Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực đường phố Sài Gòn Xao xuyến với 6 quán mì Quảng ngon ở Sài Gòn ‘mê hoặc’ thực khách

Xao xuyến với 6 quán mì Quảng ngon ở Sài Gòn ‘mê hoặc’ thực khách

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạn đang tìm địa chỉ mì Quảng thơm ngon, hấp dẫn ? Tham khảo ngay 6 quán mì Quảng ngon ở Sài Gòn “mê hoặc” thực khách nhé.
Nội dung chính

Nếu đã từng thử qua món Quảng, chắc chắn bạn sẽ không khỏi “thầm thương trộm nhớ” cái hương vị đậm đà đặc trưng của mảnh đất miền Trung nhiều nắng gió này. Bạn cũng muốn thử món mì thơm ngon, hấp dẫn này? Hãy cùng digiticket tham khảo ngay 6 quán mì Quảng ngon ở Sài Gòn “mê hoặc” thực khách nhé.

1. Mì Quảng Mỹ Sơn

  • Địa chỉ:
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 21:30
  • Giá tham khảo: 55.000VND – 350.000VND

Nếu bạn yêu thích thưởng thức mì Quảng trong không gian truyền thống thì chắn chắn phải đến quán mì Mỹ Sơn. Mì Quảng Mỹ Sơn được thiết kế theo phong cách cổ xưa của những năm 80. Tường màu vàng sáng kết hợp với bàn ghế nâu trầm, điểm thêm kệ gỗ trưng bày những đồ vật xưa cũ đã tái hiện rõ nét không khí Phố cổ.

mi quang my son khong gian

Ảnh: @fuongfuong8

Bước vào quán, bạn sẽ cảm nhận được sự an yên, ấm áp. Từ chú heo đất, tách trà, bình trà đến đôi quang gánh đều gợi nhớ đến những kỷ niệm tuổi thơ. Cách trang trí ở đây nhẹ nhàng, giản dị nhưng vẫn luôn để lại nhiều ấn tượng cho thực khách.

mi long ga

Ảnh: Mì Quảng Mỹ Sơn

Không phải ngẫu nhiên mà Mỹ Sơn được nhiều người truyền tai là quán mì Quảng ngon ở Sài Gòn. Mì Quảng ở đây được nêm nếm rất vừa ăn, sự kết hợp nguyên liệu hoàn hảo tạo nên vị ngon rất riêng. Sợi mì mềm dai được kết hợp cùng nước dùng đậm đà, ngọt vị xương.

mi quang tom thit

Ảnh: Mì Quảng Mỹ Sơn

Các loại mì ở đây cũng vô cùng đa dạng như mì Quảng gà, mì Quảng tôm thịt, mì Quảng cá lóc, mì Quảng chả cua, mì Quảng lòng gà,... Các loại topping ăn kèm đều rất tươi ngon, khi ăn sẽ cảm nhận được phần thịt nấu mềm, ngấm gia vị. Ngoài ra, quán còn có nhiều món đặc sản Quảng Nam như cơm gà, bánh tráng cuốn, lòng xào nghệ,...

Dành cho những tín đồ ẩm thực mê đồ ăn tinh tế, hủ tiếu người Hoa sẽ là một trong những lựa chọn lý tưởng. Bạn hãy tham khảo ngay hủ tiếu người Hoa quận 5 ngon quên sầu, giá cực rẻ nhé.

2. Mì Quảng Trí Hội An

  • Địa chỉ: 138 Bàu Cát 2, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa:  06:30 - 13:00 & 16:30 - 21:00
  • Giá tham khảo: 25.000VND – 40.000VND

Mì Quảng Trí Hội An nổi tiếng với tô mì thơm ngon, chất lượng nhưng giá lại rất bình dân. Không gian quán mì quảng ngon ở Sài Gòn này rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát. Điểm cộng ở đây là chủ quán cực kỳ thân thiện, chu đáo, luôn niềm nở với thực khách.

mi quang tri hoi an

Ảnh: @eatwithcheesie

Menu của quán có các món chính như mì Quảng gà chọi rút xương, mì Quảng ếch, mì Quảng tôm thịt, mì Quảng sườn và mì Quảng cá lóc. Nước dùng ở đây ngọt thanh, đậm vị, sền sệt đúng chất Quảng. Tôm thịt mằn mặn hòa quyện cùng đậu phộng và sợi mì dai dai tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

mi quang tom thit

Ảnh: @gocchihcm

Tô mì Quảng ở quán khá nhiều, đầy đặn thịt rau. Khi phục vụ mì, chủ quán luôn chu đáo cho thêm rau, bánh tráng và nước chấm để riêng. Khi thưởng thức mì Quảng Trí Hội An, bạn nhớ thêm một ít sa tế để cái vị cay nồng hòa quyện cùng nước dùng tạo nên vị ngon đặc biệt nhé.

3. Mì Quảng Mộc Vị Quán

  • Địa chỉ:
  • 160 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • 732 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • 348 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa:  08:30 - 21:30
  • Giá tham khảo: 30.000VND – 45.000VND

Mộc Vị Quán đã là cái tên quen thuộc với những ai sành ăn mì Quảng ở Sài Gòn. Tọa lạc tại những nơi sầm uất nhất Sài Gòn nhưng Mộc Vị Quán vẫn giữa cho mình vẻ giản dị, yên bình. Bàn ghế gỗ, cửa ra vào kiểu dáng cổ xưa, những chiếc mành tre, tường gạch đã tạo nên một không gian truyền thống đầy ấn tượng. Bên cạnh đó, ánh đèn vàng dịu nhẹ đã tạo nên không khí ấm áp, thoải mái cho thực khách.

mi quang moc vi quan khong gian

Ảnh: @mocviquan

Thực đơn của quán đa dạng với nhiều món ăn đặc trưng của miền Trung. Tuy nhiên, mì Quảng ở đây vẫn đặc sắc nhất. Sợi mì mềm dai, đẫm nước dùng ngọt, đậm vị, để lại những dư vị khó quên cho thực khách. Điểm cộng của món mì Quảng là cách trình bày bắt mắt, hấp dẫn. Các loại topping luôn tươi ngon, được tẩm ướp đậm đà nhưng không làm mất đi hương vị nguyên bản.

mi quang moc vi quan thuc khach

Ảnh: Mộc Vị Quán

Điểm nhấn của quán mì Quảng ngon ở Sài Gòn này là phần trứng lòng đào béo ngậy. Khi ăn, lòng đỏ trứng quyện cùng sợi mì sẽ khiến bạn lưu luyến mãi không thôi. Mì Quảng trộn thập cẩm và mì Quảng gà da giòn là món bạn nhất định phải thử khi đến đây. Các món khác như bún mắm nêm, lẩu bò chanh dây, bún chả giò,... ở quán cũng vô cùng độc đáo.

4. Mì Quảng 3 Anh Em

  • Địa chỉ: 20 Pasteur, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa:  07:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 25.000VND – 66.000VND

Nhắc đến quán mì Quảng ngon ở Sài Gòn thì không thể không kể đến 3 Anh Em. Không gian quán khá thoáng, bàn ghế được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ. Đến đây, bạn sẽ được tha hồ lựa chọn vị mì Quảng yêu thích như sườn non, tôm thịt, lòng gà trứng non, gà chọi rút xương,...

mi quang 3 anh em

Ảnh: @doiratngon

Sợi mì ở quán 3 Anh Em đây được làm từ bột gạo nguyên chất tráng thủ công rồi cắt thành sợi. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo mềm, thơm hương gạo. Nước dùng của quán đậm đà, được người Quảng chế biến nên không làm mất đi hương vị đặc trưng. Các loại topping ở đây vô cùng hấp dẫn, có thể chinh phục vị giác của những thực khách khó tính nhất.

mi quang 3 anh em

Ảnh: @mximxixxi

Từ thịt gà, sươn non đến tôm,... đều được nấu vừa phải, bên ngoài đậm vị nhưng bên trong vẫn mềm thơm, mọng nước. Đặc biệt, mì Quảng 3 Anh Em còn có tương ớt đặc trưng của miền Trung. Vị cay cay, ngọt ngọt của tương bám vào từng sợi mì chắc chắn sẽ để lại trong bạn dư vị khó quên. Điểm cộng của quán là bánh tráng được nướng giòn, thơm hương mè.

5. Mì Quảng Phố Thị

  • Địa chỉ:
  • 48 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • 57 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa:  10:00 - 20:00
  • Giá tham khảo: 35.000VND – 55.000VND

Một quán mì Quảng ngon ở Sài Gòn mà bạn không thể bỏ qua là Phố Thị. Quán có cách bài trí đơn giản, nhẹ nhàng nhưng lại lịch sự, ấm cúng. Mì Quảng Phố Thị thu hút thực khách bởi hương vị nước dùng thơm ngon hiếm nơi nào có được.

mi quang pho thi

Ảnh: @doiratngon

Nước dùng mì của quán được hầm từ xương heo rồi cô đặc lại tạo vị ngọt đậm. Phần topping ở mì Quảng Phố Thị cũng rất đa dạng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn sườn, tôm, gà, cua, cá, ếch,... Thịt được nấu mềm, thấm gia vị, khiến những ai sành ăn cũng phải xuýt xoa.

Ngoài mì Quảng, quán còn phục vụ nhiều món đặc trưng miền Trung như cơm hến, bánh bèo, bánh đúc Quảng Nam, chả ram, mít trộn,... Nếu bạn muốn “đổi gió” với những món ăn miền Trung đậm vị thì đến ngay mì Quảng Phố Thị nhé.

6. Mì Quảng trộn Anh Út

  • Địa chỉ: 20B Cách Mạng Tháng Tám, Phường 15 quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa:  06:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 40.000VND – 70.000VND

Nếu bạn là tín đồ món mì Quảng thì chắn chắn phải biết đến mì Quảng trộn Anh Út. Không gian rộng rãi, nhân viên thân thiện, nhiệt tình chắn chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái khi thưởng thức mì Quảng ở đây. Cách bài trí ở quán đơn giản nhưng lại rất tỉ mỉ, tinh tế.

mi quang tron anh ut

Ảnh: Anh Ut

Điểm đặc biệt của quán là kiểu mì Quảng trộn với nước dùng đậm đặc được chế biến theo công thức riêng vô cùng đặc sắc. Thưởng thức mì Quảng trộn Anh Út, bạn sẽ cảm nhận được sợi mì vừa dai, vừa mềm cùng nước dùng ngọt béo nhưng không ngấy, vô cùng vừa miệng. Đặc biệt, nước mắm ở quán được pha chế rất ngon, có nhiều ớt tạo vị cay nồng đặc trưng theo khẩu vị của người miền Trung.

mi quang tron anh ut

Ảnh: Anh Ut

Bên cạnh những phần mì gọi riêng, bạn có thể gọi suất combo tùy theo nhu cầu của mình. Mì Quảng ở đây lúc nào cùng đầy ắp tôm, thịt và rau cải mầm. Có khi ăn một phần cũng đủ khiến bạn no cả ngày. Mì Quảng trộn Anh út là địa điểm lý tưởng để thưởng thức món mì Quảng ngon ở Sài Gòn.

Với những người con xa quê, tìm được hương vị mì Quảng tại đất Sài Gòn đủ để lòng cảm thấy bồi hồi, xuyến xao đến lạ. Lưu ngay 7 quán mì Quảng ngon ở Sài Gòn để thưởng thức những tinh túy trong món ăn truyền thống này nhé.

Nếu bạn thích món ăn đặc sản mì Quảng, chắc hẳn bạn cũng yêu thích món cơm tấm Sài Gòn tại những quán ăn ngon nhất. Tại sao bạn không tham khảo và thưởng thức nhỉ?

Gợi ý những quán ăn ngon - bổ - rẻ tại Sài Gòn:

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của Hướng Nghiệp Á Âu

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.