Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Nhà hàng Hà Nội Top 4 nhà hàng Lào Hà Nội chuẩn vị nhất không thể bỏ lỡ

Top 4 nhà hàng Lào Hà Nội chuẩn vị nhất không thể bỏ lỡ

Ngày đăng : 17/01/2024
Hãy cùng Digiticket khám phá top 4 nhà hàng Lào với nét ẩm thực đặc trưng, tuyệt phẩm nhất định phải ghé thăm tại Hà Nội nhé.
Nội dung chính
Không giống với ẩm thực Nhật, Trung Hàn, ẩm thực Lào mang mang nét khác biệt nhưng cũng khá gần gũi. Hãy cùng Digiticket khám phá top 4 nhà hàng Lào khá nổi tiếng này nhé.

1. Nhà hàng KhaoLao

  • Địa chỉ: tầng 1, tòa M3 - M4, 91 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Thời gian hoạt động: 11:00 - 13:30, 18:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 100.000vnđ - 250.000vnđ

Một trong những nhà hàng Lào đầu tiên phải kể đến chính là Khao Lao, một trong những nhà hàng nổi tiếng khi nhắc về Ẩm thực xứ sở Triệu Voi tại Việt Nam.

Khao Lao mang phong cách kiến trúc độc đáo, kết hợp màu sắc nâu đen tinh tế tạo cảm giác sang trọng, hiện đại. Bên trong nhà hàng là một đất nước Lào thu nhỏ, sẽ khiến bạn bất ngờ khi thưởng thức ẩm thực ở đây. Nhà hàng cũng trang trí nhiều tiểu cảnh tạo điểm nhấn bắt mắt, sẽ là một địa điểm check-in lý tưởng cho các bạn trẻ.

nhà hàng Lào 2

Ảnh: FB Khao Lao

Nhà hàng có thực đơn đa dạng với hơn 50 món từ khai vị cho đến món chính như: rau thơm, cơm hay mì, cá, thịt gà, thịt bò hoặc thịt heo. Và một số món được lòng thực khách như: nộm Lào, tằm chay, đậu hũ sốt me, xôi Lào, đến các món hải sản như miến tôm áp chảo, gỏi xoài cá chiên giòn.

Tuy nhiên, khi đến Khao Lao, bạn nhất định phải thử món cá chẽm sốt ba vị, lạp vịt, chả giò hải sản sầu riêng và lẩu suki. Các món ăn đều rất ngon, do đầu bếp có nhiều năm kinh nghiệm chế biến, vì thế khi nấu nướng vẫn giữ lại được hương vị Lào thuần túy nhưng hợp khẩu vị người Việt.

Nhà hàng đặc biệt chú trọng đến chất lượng, vì thế các nguyên liệu đều được chuẩn bị và chế biến tận tâm, không sử dụng nguyên liệu chế biến sẵn.

nhà hàng Lào 3

Ảnh: FB Khao Lao

Thêm một điểm đặc biệt của ẩm thực Lào là khi thưởng thức các món ăn thường kèm rau thơm, sả và lá chanh. Bên cạnh đó còn có padaek - một loại nước mắm của Lào luôn xuất hiện hầu như trên khắp các món ăn Lào. Vì sự tương đồng với phong cách ẩm thực Việt Nam này, nên ẩm thực Lào sẽ dễ dàng chinh phục được thực khách xa gần.

nhà hàng Lào 4

Ảnh: FB Khao Lao

2. Nhà hàng Beer Lào

  • Địa chỉ: 2C/10 Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Thời gian hoạt động: 8:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 100.000vnđ - 300.000vnđ

Một trong những địa điểm ăn uống hấp dẫn cho các tín đồ muốn khám phá ẩm thực Lào chính là nhà hàng Beer Lào. Đây là nơi nổi tiếng về loại thức uống được tạp chí Time bình chọn là loại bia địa phương ngon nhất. Tuy nhiên, không chỉ bia, mà các món ăn ở đây đều dễ dàng chinh phục mọi thực khách.

nha hang lao 4

Ảnh: Beer Lào

Không gian thoáng mát, sức chứa lớn, theo kiến trúc quán nhậu bình dân. Vì phong cách thiết kế có nhiều nét tương đồng với quán nhậu Việt, bạn sẽ có một cảm giác dân dã, thân thiện khi đặt chân đến đây.

Đầu bếp tại quán đều có kinh nghiệm chế biến các món nhắm chung với bia Lào, hương vị món ăn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho thực khách. Mỗi một món ăn là một chứa một câu chuyện riêng của nó, từng nguyên liệu hòa quyện vào nhau, khiến bạn vừa thưởng thức vừa trầm trồ thán phục.

nha hang lao 5

Ảnh: Lao cuisine

Thực đơn quán phong phú, chủ yếu là món ăn nhanh hợp với bia Lào. Những món nổi bật nhất như là cá lóc chiên Lào, súp hỗn hợp hải sản, canh thịt bò Lào, tre hấp thịt lợn, nộm Lào, mực chiên tỏi,...

Ngoài ra, quán còn bán những đặc sản mang về như nem chua Lào, tam maak Hung - nộm đu đủ, sai oua kuang - xúc xích nướng, ăn kèm gạo nếp Lào, vừa thơm vừa bùi, vừa dẻo. Mỗi món ăn tại đây, từ đơn giản đến phức tạp đều là tâm huyết mà nhà hàng muốn dành trọn cho thực khách.

3. Lào Quán

  • Địa chỉ: 59 Nguyễn Khánh Toàn, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Thời gian hoạt động: 09:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 100.000vnđ - 300.000vnđ

Tuy là một nhà hàng Lào chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây, nhưng Lào Quán vẫn ghi đậm dấu ấn trong lòng thực khách. Với những món ăn mang đậm văn hóa ẩm thực Lào, từ cách chế biến đến nguyên liệu đều được nhà hàng chuẩn bị và chọn lọc kỹ lưỡng. Mang hương vị tự nhiên, không có bất cứ thành phần phụ gia nào, nên món ăn sẽ trở nên thơm ngon và tốt hơn cho sức khỏe.

Không gian quán mang đậm phong cách dân dã, ấm cúng, với các dãy bàn dài có sức chứa đến hơn 30 khách, phù hợp cho các bữa tiệc của công ty, liên hoan, họp mặt. Quán có một sân khấu nhỏ phía sau, dùng để trang trí cho những chủ đề sinh nhật, tiệc gia đình, nên bạn có thể liên hệ trước với nhân viên để tham khảo thêm.

nha hang lao 6

Ảnh: FB Quán Lào

Kiến trúc của Lào Quán còn mang theo phong cách trẻ trung, năng động, các bức tường được trang trí với nhiều màu sắc, hình ảnh độc đáo, bắt mắt. Đây là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa 2 nền văn hóa Việt - Lào, vừa thân quen, vừa mới lạ. Bạn sẽ có những bức ảnh lưu niệm đẹp mắt khi thưởng thức món ăn tại quán.

Menu tại nhà hàng Lào này cũng vô cùng đa dạng, kết hợp thuần thục ẩm thực Việt - Lào. Các món ăn không chỉ ngon miệng, màu sắc bắt mắt, mà cách trang trí cũng được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực Lào. Món ăn được đựng trong các mẹt tre, lá chuối, giỏ đan, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Ảnh: FB Quán Lào

Với hơn 50 món ăn đặc sản Lào, nhà hàng cung cấp một thiên đường ẩm thực cho các bạn trải nghiệm. Từ những món ăn vặt như: cá chỉ vàng, xoài bao tử, đến các loại mì xào hải sản, mì xào gà nấm, miến trộn, xôi thịt kho, cháo bò băm, cơm rang dưa bò. Trong đó, bạn nhất định không nên bỏ lỡ món nộm Lào, lạp vịt, canh Tomyum, bò nướng tái của quán.

Ngoài ra, ẩm thực Lào thường thiên về các món nóng để giữ ấm cơ thể. Nên khi đến thưởng thức tại đây thì bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ bia Lào mát lạnh, cùng chill với bạn bè.

nha hang lao 8

Ảnh: FB Quán Lào

4. Nhà hàng Lào MeLao

  • Địa chỉ: 296 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Thời gian hoạt động: 9:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 200.000vnđ - 400.000vnđ

Thèm ăn món Lào thì phải làm sao? Thì ghé nhà hàng Lào MeLao ngay thôi nhé. Nhà hàng có các set ăn theo số lượng thành viên, nên bạn đi càng đông thì càng rẻ đó. Những món ăn vẫn giữ được hương vị đặc trưng của đất nước Triệu Voi, sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ cho bạn.nhà hàng Lào 9

Ảnh: FB MeLao - nhà hàng Lào

Cách trang trí kết hợp độc đáo giữa các bức tường cây xanh, cùng những chậu hoa đủ sắc. Màu sắc ấm cúng từ bàn ghế, đèn tường vừa trang nhã, vừa thanh lịch. Tuy nhiên, không gian hơi nhỏ, bạn nên đặt bàn trước khi tới nhé.

nhà hàng Lào 10

Ảnh: FB MeLao - nhà hàng Lào

Ngoài các set đồ ăn có sẵn, bạn cũng có thể gọi theo thực đơn bạn muốn. Quán đa dạng các món Lào như nộm đu đủ, xôi nếp Lào, lẩu gà, gà nướng Viêng Chăn, xúc xích Lào. Trong đó, nhất đinh bạn nên thử bia Lào ăn kèm với ếch nướng động Viêng Xai và lạp vịt.

Là đất nước Triệu Voi ngay kề dòng sông MeKong trù phú, màu mỡ nên ẩm thực Lào cũng tuyệt vời không kém. Kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu tươi ngon, những nhà hàng Lào trên đây sẽ không khiến bạn thất vọng khi thưởng thức ẩm thực. Chúc bạn cùng người thân có một buổi tụ họp đầm ấm sau những ngày dài mệt mỏi nhé. Nếu muốn thưởng thức các nền ẩm thực từ các quốc gia Châu Á khác, bạn cũng có thể tham khảo thêm:

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của: Lào Quán

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.