Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Nhà hàng Hà Nội Nhà hàng Khao Lao Duy Tân - Hương vị chuẩn Lào 'độc nhất vô nhị'

Nhà hàng Khao Lao Duy Tân - Hương vị chuẩn Lào 'độc nhất vô nhị'

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn đang muốn trải nghiệm ẩm thực Lào thì hãy đến ngay Khao Lao Duy Tân. Cùng xem nơi này có xứng đáng để dừng chân không nhé!
Nội dung chính

Bạn đã bao giờ thưởng thức món Lào chưa? Ẩm thực xứ Triệu Voi tuy không quen thuộc bằng "anh bạn" Thái, Trung, Nhật, Hàn nhưng cũng có rất nhiều điều thú vị để khám phá. Nếu bạn đang băn khoăn về việc có nên "rút ví" để trải nghiệm nền ẩm thực mới lạ này không thì hãy đọc bài viết dưới đây. Bởi Digiticket sẽ dẫn bạn đi 1 vòng Khao Lao Duy Tân xem nơi này có xứng đáng để dừng chân không nhé!

1. Địa chỉ Khao Lao Duy Tân ở đâu?

  • Địa chỉ: Tầng 5, 6, số 10 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Thời gian hoạt động: 9h00 – 22h00
  •  Giá tham khảo: 200.000đ – 250.000đ

Nếu như bạn chưa biết thì thương hiệu Khao Lao thuộc tập đoàn RedSun ITI, nơi sở hữu nhiều thương hiệu đình đám khác như: King BBQ, Hotpot Story, Seoul Garden, Sushi Kei, ThaiExpress,... Nhờ uy tín của những cái tên đi trước mà Khao Lao khi ra mắt cũng được tin tưởng nhiều hơn. Khao Lao hiện đã có 1 hệ thống vững mạnh với 18 nhà hàng trên toàn quốc.

khao-lao-duy-tan-1

Ảnh: @linhchimm

Một đặc trưng của ẩm thực Lào là giản dị, chắt chiu hết tinh hoa của những nguyên liệu vùng nhiệt đới. Ẩm thực Lào tại Khao Lao đã làm đúng như vậy. Nhà hàng sử dụng nguyên liệu truyền thống Lào, với cách chế biến cầu kỳ, vừa giữ đúng "bản gốc" vừa tôn trọng khẩu vị Việt, đây là điều không dễ dàng nhưng Khao Lao đã làm được.

khao-lao-duy-tan-2

Ảnh: @thienphu1608

Nằm trong hệ thống Khao Lao, Khao Lao Duy Tân là cơ sở uy tín đã được khẳng định chất lượng. Với phương châm chỉn chu trong từng món ăn, nhà hàng có vô số khách quen và khách vãng lai ổn định.

Thêm vào đó là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đội ngũ đầu bếp chế biến điêu luyện. Những nhân tố biến nguyên liệu tươi mới thành món ăn có lợi sức khỏe. Tất cả góp phần khiến cho Khao Lao trở thành một nhà hàng đông khách ngay trên con phố "ẩm thực" Duy Tân. Ở Hà Nội, thương hiệu này còn có rất nhiều cơ sở khác, như:

  • Khao Lao Nguyễn Chí Thanh, 91 Đường Nguyễn Chí Thanh, Thành Công, Đống Đa, Hà Nội
  • Khao Lao Lê Văn Lương, Tầng 5, TTTM Center Point, số 27 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Khao Lao Vincom Phạm Ngọc Thạch, L5, Vincom Center 2B Phạm Ngọc Thạch, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Khao Lao Mễ Trì, Tầng 1, lô A004, tháp The Manor, đường Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Khao Lao Nhà Chung, Số 9 Nhà Chung, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Khao Lao BigC, Tầng 1, Big C Thăng Long, 222 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Khao Lao Metropolis, Tầng L3, TTTM Vincom Metropolis, Số 29 Liễu Giai, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

2. Không gian nhà hàng Khao Lao Duy Tân

Quán nằm ngay trên mặt đường Duy Tân nên rất dễ tìm. Bạn để ý quán ở cùng địa điểm với nhà hàng đồ Việt nên cứ yên tâm gửi xe và đi lên tầng 5 nhé. Giống như các cơ sở Khao Lao khác, Khao Lao Duy Tân mô phỏng những hình ảnh quen thuộc của xứ Triệu Voi. Lối kiến trúc cổ điển thể hiện từ màu sơn, đèn chụp và bàn ghế.

Trang phục truyền thống xứ Lào cũng chính là đồng phục của nhân viên. Thậm chí bạn sẽ nhận được cách tiếp đón, chào hỏi và phục vụ giống hệt với văn hóa Lào. Do đó, bạn thậm chí sẽ ngay lập tức như bước vào xứ Lào truyền thống, ngay từ khi đặt chân vào Khao Lao.

khao-lao-duy-tan-3

Ảnh: @ju_ueshi

Tuy nhiên 1 điểm khác biệt của cơ sở Duy Tân là mang hơi thở hiện đại xen lẫn vẻ kỳ bí, trầm mặc. Nhà hàng có sức chứa hơn 80 khách trên mặt tiền tầng 4, 5. Sử dụng tông màu vàng nâu trầm ấm phối với nội thất đen, Khao Lao có sự sang trọng, đẳng cấp mà vẫn ấm áp, gần gũi.

khao-lao-duy-tan-4

Ảnh: @myhanh0805

Khu vực Duy Tân chủ yếu là dân văn phòng và các gia đình. Đây cũng là đối tượng chính tìm đến Khao Lao. Đấy là 1 phần lý do tạo không khí yên tĩnh và riêng tư tại Khao Lao. Những buổi họp mặt cũng không quá ồn ào. Nhân viên lịch sự, khách hàng văn minh tạo nên 1 văn hóa ăn uống "bất thành văn" rất dễ chịu.

3. Menu Khao Lao Duy Tân có gì đặc sắc

Quán Khao Lao có điểm gì thu hút nhiều thực khách ghé thăm đến vậy? Cùng Digiticket tìm hiểu về từng món ăn thấm nhuần "chất" Lào nhé!

Thực đơn phong phú

Hơn 50 món ăn trong thực đơn của Khao Lao chắc chắn sẽ khiến bạn bối rối. Tất cả những món đều được chọn lọc, tạo nên danh sách những hương vị đại diện cho ẩm thực Lào.

Menu chia thành 3 danh mục: Món khai vị, món chính, món tráng miệng và phù hợp với mọi khẩu vị, từ giàu chất đạm đến đồ chay. Những món mặn đặc sắc của Khao Lao là: bò nướng Luang Prabang, xôi Lào, lạp vịt, xúc xích Lào...

Bạn cũng có thể thử các món gỏi đưa vị như: tằm đu đủ cay, gỏi chua cay xoài, tằm trứng muối, tằm heo giòn, gỏi miến hải sản... Bên cạnh dó Khao Lao có rất nhiều Combo để bạn lựa chọn như:

khao lao duy tan 5

Ảnh: Nhà hàng Khao Lao

khao lao duy tan 6

Ảnh: Nhà hàng Khao Lao

Một điểm đặc sắc của thực đơn là các món canh tinh tế, được nấu rất công phu nên bạn đừng bỏ lỡ "chuyên mục" này nhé. Vô số các loại cho bạn lựa như:

  • Canh Tomyum Mê Kong
  • Canh cá Lào
  • Canh ngao hấp kiểu Lào
  • Canh Nò Mây
  • Canh gân bò
khao-lao-duy-tan-14

Ảnh: @anhhlouis

Ngoài những món trên, thì các loại rau xào, cari, cơm, mì, nấm kiểu Lào cũng rất đáng trải nghiệm. Những nguyên liệu có thể bạn đều biết, nhưng cách chế biến khác biệt với món Việt sẽ góp phần tạo nên bữa tiệc ẩm thực đặc sắc đấy!

Hương vị đúng chuẩn

Một đặc trưng không thể thiếu trong món ăn Lào là sả, lá chanh và padek – một loại nước mắm Lào. Các gia vị này tạo nên một phong cách hương vị vừa quen thuộc, vừa độc đáo. Thêm vào đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa chua, cay, mặn, ngọt. Các khẩu phần ăn được cắt nhỏ. Điều này khiến gia vị thấm hơn và hòa quyện hơn khi thưởng thức.

khao-lao-duy-tan-7

Ảnh: @nhungng_

Ngoài những món mặn đậm vị, Khao Lao còn có thực đơn riêng từ các loại rau củ, thảo mộc. Những món này được chế biến đặc biệt tinh tế, thanh đạm. Hương vị chủ yếu là vị ngọt của rau củ và vị thơm bùi của các loại lá ăn kèm.

khao-lao-duy-tan-6

Ảnh: @lynk.2706

Nếu chỉ nhìn qua, bạn sẽ thấy những món ăn Lào khá giống món Thái. Tuy nhiên, khi thưởng thức bạn sẽ nhận ra điều khác biệt. Món Lào cũng nhiều gia vị, chua cay, tuy nhiên có sự dung hòa tốt hơn.

Khi ăn bạn sẽ dùng kèm nước sốt, mắm ngọt đặc trưng làm từ thảo mộc, hay ăn cùng cơm, xôi. Do đó, những vị mạnh sẽ được làm dịu đi nhiều. Thêm vào đó, bạn cũng đừng bỏ qua sức mạnh kỳ diệu của các món đồ uống Lào như bia Lào, trà chanh Khao Lao, đây là thức uống giúp bạn ăn nhiều và ăn ngon hơn đấy!

Những món ăn bạn nên thử tại Khao Lao Duy Tân

Thực đơn nhiều là vậy, nên nếu đi ăn lần đầu, bạn có thể tham khảo những review dưới đây. Các món nên thử theo tiêu chí của Digiticket là dễ ăn, dễ ấn tượng và hợp khẩu vị số đông nhất.

Về món tằm, bạn có thể chọn tằm đu đủ, tằm Cao Hùng, đây là những loại có vị cay nhưng không gắt, chua ngọt nhẹ rất dễ ăn, để khai vị trước khi vào bữa chính cực kỳ hợp lý.

Về món mặn, bạn có thể chọn xúc xích Lào - sự lựa chọn an toàn mà ấn tượng. Xúc xíc có vỏ giòn, trong mềm, vị cay cay khó quên. Hoặc món bò gác bếp Lào với vị gác bếp không lẫn vào đâu được, nêm nếm gia vị tinh tế khiến ăn rồi lại muốn ăn thêm.

khao-lao-duy-tan-8

Ảnh: @khaolao.official

Một điều thú vị là Lào không phải là 1 quốc gia gần biển, nhưng những món hải sản tại Khao Lao vẫn rất phong phú. Một gợi ý là bạn có thể thử các món: tôm trứng muối, lạp cá, cá lóc quay nước dừa. Các món này đều nằm trong top những món ăn ngon tại Khao Lao.

khao-lao-duy-tan-9

Ảnh: @an_ner

Thêm 1 lưu ý là các món canh tomyum, hay các món có sốt đều khá cay. Do đó nếu bạn không ăn được nhiều cay hãy nhớ nhắc nhân viên giảm cay. Và đồ Lào cũng thường mặn hơn khẩu vị thông thường của người Việt, nhất là người Hà Nội, nên nếu có thể bạn cũng nên đề nghị giảm mặn trong món ăn nhé!

4. Chất lượng phục vụ của Khao Lao Duy Tân

Nhà hàng luôn trong tình trạng đông khách, dù vậy nhân viên tại đây luôn giữ được thái độ chuyên nghiệp, tận tình. Khao Lao luôn kiểm soát tốt tình trạng. Ví như quản lý quan sát nhân viên, nhân viên quan sát, quan tâm, hỏi han khách. Bạn sẽ thấy được phục vụ 1 cách tinh tế, bởi chỉ 1 thay đổi nhỏ của bạn cũng sẽ được nhân viên hồi đáp.

khao-lao-duy-tan-10

Ảnh: Khao Lao - Nhà hàng Lào

Ngoài thái độ, nhân viên tại đây còn có nền tảng kiến thức về ẩm thực Lào khá tốt. Họ nắm vững được "chất liệu" món ăn để tư vấn cho khách 1 cách hợp lý. Do đó nếu bạn muốn chọn món theo khẩu vị thì đừng ngại ngần thông báo với nhân viên để có 1 bữa ăn ưng ý nhất nhé!

Hương vị đúng chuẩn, phục vụ tận tình, giá cả hợp lý, không có lý do gì để không đến Khao Lao Duy Tân thưởng thức món ngon cả. Do đó nếu có dịp, hãy sắp xếp thời gian, rủ gia đình và bạn bè cùng trải nghiệm nhé!

Đừng quên tham khảo thêm TOP 4 nhà hàng Lào ở Hà Nội ngon nhất để có thêm lựa chọn bạn nhé.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của Khao Lao - Nhà hàng Lào

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.