Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Set kèo check in kiểu "ma mị" tại Lăng Minh Mạng Huế

Set kèo check in kiểu "ma mị" tại Lăng Minh Mạng Huế

Ngày đăng : 17/01/2024
Lăng Minh Mạng Huế là một trong những địa điểm du lịch ấn tượng nhất ở đất Cố Đô. Nếu có dịp du lịch Huế, bạn đừng bỏ quan điểm check in này.
Nội dung chính

Lăng Minh Mạng Huế là một trong những địa điểm du lịch ấn tượng nhất ở đất Cố Đô. Bởi đây là một công trình hiếm hoi gây ấn tượng nhờ kiến trúc triều đình thời xưa đậm chất Nho Giáo. Hãy cùng Digiticket.vn khám phá những bí ẩn nơi đây nhé!

1. Địa chỉ Lăng Minh Mạng Huế ở đâu?

  • Địa điểm Lăng Minh Mạng: Xã Hương Thọ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lăng minh mạng huế 1

Ảnh: @__yo.nguyen

Cách thành phố Huế khoảng 14km, Lăng Minh Mạng hay còn gọi là Hiếu Lăng ngự trên ngọn núi Cẩm Kê, gần ngã ba Bằng Lãng. Đây là nơi hợp nguồn của 2 con sông Tả Trạch và Hữu Trach tạo nên dòng sông Hương.

2. Cách di chuyển tới Lăng Vua Minh Mạng

Có khá nhiều cách để đến Lăng Minh Mạng từ thành phố Huế. Với đường thủy, bạn có thể phiêu diêu trong phong cảnh hữu tình theo chiều ngược dòng sông Hương trên thuyền rồng đến Lăng. Sử dụng phương tiện này, bạn vừa được thưởng thức vẻ đẹp của dòng sông thơ mộng, vừa lắng nghe điệu nhạc Cung Đình Huế như những quý tộc thời xưa.

Lăng minh mạng huế 2

Ảnh: @khuongden

Cách thức đơn giản hơn là đi đường bộ. Bạn có thể chọn bắt taxi hay tự đi bằng ô tô, xe máy chạy từ trung tâm thành phố Huế thẳng theo đường QL49, đi dọc theo sông Hương đến cầu Tuần là thấy lăng Minh Mạng.

3. Nét đẹp kiến trúc của lăng Minh Mạng Huế

 Lịch sử hình thành

Nơi này là lăng tẩm của vua Minh Mạng (tự là Nguyễn Phúc Đàm). Ông là vị vua thứ hai của triều Nguyễn, được sử sách đánh giá là vì vua kiệt xuất nhất Triều Nguyễn. Ông đã có công rất lớn trong công cuộc cải cách nước Đại Nam thời bấy giờ.

lang minh mang hue 2

Ảnh: @0057.94

Sau khi lên ngôi được 7 năm, ông đã bắt đầu cho tìm kiếm vùng đất xây dựng lăng tẩm cho riêng mình. Là nơi vua dùng để yên nghỉ sau khi tạ thế, nên địa điểm của lăng được lựa chọn rất kỹ lưỡng. Phải mất hơn 14 năm, nhà vua mới chọn được núi Cẩm Khê để xây dựng lăng tẩm. Tháng 4 năm 1840, lăng bắt đầu khởi công, đặt tên là Hiếu Lăng, tên núi cũng được đổi thành Hiếu Sơn.

Lăng minh mạng 3

Ảnh: @thichngoinhamauvang

Vua Minh Mạng đã lâm bệnh và băng hà khi lăng tẩm chưa sẵn sàng. Thế nên con trai ông là vua Thiệu Trị đã lên ngôi và hoàn thành công trình cho phụ hoàng. Đến năm 1843, lăng cũng chính thức được hoàn thiện. Thi hài vua Minh Mạng được chuyển vào lăng và thờ cúng tại đây.

Tìm hiểu nét đẹp kiến trúc trong lăng

Lăng Minh Mạng Huế không nguy nga tráng lệ như lăng Khải Định hay lăng Tự Đức. Nhưng đây là khu lăng tẩm đạt chuẩn mực về kiến trúc lăng tẩm nhất trong các lăng tẩm triều Nguyễn. Lăng có tổn cộng hơn 40 công trình lớn nhỏ rải rác từ ngoài vào trong. Trong đó có các kiến trúc điển hình dưới đây:

 Đại Hồng Môn

Lăng minh mạng 4

Ảnh: @besngoan

Đại Hồng Môn là công chính của lăng. Cổng được xây theo dạng cổng tam quan tiêu biểu thời xưa. Cổng chính chỉ mở một lần để đưa linh cữu của đức vua vào. Nếu muốn đi lại thì phải đi vào từ 2 lối ở 2 bên (Tả Hồng Môn và Hữu Hồng Môn).

>>> Điện Long An – Cung điện nổi tiếng trứ danh đất Cố đô

 Bi Đình

lăng tẩm huế 5

Ảnh: Sưu tầm

Đại Hồng Môn dẫn lối vào khu vực Bi Đình. Bi Đình là lên gọi của khoảng sân rộng ngay sau Đại Hồng Môn. Khoảng sân gây ấn tượng với hai hàng tượng quan viên đứng trang nghiêm. Ở bên trong có bia khắc "Thánh Đức Thần Công" được viết bởi vua Thiệu Trị, để chép về lịch sử và những công đức của phụ thân là vua Minh Mạng.

Khu vực tẩm điện

Lăng tẩm Huế 6

Ảnh: @mycayphomai

Tẩm điện là khu vực để thờ cúng vua Minh Mạng. Bên trong đó có một công trình tên Hiển Đức Môn tượng trưng cho thần đất. Công trình chính ở đây là Điện Sùng Ân, nơi trưng bài vị của vua Minh Mạng cùng hoàng hậu.

Minh Lâu

lang minh mang hue 7

Ảnh: @nhimsoc13

Tòa nhà đặc biệt này có kiểu dáng hình vuông, tọa lạc trên đồi Tam Đài Sơn. Minh Lâu được biết đến như là nơi mà nhà vua chọn để nghỉ ngơi, giải trí khi cảm thấy mệt mỏi, ưu phiền.

Bửu thành

Lăng minh mạng 8

Ảnh: @quan-cartoon

Là trái tim của lăng Minh Mạng Huế, Bửa thành là nơi yên nghỉ của nhà vua. Công trình nằm giữa hồ Tân Nguyệt, trên đồi Khai Trạch Sơn. Mỗi năm, người ta chỉ mở cửa duy nhất vào dịp Tiết thanh minh để sửa sang lại.

4. Cấu trúc đặc biệt của Lăng Minh Mạng Huế

Được xây dựng bởi nhà vua tinh thông Nho học, sùng đạo Khổng Mạnh, Lăng Minh Mạng Huế là nơi quy tụ những tinh hoa kiến thúc mang thuần tư tưởng Nho học. Diện tích toàn bộ khuôn viên lăng là 1.750m, nhìn từ trên cao tựa như dáng người nghỉ ngơi nhàn hạ.

lang minh mang hue 9

Ảnh: @_hanh_pham_

Tổng thể của lăng Minh Mạng là những công trình đối xứng nhau như nhiều lăng tẩm Việt khác. Khuôn viên được trồng nhiều cây cỏ, hoa lá đem lại sự thoáng đãng. Ở giữa được bố trí một hồ sen ngát hương thơm. Hoa sen cũng chính là biểu tượng thường thấy, dễ bắt gặp trong bất cứ các lăng tẩm nào ở Việt Nam.

5. Một số lưu ý khi thăm lăng Minh Mạng

Có một vài thông tin nhỏ bạn nên biết trước khi khám phá lăng Minh Mạng Huế nhé:

  • Giá vé vào Lăng Minh Mạng là 150.000đ/người lớn và 30.000đ/trẻ em từ 7 – 12 tuổi. Giá vé này cũng được áp dụng đối với lăng Tự Đức và lăng Khải Định nữa.
  • Thời tiết của Huế vào tháng 1,2 là dễ chịu nhất. Bạn nên ưu tiên sắp xếp lịch để tham quan Huế và các lăng tẩm vào những tháng này
  • Đây là lăng tẩm của Vua, nơi tôn nghiêm và trang trọng nên bạn hãy lưu ý mặc đồ lịch sự, thoải mái để tham quan lăng. Lung linh hơn là có thể sắm cho mình bộ áo dài xinh xắn để nhập vai thiếu nữ Huế yêu kiều nhé!

Trên đây là các thông tin về Lăng Minh Mạng Huế và những hình ảnh siêu lung linh để gợi ý cho những tấm check-in thần thánh của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi đầy thú vị và vui vẻ nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.