Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Lâm Đồng 'Nắm gọn’ 11 địa điểm quán ăn trưa Đà Lạt ngon rẻ tấp nập khách

'Nắm gọn’ 11 địa điểm quán ăn trưa Đà Lạt ngon rẻ tấp nập khách

Ngày đăng : 16/01/2024
Hãy cùng Digiticket điểm qua các quán ăn trưa Đà Lạt ngon rẻ để thưởng thức những món ăn chuẩn vị và an toàn nhé!
Nội dung chính

Ẩm thực Đà Lạt dù ăn sáng, ăn trưa hay ăn tối đều có những nét đặc sắc. Sáng thì có bánh ngọt cùng sữa đậu nành nóng hổi, tối thì có nướng ngói thơm lừng nức mũi. Ơ thế còn buổi trưa ăn gì bây giờ nhỉ? Nếu bạn vẫn chưa tìm được những địa điểm ăn chưa cho chuyến đi Đà Lạt của mình vậy hãy cùng Digiticket điểm qua các quán ăn trưa Đà Lạt ngon rẻ dưới đây nhé!

1. Quán Lá Chuối - quán cơm trưa Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 21/9, đường Trần Phú, phường 3, thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 30.000 – 50.000Đ/người

Cơm trưa của quán Lá Chuối có đầy đủ combo từ món mặn – món xào – món canh. Các món ăn được tính toán hợp lý để khách có thể ăn vừa đủ, không dư cũng không thiếu. Những món ăn dân dã, truyền thống Việt Nam như: cá lóc kho tộ, thịt kho dưa cải, bầu luộc chắm mắm nêm,... Các bước sơ chế và chế biến được làm cực kì cẩn thận và hợp vệ sinh. Tất cả các món đều 100% handmade nên “ngon như mẹ nấu, chuẩn vị nhà làm”. 

quan la chuoi

Ảnh: murilo_foody

Bên cạnh đó thực đơn tại quán cũng rất chăm chỉ thay đổi liên tục. Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn mỗi ngày khi đến quán ăn trưa Đà Lạt này! Ngoài ra quán còn có bún mắm, và bún bò ăn rất đậm đà. Nhân viên ở quán phục vụ khá nhanh nhẹn, vì đông nhân viên nên lúc vào bạn không phải đợi quá lâu.

Quán Lá Chuối đi theo concept "thời ông bà anh" vô cùng độc đáo. Không gian xưa cũ gợi nhớ đến những nếp nhà từ năm 80, 90 của thế kỷ trước. Từ màu sắc cho đến những đồ decor đều siêu xinh, hứa hẹn là một background sống ảo vô cùng chất đấy.

2. Quán cơm Ngày Ba Bữa - quán ăn trưa ngon Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 37A, đường Trần Nhật Duật, thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 20:00
  • Giá tham khảo: 30.000 –  150.000Đ/người

Từ khi Quán cơm Ngày Ba Bữa xuất hiện đã khiến dân tình "rần rần" vì quán ăn gì mà lại xinh quá một cách quá đáng như thế. Quán ăn thiết kế theo phong cách thời bao cấp. Những đồ vật, màu sắc xưa cũ của những năm khó khăn nhưng đầy kỷ niệm được tái hiện lại rất đẹp mắt và chân thực.

quan com ngay ba bua

Ảnh: @nhakhocuameo32

Nhắc đến đồ ăn thì phải dành một lời khen cho quán ăn trưa Đà Lạt này! Thực đơn tại quán toàn những món ăn thường ngày nhưng thịt rang, cá kho, canh chua, kho quẹt…nhưng có một sức hút đến lạ. Các món ăn trình bày khá đẹp mắt. Vào buổi tối quán còn có bán món lẩu cũng rất ngon! Quán nấu theo kiểu miền Nam nhưng không ngọt lắm, các bạn miền Bắc vẫn có thể ăn vô cùng ngon luôn nhé!

3. Kim Gia - Cơm Niêu & Gà Nướng Cơm Lam

  • Địa chỉ: Số 65 Quang Trung, P.9,  Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 08:30 - 21:30
  • Giá tham khảo: 20.000 - 300.000Đ/người

Đến Đà Lạt mà không thưởng thức Gà nướng ăn kèm với cơm lam tại Nhà hàng Kim Gia thì uổng lắm nhé. Gà được để nguyên con sau đó tẩm ướp ngoài da và được đưa vào lò nướng. Khi ăn gà nướng vẫn còn giữ được vị ngọt thịt bên trong, và da giòn bên ngoài. Cơm lam được nấu trong ống tre tuy đơn giản mộc mạc nhưng vẫn mang đậm hương vị đặc trưng. 

kim gia

Ảnh: Kim Gia - Cơm Niêu & Gà Nướng Cơm Lam

Ngoài ra, nhà hàng cũng phục vụ những món ăn thường dùng với cơm như: tôm rim thịt, cá kho, canh cá lóc nấu chua, thịt bò xào cần tây,... Các món ăn đều được đánh giá cao về hương vị cùng như được trình bày rất đẹp mắt.

Quán ăn Kim Gia là một địa chỉ thích hợp khi bạn đang tìm một quán ăn trưa Đà Lạt có thể phục vụ được số lượng đông người. Nhà hàng có không gian rất rộng rãi bao gồm cả khu trong nhà và chỗ ngồi ngoài trời. Phong cách thiết kế hiện đại với tông màu trắng chủ đạo tạo vẻ đẹp tinh tế và rộng mở.

4. Cơm gà Hoàng Diệu - quán ăn trưa Đà Lạt ngon

  • Địa chỉ: Số 2 Hoàng Diệu, P. 5,  Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 15:00
  • Giá tham khảo: 10.000 - 35.000Đ/người

Dù bạn đi Đà Lạt vào tháng mấy thì một trong những món ăn trưa ngon ở Đà Lạt vừa ngon vừa hợp tiết trời đó là món cơm gà. Cơm gà ở đây không chỉ được người dân địa phương yêu thích mà du khách cũng rất chuộng. Cơm gà Hoàng Diệu là một trong những quán ăn trưa Đà Lạt khá nổi tiếng.

com ga hoang dieu

Ảnh: Van Anh Do

Quán nằm ở đầu đường Hoàng Diệu nên rất dễ tìm. Quán khá rộng và sạch sẽ, chia làm 2 tầng. Cơm gà ở đây rất chất lượng, gà được chế biến thành nhiều món như: gà luộc, gà kho sả, gà rô ti, gà chiên nước mắm,.… Gà  được sử dụng là gà ta nên ngọt thịt và mềm chứ không bị bở như gà công nghiệp.

Cơm không bị khô trong khi thịt gà tẩm ướp cũng rất vừa ăn. Giá cho một đĩa cơm gà là 35k. Nếu đi đông người bạn có thể gọi combo để ăn được nhiều món cũng như giá rẻ hơn rất nhiều. Combo 4 người chỉ khoảng 130.000 gồm nhiều món như gà luộc, chiên, rôti và 1 dĩa salad lớn cùng canh.

5. Túy Tửu Lầu - quán ăn trưa ngon ở Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 09 Đường Thủ Khoa Huân, Phường 1, Đà Lạt (cạnh An cafe)
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 25.000 - 250.000Đ/người

Một trong những quán ăn trưa Đà Lạt được rất nhiều du khách yêu thích đó là Túy Tửu Lầu. Nằm ở trung tâm thành phố Đà Lạt nên rất thuận tiện để du khách đến ăn uống. Không chỉ ăn trưa, quán còn mở cửa cả buổi sáng và tối.

tuy tuu lau

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh những món lẩu và nướng đặc sắc thì Túy Tửu Lầu cũng phục vụ những món cơm trưa rất chất lượng. Một phần cơm thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng có giá khoảng 60.000đ. Phần cơm khá nhiều với cơm dẻo loại ngon, 3 món mặn thực đơn đa dạng cùng cơm, canh và trái cây tráng miệng. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi gió cho bữa trưa của mình ghi thưởng thức những món ăn độc lạ từ cái tên. Hàn Băng Chưởng (thịt bò nướng trên đá), Hấp Tinh Đại Pháp (Gà nướng niêu), Tiếu Ngạo Giang Hồ (Lẩu Tứ Xuyên),... Không chỉ có hình thức bên ngoài mà hương vị đồ ăn ở đây cũng cực kỳ ngon. Lẩu đậm đà, đồ nướng thì tươi ngon và được tẩm ướp rất vừa miệng.

6. Bếp 1985 - địa điểm ăn trưa ngon rẻ ở Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 37A, đường Trần Nhật Duật, thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 20:00
  • Giá tham khảo: 45.000 - 46.000Đ/người

Nhắc đến các quán ăn trưa Đà Lạt ngon sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Bếp 1985. Cũng là một quán ăn trang trí cực xinh xắn với phong cách cổ điển gần gũi, Bếp 1985 tạo “thương hiệu” với bức tường vàng cùng ô cửa sổ xanh lam cực nổi bật. Chưa cần bàn đến độ ngon của món ăn thì các bạn trẻ đã đổ "đứ đừ" vì không gian quán siêu xinh này rồi.

bep 1985

Ảnh: @fanxing_m

Mỗi ngày quán sẽ có một thực đơn khác nhau để tránh sự nhàm chán cho thực khách. Cơm ở đây bán theo phần, giá trung bình từ 59 ngàn/phần bao gồm 1 món mặn, 1 rau, 1 canh và 1 salad đi kèm. Nếu không đủ cơm, bạn có thể gọi thêm thoải mái. Còn đối với những món tráng miệng nằm ngoài set thì tính tiền riêng. Đồ ăn luôn đựng trong chén bát bằng đất nung rất gần gũi và thân thuộc với người Việt. Thịt kho hay cá kho luôn trong nồi đất giữ nóng lâu, lại thấm vị ăn khá ổn.

7. Cửa Hàng Ăn Uống Mậu Dịch

  • Địa chỉ: Số 14, đường Yersin, phường 10, thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 16:00
  • Giá tham khảo: 50.000 - 150.000Đ/người

Đúng như cái tên, quán ăn hoạt động theo mô hình của những cửa hàng mậu dịch thời bao cấp. Trong quán có trưng bày rất nhiều đồ vật gắn liền với ký ức của thế kỷ trước. Nào là máy đánh chữ, chiếc tivi đen trắng, chiếc tủ và bộ bàn ghế “đặc sệt” kiểu “mốt” những năm 60, 70.

cua hang an uong mau dich

Ảnh: Sưu tầm

Quán ăn phục vụ món ăn theo phong cách “mậu dịch”. Bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn từng quen thuộc một thời như cơm cháy, bánh đúc chấm tương, dưa xào tóp mỡ bày biện trên những chiếc bát đĩa kiểu cũ. Dù vậy, trong thực đơn cũng có thêm hàng chục món ngon được nhiều người yêu thích gần đây như nộm sứa, lợn mán nướng, ngỗng bảy món, cá trình… hay các loại lẩu thích hợp cho mùa đông.

8. Quán Xưa Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 427/ lô 3 Tô Ngọc Vân, đường Phan Đình Phùng, thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 11:30 - 23:00
  • Giá tham khảo: 20.000 - 99.000Đ/người

Quán thiết kế theo phong cách cổ xưa đúng như cái tên của nó. Bàn ghế làm từ tre, đồ vật trang trí bằng gỗ, tường gạch đỏ tươi…Thêm vào đó sắc đèn lồng ấm áp khiến cho không gian càng thêm phần hoài cổ.

quan xua da lat

Ảnh: Sưu tầm

Ăn đồ nướng ở quán Xưa bạn sẽ có 2 sự lựa chọn là nướng ngói hoặc nướng lò. Ngoài ra, quán còn có lẩu, cơm chiên,… Hãy cùng điểm qua một số món ăn nổi tiếng ở Quán Xưa Đà Lạt như: Bò tơ sữa nướng, lẩu thái chua cay, lẩu bò,… Đặc trưng nhất của quán ăn trưa Đà Lạt này không thể không kể đến là lẩu bò tơ Atiso. Bật mí, giá nồi lẩu ú ụ bao no cho team 4 người ăn chỉ có giá 249.000đ thôi.

9. Quán mì Vĩnh Lợi - Địa điểm có món ăn trưa Đà Lạt ngon

Đây là quán ăn bình dân, không được trang trí cầu kỳ nhưng rất sạch sẽ, gọn gàng. Và đặc biệt là đồ ăn siêu ngon. Quán phục vụ cơm rang, mì xào, phở xào, mì hoành thánh… các món nhìn chung đầy đặn, vừa miệng. Ghé Vĩnh Lợi, chủ quán thường gợi ý gọi món mì hoành thánh và đây cũng là món được đánh giá ngon nhất ở quán.

quan mi vinh loi

Ảnh: Sưu tầm

Mì hoành thánh ở đây có rất "hạt dẻ" chỉ giá 30.000 đồng/ tô nhưng chất lượng sẽ khiến bạn phải trầm trồ đấy. Mì được nấu theo công thức người Hoa với nước dùng thanh thanh, chuẩn vị ngọt dịu của nước hầm xương. Trong tô ngập mì và thịt heo. Thịt heo được thái mỏng, nhúng vừa tới còn sợi mì dai dai ăn khá thú vị. Tô mì dọn ra còn nóng hổi, hành phi và hành lá làm tô mì dậy mùi, thơm hơn hẳn.

10. Lẩu gà lá é Tao Ngộ - quán ăn trưa ở Đà Lạt ngon

  • Địa chỉ: Số 5, đường 3 tháng 2, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 150.000 - 250.000Đ/người

Quán Tao Ngộ trên đường 3 tháng 2 là một trong những quán lẩu ngon nhất ở Đà Lạt với món lẩu gà lá é nổi tiếng nhiều năm. Một phần ăn đầy đủ gồm nửa con gà nấu lẩu với lá é và măng chua, bún và nước chấm đi kèm.

Nước lẩu chua chua ngọt ngọt, không bị đục mà rất thanh. Thịt gà mềm ngọt, thêm chút lá é rồi nhúng vào chén nước chấm pha ngon tuyệt. Quán không quá lớn nhưng lúc nào cũng đông khách. Do vậy bạn nên đặt bàn trước hoặc đến sớm để không phải đợi bàn lâu nhé! 

lau ga la e tao ngo

Ảnh: Sưu tầm

Về giá cả và thực đơn: quán chỉ chuyên phục vụ về lẩu gà lá é chứ không bán thêm những món khác. Lẩu gà có loại nhỏ và lớn, giá dao động từ 200 đến 300k. Tùy vào số người ăn mà bạn có thể gọi suất thích hợp. Nếu đi 2 hoặc 3 người thì bạn nên gọi suất 200k vì phần lẩu khá nhiều. Còn nếu bạn đi 4 người hoặc 5 người thì xuất 300k là quá hợp lý.

11. Lẩu bò Ba Toa Quán Gỗ - ăn trưa tại Đà Lạt ngon

  • Địa chỉ: Số 1/29, đường Hoàng Diệu, phường 5, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 140.000 - 300.000Đ/người

Nếu bạn hỏi một người dân thành phố ngàn hoa rằng ăn lẩu bò ở đâu ngon Đà Lạt thì dám chắc có tới một nửa trong số những người được hỏi chỉ đến bạn lẩu bò Ba Toa. Quán ăn trưa Đà Lạt này nổi tiếng với nước lẩu ngon, thịt bò tươi và rau sạch. 

lau bo ba toa quan go

Ảnh: Sưu tầm

Nồi lẩu nóng hổi, nước lẩu đậm đà cùng với đó là thịt  và rau ăn kèm rất tươi ngon. Vì nổi tiếng nên quán khá đông khách chính vì vậy mà nếu đến vào những ngày cuối tuần hay giờ cao điểm bạn cần tranh thủ đi sớm để đảm bảo còn chỗ. Với thời tiết lúc nào cũng lành lạnh thì ăn trưa ở Đà Lạt hay ăn tối thì món này đều hợp hết!

Bạn có thêm sự lựa chọn quán ăn trưa Đà Lạt chưa? Với những gợi ý trên đây, Digiticket hy vọng bạn đã có được những địa chỉ ăn trưa ở Đà Lạt uy tín. Nếu vẫn còn những băn khoăn thì hãy lưu ngay lại các thông tin trên để có một chuyến du lịch Đà Lạt trọn vẹn nhất nhé!

Ngoài ra, digiticket có một ý tưởng khá thú vị cho bạn: Tại Đà Lạt có rất nhiều quán cơm chay ngon rẻ và chất lượng. Bạn hãy tham khảo 7 quán chay Đà Lạt ngon – giá rẻ để ‘detox’ cơ thể nhé! Một phần cơm chay rất thích hợp cho một bữa trưa healthy và giàu dinh dưỡng cần thiết.

Gợi ý những nhà hàng ăn tối ngon được nhiều thực khách Đà Lạt lựa chọn:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.