Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Nhà hàng Hà Nội Review nhà hàng Khao Lao với menu ẩm thực Lào độc đáo

Review nhà hàng Khao Lao với menu ẩm thực Lào độc đáo

Ngày đăng : 17/01/2024
Hãy cùng Digiticket tìm hiểu về nhà hàng Khao Lao - một trong những nhà hàng Lào nổi tiếng tại Việt Nam nhé. Tham khảo ngay thông tin dưới đây
Nội dung chính

Đối với các tín đồ đam mê ẩm thực, các món ăn Trung, Nhật, Hàn, Mỹ đã trở nên vô cùng quen thuộc. Thế nhưng, bạn đã khi nào nghe đến ẩm thực Lào hay chưa? Xứ sở Triệu Voi cũng có một nền văn hóa ẩm thực đa dạng. Hãy cùng Digiticket tìm hiểu về nhà hàng Khao Lao - một trong những nhà hàng Lào nổi tiếng tại Việt Nam nhé.

1. Đôi nét về nhà hàng Khao Lao     

Thời gian hoạt động: 9:00 - 22:00  Giá tham khảo: 200.000 - 250.000 VNĐ Địa chỉ:
  • Khao Lao Nguyễn Chí Thanh, 91 Đường Nguyễn Chí Thanh, Thành Công, Đống Đa, Hà Nội
  • Khao Lao Lê Văn Lương, Tầng 5, TTTM Center Point, số 27 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Khao Lao Vincom Phạm Ngọc Thạch, L5, Vincom Center 2B Phạm Ngọc Thạch, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Khao Lao Duy Tân, Số 10 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Khao Lao Mễ Trì, Tầng 1, lô A004, tháp The Manor, đường Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Khao Lao Nhà Chung, Số 9 Nhà Chung, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Khao Lao BigC, Tầng 1, Big C Thăng Long, 222 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Khao Lao Metropolis, Tầng L3, TTTM Vincom Metropolis, Số 29 Liễu Giai, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Là một trong những địa điểm uy tín cho các tín đồ đam mê ẩm thực Lào, Khao Lao luôn là lựa chọn đúng đắn khi bạn muốn thưởng thức những món ăn Lào chuẩn vị. Với mong muốn đem lại những trải nghiệm vừa hiện đại, vừa truyền thống, kết hợp tinh hoa của các nguyên liệu, Khao Lao sẽ đưa thực khách đến với xứ sở Triệu Voi giữa lòng đất Việt.

khao lao 2

Ảnh: FB Khao Lao

Hơn 16 nhà hàng phủ sóng trên toàn quốc, và con số này đang tiếp tục gia tăng nhanh chóng cũng đủ để nói lên sự yêu thích, đón nhận của thực khách với ẩm thực Lào. Ẩm thực Lào không xa hoa, cầu kì mà lại dân dã, gần gũi với những nguyên liệu quen thuộc của vùng nhiệt đới.

khao lao 3

Ảnh: FB Khao Lao

Bằng bàn tay chế biến điêu luyện, cùng các nguyên liệu đơn giản, tươi ngon, có lợi cho sức khỏe đã khiến cho nhà hàng trở thành một tượng đài ẩm thực Lào tại Việt Nam khó lòng phá vỡ.

Bộ ba nguyên liệu không thể thiếu trong món ăn Lào là sả, lá chanh và padek - một loại nước mắm Lào, tạo nên một phong cách hương vị vừa quen thuộc, vừa độc đáo.

3. Nhà hàng Khao Lao có gì đặc biệt?

Điều gì đã khiến Khao Lao trở thành một địa điểm thưởng thức ẩm thực Lào nổi tiếng đến vậy?

Không gian chuẩn Lào

Đến với nhà hàng Khao Lao bạn sẽ bắt gặp hình ảnh quen thuộc của đất nước Lào một cách rõ nét. Từ trang phục truyền thống của bạn lễ tân, đến cách chào hỏi và cách bài trí của nhà hàng đều là hình ảnh mô phỏng của đất nước hàng xóm thân thiện này. Với các bạn trẻ yêu thích chụp hình, thì đây sẽ là địa điểm sống ảo lý tưởng, độc lạ đấy.

khao lao 4

Ảnh: FB Khao Lao

Với lối kiến trúc truyền thống cổ điển, mang chút phong cách hiện đại từ các chụp đèn và bàn ghế, nhà hàng đem lại cảm giác yên bình, thanh lịch và ấm áp với gam màu gỗ nâu vàng chủ đạo.

Không gian được tận dụng tối đa, nên với những nhóm nhiều người, bạn cũng sẽ thấy thoải mái khi thưởng thức món ăn tại đây.

Món ăn đậm chất Lào

Kết hợp hoàn hảo các hương vị chua, cay, ngọt, mặn, các món ăn của Khao Lao sẽ là một cuộc dạo chơi của vị giác, vừa độc lạ vừa, ngon miệng. Phần lớn các món ăn tại đây đều được cắt nhỏ cho vừa ăn, cũng như khiến gia vị sẽ được hòa quyện hơn khi chế biến.

khao lao 5

Ảnh: FB Khao Lao

Ẩm thực Lào từ lâu luôn chú trọng về sức khỏe, do đó, các món ăn Lào đều có nhiều rau xanh và ít dầu mỡ. Được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, nên mỗi món ăn Lào đều mang một câu chuyện riêng, thêm vào đó là sự tận tâm của người đầu bếp tạo nên một hương vị không đâu sánh bằng.

khao lao 6

Ảnh: FB Khao Lao

Nhiều thực khách khi thưởng thức món ăn tại Khao Lao thường bị nhầm lẫn bởi phong cách ẩm thực có nét tương đồng với món Thái. Tuy nhiên, ẩm thực Lào thường thanh lịch, dịu nhẹ hơn, và luôn ăn kèm với cơm dẻo, nước sốt đặc chế. Nước mắm Lào sẽ mang vị ngọt đặc trưng, cùng với hương thơm từ thảo mộc.

Menu Khao Lao phong phú

Khao Lao có thực đơn phong phú, hơn 50 món ăn đại diện cho ẩm thực Lào. Từ các món ăn canh tinh tế như: canh Nò Mây, canh nấm Ba Đồng, canh ngao hấp kiểu Lào, đến các món khai vị chuẩn Lào như gỏi xoài, tằm trứng muối, tằm đu đủ cay, gỏi xoài cá Trê chiên xù.

khao lao 7

Ảnh: FB Khao Lao

Món khai vị Lào là sự hòa quyện hoàn hảo của vị chua ngọt tự nhiên từ me, lá chanh, thêm chút cay nồng từ ớt khô, chút mặn mà của nước mắm. Điển hình trong đó là lạp bò, lạp má heo nướng, lạp vịt. Vì là đất nước không gần biển, nên hải sản Lào không đa dạng lắm, nhưng các món ăn đều mang đủ hương vị tươi ngon.

khao lao 8

Ảnh: FB Khao Lao

Món chính tại Lao Khao là điều khiến thực khách nhớ mãi. Từ chiếc xúc xích ngọt Lào cay cay, giòn rụm, đến miếng cánh gà chiên vàng ươm, đẹp mắt và đĩa bò gác bếp hun khói với đầy đủ hương vị.

Độc đáo nhất chính là món rêu đá Lào, cá cánh chiên nước mắm được đựng trong giỏ tre, heo một nắng vừa cay vừa giòn, đùi gà nướng kiểu Lào thấm đẫm nước sốt chua ngọt. Tất cả tạo nên hương vị độc đáo, bất ngờ cho thực khách.

khao lao 9

Ảnh: FB Khao Lao

Các món rau xào, cà ri, bún, cơm, mì và miến cũng rất đáng thử. Ngoài ra, nếu bạn đi theo nhóm, thì có thể order món lẩu Khao Lao đặc trưng hương vị béo ngậy từ nước cốt dừa.

Ngoài ra, bạn nào không ăn được đồ mặn thì hãy yên tâm vì nhà hàng có menu chay riêng được chế biến từ nhiều loại rau củ, thảo mộc mang hương vị thanh ngọt, đặc trưng.

Phục vụ tận tình

Khao Lao luôn được thực khách đánh giá cao về chất lượng phục vụ. Nhân viên nhiệt tình, thân thiện và được trang bị nền tảng kiến thức về ẩm thực Lào, nên nếu bạn muốn tìm hiểu về món ăn thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với các nhân viên tại đây nhé.

khao lao 10

Ảnh: FB Khao Lao

Giá cả món ăn phải chăng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình. Vì là thương hiệu nổi tiếng, nên bạn có thể yên tâm về chất lượng nguồn nguyên liệu. Đến với nhà hàng, bạn sẽ được trải nghiệm một nền ẩm thực độc đáo, ngon lành.

khao lao 11

Ảnh: FB Khao Lao

Khao Lao không chỉ là ẩm thực, mà còn là một cách để hiểu biết thêm về văn hóa của đất nước Lào. Nhà hàng sẽ đem đến sự hài lòng, thỏa mãn cho mọi thực khách khi thưởng thức ẩm thực tại đây. Hãy sắp xếp thời gian để đến với Khao Lao để làm phong phú hương vị ẩm thực của mình nhé.

Ngoài Khao Lao, ở Hà Nội còn có một số quán Lào khá nổi tiếng, bạn có thể tham khảo thêm:

Ảnh đại diện lấy nguồn từ Facebook Khao Lao - Nhà hàng Lào

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.