Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Định Bạn có biết nên đi Quy Nhơn mùa nào đẹp nhất, chill hết nấc?

Bạn có biết nên đi Quy Nhơn mùa nào đẹp nhất, chill hết nấc?

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạn đang băn khoăn nên đi du lịch Quy Nhơn tháng mấy, đi Quy Nhơn mùa nào đẹp nhất thì hãy đọc ngay bài viết để tìm câu trả lời nhé!
Nội dung chính

Đối với nhiều tín đồ du lịch, Quy Nhơn chính là thiên đường với biển xanh, cát trắng và những món ăn ngon. Vậy nên đi Quy Nhơn mùa nào đẹp thì mới có thể thưởng thức hết vẻ đẹp tiềm ẩn của nơi này? Hãy đọc bài viết sau của Digiticket Blog để biết câu trả lời nhé!

1. Du lịch Quy Nhơn mùa nào đẹp?

Quy Nhơn là một thành phố biển thuộc tỉnh Bình Định, khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ. Nơi đây mang một vẻ đẹp thơ mông, nhẹ nhàng với bãi biển dài cong vút, bờ cát trắng phau và những ngọn núi ẩn hiện trong sương.

Thời tiết tại Quy Nhơn được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Nhiệt động trung bình năm ở đây là 28 độ C. Vậy nên đi Quy Nhơn mùa nào đẹp nhất?

di quy nhon mua nao dep

@anantaraquynhon

Quy Nhơn mùa khô

Mùa khô, hay còn gọi là mùa nắng tại Quy Nhơn kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9. Lúc này, nhiệt độ dao động từ 25 đến 32 độ C. Nắng vàng rực rỡ, trời quang mây tạnh, ít mưa và nước biển thì xanh trong. Bạn sẽ có một chuyến đi thật thuận lợi, tận hưởng làn gió biển mát lành, ngụp lặn trong làn nước mà không cần lo lắng về nhiệt độ hay mưa dông.

di quy nhon mua nao dep mua kho

@maihoa07

Quy Nhơn mùa mưa

Từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau, Quy Nhơn sẽ bước vào mùa mưa dài. Nhiệt độ cũng hạ thấp hơn, chỉ từ 21 đến 27 độ C. Trời ẩm ướt và dễ đổ mưa. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng vì dù là mùa mưa, Quy Nhơn cũng không phải chịu nhiều bão lũ, gió mùa khắc nghiệt.

di quy nhon mua nao dep mua mua

Ảnh sưu tầm

Như vậy, câu trả lời du lịch Quy Nhơn mùa nào đẹp chính là từ tháng 3 đến tháng 9. Trời nắng ráo sẽ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố này. Tuy nhiên nếu không quá bận tâm về những cơn mưa thì bạn có thể đến Quy Nhơn vào bất kể thời điểm nào trong năm.

di quy nhon mua nao dep

@stevenfromvietnam

2. Quy Nhơn đi tháng mấy đẹp nhất?

Đi du lịch Quy nhơn tháng mấy đẹp nhất? Bạn hãy tham khảo ngay 2 khoảng thời gian sau:

Du lịch Quy Nhơn từ tháng 1 - tháng 3

Tháng 1, tháng 2 ở Quy Nhơn thời tiết không oi ả mà ôn hoà với nhiệt độ từ 23 - 28 độ C. Tuy nhiên, thi thoảng vẫn sẽ có những cơn mua phùn nhẹ bất chợt rơi. Đây là lúc thích hợp để thưởng ngoạn phong cảnh Quy Nhơn tuyệt đẹp và check-in tại các địa danh nổi tiếng như đảo Hòn Khô, Cù Lao Xanh, Eo Gió,...

du lich quy nhon thang 1 - 3

Ảnh sưu tầm

Thời điểm tháng 3, Quy Nhơn đã bước vào mùa khô. Nhiệt độ có tăng hơn nhưng không đáng kể, chỉ 1 - 2 độ. Cảnh sắc thiên nhiên lúc này rất ấn tượng. Nắng vàng dịu nhẹ chiếu xuống mặt biển xanh trong. Bạn có thể ghé thăm khu Trung Lương, Ghềnh Ráng hay đồi cát Phương Mai để tận hưởng bức tranh Quy Nhơn đẹp đến từng chi tiết.

du lich quy nhon thang 1 - 3 thoi tiet

Ảnh sưu tầm

Du lịch Quy Nhơn từ tháng 4 - tháng 9

Khám phá Quy Nhơn vào tháng 4, bạn không còn phải bận tâm vào những cơn mưa bất chợt. Bầu trời quang đãng, nắng nhiều hơn, nhiệt độ cao hơn (từ 27 - 33 độ C) là những điều kiện lý tưởng nhất để nhảy ùm xuống biển, tận hưởng những cơn sóng và làn nước mát rượi.

Đến Quy Nhơn vào lúc này, bạn hãy vui chơi tại bãi biển Quy Nhơn, khám phá đầm Thị Nại và tham quan làng chài Hải Minh,... Chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi đầy ắp kỷ niệm và những trải nghiệm thú vị.

du lich quy nhon thang 4 - 9

@k.h.i.n

Tháng 5 đến tháng 9 được coi là mùa cao điểm du lịch Quy Nhơn. Không chỉ bởi thời tiết lý tưởng mà còn vì đây là thời gian các bạn học sinh, sinh viên được nghỉ hè. Tranh thủ khoảng thời gian nghỉ ngơi này, các gia đình hay nhóm bạn thường cùng nhau du lịch. Vừa tắm biển, vừa tham quan các địa danh nổi tiếng và thưởng thức các món hải sản tuyệt nhất.

thoi tiet quy nhon thang 4 - 9

@whereizhanhan

3. Đi Quy Nhơn ăn gì, chơi gì?

Sau khi tìm được đáp án cho câu hỏi "nên đi Quy Nhơn mùa nào đẹp nhất?", bạn sẽ cần tìm hiểu xem bạn không nên bỏ lỡ những món ăn gì và cần phải trải nghiệm những đâu. Quy Nhơn hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn rất nhiều bất ngờ thú vị.

Đi Quy Nhơn ăn gì?

Du lịch tại thành phố biển Quy Nhơn, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn ngon mà không phải đâu cũng có. Nổi tiếng nhất là bánh canh chả cá, bánh xèo tôm nhảy, bánh hỏi cháo lòng, gỏi sức, gỏi cá chình,...

du lich quy nhon am thuc

Ảnh sưu tầm

Đặc biệt, nhắc tới các thành phố biển thì không thể không nhắc tới các loại hải sản. Hải sản tại Quy Nhơn được bán tại các quán ăn bình dân và cả trong nhà hàng. Giá cả sẽ phụ thuộc vào từng địa điểm bạn chọn nhưng nhìn chung, hải sản Quy Nhơ có giá khá hợp lý và chất lượng tốt.

Đi Quy Nhơn chơi gì?

Đến Quy Nhơn, điều đầu tiên bạn phải làm là tắm biển cho thoả thích. Tiếp theo, bạn sẽ đến check-in tại cầu đầm Thị Nại, Cù Lao Xanh, Tháp đôi, Kỳ Co - Eo Gió,... Bạn cũng có thể đến thăm ngôi mộ của nhà thơ Hàn Mặc Tử trong khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa. Cắm trại tại Khu dã ngoại Trung Lương cũng là một hoạt động thú vị.

du lich quy nhon vui choi

@thuanh_taurus

4. Những lưu ý khi du lịch Quy Nhơn

Khi du lịch Quy Nhơn bất kỳ mùa nào, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Bạn hãy tìm hiểu trước về tiếng Bình Định từ nhà. Người dân Quy Nhơn sử dụng tiếng địa phương khá khó nghe, thậm chí có nhiều bạn còn không thể nào hiểu họ nói gì.
  • Bạn nên chọn bãi tắm động người, có biển báo "không xuất hiện cá mập" để tắm. Bờ biển ở Quy Nhơn tương đối dốc, dễ bị hụt chân, bạn nhớ cẩn thận.
  • Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ kính râm, mũ nón, áo khoác, kem chống nắng để bảo vệ cơ thể.
  • Lịch trình khám phá Quy Nhơn được nhiều bạn lựa chọn nhất là du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm.

du lich quy nhon luu y

@benz.mind

Bài viết trên đã cho bạn câu trả lời cho thắc mắc nên đi Quy Nhơn mùa nào đẹp. Mỗi thời điểm trong năm, Quy Nhơn lại có những vẻ đẹp riêng. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ những nơi bạn muốn tham quan ở Quy Nhơn và chọn một lịch trình phù hợp. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Mách nhỏ những địa điểm du lịch đẹp nhất Quy Nhơn:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.