến đường vào cảng Vũng Rô, rồi theo đường lớn đi đến Mũi Điện. Hoặc chạy theo cung đường Phước Tân – Bãi Ngà. Khoảng cách di chuyển tương đương với cung đường trên nhưng lại ít xe lớn và có nhiều điểm dừng chân lý tưởng để ngắm cảnh.

mui dien phu yen 3

Ảnh: @linh.sweetie

3. Du khách có thể làm gì khi đến Mũi Điện Phú Yên

Đến với Mũi Điện, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị và đầy mới mẻ. Có thể kể đến như chinh phục ngọn hải đăng với cung đường gian truân, ngắm bình minh tại mũi Rạng Đông,…

Nhưng đặc biệt nhất là bạn nên thử khám phá Mũi Điện với tàu, bè. Du khách sẽ có cảm giác lênh đênh trên mặt biển xanh thẳm, sóng vỗ dập dìu dưới bầu trời đầy nắng và gió. Có lẽ sẽ rất thú vị và khó quên lắm đấy!

Ngoài ra, các ngư dân tại đây khá thân thiện nên bạn có thể nhờ họ dạy câu cá, câu mực ngay trên biển. Hay du khách có thể dừng chân tại những hòn đảo lân cận để khám phá vẻ đẹp nguyên sơ đầy thơ mộng.

mui dien phu yen 4

Ảnh: @ophuotdi

Nếu bạn có ý định ở lại Mũi Điện Phú Yên một ngày thì có thể lựa chọn cắm trại. Tuy nhiên, tại đây không cung cấp dịch vụ cho thuê lều trại nên bạn cần chuẩn bị trước lều, túi ngủ, vỉ nướng hay bếp gas để nấu ăn,… Đặc biệt, du khách còn tổ chức được cả bữa tiệc BBQ với các loại hải sản tươi ngon được mua trực tiếp tại.

mui dien phu yen 5

Ảnh: @roman_de_ssoi

4. Một số điểm thăm quan tại Mũi Điện 

Đến Mũi Điện Phú Yên mà không ghé qua các điểm thăm quan cực HOT này thì là một thiếu sót lớn đó. Đặc biệt, đây đều là những địa điểm thưởng thức được toàn cảnh Mũi Điện hùng vĩ, bao la.

Hải đăng Đại Lãnh

Ngọn hải đăng Đại Lãnh là một biểu tượng đặc trưng của Mũi Điện. Với mục đích là đem tới ánh sáng cho các ngư dân đánh bắt hải sản vào buổi đêm. Ngọn hải đăng được xây dựng từ năm 1890 thế nhưng đến năm 1997 mới được đưa vào hoạt động với tầm chiếu của ánh đèn xa đến 27 hải lý. Đây còn là địa điểm check-in của nhiều du khách.

Tuy nhiên, cung đường để di chuyển đến dưới chân ngọn hải đăng khá gian nan. Du khách sẽ phải leo hết 110 bậc thang xoắn ốc khá gập ghềnh và trơn trượt. Nhưng đến dưới chân rồi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Bãi Môn tuyệt đẹp với bãi biển xanh ngát và xa xa là những chiếc thuyền, bè đang giăng lưới đánh bắt cá.

mui dien phu yen 6

Ảnh: @thaonguyen.1010

Mũi Rạng Đông

Du lịch Mũi Điện Phú Yên thì chắc chắn không thể bỏ lỡ địa điểm Mũi Rạng Đông. Nơi được biết đến là cực Động của Tổ Quốc và cũng là nơi đón những ánh nắng mặt trời đầu tiên. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điểm cực đông của nước ta chính xác là nằm ở mũi Đôi ở Khánh Hòa.

Nhưng Mũi Đôi do chưa được khai thác nhiều, còn khá nguyên sơ nên cung đường di chuyển đến đây rất khó khăn. Thế nên, nhiều người lựa chọn ngắm bình minh tại Mũi Điện.

mui dien phu yen 7

Ảnh: @onganh__

Bãi Môn Mũi Điện

Bãi Môn Mũi Điện là một điểm đến nằm ngay sát chân núi với không gian yên tĩnh và nhẹ nhàng. Nơi đây còn sở hữu một bãi biển nhỏ xanh ngát với bãi cát trải vàng óng ả. Thế nên, du khách có thể tận hưởng thời gian nghỉ ngơi khi nằm phơi mình dưới ánh nắng và nhìn ngắm những con sóng đánh mạnh vô bờ. Đặc biệt, bầu không khí mát mẻ khiến đây là một điểm dừng chân lý tưởng của nhiều du khách.

mui dien phu yen 8

Ảnh: @quynhnhueee

5. Thưởng thức đặc sản gì tại Mũi Điện?

Mũi Điện Phú Yên không sở hữu quá nhiều loại đặc sản độc đáo nào cả. Nhưng chỉ với các loại hải sản tươi ngon và được thưởng thức ngay khi đánh bắt thì chắc chắn không nơi đâu sánh bằng. Du khách có thể thưởng thức các loại hải sản như cua huỳnh đế, ghẹ, mực nướng hay ốc biển.

Đặc biệt, nếu du khách không mang theo dụng cụ nấu nướng thì có thể liên hệ các ngư dân. Họ cũng sẽ sơ chế kỹ càng và chế biến theo đúng khẩu vị của bạn.

mui dien phu yen 9

Ảnh: @_mytruong_96_

6. Một số lưu ý khi du lịch Mũi Điện Phú Yên

Để giúp chuyến đi ghé thăm tới Mũi Điện của bạn được thuận lợi và suôn sẻ nhất, Digiticket sẽ nhắc nhở bạn một vài lưu ý nhỏ:

  • Để có thể chiêm ngưỡng những tia nắng đầu tiên tại mũi Rạng Đông thì du khách nên xuất phát sớm. Do đến Mũi Điện rồi nhưng du khách vẫn phải leo bộ cung đường khoảng gần 1 cây số
  • Hành trình thuận tiện và tích kiệm thời gian để du ngoạn hết Mũi Điện Phú Yên là ghé thăm mũi Rạng Đông rồi di chuyển đến ngọn hải đăng và cuối cùng mới thăm quan Bãi Môn để nghỉ ngơi.
  • Nên chuẩn bị trước đầy đủ đồ dùng trước khi xuất phát như nước, khăn, nón, kem chống nắng, kính râm,… vì nơi đây chưa được khai thác nhiều về mặt du lịch nên còn ít hàng quán
  • Nên mang những trang phục thể thao và lựa chọn giày thể thao thoải mái để thuận tiện di chuyển hơn, tránh đi giày cao gót
  • Mang theo túi chống nước để bảo quản điện thoại, máy ảnh và máy quay phim không bị thấm nước khi đang vui chơi ngoài biển
  • Nếu du khách muốn cắm trại qua đêm trên hải đăng thì cần xin phép cán bộ trông coi để được phép lên tháp
mui dien phu yen 10

Ảnh: @huyenn102299

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Mũi Điện Phú Yên mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không đặt vé, hẹn hội bạn rồi cùng nhau khám phá địa điểm tuyệt đẹp này. Chúc bạn có một chuyến đi suôn sẻ và tràn đầy niềm vui nhé!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của @hhhat.v

Bài viết tham khảo:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.