Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên Giới trẻ check in "cực chất" tại Vực Phun Phú Yên

Giới trẻ check in "cực chất" tại Vực Phun Phú Yên

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn đang tìm một địa điểm để tẩn hưởng cảm giác yên bình thì đừng bỏ qua Vực Phun Phú Yên. Click xem bài chi tiết
Nội dung chính

Du lịch Phú Yên hiện đang được rất nhiều bạn trẻ “săn đón” do sở hữu khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ. Đặc biệt, nơi đây còn sở hữu những địa điểm thăm quan với vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình nhưng cũng đầy thú vị để bạn có thể khám phá. Một trong số đó là Vực Phun Phú Yên. Vậy bạn đã sẵn sàng để khám phá địa điểm này chưa?

1. Thời điểm thích hợp để ghé thăm Vực Phun

Vực Phun Phú Yên mỗi mùa lại sở hữu một vẻ đẹp riêng, làm lay động lòng người. Nhưng lý tưởng nhất vẫn là hai thời điểm tháng 2, 3 và tháng 4, 5. Thời điểm tháng 2, 3 là thời điểm mùa xuân vừa tới nên khung cảnh như được thay một lớp áo mới, lung linh và lộng lẫy hơn. Đặc biệt, thiên nhiên xanh ngát với cây cối đâm chồi nảy lộc, các loài hoa nở rộ muôn sắc.

Còn vào thời điểm tháng 4, 5, thời tiết Phú Yên mát mẻ, trong lành rất thích hợp để du lịch, nhất là du lịch để tránh cái nắng gay gắt của mùa hè nơi thành thị. Tuy nhiên, vào mùa thu, bạn nên hạn chế ghé thăm địa điểm này vì thời tiết dễ mưa, khá nguy hiểm khi di chuyển.

vuc phun phu yen 2

Ảnh: @ch.giang.08

2. Phương tiện di chuyển đến Vực Phun

Vực Phun Phú Yên cách trung tâm thành phố chỉ khoảng hơn 20 km nên du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện để di chuyển như xe máy, ô tô, xe đạp,… Còn nếu bạn không rành đường thì có thể lựa chọn các phương tiện công cộng hay bắt taxi.

Cung đường thuận tiện nhất để di chuyển đến Vựa Phun là chạy dọc theo hướng quốc lộ 1A. Đi hết quốc lộ, du khách sẽ tới khu vực của thị trấn Phú Lâm. Sau đó, sẽ tiếp tục rẽ qua khu quốc lộ 29 để đi lên núi Đá Đen. Từ đây, bạn chỉ cần đi ngược hướng sông Bánh Lái, rồi đi thẳng về phía thượng nguồn là có thể nhìn thấy vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng của núi Vực Phun ngay trước mắt.

vuc phun phu yen 3

Ảnh: @nam.hap

3. Khám phá nét đẹp Vực Phun Phú Yên

Vực Phun mang một nét đẹp tuyệt vời với sự kiến tạo độc đáo của tự nhiên khi nơi đây sở hữu nhiều tầng lớp đá rắn chắc. Phía dưới là các tầng đá mềm do thời gian dài bị bào mòn và tạo nên những hố rất sâu. Nước từ thượng nguồn chảy xuống tung bọt trắng xóa tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng.

Nếu bạn đứng nhìn Vực Phun từ trên cao thì sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Xung quanh là những phiến đá lớn với nhiều hình thù khác nhau. Vực sâu hun hút, mang nét đẹp nguyên sơ, hoang dại. vuc phun phu yen 4

Ảnh: @nam.hap

4. Một số hoạt động vui chơi tại Vực Phun

Đến với Vực Phun Phú Yên, bạn không chỉ được nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động lý thú. Bạn có thể leo núi hay tham gia các hoạt động dưới nước như chèo thuyền, tắm suối...

Bên cạnh đó, nơi đây còn rất thích hợp để tổ chức các buổi tiệc ngoài trời hay cắm trại. Tuy nhiên, do là địa điểm hoang sơ nên bạn phải chận bị đầy đủ đồ dùng nhé! Nơi đây không có dịch vụ cung cấp các vật dụng cắm trại.

Đặc biệt, tổ chức một buổi tiệc nướng BBQ tại đây thì phải nói là vui hết nấc. Bạn có thể thưởng thức những món nướng thơm ngon trong không gian yên bình, nhẹ nhàng làm quên đi hết muộn phiền và mệt nhọc.

vuc phun phu yen 5

Ảnh: @dibuicamping

5. Lưu ý khi du lịch Vực Phun Phú Yên

Du lịch Vực Phun bạn cần lưu ý trước cuộc hành trình ghé thăm mảnh đất Phú Yên:

  • Đến với Vực Phun Phú Yên, nếu bạn là người ưa thích khám phá và muốn trải nghiệm thì nên mặc những trang phục thoải mái, dễ di chuyển và đi giày thể thao.
  • Đến với Vực Phun không thể bỏ qua các trò chơi dưới nước đầy lý thú, vì vậy bạn nên chuẩn bị thêm một vài bộ quần áo nữa để có thể thay.
  • Khung cảnh thiên nhiên của Vực Phun tuyệt đẹp nên bạn cần mang thêm nhiều bộ trang phục lộng lẫy để có thể sở hữu những bức ảnh sống ảo “triệu tim”. Đặc biệt, trang phục nên sặc sỡ để tránh trùng màu với khung cảnh.
  • Chuẩn bị đồ dùng cá nhân đầy đủ và mang theo nước để tránh trong quá trình khám phá nơi đây cơ thể hoạt động quá nhiều bị mất nước.
  • Nếu bạn có dự định cắm trại và muốn ở lại qua đêm thì nên chuẩn bị sẵn lều, trại.
  • Chuẩn bị thêm cả bếp nướng và đồ ăn để buổi cắm trại của bạn có thể thêm phần thú vị với bữa tiệc nướng BBQ thơm ngon ngất ngây
vuc phun phu yen 8

Ảnh: @b_n_2307

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Vực Phun Phú Yên mà Digiticket tổng hợp được. Hy vọng nếu bạn có dịp ghé thăm mảnh đất Phú Yên và nhất là địa điểm này thì sẽ có một hành trình vui vẻ và thật suôn sẻ.

Ảnh đại diện: @lynk.aries

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.