Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Lẩu Sài Gòn Top 15 quán lẩu chay ngon TPHCM thanh đạm làm xiêu lòng thực khách

Top 15 quán lẩu chay ngon TPHCM thanh đạm làm xiêu lòng thực khách

Ngày đăng : 17/01/2024
Bài viết là gợi ý 15 quán lẩu chay ngon TPHCM thanh đạm, không gian bình yên, thoáng đãng bạn nhất định phải thử một lần.
Nội dung chính

Sài Gòn nổi tiếng với nhiều quán ăn chay ngon được rất nhiều người ủng hộ. Ăn chay không chỉ là cách ăn phù hợp với tín ngưỡng nhà Phật, mà còn rất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, Digiticket gợi ý 15 quán lẩu chay ngon TPHCM có không gian bình yên, gần gũi với thiên nhiên mà bạn nhất định phải thử một lần dưới đây nhé!

1. Quán lẩu chay ngon quận 1

Tại quận Nhất Sài Gòn, bạn có thể thưởng thức món lẩu chay ngon tại những quán ăn sau: [the_ad id="76054"]

1.1 Buddha Chay

  • Địa chỉ: 31 Đặng Tất, Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3526 5138
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 23h00
  • Giá tham khảo: 30.000 đồng/ món trở lên

Buddha Chay do ca sĩ Phi Nhung thành lập trong nhiều năm qua, cũng là nhà hàng đồ chay ngon rẻ ở quận 1 nổi tiếng được rất nhiều người khen ngợi về chất lượng đồ ăn và phong cách phục vụ. Nhà hàng có không gian khá nhỏ, nhưng sạch sẽ, thiết kế bình dị đem đến không gian ăn uống tĩnh tâm cho thực khách.

lau chay ngon tphcm

Ảnh: @Buddha Chay 2

Buddha Chay được xem là nhà hàng lẩu chay ngon TPHCM có nhiều món lẩu đa dạng nhất như: lẩu tiêu xanh, lẩu chao, lẩu Atiso rong biển, lẩu tiềm Budha... Món lẩu nào cũng ngập tràn rau xanh và có vị nước lẩu thanh đạm không lẫn đi đâu được.

Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức các loại: cơm cà ri, cơm chiên ngũ sắc, cơm xào nấm, mì xào, nui thập cẩm, hủ tiếu thập cẩm, đậu hũ chiên xả ớt, đậu hũ Tứ Xuyên, gỏi hoa chuối, gỏi nấm, bì chay cuốn rau xanh... Món nào cũng rất lạ miệng.

Đặc biệt, nhà hàng còn có nước chấm do chính Phi Nhung tự pha chế cho món ăn tăng thêm hương vị hấp dẫn.

1.2 An Nhiên Nguyễn Văn Thủ

  • Địa chỉ: 126 Đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3910 1129
  • Giờ mở cửa: 9h30 – 22h00
  • Giá tham khảo: 40.000 đồng/ món

Thêm một nhà hàng lẩu chay ngon TPHCM được nhiều người biết đến nữa là An Nhiên nằm trên đường Nguyễn Văn Thủ. Thực đơn của nhà hàng chuyên về các món nấm như: nấm rơm, nấm kim châm, nấm bào ngư, nấm Đông cô... tạo nên những món ăn mang đến hương vị riêng.

lau chay ngon tphcm

Ảnh:Lẩu Nấm Chay An Nhiên

Đến đây bạn nhất định phải thử món lẩu nấm chay An Nhiên với nước dùng thanh đạm được ninh từ rau củ tốt cho sức khỏe. Ngoài ra còn có rất nhiều món chay ngon khác như: lẩu cháo nấm, chả cá An Nhiên, mì nấm xá xíu, hủ tiếu Nam Vang chay, cơm niêu An Nhiên, phở áp chảo nấm...

Không gian nhà hàng rất thanh tịnh, trang nhã, đem đến những bữa ăn ấm cúng, bình yên cho mọi thực khách. Nhà hàng còn phục vụ ca nhạc đàn tranh vào cuối tuần nên bạn đừng bỏ lỡ nhé!

1.3 Nhà hàng chay Phương Mai

  • Địa chỉ: Vào hẻm 30m, 86F Võ Thị Sáu, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0888 339 257
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 22h30
  • Giá tham khảo: 45.000 đồng/ món

Nhà hàng chay Phương Mai là gợi ý tuyệt vời cho những tín đồ yêu thích món chay. Nhà hàng có không gian riêng, thoáng mát, hài hòa với thiên nhiên, sức chứa tối đa khoảng 120 thực khách. Nhà hàng còn có 5 phòng VIP riêng đáp ứng nhu cầu ăn uống riêng tư của thực khách.

lau chay ngon tphcm

Ảnh: @phuongmaichay

Phương Mai Chay Quán có món lẩu Phương Mai được chế biến theo công thức riêng biệt của nhà hàng. Nước lẩu ngọt vị tự nhiên, hòa quyện cùng với rau củ, nấm, giò chay... vô cùng hấp dẫn. Thực đơn còn nhiều món ngon khác như: bánh xèo, bún thái, bún Huế, gỏi bưởi, gỏi cuốn, nấm đậu, bánh đa... được chế biến bởi đầu bếp chuyên nghiệp.

2. Quán lẩu chay quận 2 

Tìm kiếm các quán lẩu chay ngon ở quận 2 Sài Gòn, bạn hãy ghé qua:

2.1 Cơm Chay Diệu Giác

  • Địa chỉ: 177 Đường Trần Não, P. Bình An, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3620 8439
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 15.000 đồng/ món trở lên

Cơm chay Diệu Giác cũng là địa chỉ ăn lẩu chay ngon TPHCM bạn nên thử. Đây là quán cơm chay bình dân ở quận 2 cực kì đông khách, nhất là những ngày mồng 1 và ngày rằm. Quán có không gian nhỏ nhưng sạch sẽ, phục vụ  thân thiện.

lau chay ngon tphcm

Ảnh sưu tầm

Cơm chay Diệu Giác có đồ ăn hoàn toàn là nguyên liệu tự nhiên. Quán có món lẩu Thái, lẩu nấm thập cẩm chay... được rất nhiều thực khách ưa thích. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức món bún bò chay, nấm rơm hấp sả, cơm chiên Dương Châu, hủ tiếu xào hải sản, đậu hũ Tứ Xuyên... mang đến hương vị rất lạ miệng.

Món bánh xèo chay ở đây cũng vô cùng hấp dẫn với vỏ bánh giòn tan, nhân có nấm, tàu hũ, giá, ăn kèm với chuối xanh, rau sống và nước chấm chua ngọt đảm bảo miễn chê!

2.2 Nhà hàng Chay Metta – Vegetarian

  • Địa chỉ: 6 Đường số 19, phường An Phú, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: +842822536186
  • Giờ mở cửa: 09h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 20.000 đồng/ món trở lên

Nếu bạn đang tìm nhà hàng lẩu chay ngon TPHCM quận 2 thì đừng bỏ qua Metta – Vegetarian. Nhà hàng nhỏ nhắn, thiết kế dễ thương, nhân viên phục vụ tận tình, niềm nở là những điểm cộng tuyệt vời.

lau chay ngon tphcm

Ảnh:METTA Vegetarian

Menu thực đơn của nhà hàng có tới hơn 100 món ăn uống, đủ loại gỏi, súp, món chiên, xào, nướng... nên cực kì hút khách. Lẩu chay Tomyum của quán rất ngon với nước lẩu thanh đạm, rau củ và nấm đều tươi mới. Ngoài ra, bạn có thể chọn món bún chả cá chay, chả giò, sake chiên, cà tím phô mai đút lò, chả giò gạo lứt, nấm nướng dầu hào, nấm kim châm chiên xù...

Ngoài ra thực đơn còn có nhiều món trà đào cam sả, trà chanh quất, trà xanh... cùng rất nhiều loại nước uống thơm ngon, mát lành đang chờ đón bạn!

2.3 Nhà Hàng Chay Diệu Hạnh

  • Địa chỉ: Khu đô thị Sala 21 Nguyễn Cơ Thạch, phường An Lợi Đông, quận 2, TP HCM
  • Điện thoại: +842822535655
  • Giờ mở cửa: 11h30 – 14h30; 17h30 – 21h30
  • Giá tham khảo: 35.000 đồng/ món trở lên

Nhà hàng chay Diệu Hạnh chuyên phục vụ buffet chay TPHCM rẻ ngon. Không gian yên tĩnh, sang trọng tại đây rất phù hợp với bữa tiệc chay ấm cúng của mọi thực khách. Nhà hàng nằm trên đường Nguyễn Cơ Thạch lúc nào cũng tấp nập khách ra vào.

lau chay ngon tphcm

Ảnh:Nhà Hàng Chay Diệu Hạnh

Menu thực đơn phong phú với gần 50 món ăn đủ loại soup, gỏi, chè, cháo, cơm chiên, phở... Ngoài món lẩu nấm, nhà hàng còn phục vụ nhiều món ăn trình bày đẹp mắt, hương vị thơm ngon. Nhà hàng chuyên phục vụ buffet chay với giá 90K/ trẻ em, 150K/ người lớn áp dụng cho cả khung giờ trưa và tối.

Nhà hàng còn có thực đơn nhiều món tráng miệng như sinh tố xoài, sữa chua mít, kem tươi... cho bạn thỏa thích ăn uống. Thực đơn của nhà hàng cũng liên tục được đổi mới nên bạn có thể thoải mái ăn uống không lo nhàm chán!

Bên cạnh đó, bạn hãy tham khảo thêm 8 quán chay quận 2 ngon nhất, được review nhiều nhất. Bạn sẽ có những bữa chay thanh đạm mà cực ngon miệng!

3. Quán lẩu chay quận 3 

Những tín đồ cơm chay quận 3 ngon rẻ có thể tìm đến các địa chỉ quán lẩu chay sau để thưởng thực trọn vẹn hương vị thanh đạm:

3.1 Chay Bông Súng

  • Địa chỉ: 4 Bà Huyện Thanh Quan, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3822 0377
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 22h30
  • Giá tham khảo: 30.000 đồng/ món

Thêm một nhà hàng có món lẩu chay ngon TPHCM ngon nữa là Chay Bông Súng.  Nhà hàng có không gian rộng rãi (sức chứa 80 thực khách), nội thất nhẹ nhàng, sẵn sàng phục vụ các bữa tiệc tiếp khách, sinh nhật, bạn bè...

lau chay ngon tphcm

Ảnh: @eat.withchang

Chay Bông Súng có thực đơn siêu nhiều món lẩu với 7 loại nước lẩu độc nhất vô nhị như: lẩu nấm, lẩu khổ qua rừng, lẩu chao khoai môn, lẩu kim chi, lẩu sen, lẩu thái, lẩu cháo rau đắng... Ngoài ra, còn dày đặc các món cơm chiên, đậu hũ, món ngon từ nấm, dừa và các loại rau xanh cho bạn ăn uống thả ga.

Đến với Chay Bông Súng, chỉ với giá khoảng 150.000 đồng/ người là bạn đã có thể thỏa thích ăn uống cùng gia đình, bạn bè.

3.2 Chay Garden

  • Địa chỉ: 52 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0898 855 667
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 25.000 đồng/ món trở lên

Chay Garden nằm trên đường Võ Văn Tần cũng là gợi ý không tồi dành cho bạn. Ở đây có món lẩu chay nhà Garden làm nên thương hiệu không lẫn đi đâu được. Ngoài ra, thực đơn còn nhiều món ngon khác như: chả giò rong biển, súp hoa đậu biếc, gỏi nấm khoai môn sốt chanh dây, đậu hũ ủ muối xanh... Món nào nghe tên cũng lạ, trình bày đẹp mắt và ngon miệng.

lau chay ngon tphcm

Ảnh: @doiratngon

Nhà hàng được thiết kế theo phong cách Indochine, sức chứa lên tới 150 người, có khu vực ngoài trời gần gũi với thiên nhiên cho bạn lựa chọn. Nguyên liệu đồ ăn uống của nhà hàng hoàn toàn là thực phẩm sạch được nhập từ các khu vườn rau sạch nên rất đảm bảo.

Với mức giá khoảng 200.000 đồng/ người là bạn cùng gia đình, bè bạn có thể thưởng thức thoải mái hàng chục món chay liên tục đổi mới ở đây.

3.3 Bếp Chay Phạm Hồng Phước

  • Địa chỉ: 146/1 Võ Thị Sáu, Phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 9h30 – 22h30
  • Giá tham khảo: 40.000 đồng/ món

Bếp chay Phạm Hồng Phước cũng là nhà hàng lẩu chay ngon TPHCM được review rất nhiều. Món lẩu Thái chay ở đây chỉ có giá 120.000 đồng/ nồi mà đầy ắp rau, củ, quả, nấm cho bạn ăn uống no nê. Đây là nhà hàng do ca sĩ Phạm Hồng Phước làm chủ, nhân viên phục vụ thực khách rất nhiệt tình.

lau chay ngon tphcm

Ảnh:Bếp Chay Phạm Hồng Phước

Thực đơn nhà hàng còn có nhiều món ngon khác như nấm kho chả, bún thịt nướng, bánh bèo, sườn bì chả dưa chua, gói ngó sen, cháo nấm, mì sủi cảo, bún bò Huế chay, chè bưởi, chè sâm...

Nhà hàng được biết đến là quán chay có món ăn hấp dẫn, giá cả hợp lý dành cho tất cả mọi người.

[the_ad id="76056"]

4. Lẩu chay ngon quận 10

Yêu thích món lẩu chay, team thanh đạm hãy tham khảo ngay những địa chỉ quán ăn chay quận 10 ngon rẻ sau đây:

4.1 Nhà hàng Thiên Quốc Chay

  • Địa chỉ: 421/8 Sư Vạn Hạnh nối dài, phường 12, quận 10, TP HCM
  • Điện thoại: +842862789766
  • Giờ mở cửa: 09h00 – 14h00 và 16h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 30.000 đồng/ món

Nếu bạn là tín đồ mê ăn chay hẳn không thể bỏ qua nhà hàng chay Thiên Quốc. Đây là địa chỉ ăn các món chay quen thuộc ngày mồng 1 và ngày rằm của người dân Sài thành.

lau chay ngon tphcm

Ảnh: @max.nng

Nhà hàng có không gian nhẹ nhàng, ấm cúng, thanh tịnh. Phục vụ nhiệt tình, chu đáo hướng dẫn bạn đặt bàn, gọi món cũng là điểm cộng suất sắc ở chay Thiên Quốc. Chỉ từ 30.000 đồng/ món là bạn có thể ăn uống thỏa thích các loại, súp, gỏi, bánh canh, cơm, phở...

Nhà hàng còn nổi tiếng với món lẩu Tiềm bát bửu, lẩu vịt nấu chao hoàn toàn là đồ chay được tuyển chọn và chế biến khéo léo, đem đến hương vị lạ miệng, thơm ngon. Ngoài ra, thực đơn của nhà hàng còn có nhiều món độc đáo khác đang chờ bạn khám phá đấy!

4.2 Quán Chay Phúc Ấn Ân Gia

  • Địa chỉ: 163/21/3 Tô Hiến Thành, quận 10, TP HCM
  • Điện thoại: +842838652525
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 22h30
  • Giá tham khảo: 20.000 đồng/ món trở lên

Quán chay Phúc Ấn Ân Gia nằm trong con hẻm nhỏ của đường Tô Hiến Thành, nhưng vẫn không bao giờ ngớt khách. Vì nằm trong hẻm nên quán có ưu điểm là không ồn ào, không gian rất thanh tịnh cho bạn thưởng thức đồ chay. Nơi đây cũng được nhiều người review là quán lẩu chay ngon TPHCM đẹp nhất bởi thiết kế không gian ngôi nhà xinh xắn, bình dị, có khoảng sân nhỏ bé đáng yêu.

lau chay ngon tphcm

Ảnh: @tylovefood

Mặc dù là quán nhỏ nhưng đồ ăn không kém các nhà hàng đâu nhé! Nhất là món lẩu nấm chay của quán, đầy ú ụ topping đủ loại nấm rơm, nấm hương, rau củ nhìn thôi đã thấy quá đã rồi. Quán còn có các món: bún riêu, bún Thái, hủ tiếu xào, bún chả giò, hủ tiếu Nam Vang, gỏi rong biển... món nào cũng ngon.

4.3 Quán Chay Bình An

  • Địa chỉ: 49 Ngô Quyền, phường 6, quận 10, TP HCM
  • Điện thoại: +84946687470
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 21h30
  • Giá tham khảo: 20.000 đồng/ món trở lên

Nếu bạn thường xuyên thưởng thức đồ chay hẳn sẽ không quên được quán chay Bình An. Quán có không gian bình dân nhưng sạch sẽ, giá cả rẻ, đồ ăn đảm bảo nên dân lao động, các bạn sinh viên rất ưa chuộng.

lau chay ngon tphcm

Ảnh: @letseat.withkonni

Quán có đủ các món mặn từ mì, bún, bánh, cà ri, bánh cuốn, lẩu... cho bạn lựa chọn. Đặc biệt quán còn có loại nước chấm riêng biệt hoàn toàn chay tịnh để ăn kèm với đồ ăn nữa đấy!

Những ai yêu thích lẩu chay thì đừng bỏ qua món lẩu Thái ở quán chay Bình An. Lẩu Thái chay cay, có đủ loại tôm đỏ, chả chay, bông điên điển, nấm, rau, bún... Ăn cực kì đã miệng giá chỉ 300.000 đồng cho 4 người ăn no nê.

5. Lẩu chay ngon quận Bình Thạnh

Team mê đồ nhúng lẩu chay ở quận Bình Thạnh hãy lập kèo và ghé qua những địa chỉ sau để thưởng thức nhé!

5.1 Ẩm thực Chay - Vườn Chay

Vườn Chay Garden Restaurant cơ sở Lê Quang Định chuyên phục vụ đồ chay Bình Thạnh ngon - bổ - rẻ. Thực đơn quán với 50 món chay hấp dẫn cho bạn thỏa thích ăn uống. Menu có đủ các món khai vị, món súp, cuối, gỏi, món mặn, cơm, canh... và cả lẩu cho bạn ăn uống thỏa thích.

lau chay ngon tphcm

Ảnh:Vườn Chay Garden Restaurant

Tất cả các món ăn đều được tuyển chọn nguyên liệu rau củ sạch sẽ, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo nguồn dinh dưỡng. Nhà hàng có sức chứa rộng rãi, nhận đặt bàn số lượng lớn nên bạn có thể liên hệ hotline để được tư vấn chọn thực đơn riêng.

Lẩu nấm chay ở đây có vị chua thanh đạm rất lạ miệng. Món bì cuốn, diếp cuốn, rau củ cuốn thính, mì tiềm, mì xào giòn, đậu hũ kho nấm rơm, bánh bột lọc... được rất nhiều người lựa chọn. Quán khá đông nên bạn sẽ phải chờ đợi hơi lâu đấy nhé, bù lại món ăn luôn nóng sốt chờ đợi bạn!

5.2 Quán Chay Pháp Uyển

  • Địa chỉ: số 4 Nguyễn Huy Tưởng, Phường 6, Bình Thạnh, TP HCM
  • Điện thoại: 028 3503 5579
  • Giờ mở cửa: 06h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 35.000 đồng/ món trở lên

Quán Chay Pháp Uyển là địa chỉ quán lẩu chay ngon TPHCM hấp dẫn bậc nhất quận Bình Thạnh. Quán chay có thực đơn đa đạng đủ các món cuốn, súp, lẩu... được chế biến bởi đội ngũ đầu bếp nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình đem đến những bữa ăn tuyệt vời nhất.

lau chay ngon tphcm

Ảnh:Quán Chay Pháp Uyển

Quán được xây dựng trong hẻm nhỏ nhưng rất đông khách. Quán có không gian thông thoáng bên ngoài và bên trong nhà cho bạn lựa chọn.

Riêng thực đơn món lẩu có lẩu Pháp Uyển và lẩu Thái giá chỉ từ 120K/ nồi. Thực đơn còn có menu hàng trăm món chả cuốn, bông bí nhồi, chả giò, nấm đùi gà chiên giòn, chè hạt sen, chè bạch quả... giá chỉ từ 30.000 đồng/ món trở lên.

5.3 KVegetarian - Restaurant & Café

  • Địa chỉ: 20/15 Phan Đăng Lưu, Phường 6, quận Bình Thạnh, TP HCM
  • Điện thoại: 090 153 9090
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 40.000 đồng/ món

KVegetarian - Restaurant & Café lấy tiêu chí “Khách hàng là thượng đế” nổi tiếng với phong cách phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình, hiếu khách. Những món ăn thuần chay của nhà hàng đều đẹp mắt và ngon miệng.

lau chay ngon tphcm

Ảnh: KVegetarian - Restaurant & Café

 Ngoài các món ngon như cơm chiên kiểu Thái, cải thìa sốt nấm, cơm cuộn, chả giò, đậu hũ sốt Thái, bánh hỏi heo quay, đùi gà xiên que chiên xù... quán còn lẩu Thái chay từ rau củ quả bắt mắt, ngon miệng.

Ẩm thực của nhà hàng lôi cuốn thực khách bởi công thức chế biến đồ ăn đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng. Nguyên liệu đồ ăn cũng được lựa chọn kĩ càng, đem đến những bữa ăn chất lượng nhất cho mọi thực khách.

Trên đây là top 15 địa chỉ ăn lẩu chay ngon TPHCM do Digiticket lựa chọn và chia sẻ tới bạn. Chúc bạn có những bữa cơm chay ấm cúng và lạ miệng nhé!

Mách nhỏ những quán ăn ngon cho team tụ tập:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.