Welcome to Digiticket

Home Khách sạn, Resort Khách sạn, Resort Hoà Bình Review Mai Châu Hideaway Resort: Viên ngọc giữa lòng hồ Hòa Bình

Review Mai Châu Hideaway Resort: Viên ngọc giữa lòng hồ Hòa Bình

Ngày đăng : 17/01/2024
Cùng tìm hiểu chất lượng phòng nghỉ, nhà hàng, dịch vụ tại Mai Châu Hideaway Resort 5 sao giữa lòng hồ Hòa Bình thơ mộng
Nội dung chính

Mai Châu Hideaway Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên được xây dựng trong lòng hồ Hòa Bình. Tận dụng tối đa những lợi thế của thiên nhiên, Mai Châu Hideaway đã biến mình trở thành "viên ngọc sáng" giữa thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc. Đây là điểm đến được nhiều bạn đọc Digiticket cũng như du khách trong và ngoài nước yêu thích.

1. Mai Châu Hideaway Resort ở đâu?

Trên bản đồ địa chính Việt Nam, Hòa Bình là vùng đất vô cùng đặc biệt có hình dáng tựa như một con rùa khổng lồ đang bơi trên mặt nước. Vị trí của Mai Châu Hideaway Lake Resort nằm ngay tại trái tim của con rùa và cũng là khu nghỉ dưỡng sinh thái duy nhất tọa lạc tại lòng hồ Hòa Bình. Nơi đây không có khói bụi và sự ồn ào, huyên náo của phố phường, thích hợp để nghỉ dưỡng cả bốn mùa trong năm.

mai chau hideaway resort

Ảnh: @maichauhideaway

Mai Châu Hideaway được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ XX. Về tổng thể, kiến trúc của resort được thiết kế theo phong cách rustic mang hơi thở của cổ điển trộn lẫn chút hiện đại. Khu nghỉ dưỡng này chỉ cách Hà Nội khoảng 137km tương đương với 3 tiếng lái xe.  Giáp với huyện Mộc Châu của Sơn La nên rất thuận tiện để đi tham quan, khám phá.

2. Đường đến Mai Châu Hideaway Resort có khó không?

Quãng đường từ Hà Nội đến Mai Châu Hideaway Resort không quá xa và dễ đi nên bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc xe khách. Dưới đây là cung đường được nhiều cánh tài xế lựa chọn nhất.

Đi bằng ô tô cá nhân hoặc xe máy

Xuất phát từ Hà Nội, bạn đi đường đại lộ Thăng Long - Hòa Lạc. Di chuyển trên trục đường này cho đến khi gặp Làng văn hóa các dân tộc thì rẽ trái để đi Hòa Bình.

Sau khi đến Hòa Bình, bạn rẽ trái vào quốc lộ 6 và chạy thẳng qua Dốc Cun - Cao Phong. Rẽ phải tại ngã ba Tòng Đậu. Tiếp tục, bạn sẽ đến ngã ba Đồng Bảng thì rẽ phải. Chạy thẳng đến ngã ba Phúc San - Ba Khan thì rẽ phải và chạy thêm khoảng 3km là tới Mai Châu Hideaway resort.

mai chau hideaway resort duong di

Ảnh: @maichauhideaway

Đi xe khách

Nếu di chuyển bằng xe khách sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần đến bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát và chọn chuyến xe chạy tuyến Hà Nội - Mai Châu. Như Chính Minh, Mộc Châu Travel, Thu Bằng, Xuân Tráng,… Việc sau đó chỉ đơn giản là lên xe và chờ điểm đến điểm xuống. Thông thường, xe sẽ trả khách tại ngã ba Tòng Đậu. Từ đây, bạn có thể bắt taxi hoặc xe ôm đến resort. Giá vé xe khách dao động từ 100.000 - 220.000 đồng.

Bên cạnh đó, resort còn có dịch vụ đưa đón 2 chiều Hà Nội - Mai Châu Hideaway Resort. Giá xe đã có sẵn trong combo sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí.

mai chau hideaway resort duong di 2

Ảnh: @maichauhideaway

4. Vì sao Mai Châu Hideaway Lake Resort “hút khách” đến thế?

Du khách yêu thích nơi đây không chỉ bởi dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng, ẩm thực Tây Bắc độc đáo mà còn bởi những trải nghiệm thú vị ít nơi có được.

Kiến trúc resort độc đáo “có một không hai”

Khách du lịch vẫn ví von Mai Châu Hideaway Resort tựa như bức tranh nghệ thuật hoàn mỹ. Kiến trúc theo phong cách Rustic kết hợp cùng kiểu dáng nhà gỗ truyền thống toát lên vẻ độc đáo rất riêng. Đồ nội thất tuy đơn giản nhưng cũng rất hiện đại. Đường nét giản dị tôn vinh vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên. Phòng nghỉ có diện tích từ 26 - 75m2, đầy đủ tiện nghi và có ban công riêng nhìn ra hồ Hòa Bình vô cùng đẹp mắt.

mai chau hideaway resort phong nghi

Ảnh: maichauhideaway.com

Gam màu chủ đạo là màu gỗ nâu của tre, nứa và màu của ánh sáng và cỏ cây. Sự bài trí tài tình của các kiến trúc sư đã biến nơi đây thành nơi nghỉ vừa tiện nghi hiện đại nhưng cũng rất gần gũi, hòa hợp với tự nhiên.

Hồ bơi vô cực đẹp như mơ

Nằm trong khuôn viên hồ Hòa Bình, Mai Châu Hideaway Resort sở hữu bể bơi vô cực view cực đỉnh nhìn ra Hồ Hoà Bình đẹp nhất Tây Bắc. Đây không chỉ là nơi du khách có thể thư giãn sau những ngày rong chơi mệt mỏi mà còn là điểm ngắm cảnh và sống ảo cực chất.

Ảnh: @suritran_93

Đặc biệt, vào mỗi sớm bình minh hay khi hoàng hôn buông xuống, bể bơi rộng trở nên mênh mông như chạm đến chân trời. Tại điểm tiếp giáp đó, bạn có thể dễ dàng bắt được khoảnh khắc mặt trời lấp lửng sau những gợn nước.

Khám phá nét riêng của văn hóa Mai Châu

Nếu như  thiên nhiên mang đến cho Mai Châu "cái đẹp" cuốn hút thì văn hóa đặc trưng của những đồng bào dân tộc ở đây đã đúc nên "cái nết" nền nã, đằm thắm. Đến với Mai Châu Hideaway Resort, bạn sẽ được chiêm ngưỡng điệu múa của người dân tộc Thái, dân tộc Dao hay "phê pha" quên lối về trong những bữa tiệc rượu cần.

mai chau hideaway resort 2

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, bạn có thể tham dự các lớp học nấu ăn truyền thống. Du khách sẽ được hướng dẫn công thức và cách thức để tạo nên những món ăn mang hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Đây có lẽ sẽ là món quà ý nghĩa bạn dành tặng gia đình sau chuyến du lịch dài ngày.

Chèo thuyền kayak giữa lòng hồ Hòa Bình

Hồ Hòa Bình rộng mênh mang, ôm lấy nhiều đảo nhỏ kỳ vĩ, thơ mộng nên được ví như "vịnh Hạ Long" trên cạn. Mặt hồ xanh mướt, bình yên, mùa nào cũng đẹp. Mùa xuân lất phất mưa bay, sương mù giăng nhẹ. Mùa hạ nước hồ xanh mướt như tấm gương lớn phản ánh bầu trời. Thu về nắng nhẹ. Đông tới, mặt hồ phẳng lặng bình yên. Bởi vậy các hoạt động du ngoạn, chèo thuyền Kayak ngắm cảnh hồ được rất nhiều du khách yêu thích.

Ảnh: Fanpage Mai Chau Hideaway

Thích thú nhất có lẽ chính là khoảnh khắc sớm bình minh dong thuyền hay bè tre thả trôi theo dòng chảy tự nhiên của hồ Hòa Bình. Đây đích thực là cảm giác "tự do, tự tại" thường được nhắc đến trong những tác phẩm văn học.

Đạp xe thăm bản làng Tây Bắc

Sau buổi sáng thong dong giữa lòng hồ, bạn có thể tiếp tục hành trình với hoạt động đạp xe thăm bản làng Tây Bắc. Mai Châu Hideaway Resort sẽ cung cấp miễn phí xe đạp địa hình cho bạn.

Ảnh: Fanpage Mai Chau Hideaway

Đây cũng chính là thời điểm lý tưởng để bạn đến gần hơn với cuộc sống miền sơn cước hay ngắm nhìn mây trời, khám phá núi rừng. Không cần phải cật lực trong những phòng tập, có lẽ chỉ vài ngày ở nơi đây bạn sẽ thấy sức khỏe và thân hình của mình được cải thiện rõ rệt.

5. Ăn gì khi đến Mai Châu Hideaway Resort?

Dịch vụ ăn uống tại Mai Châu Hideaway Lake Resort rất đầy đủ và chu đáo. Du khách sẽ có những bữa ăn ngon miệng trong nhà hàng Bamboo sang trọng view hồ tuyệt đẹp.

Nhà hàng Bamboo phục vụ nhiều món ăn đặc sản của Hòa Bình như cơm lam, thịt lợn rừng, xôi bảy màu, ong rừng xào măng,… Hoặc bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn phổ biến khác như phở, bánh cuốn, nem,...

Ảnh: Fanpage Mai Chau Hideaway

Cùng với kiến trúc của nhà hàng, những vật dụng trên bàn ăn cũng được làm chủ yếu bằng tre, gỗ. Đồ ăn được bài trí đơn giản, tinh tế. Không gian thoải mái, ấm cúng như trong chính gia đình mình.

mai chau hideaway resort am thuc

Ảnh: Fanpage Mai Chau Hideaway

6. Kinh nghiệm đặt phòng ở Mai Châu Hideaway Resort

Tất cả phòng trong khu nghỉ dưỡng Mai Châu Hideaway đều có trang bị đầy đủ tiện ích và có view tuyệt đẹp. Mức giá dao động từ 1-4 triệu đồng/đêm, tùy hạng phòng. Bên cạnh đó resort thường xuyên có voucher, ưu đãi hấp dẫn, combo đa dạng. Miễn phí nhiều dịch vụ như xe đạp, chèo bè mảng, trà cà phê trong phòng. Miễn phí thảm tập Yoga, giảm giá dịch vụ massage và quà tặng nhân các ngày đặc biệt.

Ảnh: maichaudideaway.com

Để chọn được phòng đẹp với mức giá tiết kiệm, bạn hãy lưu ý một số điều dưới đây:

  • Nếu bạn đi nhóm người lẻ hoặc có trẻ nhỏ, hãy chọn kê thêm giường. Với lựa chọn này, bạn sẽ chỉ cần trả thêm phụ phí khoảng 500.000 đồng/ người/ đêm.
  • Nếu đi du lịch vào cuối tuần hoặc dịp lễ, bạn nên tìm mua các combo trọn gói giá rẻ hoặc voucher để tiết kiệm được giá phòng.

ĐẶT PHÒNG GIÁ TỐT NHẤT TẠI DIGITICKET

7. Đánh giá của du khách về Mai Châu Hideaway Resort

Tìm kiếm Mai Châu Hideaway Lake trên google, bạn dễ dàng tìm thấy hàng trăm lượt vote 5 sao cho dịch vụ và chất lượng của khu nghỉ dưỡng này. Hãy cùng Digi xem họ nói gì sau chuyến trải nghiệm ở nơi đây nhé.

Một lời khen cho dịch vụ và hứa hẹn trở lại

Một vote 5 sao cho tất cả các dịch vụ của Mai Châu Hideaway

Thêm một lời khen và hứa hẹn quay trở lại

Chọn một điểm nghỉ chân hoàn hảo sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn thoải mái và trọn vẹn hơn. Nếu bạn đã quyết định chọn Hòa Bình làm địa điểm tiếp theo để khám phá, đừng quên đến Mai Châu Hideaway resort để có phút giây nghỉ ngơi tuyệt vời nhé!

Ảnh đại diện: Fanpage Mai Chau Hideaway

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.