Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Lẩu Sài Gòn Lập team phá đảo 6 quán lẩu tôm 5 ri Sài Gòn ngon “nhức nách”

Lập team phá đảo 6 quán lẩu tôm 5 ri Sài Gòn ngon “nhức nách”

Ngày đăng : 17/01/2024
Mách bạn các quán lẩu tôm 5 ri Sài Gòn ngon chuẩn vị, thịt tôm ngọt thơm cùng topping nhúng đa dạng cho bữa ăn no thỏa thích
Nội dung chính

Lẩu tôm 5 ri Sài Gòn từ lâu đã trở thành món ăn yêu thích của đông đảo người dân Sài Thành. Hãy cùng Digiticket blog khám phá top 6 quán lẩu Tôm 5 ri ngon "nhức nách" tại Sài Gòn nhé.

1. Lẩu tôm 5 ri Phạm Ngũ Lão

Lẩu tôm 5 ri – Phạm Ngũ Lão là một gian hàng nhỏ thuộc khu ẩm thực Asian Food Town. Tuy vậy đây là khu ẩm thực dưới lòng đất chứ không phải trên tầng của tòa trung tâm thương mại sầm uất này.

lau tom 5 ri pham ngu lao

Ảnh: Sưu tầm

Quán thu hút thực khách với tấm biển vàng cùng dòng khẳng định thương hiệu “Lẩu tôm 5 ri chính gốc Biên Hòa duy nhất tại Sài Gòn”. Nhờ vậy, quán luôn đông khách dù ngày trong tuần hay cuối tuần. Không gian sạch sẽ gồm khu vực ăn uống và khu vực bếp chế biến.

lau tom 5 ri

Ảnh: Sưu tầm

Thực đơn lẩu tôm 5 ri Biên Hoà vô cùng đa dạng với các món như Tôm rang tỏi, hàu nướng phô mai, chả cá thác lác chiên, bún tôm,... Trong đó món ăn nổi bật nhất chính là lẩu tôm 5 ri.

Nước lẩu được hầm từ xương trong nhiều giờ liền nên có màu trong, vị ngọt, kết hợp cùng me tạo ra vị chua ngọt thanh đúng chuẩn Biên Hòa. Một nồi lẩu với đầy đủ topping, tôm tươi 100% kèm theo 1 đĩa bún trắng cùng các loại rau được phục vụ theo mùa cũng đủ để bạn ăn no căng bụng.

tom

Ảnh: Sưu tầm

Nồi lẩu tại quán có 2 size để bạn dễ dàng lựa chọn: Size nhỏ là 150k (8 con tôm), size lớn 200k (10 con tôm). Ngoài lẩu tôm 5 ri, nhà hàng còn nhiều loại lẩu độc lạ chờ bạn khám phá như: Lẩu cá Bớp, lẩu cua đồng hải sản, lẩu cá tầm, lẩu cá thác lác khổ qua, lẩu cá bông lau,… Đây cũng là quán lẩu cá ngon ở Sài Gòn rất đáng thử. Bạn đừng bỏ qua nhé!

lau tom 5 ri pham ngu lao

Ảnh: Sưu tầm

2. Lẩu tôm càng xiên Trần Nhân Tông

  • Địa chỉ: 142 Trần Nhân Tôn, Phường 2, quận 10, TP HCM
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: Từ 200.000 đồng VNĐ

Lẩu tôm càng xiên Trần Nhân Tông là một trong số những quán hải sản ngon ở TPHCM chuyên lẩu tôm 5 ri Sài Gòn dễ khiến bạn bất ngờ. Nhìn bên ngoài quán khá nhỏ, nhưng bước vào bên trong không gian rất rộng rãi với 2 tầng, riêng tầng 2 có sức chứa lên tới 100 khách. Để mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng quán thay thế những vách ngăn tường bằng cửa kính lớn.

lau tom cang xien tran nhan tong

Ảnh: Sưu tầm

Bàn ghế tại quán được làm bằng gỗ luôn sạch sẽ và có sẵn bát, đũa, cốc và khăn ướt. Điểm này cũng đủ để thấy quán rất lịch sự, tỉ mỉ và chú trọng trải nghiệm ẩm thực của khách hàng.

Menu quán đa dạng với đầy đủ các món. Món khai vị gồm phô mai que, sụn gà rang muối, sụn gà chiên nước mắm, cá kèo chiên giòn. Các món ăn kèm từ hải sản có ốc hương xào bơ, tôm càng rang tỏi, tôm càng hấp bia,… Vị ngon đậm đà và hương thơm phức khiến thực khách đứng ngồi không yên.

lau tom cang xien tran nhan tong

Ảnh: Sưu tầm

Quán phục vụ các món lẩu: Lẩu tôm càng, lẩu thập cẩm, lẩu ốc hương,… Đồ nhúng lẩu đa dạng với thịt bò, mực, râu mực, tôm, rau tươi, nấm kim châm, và bún/miến/mì. Nước lẩu thần thánh được nêm nếm rất vừa miệng, chua ngọt vừa phải. Tôm tươi đã được đầu bếp sơ chế qua, nhưng điều đó không hề làm mất đi độ tươi của thịt tôm mà luôn giữ được phần ngọt và chắc thịt.

tom tuoi

Ảnh: Sưu tầm

Để khám phá thêm menu tại đây bạn có thể gọi các món ăn kèm lẩu như thịt, tôm, mực,… 100% đồ tươi ngon được đánh bắt trong ngày. Để kéo dài cuộc vui bên nồi lẩu, bạn hãy gọi thêm các đồ uống như Coca, pepsi, bò húc, nước nha đam, bia Sài Gòn, bia Tiger,…

do an kem

Ảnh: Sưu tầm

3. Lẩu tôm càng xiên Nguyễn Hồng Đào

  • Địa chỉ: 220 Nguyễn Hồng Đào, P. 14,  Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Giờ mở cửa:  10:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: Từ 25.000đ – 280.000 VNĐ

Lẩu tôm càng xiên Nguyễn Hồng Đào được giới trẻ truyền tai nhau là nơi thưởng thức lẩu tôm 5 ri ngon Sài Gòn ngon mê ly. Một nồi lẩu tôm càng 5 ri đầy ú ụ đủ cho 3 – 4 người ăn thỏa thích. Nước lẩu đậm đà, nêm vừa miệng, chua ngọt đủ vị. Đặc biệt, quán phục vụ nước chấm xanh vị cay chấm với thịt tôm ngon ngọt tạo nên một hương vị rất hấp dẫn.

lau tom cang xien nguyen hong dao

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh lẩu, quán còn có nhiều món ăn ngon nức tiếng như: cơm rang hải sản, cá canh muối. Mỗi món đều được chế biến theo cách riêng biệt, mang lại vị khác biệt không quán nào có được.

lau tom cang xien nguyen hong dao menu

Ảnh: Sưu tầm

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng, quán có phục vụ đồ ăn mang về được đóng hộp cẩn thận. Các món ăn được phục vụ khá nhanh nên bạn không phải chờ đợi quá lâu để thưởng thức.

4. Lẩu tôm 5 ri Âu Cơ

  • Địa chỉ: 983 Âu Cơ, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. HCM
  • Giờ mở cửa:  10:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 120.000 – 280.000 VNĐ

Quán lẩu tôm 5 ri Sài Gòn tại Âu Cơ rất được lòng thực khách, đặc biệt là các bạn sinh viên nhờ đồ ăn ngon, giá hợp lý. Không gian quán khá rộng rãi, sạch sẽ và được phục vụ đồ nhanh nhẹn, nhiệt tình.

lau tom 5 ri au co

Ảnh: Sưu tầm

Món lẩu tôm 5 ri Sài Gòn được phục vụ nóng hổi, nghi ngút hương thơm với nước dùng đậm vị. Đĩa tôm đi kèm tươi ngon, con nào con nấy nõm nà, chắc thịt, béo mẫm. Quán phục vụ nước chấm muối ớt rất hợp khi ăn kèm tôm và các loại rau lẩu. Khác với các quán lẩu tôm 5 ri khác, lẩu ở đây có dọc mùng đi kèm ăn giòn, ngon.

tom nhung lau

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh lẩu tôm 5 ri “thần thánh” là nhiều món lẩu khác cũng làm từ tôm cho bạn đa dạng lựa chọn. Menu còn có các món từ cánh gà, sụn gà, cá trứng, cua gạch,… Món nào cũng có mức giá bình dân bạn có thể ăn thỏa thích.

5. Lẩu tôm 5 ri Gigamall Thủ Đức

  • Địa chỉ: Asiana Food Town, tầng 3, TTTM Gigamall Thủ Đức, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: Quán phục vụ 24/24
  • Giá tham khảo: Từ 100.000 đồng VNĐ

Lẩu tôm 5 ri GiGaMall là một quầy trong khu ẩm thực Asian Food Town tại tầng 3 của trung tâm thương mại GiGaMall. Mặc dù chỉ là một quầy nhỏ nhưng không gian rất sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp.

lau tom 5 ri gigamall thu duc

Ảnh: Sưu tầm

Menu siêu nhiều món. List món ăn lên tới 200 món làm từ nhiều loại nguyên liệu đa dạng: Thịt bò, ếch, ốc, ghẹ, bạch tuộc, lươn, cá, sò lụa, hàu, chem chép,… Đặc biệt là lẩu tôm 5 ri Sài Gòn chính hiệu với cách chế biến khác biệt. Nước lẩu chua chua, cay cay kiểu canh chua miền Nam gần gũi với đa số thực khách. Tôm luộc sơ với nước dừa đậm đà vị ngọt xen lẫn vị béo của dừa ăn cực đã miệng.

mon cua

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài lẩu tôm, bạn nên thử qua nhiều món đặc sắc như: Cơm tấm mục đồng, lẩu thuyền, chạo tôm, tôm hấp nước dừa, xôi cuộn gà, tôm rang me, tôm rang tỏi,… Cùng các loại lẩu đa dạng như lẩu hải sản, lẩu cá, lẩu nấm, lẩu thái, lẩu ghẹ, lẩu ốc hương, lẩu lươn, lẩu nghêu sa tế,…

lau tom 5 ri gigamall thu duc

Ảnh: Sưu tầm

6. Quán Tre – Lẩu Tôm Càng Lê Quang Định

  • Địa chỉ: 251/51 Lê Quang Định,  Quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 22h30
  • Khoảng giá: 50.000 -165.000 VNĐ

Quán Tre nằm sâu trong hẻm nên nếu lần đầu tới quán bạn sẽ mất chút thời gian để định vị. Những cũng nhờ vậy mà quán lẩu tôm 5 ri Sài Gòn này có không gian yên tĩnh, không làm ảnh hưởng đến buổi tụ tập của bạn. Không gian bên trong bài trí đơn giản, mộc mạc. Quán có sân rộng để nhiều loại cây xanh tạo cảm giác rất mát mẻ và dễ chịu.

lau tom cang le quang dinh quan tre

Ảnh: Thùy Vân Candy

Đây là một quán ăn gia đình có hương vị gần gũi với người Sài Gòn. Tôm được lột vỏ sẵn, đi kèm lẩu là bún tươi và rau xanh, giá đỗ, rau nêm. Ngoài món chính, quán còn phục vụ các món ăn kèm đa dạng, hấp dẫn như mực xào sa tế, da cá basa chiên giòn, ốc bươu dồn thịt, cà ri cánh gà, bò lúc lắc khoai tây.... Các món khai vị gồm có khoai tây chiên, khoai lang kén, ngô chiên,…

quan tre tom

Ảnh: Sưu tầm

Về đồ uống bạn có thể chọn nước cam ép, trà ô long. Các loại nước ngọt đóng chai và một số loại bia lon. Mức giá phải chăng. Phục vụ nhanh chóng, nhiệt tình.

Cuối tuần bạn hãy cùng gia đình, bạn bè mình ngồi quây quần bên nồi lẩu tôm 5 ri Sài Gòn, hãy cùng nhau cảm nhận hương vị tình thân đầy ấm cúng. Cùng trân trọng những phút giây bên nhau. Chúc bạn có những bữa ăn ngon miệng và ý nghĩa bên những người thân yêu!

Gợi ý các quán ăn ngon khác mà bạn không nên bỏ lỡ:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.