Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Lâm Đồng Phát hiện 5 quán lẩu Thái Đà Lạt ngon hết sảy, cực đông khách

Phát hiện 5 quán lẩu Thái Đà Lạt ngon hết sảy, cực đông khách

Ngày đăng : 16/01/2024
Digiticket sẽ giúp bạn tổng hợp 'tất tần tật' những quán lẩu Thái Đà Lạt ngon nhất được nhiều tín đồ ẩm thực ghé tới nhé!
Nội dung chính

Nhắc đến những món lẩu ở Đà Lạt nhiều người thường nghĩ ngay đến lẩu bò hay lẩu gà lá é. Thế nhưng, nơi đây còn có rất nhiều những quán lẩu Thái với hương vị chua chua cay cay đặc trưng ngon khó cưỡng lại. Trong bài viết dưới đây, Digiticket sẽ giúp bạn tổng hợp 'tất tần tật' những quán lẩu Thái Đà Lạt được nhiều tín đồ ẩm thực ghé tới nhé!

1. YAM - ChiangMai in DaLat

  • Địa chỉ: 23 Đường Thủ Khoa Huân, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá khoảng: từ 80.000đ - 500.000đ

Ngay từ khi đi vào hoạt động Yam - Chiangmai in Dalat đã nhanh chóng tạo tên cơn sốt khắp các trang mạng xã hội bởi không gian quán lẩu ngon Đà Lạt này được thiết kế vô cùng đặc biệt. Đảm bảo, một khi đã tới Yam bạn sẽ có ngay 1 album sống ảo siêu chất đem về cho xem.

lau thai da lat

 Ảnh: sưu tầm

Đúng như tên gọi của mình, đến Yam bạn sẽ cảm nhận được đúng chất Chiangmai. Tất nhiên không chỉ ở không gian thôi đâu nhé. Menu của quán cũng toàn là những món đặc trưng của Thái mà thôi. Trong đó chắc chắn không thể không nhắc đến món lẩu Thái tomyum trứ danh.

lau thai da lat

Ảnh: sưu tầm

Khác với những món lẩu Thái ở Đà Lạt khác, lẩu thái Tomyum ở Yam được chế biến nguyên bản bên Thái với phần nước dùng sền sền, chua nhẹ nhưng lại rất cay. Một nồi lẩu thái Tomyum của quán sẽ đi kèm cùng với tôm tươi, to và chắc thịt cùng với đó là các loại rau xanh. Ngoài ra, đừng quên gọi thêm những món ngon khác như cơm rang dứa, pad Thái,... (Nếu bạn yêu thích món lẩu, hãy khám phá ngay 10+ quán lẩu Đà lạt ngon rẻ có sức hút không thể chối từ nhé.)

2. Rak Khun - Thai Cuisine In Da Lat

  • Địa chỉ: 23 Đường Thủ Khoa Huân, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá khoảng: từ 50.000đ - 300.000đ

Rak Khun là một nhà hàng Thái ở Đà Lạt được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy mới đi vào hoạt động thế nhưng quán lại ghi điểm với những món ăn đậm chất xứ Chùa Vàng. Quán được thiết kế mang phong cách nhà gỗ địa phương Thái Lan. Không gian rộng rãi, thoáng đãng nên phù hợp với những nhóm đi đông người nữa đó. Hơn nữa, Rak Khun nằm ở ngay trung tâm nên cực thuận tiện đi lại.

lau thai da lat

Ảnh: Lẩu Thái Rak Khun

Menu của quán có rất nhiều món, tuy nhiên nổi bật nhất không thể không kể đến món lẩu Thái chua cay. Nước dùng là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau như vị chua của chanh, thơm của nước cốt dừa, cay của ớt,... Một set lẩu Thái của quán có khá khá nhiều đồ ăn kèm như thịt bò, tôm, mực, các loại viên,... Ngoài lẩu Thái thì món "must try" tại Rak Khun chính là gà nướng Tây Bắc nữa đó.

3. Lẩu Khạp Bun Kha

  • Địa chỉ: 26 Nguyễn Văn Cừ, Phường 1, Đà Lạt
  • Giá khoảng: từ 60.000đ - 400.000đ

Nhắc đến những quán lẩu Thái Đà Lạt mà không có tên Khạp Bun Kha thì quả là thiếu sót. Quán sở hữu vị trí thuận lợi ngay trục đường Nguyễn Văn Cừ, trung tâm thành phố. Không gian thiết kế đơn giản nhưng rất thoáng đãng và rộng rãi. Do đó, ngay cả khi ăn lẩu cũng không hề cảm thấy bí chút nào.

lau thai da lat

Ảnh: Quán Khạp Bun Kha

Đến Khạp Bun Kha bạn có thể lựa chọn thưởng thức món lẩu Thái truyền thống hoặc lẩu Thái mực khổng lồ. Lẩu truyền thống gồm có tôm, đồ viên và thịt. Đặc biệt, lẩu mực Khap Bun Kha lại gây ấn tượng với con mực to, tươi ngon, nhúng lẩu ăn giòn giòn sần sật ngon miệng. Nước lẩu của quán chua chua và tương đối cay. Nếu không được cay nhiều thì bạn nên nói trước với nhân viên quán nhé.

4. Lẩu Thái Chay Hoan Hỉ

  • Địa chỉ: 25 Yersin, phường 10, Đà Lạt (Đối diện Crown Hotel)
  • Giá khoảng: từ 50.000đ/người

Nếu như bạn muốn ăn thanh đạm nhưng lại thèm lẩu thì sao nhỉ? Vậy thì hãy đến với quán chay ở Đà Lạt mang tên Hoan Hỉ để thưởng thức món buffet lẩu thái chay siêu hấp dẫn, có 1-0-2 ở Đà Lạt này nhé. Quán phục vụ theo hình thức buffet với vô vàn các món chay được bày biện đắp ú ụ trông vô cùng hấp dẫn.

lau thai da lat

Ảnh: Ngọc Duyên

Nước lẩu Thái vẫn giữ nguyên được hương vị chua cay đặc trưng. Thế nhưng, vì nước dùng được ninh từ các loại rau, củ, quả nên vừa đảm bảo vị ngọt thanh lại vừa thích hợp với những ai ăn chay.

Các món đồ nhúng lẩu tại đây sẽ không khiến bạn phải thất vọng chút nào. Đồ nhúng đa dạng với các loại viên và không thể thiếu nấm, rau xanh rồi. Chỉ với giá 50k là bạn đã có thể lấp đầy chiếc bụng đói của mình rồi!

Ngoài ra, ở Đà Lạt còn có rất nhiều quán chay ngon rẻ. Bạn có thể tham khảo 7 quán chay Đà Lạt giá rẻ cực ngon và chất lượng để ‘detox’ cơ thể!

5. Cút Kít BBQ & Beer

Cút Kít BBQ & Beer là một nhà hàng chuyên phục vụ các món lẩu nướng đặc trưng. Nếu như những món thịt nướng thơm lừng, được ướp đậm đà thì các món lẩu lại hấp dẫn với hương vị chua cay nhẹ. Sau khi thưởng thức những món nướng thì bạn hãy để dành bụng để nhâm nhi nồi lẩu nghi ngút khói ở Cút Kít nhé.

lau thai da lat

Ảnh: @SamNguyen2112

Nồi lẩu ở Cút Kít được chia thành 2 ngăn trong đó 1 ngăn là lẩu nấm và ngăn còn lại là lẩu Thái. Tuy nhiên, theo nhiều người nhận xét thì lẩu Thái sẽ ngon và hấp dẫn hơn đó. Đồ nhúng lẩu tại đây cơ bản có thịt ba chỉ bò Mỹ, tôm, mực cùng với các loại viên hải sản... Ăn kèm cùng là bún, mì trứng và rau xanh tươi sạch của Đà Lạt.

Nếu là tín đồ của hương vị chua cay lẩu Thái thì nhất định bạn không nên bỏ qua những quán mà Digiticket gợi ý ở bên trên nhé. Hy vọng rằng với những quán lẩu Thái Đà Lạt trên sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn một quán ưng ý.

Mách các địa điểm ăn uống giá rẻ mà cực ngon khác nữa ở Đà Lạt:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.