Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực đường phố Sài Gòn Tổng hợp 10 quán phở Sài Gòn cực danh tiếng, ăn là mê

Tổng hợp 10 quán phở Sài Gòn cực danh tiếng, ăn là mê

Ngày đăng : 16/01/2024
Nhiều người đã biết đến các quán phở nổi tiếng ở Hà Nội, vậy bạn đã từng nghe đến các quán phở Sài Gòn trứ danh chưa?
Nội dung chính

Phở là món ăn danh tiếng, là đại diện của ẩm thực Việt Nam được nhiều bạn bè quốc tế biết đến. Món phở tinh túy ở nước dùng ninh trong thời gian dài, cách xử lý thịt bò sao cho miếng thịt mềm mại, mọng nước. Nhiều người đã biết đến các quán phở nổi tiếng ở Hà Nội, vậy bạn đã từng nghe đến các quán phở Sài Gòn trứ danh chưa? Hôm nay, hãy cùng Digiticket tìm hiểu về các quán phở nổi tiếng ở Sài Gòn nhé.

1. Phở Lệ

Phở Lệ là quán phở Sài Gòn mở bán từ những năm 1970. Đây là một trong những địa điểm quen thuộc cho những ai yêu thích vị phở Nam.

pho le

Ảnh: @deliciousvietnam_

Thực đơn phở Lệ về cơ bản gồm có các món như bò tái, gân gầu, nạm, bò viên, bắp bò. Điểm tạo nên ấn tượng của quán phở này chính là nhờ sợi phở mềm mịn, ngập trong nước dùng ngọt thanh, có độ ngậy vừa phải.

pho le - pho bo

Ảnh: @likeabutton

Thực khách có thể thêm giá, tỏi ngâm, ớt tương và chanh để tô phở càng ngon hơn. Tuy mức giá ở đây khá đắt, nhưng nhiều thực khách nhận xét là xứng đáng cho một tô phở lâu năm trứ danh.

2. Phở Dậu

  • Địa chỉ: 288 M1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 05:00 - 11:00
  • Mức giá: 65.000 đồng - 130.000 đồng

Nếu bạn là người yêu thích hương vị phở Bắc thì không thể không biết đến phở Dậu - quán phở Bắc trứ danh ở Sài Gòn. Nguồn gốc của quán phở này là được mở bởi một người phụ nữ Nam Định. Bà đã di cư vào Sài Gòn từ cuối những năm 1950, mang theo cả hương vị phở Cổ Cừ Nam Định.

pho dau

Ảnh: @truyoungs

Giờ đây, Phở Dậu nằm trong một cư xá nhỏ trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3. Trái ngược với sự ồn ã, xô bồ nơi phố xá, không gian nơi đây cực kì yên bình, sạch sẽ. Khi bước vào quán, thực khách sẽ nhìn thấy ngay tấm biển "đi nhẹ, nói kẽ, cười duyên" để không làm ảnh hưởng đến người dân cư xá.

pho dau

Ảnh: @tcao_adu

Với không gian yên bình, thanh tĩnh, bạn có thể từ tốn tận hưởng hương vị của món phở một cách sâu sắc hơn. Phở Dậu vẫn giữ nguyên hương vị của tô phở Nam Định mà không bị lai theo khẩu vị người miền Nam. Nước hầm được ninh từ xương ống bò, nêm nếm bằng nước mắm, tạo nên tô nước phở trong, vàng nhẹ màu hổ phách. Bánh phở mềm dai, thịt bò thái mỏng, chín tới như tan trong miệng.

3. Phở Hòa

  • Địa chỉ: 260C Pasteur, Phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 05:00 - 23:30
  • Mức giá: 40.000 đồng - 95.000 đồng

Phở Hòa là quán phở Sài Gòn nổi tiếng được nhiều du khách quốc tế tìm đến và thưởng thức phở ở đây. Quán phở này được gây dựng lên từ xe phở trên đường Pasteur vào những thập niên 60 -70.

pho hoa

Ảnh: @onedayordayone

Sau hơn 50 năm, quán phở Hòa vẫn luôn nườm nượp khách ra vào. Để biết được sức hút của phở Hòa, bạn phải đến tận nơi để thưởng thức tô phở nóng hổi này. Nước phở thơm lừng vừa trong, vừa ngọt.

pho hoa

Ảnh: @brow_call_lee

Vị ngọt thanh đến từ xương ống ninh kĩ chứ không phải là ngọt gắt của các chất phụ gia. Bánh phở được cán mỏng, dai mềm. Thịt bò thái lát tươi ngon, thịt chín tới mềm tan trong miệng. Tất cả hòa quyện tạo nên một tô phở hấp dẫn.

4. Phở Minh

  • Địa chỉ: 63/6 Pasteur, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa:  06:30 - 10:00
  • Mức giá: 40.000 đồng - 85.000 đồng

Tuyến đường Pasteur là một con đường sầm uất, đây cũng là nơi tập hợp nhiều hàng phở trứ danh, lâu năm ở Sài Gòn. Bên cạnh quán phở Hòa, thực khách nên khám phá quán phở Minh với tuổi đời hơn 70 năm.

pho minh

Ảnh: @minhna

Đến với phở Minh, thực khách sẽ cảm nhận được thời gian ở đây như ngưng đọng. Các vật dụng trang trí, bàn ghế từ xưa vẫn được giữ nguyên như cách để gia đình nhắc nhở, giữ gìn hương vị phở truyền thống.

pho minh

Ảnh: @megarroni_and_cheese

Phở Minh có các loại tái, nạm, gầu, gân, vè đầy đủ cho thực khách thưởng thức. Miếng thịt được thái dày nhưng vẫn mềm mại và mọng nước. Được biết, hiện nay bếp chính là bà Sáu, con gái Út của ông Minh - ông chủ đầu tiên của tiệm phở. Nước dùng phở được bà hầm nhiều giờ đồng hồ từ xương heo thêm gừng, sả, không sử dụng quế hay đinh hương.

Nếu bạn muốn đến một góc nhỏ Sài Gòn, thả hồn trong món phở ngon cùng những câu chuyện về Sài Thành xưa, thì quán phở Minh là điểm đến lý tưởng.

5. Phở Cao Vân

  • Địa chỉ: 25 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 22:30
  • Mức giá: 40.000 đồng - 60.000 đồng

Quán phở Sài Gòn tiếp theo cũng có tuổi đời lâu năm, mang phong vị miền Bắc chính là phở Cao Vân.

pho cao van

Ảnh: @eat.ba.la

Nhắc đến phở Cao Vân, nhiều người sẽ nhớ đến hình ảnh cụ già Trần Văn Phồn hơn 90 tuổi ngồi ở góc quán. Ông chính là chủ quán phở, là người mang món phở gia truyền từ Hà Nội vào Sài Gòn từ năm 1952.

pho cao van

Ảnh: @eat.ba.la

Phở Cao Vân có nước dùng thanh, không nhiều mỡ màng nhưng chứa chiều tầng vị. Với bí quyết nấu phở lâu năm, thực khách sẽ cảm thấy hài lòng khi thưởng thức tô phở cực hấp dẫn này. Tuy nấu phở theo kiểu miền Bắc, nhưng phở Cao Vân rất chiều lòng khách nam khi có chai tương đen, rau sống, giá, ớt trên bàn để thực khách ăn cùng.

6. Phở Thìn

  • Địa chỉ: 110 Lê Thị Hồng Gấm, Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00
  • Mức giá: 25.000 đồng - 35.000 đồng

Phở Thìn vốn là thương hiệu phở từ Hà Nội nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Khi đến miền Nam, phở Thìn đã có nhiều sự kết hợp hương vị phở hai miền Bắc - Nam, chính nhờ thế, quán phở Thìn rất được lòng thực khách Sài thành.

pho thin

Ảnh: @sbsfood

Món phở nổi tiếng nhất quán chính là phở tái lăn. Một trong những bí quyết thành công làm nên tô phở ngon chính là cách xào bò tái lăn. Người đầu bếp phải đợi mỡ nóng già, sau đó cho tỏi, gừng và thịt bò thái mỏng vào đảo thật nhanh rồi đổ ra.

pho thin

Ảnh: @h.m.currycell

Nước phở được hầm theo phương thức bí truyền suốt 40 năm, tạo nên tô nước dùng trong thơm ngào ngạt, đậm vị. Tô phở Thìn thưởng được phủ thật nhiều hành lá xanh mắt, làm cân bằng vị béo ngậy của nước dùng.

7. Phở bò Phú Gia

  • Địa chỉ: 146e Lý Chính Thắng, Phường 14, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 11:00 | 17:00 - 21:00
  • Mức giá: 35.000 đồng - 70.000 đồng

Tiệm phở Phú Gia chính là địa chỉ tiếp theo trong danh sách những quán phở Sài Gòn trứ danh. Tiệm phở nằm trên con đường Lý Chính Thắng, quận 3, luôn tấp nập khách ra vào.

pho bo phu gia

Ảnh: @chisa.vtnm

Phở bò Phú Gia ghi điểm trong lòng thực khách bởi hương vị nước dùng đậm đà, ngọt thanh chuẩn vị Bắc. Món nổi bật tại Phú Gia là phở bò xào lăn. Thịt bò được xào lăn thật nhanh cùng tỏi phi thơm vàng tạo nên mùi thơm ngào ngạt hấp dẫn bất cứ ai đi ngang qua.

pho bo phu gia

Ảnh: @ rzrizaldy

Một điều bất tiện là quán khá nhỏ, chỉ có 8 chiếc bàn trong không gian gần 300 mét vuông. Vì thế nhiều người phải xếp hàng để thưởng thức tô phở gia truyền của Phú Gia.

8. Phở Tàu Bay

  • Địa chỉ: 435 Lý Thái Tổ, Phường 9, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 11:00
  • Mức giá: 40.000 đồng - 65.000 đồng

Phở Tàu Bay là quán phở trong kí ức của rất nhiều người Sài Gòn. Xuất hiện từ năm 1945, quán phở như một nhân chứng, chứng kiến sự đổi thay và phát triển từng ngày của thành phố. Nhiều người con xa quê hương vẫn nhớ về hương vị phở Tàu Bay.

pho tau bay

Ảnh: @usagiyah_guesthouses

Nước dùng phở thanh và ngọt, không nêm mì chính là điểm đặc trưng của tô phở nơi đây. Phở Tàu Bay cũng giống như các quán phở Bắc không có tương đen và giá ăn kèm. Nhưng vì thế thực khách có thể cảm nhận trọn vẹn các tầng vị của nước phở.

pho tau bay

Ảnh: @quinbeo

9. Phở Kim

  • Địa chỉ: 181 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 5, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 06:30 - 21:00
  • Mức giá: 30.000 đồng - 60.000 đồng

Phở Kim cũng là một quán phở Sài Gòn lâu năm, mang phong vị ẩm thực miền Nam. Quán phở nằm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3. Vì nấu theo hương vị miền Nam nên quán phở rất được lòng thực khách ở đây. Ai đến phở Kim cũng phải xuýt xoa vì vị ngon vừa ý.

pho kim

Ảnh: @alors_bemine

Sợi phở Kim dài mềm, nước súp trong nhưng đậm đà, ngọt thanh. Tô phở đặc biệt có đồ ăn đầy đặn từ thịt bò, gân, bò viên, nạm,... Các nguyên liệu đều tươi ngon, nhất là thịt bò mềm mại làm cho tô phở thêm ngon miệng.

10. Phở Ngọc

  • Địa chỉ: 30E Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 05:00 - 10:30
  • Mức giá: 50.000 đồng - 60.000 đồng

Nằm trong hẻm nhỏ đường Hồ Hảo Hớn, phở Ngọc là quán phở được nhiều thực khách đáng giá cao bởi hương vị ngon cũng như cách phục vụ.

pho ngoc

Ảnh: @wimasastari

Phở Ngọc có không gian đậm nét ẩm thực đường phố Sài Gòn khi quán chỉ là tấm bạt căng lên cùng vài chiếc bàn ăn. Nhưng nơi đây rất sạch sẽ, thoáng mát, lại có chỗ giữ xe cho khách.

Giá của tô phở Ngọc khá bình dân so với những hàng phở khác, nhưng chất lượng sẽ làm thực khách cực hài lòng. Sợi phở mềm mại, nước dùng ngọt béo, thịt bò thái mỏng mềm mại, mọng nước. Đặc biệt, chủ quán rất thân thiện, cực niềm nở với khách hàng.

pho ngoc

Ảnh: @wimasastari

Trên đây là các quán phở Sài Gòn cực nổi tiếng mà Digiticket muốn giới thiệu đến bạn. Phở là món ăn ngon và cầu kì. Để thưởng thức được một tô phở ngon, người đầu bếp phải bỏ nhiều công sức. Vì thế, bạn hãy tìm đến những địa điểm bán phở ngon, thưởng thức món ăn này thật sâu để cảm nhận được những điều mà đầu bếp gửi gắm vào nhé.

Ngoài ra, tín đồ yêu thích phở đừng bỏ lỡ 6 quán phở khô Gia Lai ở Sài Gòn ngon chuẩn vị phố núi nhé. Đây đều là những quán ăn cực kỳ ngon mà bạn nên nếm thử! Gợi ý những quán ăn cực ngon tại Sài Gòn:

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của Instagram @bichphuong295

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.