Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Bình Định Thử bằng sạch 13 quán ăn ngon Quy Nhơn nức tiếng lâu đời

Thử bằng sạch 13 quán ăn ngon Quy Nhơn nức tiếng lâu đời

Ngày đăng : 16/01/2024
"Đi Quy Nhơn săn thực" là trend hot nhất nhì trong giới trẻ. Nếu đã đến đây, bạn đừng bỏ lỡ những quán ăn ngon Quy Nhơn lâu đời này nhé.
Nội dung chính

Ẩm thực phong phú và đặc sắc góp phần tạo nên nét cuốn hút cho thành phố được mệnh danh là "Việt Nam thu nhỏ" này. Nếu đã một lần đặt chân đến Quy Nhơn thì bạn đừng bỏ lỡ những quán ăn ngon Quy Nhơn lâu đời và nổi tiếng nhất này nhé.

1. Quán ăn sáng ngon ở Quy Nhơn

Khởi đầu ngày mới với bữa sáng đầy năng lượng và đậm chất miến Trung, bạn đừng bỏ qua menu của những quán ăn ngon Quy Nhơn này:

1.1 Quán PKH Quy Nhơn

Bún chả cả tại quán ngon Quy Nhơn PKH nức tiếng bởi nguyên liệu tươi và sạch. Chả cá được chế biến bởi những con cá tươi ngon vừa "xuống thuyền" như cá mối, cá rựa, cá thửng, cá chuồn,... Những chiếc chả được nạo trực tiếp từ phần thịt cá trộn cùng gia vị rồi xay nhuyễn vừa đậm đà mà không mất đi vị tươi của biển.

quan pkh quy nhon

@trucquynh0502

Phần nước lèo độc đáo từ cá tươi rồi thêm chút thơm, chút hành tím vừa trong veo lại ngọt thanh, không tanh, nồng. Bát bún chả cá bưng ra ăn kèm cùng các loại rau sống, rau thơm tạo nên sự đồng điệu "không thể lẫn vào đâu được". Vì thế cứ đến Quy Nhơn là người ta lại đến ngay quán bún Thùy để nhớ lại cái hương vị ấy.

1.2 Bánh Mì Lagu

  • Địa chỉ: Hẻm 171 Đường Nguyễn Huệ, Trần Phú, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định
  • Giờ mở cửa: 17h00 - 21h00
  • Khoảng giá: 35.000đ/ suất

Bánh mỳ Lagu là quán ăn ngon Quy Nhơn có tiếng trên dưới 20 năm. Quán ăn sáng ở Quy Nhơn nằm trong hẻm phảng phất một chút gì đó rất Hà Nội. Điểm cộng thêm là anh chủ quán tốt tính, quan tâm khách hàng và thường xuyên dắt xe cho khách.

banh mi lagu

@_ttlk_

Đến với quán ngon bánh mỳ Lagu bạn sẽ trải nghiệm một món ăn phong cách đặc biệt, ngon và đánh nhớ với Lagu giò heo và Lagu xương. Chân giò, xương hầm cùng các loại toping như ngô, cà rốt, khoai tây,... được nấu theo công thức riêng tạo ra miếng sườn mềm, nước dùng ngọt thanh. Phần bánh mì phết bơ nướng giòn ăn vừa ngon, vừa lạ.

lagu

@trungbuii

1.3 Bún giò Vân Hường Quy Nhơn

  • Địa điểm: 131 Tăng Bạt Hổ, TP. Quy Nhơn, Bình Định
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 21h00
  • Khoảng giá: 15.000đ – 30.000đ

Thật khó tin nhưng chỉ với 15.000 đồng, bạn đã có ngay một bát bún giò ngon mê ly tại quán bún giò Vân Hường. Quán được "rì - viu" là một trong những quán ăn ngon Quy Nhơn cực hot bởi không gian sạch sẽ, cô chủ dễ thương.

bun gio van huong quy nhon

Sưu tầm

Món bún bò giò ở đây đặc trưng với nước lèo trong, sánh, đậm đà thơm ngon. Sợi bún to dai, không bở khiến thực khách thêm thích thú. Kết hợp cùng đầy đủ topping gồm mọc, giò, thịt cho bạn một bữa sáng đầy năng lượng. Điểm đặc biệt của bún bò ở đây là phần tương sa tế đã "gây thương nhớ" cho tất cả thực khách đến đây.

1.4 Bún cá Phượng Tèo

  • Địa chỉ quán: 211 Đường Nguyễn Huệ, Trần Phú, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định
  • Điện thoại: 0256 3815 176
  • Giờ mở cửa: 6h - 21h
  • Khoảng giá: 15.000đ – 28.000đ

Nhắc đến những quán ăn Quy Nhơn ngon nhất thì không thể bỏ qua bún cá Phượng Tèo. Mở cửa trên 30 năm, món bún cá Phượng Tèo gắn liền với người dân bản địa từ thời thơ ấu đến khi trưởng thành.

bun ca phuong teo

@thao.siu

Bát bún ngon là do sự kết hơp từ sợi bún dai ngon trắng mướt, đậm đà vừa miệng cùng nước dùng xương cá thanh, ngọt. Chả cá được quết thủ công cho độ dai tự nhiên, vị ngọt tươi không pha tạp. Bún cá Phượng Tèo ăn kèm với rau sống, chanh ớt, sa tế, hành ngâm giấm mang đến hương biển rất riêng, rất nhớ.

Khám phá thêm: Top 10 quán ăn sáng Quy Nhơn món ngon giá rẻ, chỉ thổ địa mới biết

2. Quán ăn trưa, ăn tối ngon ở Quy Nhơn

Những quán ăn ngon Quy Nhơn sau đây sẽ nạp đầy năng lượng giúp bạn tiếp tục hành trình khám phá Quy Nhơn đầy thú vị. Nhanh chân thưởng thức những món ăn hấp dẫn nhất tại đây nhé

2.1 Cơm niêu Hội An Quy Nhơn

  • Địa chỉ: 114 Nguyễn Tất Thành, Lê Hồng Phong, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00
  • Khoảng giá: 30.000đ - 150.000đ

Đây là một trong những quán ăn ngon ở Quy Nhơn ít ỏi lấy phong cách truyền thống từ Hội An. Đến với quán, thực khách dễ dàng cảm nhận được không gian cổ kính, yên bình từ chiếc lồng đèn đến bức tranh hay dòng suối róc rách. Ngoài món ăn ngon, bạn sẽ tìm được những góc ảnh Selfie thật tuyệt vời.

com nieu hoi an quy nhon

@nhahangmocvienquynhon

Thực đơn của quán hướng đến những điều gần gũi, bình dị và dân dã. Với các món như cơm niêu, thịt luộc chấm mắm cá, có mắm cua, rau luộc tá lả, cá lóc nướng, canh chua cá bóp, cá kho, thịt ba rọi,... Nếu bạn muốn một lần cảm nhận "vị xưa" giữa thành phố ồn ào tấp nập thì quán ăn ngon Quy Nhơn này sẽ là lựa chọn lý tưởng.

2.2 Cơm gà Bảy Quán

  • Địa chỉ: 47 Mai Xuân Thưởng, Lê Hồng Phong, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định
  • Giờ mở cửa: 9h00 - 21h00
  • Khoảng giá: 30.000 - 50.000 đồng

Cơm gà Bảy Quán mở bán từ những năm 1997 là điểm ăn uống Quy Nhơn quen thuộc của thực khách địa phương yêu thích món cơm tấm Quy Nhơn. Lựa bất kỳ thời gian nào trong ngày, Bảy Quán lúc nào cũng đông khách nườm nượp. Nhưng không vì thế mà phục vụ chậm trễ hay gắt gỏng. Các "thượng đế" vẫn cho những feedback rất tích cực về phong cách phục vụ và đồ ăn ngon nơi đây.

com ga bay quan

Sưu tầm

Menu Bảy Quán gồm các món cơm gà, cơm trắng, cơm tấm và hơn 20 món thức ăn gồm thịt, cá, trứng, rau xanh, tôm, mực,... Trong đó, món cơm gà thơm, giòn thường xuyên bị "cháy hàng". Nếu không kịp thưởng thức, bạn có thể oder cơm sườn mềm, thơm cũng rất thú vị. Hoặc cơm tấm tơi mềm, trứng ốp la bì cũng nằm trong danh sách những món "ngon khó cưỡng"

com ga bay quan menu

Sưu tầm

2.3 Gạch Restaurant

  • Địa chỉ: 52 Trần Phú, Lê Hồng Phong, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định
  • Giờ mở cửa: 9h00 - 21h00
  • Khoảng giá: 15.000 - 350.000 đồng

Nằm ở giữa thành phố Quy Nhơn, Gạch Restaurant dễ dàng thu hút sự chú ý với thiết kế Tháp Chăm ấn tượng. Không gian quán ăn tối Quy Nhơn đẹp và ấm cúng nên vừa được ăn ngon lại có những bức ảnh check in cực kỳ hot.

gach restaurant

@ngankim_ptkn

Menu của nhà hàng là những món ăn gia đình đậm chất miền trung, chuẩn vị cơm nhà. Trong đó, đáng thử nhất phải kể đến món Ốc nhồi thịt siêu ngon với nước chấm chất lượng. Món ăn được nấu sau khi order nên đợi hơi lâu nhưng bù lại một mâm cơm mới, nóng hổi và ngon mê.

2.4 Quán vườn Sáu Cao (Gà chỉ, Chim Cút)

  • Địa chỉ: 59 Phạm Thị Đào, Ghềnh Ráng, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định
  • Giờ mở cửa: 9h00 - 23h00
  • Khoảng giá: 10.000 - 270.000 đồng

Điểm ấn tượng đầu tiên về quán Sáu Cao là không gian rất rộng được chia làm 3 khu: khu bàn cao, khu bàn thấp, và khu nhà chòi dựng. Ngoài ra, nhân viên của quán nhiều, phục vụ nhanh và thái độ rất tốt.

quan vuon sau cao

@anh_sakurahana

Quán như tên, các món nổi tiếng nhất là về gà và chim cút gồm: miến xào, gà gấp, gà chiên mắm, xôi gà chiên, cháo gà . Gà ở đây được đánh giá là chuẩn "gà quê" vừa thịt ngọt, chắc, dai vừa phải. Nếu đã đến đây, bạn nhất định đừng bỏ lỡ món gà chiên nước mắm. Ngoài ra, món xôi chim cũng rất tuyệt.

2.5 Cơm Nhà 1989

  • Địa chỉ: Ngã tư Nguyễn Thị Định &, Bùi Hữu Nghĩa, Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 14h00
  • Khoảng giá: 70.000 - 200.000 đồng

Quán cơm 1989 hướng về concept thời bao cấp với bát cổ, đũa đựng trong ống nhôm, bàn ăn từ máy khâu,... gần gũi và đầy ắp ký ức thuở nhỏ. Bước chân vào quán bạn sẽ cảm nhận được không gian rất trong lành, nhiều cây xanh.

com nha 1989

@tmyduyen1292

Nói về menu, món ngon chủ đạo của cơm 1989 là những món gia đình siêu ngon, đầy đặn và phảng phất hình bóng bàn tay của mẹ như: mắm cà, cá kho, thịt kho, rau sống. Tất cả đều được đựng trong nôi niêu, bát chạn xưa lắc lơ. Món nào cũng ngon, đẹp mắt và đượm đà hương vị truyền thống.

3. Quán ăn vặt Quy Nhơn ngon, bổ, rẻ

Các món ăn vặt ở Quy Nhơn đúng là phê chữ ê kéo dài. Thế nhưng, du khách cũng phải thực khéo léo mới có thể lựa chọn được "quán ruột" của khách quen Quy Nhơn. Sau đây là những địa điểm ăn uống ngon rẻ ở Quy Nhơn chuyên đồ ăn vặt mà bạn nên biết:

3.1 Bánh xèo tôm nhảy Cô Năm

  • Địa chỉ quán: Đầu Cầu Mỹ Cang, Xã Phước Sơn, Quy Nhơn, Bình Định
  • Giờ mở cửa: 7h30 - 16h
  • Khoảng giá: 20.000 – 40.000 đồng

Bánh xèo tôm nhảy Cô Năm nức tiếng bởi phần bột dày nhưng không bị mềm mà vẫn được chiên giòn rụm. Phân nhân bánh full topping các loại: tôm, bò, mực cho thực khách tự do yêu cầu. Cắn một miếng bánh cảm giác vỏ ngoài giòn tan, phần nhân ngọt đượm. Đúng là ăn một lần là nhớ cả đời.

banh xeo tom nhay co nam

Sưu tầm

3.2 Lòng nướng hẻm 233 Lê Hồng Phong

  • Địa chỉ quán: Hẻm 223 Lê Hồng Phong, Tp. Quy Nhơn, Bình Định
  • Giờ mở cửa: 16h - 22h
  • Khoảng giá: 10.000 – 30.000 đồng

Phượt là phải có đồng đội, mà có đồng đội thì không thể thiếu những tối tụ tập cà kê, lai rai cùng nhau. Một quán ăn vặt có những món ăn ngon ở Quy Nhơn với không gian chill out như lòng nướng hẻm 233 Lê Hồng Phong sẽ là lựa chọn "pơ phệch".

long nuong hem 233 le hong phong

Sưu tầm

Lòng nướng 233 Lê Hồng Phong nổi tiếng là tươi, sạch và ngon. Miếng lòng được ướp cùng nghệ và hỗn hợp gia vị đặc trưng để khi nướng dậy mùi thơm ngon khó tả. Thành quả sau những tiếng xèo xèo là miếng lòng dậy mùi thơm, giòn dai sần sật. Ngoài món lòng, thực khách cũng có thể gọi thêm cháo huyết để ấm bụng.

3.3 Bánh Hỏi Cháo Lòng Diên Hùng

  • Địa chỉ: 145 Diên Hồng, phường Lý Thường Kiệt, Quy Nhơn, Bình Định
  • Điện thoại: 0914 308 500
  • Giờ mở cửa: 6h00 - 21h00
  • Khoảng giá: 30.000 - 40.000 đồng

Điểm cộng to đùng của bánh hỏi cháo lòng diên hùng đến từ phần "con người". Cô chủ quan nhanh nhẹ, thân thiện, nói chuyện cực duyên. Nhân viên quán niềm nở, nhiệt tính luôn mỉm cười và phục vụ rất nhanh nhẹn.

banh hoi chao long dien hung

@hy.bao

Nói về chất lượng, món lòng chỉ được cắt khi khách gọi nên giữ nguyên được độ mọng nước, ngọt ngon. Món cháo đậm đà, ú ụ tim, cật, lưỡi heo. Dĩa bánh hỏi cũng đầy và ngon không kém. Những thứ ăn kèm như rau sống, rau thơm, xoài đều tươi và sạch sẽ. Nước chấm vừa miệng kết hợp cùng nhau cực ăn ý.

3.4 Bánh Canh bà O

  • Địa điểm: 384 Bạch Đằng, TP. Quy Nhơn, Bình Định
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 21h00
  • Khoảng giá: 15.000đ – 25.000 đồng

Đặc trưng của bánh canh bà O là sự phong phú. Một bát bánh vừa có chả cá, có thịt nạc giã tôm, có tôm, cua lại có cả trứng. Bát nước lèo được nấu từ các loại hải sản tạo nên hương vị ngọt, thanh và đượm đà xứ biển. Sợi bánh dai dai, mát mát kết hợp với nhân và nước lèo đúng là ngon hết sảy.

banh canh ba o

@vian.b

Hy vọng những trải nghiệm ẩm thực cùng những quán ăn ngon Quy Nhơn trên đây sẽ góp phần giúp chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn hơn. Hãy đặt lịch đến đây thưởng thức mọi món ngon nhé.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Khám phá ngay ẩm thực Bình Định:
  • TOP 10 đặc sản Quy Nhơn nổi tiếng đậm vị xứ biển
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.