Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Khám phá tất tần tật mọi ngóc ngách sống ảo của Kỳ Đài Huế

Khám phá tất tần tật mọi ngóc ngách sống ảo của Kỳ Đài Huế

Ngày đăng : 17/01/2024
Nằm trong tổng thể khuôn viên khu danh thắng Đại Nội, Kỳ Đài Huế là một trong những địa điểm thu hút nhiều lượt check in chất mỗi năm ở Huế.
Nội dung chính

Nằm trong tổng thể khuôn viên khu danh thắng Đại Nội, Kỳ Đài Huế là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách ghé thăm mỗi năm. Là một di tích gắn liền với nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, Kỳ Đài Huế xứng đáng là một trong những địa điểm du lịch văn hóa hấp dẫn nhất cố đô. Cùng Digiticket ghé thăm điểm đến hấp dẫn này nhé.

1. Vài nét về Kỳ Đài Huế

Sự hình thành và phát triển

Kỳ Đài Huế hay còn được gọi là Cột cờ Kinh thành Huế là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng tại Huế. Kiến trúc này nằm trong quần thể di tích Hoàng thành Huế, là biểu tượng của quyền lực của Nguyễn triều. 

Kỳ Đài Huế

Ảnh: Sưu tầm

Công trình được dựng chính giữa mặt nam của Kinh thành và thuộc phạm vi Pháo đài Nam Chánh. Kỳ Đài Huế được xem là nơi treo cờ của triều đình. Vào những dịp quan trọng sẽ có những hoạt động riêng diễn ra tại đây.

Cột cờ được xây cùng với các công trình trong Đại Nội vào năm Gia Long thứ 6 (1807). Triều đình tiếp tục tu sửa Kỳ Đài vào các năm 1829, 1831 và 1840 dưới thời vua Minh Mạng.

Với một quãng thời gian dài hình thành và phát triển, chứng kiến bao sự đổi thay của đất nước, Kỳ Đài Huế trở thành một địa điểm du lịch văn hóa thu hút đông đảo du khách tứ phương.

Cách di chuyển đến Kỳ Đài Huế

Để đến được Kỳ Đài Huế, trước hết khách du lịch cần phải có mặt tại Huế. Với thời đại giao thông phát triển như hiện nay, điều này là hoàn toàn đơn giản. Du khách có rất nhiều sự lựa chọn nhưng xe khách, tàu và máy bay là những phương tiện hữu hiệu và phổ biến nhất.

Chỉ với mức giá tầm từ vài trăm đến dưới 2 triệu đồng, bạn đã có ngay một tấm vé xe khách hoặc máy bay cho chuyến đi của mình. Đây là không phải là một số tiền quá lớn cho một chuyến đi thú vị đúng không nào.

Kỳ Đài Huế

Ảnh: Sưu tầm

Nên đi Kỳ Đài Huế vào thời gian nào?

Hầu hết thời gian trong năm khách du lịch đều có thể ghé thăm địa điểm này, tuy nhiên sẽ có những thời gian tuyệt vời cho chuyến đi của bạn. Vào những mùa du lịch, địa điểm này sẽ đón tiếp rất nhiều lượt khách, vậy nên nếu muốn bảo toàn trải nghiệm, du khách có thể lựa chọn thời gian khác.

2. Những lưu ý khi thăm quan Kỳ Đài Huế

Giá vé và giờ mở cửa

Để vào được Kỳ Đài Huế, bạn phải đi qua cửa soát vé của Kinh thành Huế. Giá vé vào cửa dành cho người lớn tại đây là 150.000đ/người/lượt. Đối với trẻ em là 30.000đ/trẻ/lượt và miễn phí cho các bé dưới 6 tuổi.

Kỳ Đài Huế

Ảnh: Sưu tầm

Kỳ Đài Huế mở cửa đón khách tham quan từ 6h30 đến 17h30 vào mùa hè. Còn mùa đông, thời gian bán vé sẽ bắt đầu từ 7h và đóng cửa lúc 17h00.

Câu chuyện lịch sử vĩ đại

Là công trình được xây dựng trong thời kỳ suy tàn của chế độ phong kiến Việt Nam, vậy nên Kỳ Đài Huế đã chứng kiến bao đổi thay của lịch sử. Đây cũng được xem là những biểu tượng vĩ đại nhất tượng trưng cho quyền lực của triều đình nhà Nguyễn. Vào thời Nguyễn, trong các dịp lễ lớn, chầu mừng hoặc tuần du đều được quy định hiệu cờ. 

Kỳ Đài Huế

Ảnh: Sưu tầm

Là dấu mốc quan trọng của tổ quốc, trong vòng 30 năm từ 1945 đến 1975, Kỳ Đài chứng kiến bao đổi thay của lịch sử thông qua những lần kéo cờ. Hiện tại, trên đỉnh cột cờ chót vót ấy, lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam đang bay phấp phới.

3. Kỳ Đài Huế kiến trúc một thời vàng son

Kỳ Đài Huế gồm 2 phần chính: Đài cờ và Cột cờ. Phần đài cờ gồm 3 tầng hình chóp cụt chữ nhật xếp chồng lên nhau. Tầng 1 cao hơn 5,5m, tầng 2 cao khoảng 6m, còn tầng thứ 3 cũng là tầng trên cùng cao hơn 6m. Tổng chiều cao của cột cờ rơi vào 17.5m.

Có một lối đi nhỏ phía bên trái Kỳ đài dùng để lên cao. Đỉnh mỗi tầng có xây lan can 1m được trang trí bằng gạch hoa đúc rỗng, ba tầng được lát gạch và có hệ thống thoát nước mưa.

Kỳ Đài Huế

Ảnh: @cuongkhii

Phần thứ hai, cột cờ trước đây được làm bằng gỗ và sau đó đổi thành ống gang. Chiến tranh diễn ra khiến cho công trình bị phá hoại nghiêm trọng, sau đó nhà nước đã xây dựng lại bằng sắt với tổng chiều cao 37m.

4. Những địa điểm du lịch xung quanh Kỳ Đài Huế

Đại Nội Huế

Đã đến được Kỳ Đài mà không thăm thú qua Đại Nội Huế thì thật là thiếu sót. Kỳ Đài Huế chính là một trong những công trình lớn nhất của địa điểm du lịch này. 

Đại Nội Huế là kinh thành của nước ta dưới thời nhà Nguyễn, chính vì vậy nó mang đầy đủ những nét đặc trưng của kiến trúc triều đại. Những cung điện lớn được thiết kế theo phong cách cổ xưa với nhiều ngụ ý tạo nên nét đẹp thiêng liêng cho vùng đất này.

ky dai hue

Ảnh: @02.thag2

Đến với Đại Nội Huế, du khách thập phương sẽ có dịp cảm nhận không khí của một thời đại đã qua. Bên trong Đại Nội ẩn chứa những địa điểm thú vị như: Điện Thái Hòa, Cung Diên Thọ, Ngọ Môn,...

Bên cạnh đó, các lăng tẩm của các đời vua cũng là địa điểm đáng lưu tâm ở Đại Nội Huế.

ky dai he 08

Ảnh: @mr.shanefilan

Chùa Thiên Mụ

Là một trong những biểu tượng độc đáo nhất của thành phố Huế, lại gần ngay Kỳ Đài, vậy nên đây cũng là một địa chỉ đáng lưu tâm. 

Kỳ Đài Huế

Ảnh: @lizziee_teee

Chùa Thiên Mụ nằm ngay tả ngạn sông Hương, được bao bọc bởi làn nước mát lành, tạo nên khung cảnh dịu dàng trong trẻo trên ngọn đồi. Cách thành phố Huế chỉ tầm 5km, mỗi năm ngôi chùa đón hàng loạt tín đồ Phật tử về lễ Phật cầu hương, trở thành địa điểm du lịch tâm linh được yêu thích của cả nước.

Đây sẽ là địa điểm du lịch cực kỳ đáng lưu tâm khi khách du lịch đến với vùng đất cố đô.

Biển Lăng Cô

Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Việt Nam, Lăng Cô sở hữu nhiều điểm thu hút du khách tứ phương. Cách Kỳ Đài Huế không quá xa, vậy nên bãi biển này dễ dàng trở thành đại điểm relax sau một chuyến tham quan mệt mỏi của du khách.

Kỳ Đài Huế

Ảnh: Sưu tầm

Vì là bãi tắm nằm trong vịnh nên nước biển khá lặng, sóng không quá mạnh. Khung cảnh biển xanh, cát trắng tại bãi biển cũng khiến lòng người say đắm.

Nếu đã có dịp ghé chân đất Huế, đừng bỏ qua những trải nghiệm vui chơi tuyệt vời tại bãi biển Lăng Cô nhé!

Bao Vinh - Phố cổ bí ẩn bên cạnh dòng sông

Phố cổ Bao Vinh là một cái tên khá nổi bật vào khoảng thời gian từ giữa thế kỉ XVII đến thế kỉ XIX. Đây được xem là khu thương mại sầm uất bậc nhất của Đàng trong. Vì được hình thành trong thời gian chế độ phong kiến suy yếu cùng với sự chia cắt của đất nước nên với nhiều du khách, cái tên Bao Vinh còn khá lạ lẫm.

Ảnh: Sưu tầm

Một vài năm trước, phố cổ Bao Vinh vẫn còn giữ được 39 ngôi nhà với độ tuổi từ 150 đến 200 năm. Tuy nhiên, bài năm gần đây, công trình đã bị hư hại nặng, chỉ còn tầm 15 ngôi nhà nằm rải rác.

Điều khiến nhiều du khách ưa thích nhất chính là vẻ đẹp cổ tích hoang sơ và yên bình của một nơi từng sầm uất. Nét xưa cũ hoang hoải của Bao Vinh nép mình bên dòng sông êm đềm tạo cho người ta cảm giác lâng lâng khó tả. 

phố cô bao vinh

Ảnh: Sưu tầm

Người ở Bao Vinh cũng hiền lành, thoải mái như cảm giác của nơi này vậy. Họ sẵn sàng trở thành những hướng dẫn viên bản địa để vẽ lên bức tranh Bao Vinh một thời xưa cũ. Nếu có dịp đến đây, du khách hoàn toàn có thể nhờ cậy vào những người chủ cũ của nhà cổ. 

pho co bao vinh

Ảnh: @thaowoan

Ngoài ra nếu còn thời gian bạn có thể tham quan các khu vực như:
  • Các lăng tẩm Huế: Là cố đô một thời của Việt Nam, vậy nên số lượng lăng tẩm ở Huế không hề hiếm. Những cái tên nổi tiếng như Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng, Lăng Khải Định là địa điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi đến thành phố này.
  • Sông Hương: Đến với Kỳ Đài mà không ghé thử qua dòng sông Hương quả là sự thiếu sót. Dòng sông hiền hòa trữ tình bao bọc thành phố lớn tạo nên bức tranh thơ xứ Huế tươi đẹp. Đây cũng là biểu tượng làm nên tên tuổi của thành phố này!

5. Địa điểm lưu trú quanh Kỳ Đài Huế

Mandarin Homestay

Điểm cộng của homestay này nằm ở không gian yên tĩnh, lãng mạn theo hướng cung đình xưa. Đây là địa điểm lưu trú thích hợp để hòa mình vào cuộc sống, ngắm cảnh, thưởng thức cafe. Nếu bạn đang gặp nhiều muộn phiền trong cuộc sống thì đây sẽ là địa điểm relax vô cùng lý tưởng.

Kỳ Đài HuếẢnh: Sưu tầm

Phong cách nhà cột cổ kính cùng kiến trúc sân vườn của Mandarin Homestay mang lại cảm giác thoải mái, gần gũi. Đặc biệt, địa điểm lưu trú này cách Kỳ Đài và các địa điểm như Chùa Thiên Mụ, nhà vườn An Hiên rất gần.

Lacasa Homestay

Kỳ Đài Huế

Ảnh: Lacasa Homestay

Lacasa là một địa điểm lưu trú nổi tiếng được thiết kế theo phong cách retro hiện đại với nhiều dịch vụ độc đáo và thú vị. Khi đăng ký phòng ở tại homestay này, du khách có thể cùng bạn bè và gia đình trải nghiệm các căn phòng dạng dorm theo phong cách phương Tây đầy ấm cúng và thoải mái.

Ảnh: Sưu tầm

Lacasa Homestay nằm ở khu vực trung tâm thành phố nên khá thuận tiện cho việc đi lại của khách du lịch. Từ nơi đây, bạn chỉ mất chưa tới 10 phút là đã có thể đến được các địa điểm du lịch rồi.

Deja Vu Homestay Huế

Nếu như bạn là một người yêu sự cổ điển, tinh tế của phong cách vintage thì Deja Vu Homestay chính là địa điểm lưu trú tuyệt vời dành cho bạn.  Đây là một nơi nghỉ chân hướng đến sự thoải mái bình yên với tường màu gạch, trang trí theo những gam màu nhẹ nhàng, ấm áp.

Kỳ Đài Huế

Ảnh: Sưu tầm

Nơi đây sẽ tiếp đón du khách bằng sự nhiệt tình và đáng mến của một người Huế, căn phòng được xông hương thoang thoảng cùng căn bếp ngập tràn cảm giác hoài niệm. Deja Vu cách Kỳ Đài Huế không quá xa nên khách du lịch có thể dễ dàng di chuyển.

Kỳ Đài Huế đã nổi danh lâu năm như một nhân chứng của lịch sử đất nước. Nơi đây, chứng kiến Việt Nam độc lập và phát triển thịnh vượng sau nhiều năm thăng trầm. Khi trở về với cố đô, nhìn ngắm và thăm quan cột cờ sừng sững đó, ngoài những bức ảnh đẹp, Digiticket tin rằng du khách sẽ có nhiều hơn những trải nghiệm về văn hóa và lịch sử cho riêng mình.

Xem thêm bài viết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.