Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Lâm Đồng Hội sành ăn giới thiệu 2 quán lẩu mực Đà Lạt ngon hết sảy

Hội sành ăn giới thiệu 2 quán lẩu mực Đà Lạt ngon hết sảy

Ngày đăng : 16/01/2024
Hội sành ăn bật mí 2 quán lẩu mực Đà lạt ngon nức tiếng khiến bao thực khách đứng ngồi không yên. Hãy lưu ngay tọa độ 2 quán ăn này nhé
Nội dung chính

Bạn có biết Lẩu mực Đà Lạt là từ khóa được hội sành ăn tìm kiếm nhiều nhất mỗi khi nhắc đến đặc sản phố núi? Món lẩu ngon nức tiếng này phải đến đúng nơi để thưởng thức thì mới cảm nhận hết độ ngon và nét độc đáo. Để Digiticket mách nhỏ hai quán lẩu nổi danh này, lưu lại ngay nhé.

1. Lẩu mực Đà Lạt Khap Bun Kha

Nhắc đến lẩu mực Đà Lạt, quán Khap Bun Kha chính là tọa độ được nhiều dân sành ăn review và chia sẻ nhau những năm gần đây. Điểm ăn uống này hội tụ ẩm thực Thái Lan đặc sắc và cực hút dân địa phương lẫn khách du lịch. 

lau muc da lat

Ảnh: Facebook Khap Bun Kha

1.1 Không gian đậm chất xứ Chùa Vàng

Khap Bun Kha có không gian nhỏ với hai tầng và được bày trí dựa theo phong cách của cung điện Thái Lan. Ngay từ khi bước vào, quán ăn đã gây hút mắt với hai tông màu chủ đạo trắng và xanh. Càng đi vào bên trong bạn sẽ cảm giác như đang ở Thái Lan chứ không phải quán ăn Việt thuần túy. 

lau muc da lat

Ảnh: Facebook Khap Bun Kha

Mỗi khu vực ăn uống của Khap Bun Kha đều được sắp xếp gọn gàng, tinh tươm. Trên tường, chủ quán khéo léo trang trí thêm những bức tranh sinh động. Từng chi tiết nhỏ như góp phần thổi hồn vào món ăn thêm ngon miệng và đậm vị. Nhiều thực khách đến đây không chỉ bởi món lẩu mực Đà Lạt thơm ngon mà còn muốn ghi lại bức ảnh check-in chất ngất tại quán. 

1.2 Chất lượng món Thái xứng đáng điểm 10

Nhìn qua một lượt thực đơn, bạn sẽ bị choáng bởi đa dạng món Thái được chia thành 10 loại. Gồm gỏi, món nướng, soup, phở miến, cà ri, lẩu, cơm, món ăn kèm, món tráng miệng và món “chỉ có ở quán”. Một số món nổi bật phải gọi tên như pad Thái, cơm chiên trái dứa, cà ri đỏ, gà rút xương cuốn lá dứa… đặc biệt là lẩu mực Khap Bun Kha. 

lau muc da lat

Ảnh: @minhtu0407

Mọi nguyên liệu đều làm từ hải sản tươi sống nhập mới hàng ngày. Đầu bếp đã khéo léo chế biến đậm đà chuẩn phong vị của xứ chùa Vàng. Mặc dù hầu hết là gia vị “nóng” nhưng lại rất hòa hợp với tiết trời se lạnh của Đà lạt. Khi kết hợp với rau củ quả tươi thì mỗi món ăn lại tăng thêm độ ngon khó cưỡng.

lau muc da lat

Ảnh: @mon.ey.94

1.3 “Linh hồn” món lẩu mực Đà Lạt Khap Bun Kha

Lẩu mực Đà Lạt Khap Bun Kha được xem như “ngôi sao” trứ danh của quán. Một phần lẩu mực bao gồm tôm càng xanh, mực sumo nặng hơn 6 lạng kèm rau Đà Lạt cùng bún tươi. Tinh túy nằm ở nồi nước lẩu chua, mặn, ngọt được nêm nếm, gia giảm vừa với khẩu vị của nhiều người Việt.  

lau muc da lat

Ảnh: @ancungnhan

Giá của món lẩu chỉ khoảng 280.000đ thích hợp cho nhóm 4-5 người. Nhiều thực khách đi ăn về đều phải cảm thán “sướng rơn” vì được xì xụp nước lẩu cay nóng ngon ngất ngây. 

1.4 Bảng giá tham khảo của Khap Bun Kha

  • Gỏi: Gỏi bưởi, gỏi đu đủ, gỏi ba khía. Mức giá khoảng 44.000đ - 99.000đ.
  • Món nướng: Heo nướng satay, gà rút xương sa tế, cánh gà Tomyum, mực lá chanh. Mức giá khoảng 48.000đ - 89.000đ.
  • Soup: Súp gà, súp Yum, súp hào, súp sườn sụn. Mức giá khoảng 47.000đ - 54.000đ.
  • Phở, miến: Miến Thái, hủ tiếu, mì tôm yum. Mức giá khoảng 45.000đ - 48.000đ.
  • Cà ri: Cơm chiên cà ri xanh, cơm chiên tôm yum. Mức giá khoảng 59.000đ - 65.000đ.
  • Lẩu: Lẩu Khap Bun Kha, lẩu Thái nhỏ, lẩu Thái lớn. Mức giá khoảng 120.000đ - 280.000đ.
  • Món đặc biệt: Cá trê chiên xoài, mực xóc chảo, vịt quay xào cay, mực hấp chanh, chả cá Thái Lan. Mức giá khoảng 57.000đ - 99.000đ.
  • Tráng miệng: Kem xôi dừa Thái Lan, xôi xoài, xôi mít. Mức giá khoảng 22.000đ - 29.000đ.
lau muc da lat

Ảnh: @lanhungmongmo

1.5 Chất lượng phục vụ

Ngoài điểm trừ không gian hẹp thì Khap Bun Kha đã kịp ghi điểm bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình và thân thiện. Giữa “rừng” món ngon nhưng chưa biết nên ăn gì, bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn để có ngay món ăn hợp khẩu vị nhé.  

lau muc da lat

Ảnh: Sưu tầm

2. Lẩu mực Đại Lãnh

  • Địa chỉ: 15 Đ. Hoàng Diệu, Phường 5, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 23:00
  • Số điện thoại: 0263 3969 789

Nằm tại số 15 Hoàng Diệu, Đà Lạt, quán Lẩu mực Đại Lãnh không chỉ “làm mưa làm gió” với dân bản địa mà còn nổi tiếng với thực khách phương xa. Theo lời truyền miệng, tên gọi “Đại lãnh” xuất phát từ chính nguồn nguyên liệu “tươi rói” nhập từ Khánh Hòa. 

lau muc da lat

Ảnh: Facebook - Lẩu Mực Đại Lãnh

Thực tế, Đại Lãnh là vùng biển nổi tiếng với hải sản được nhiều người khen ngon hơn tất thảy những vùng khác. Chính vì điều đó, khi quán Lẩu mực Đại Lãnh lần đầu tiên ra mắt phố núi đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ những người sành ăn.

2.1 Không gian ấm cúng, sạch sẽ

Quán lẩu mực Đà Lạt Đại Lãnh làm hài lòng thực khách không chỉ bởi thực đơn đa dạng mà còn bởi không gian ấm cúng, sạch sẽ. Vị trí đắc địa gần trung tâm nên rất dễ tìm kiếm, thuận tiện đi lại. Nếu bạn muốn tổ chức sinh nhật hay liên hoan thì hãy liên hệ với quán để đặt trước bàn. Quán sẽ trang trí hoàn toàn miễn phí. 

lau muc da lat

Ảnh: Facebook - Lẩu Mực Đại Lãnh

2.2 Thực đơn ngập những món đặc sản

Ngoài lẩu mực đã quá nổi tiếng thì thực đơn còn có nhiều món ăn đặc sắc như tôm hấp trái dừa, ếch núp lùm, sụn gà chiên giòn, gà nướng muối ớt, lẩu cá tầm, móng heo chiên giòn…

lau muc da lat

Ảnh: Facebook - Lẩu Mực Đại Lãnh

Đầu bếp đã khéo léo nêm nếm và gia giảm các gia vị để tạo nên hương vị đặc trưng riêng. Đặc biệt, nguyên liệu chế biến luôn tươi ngon, hảo hạng từ thịt, cá, hải sản cho đến các loại rau xanh tươi ngon.   

2.3 Nồi lẩu mực Đà Lạt ngon khó quên

Món lẩu ở đây tạo sức hút khó cưỡng bởi hương vị ngọt thanh và đậm đà của xương heo hầm trong nhiều giờ liền. Nước lẩu ngon ngọt tự nhiên, không bị ngấy. Topping nhúng lẩu đấy ắp với thịt bò, cá biển, thủy hải sản tươi và ngon nhất là mực tươi dày thịt được nhập từ Khánh Hòa. 

lau muc da lat

Ảnh: Facebook - Lẩu Mực Đại Lãnh

Bật mí nhỏ là lẩu mực Đà Lạt - Đại Lãnh chia thành hai size cho bạn lựa chọn theo ý thích. Mức giá mềm chỉ từ 179.000đ - 279.000đ dành cho 4-5 người ăn no căng bụng. Chỉ cần nghĩ đến cảm giác se lạnh được thưởng thức topping ngập trong nước lẩu chua cay thì chẳng gì tuyệt vời bằng.

2.4 Bảng giá tham khảo của Lẩu mực Đại Lãnh

  • Khai vị: Hoàng tử xung trận, khoai tây chiên. Mức giá khoảng 49.000đ.
  • Món rau: Đọt su xào tỏi - bỏ, cải xanh xào tỏi - bò, rau lang xào tỏi - bò, xà lách trộn dầu dấm - trộn bò. Mức giá khoảng 39.000đ - 69.000đ.
  • Cơm: Cơm chiên tỏi trứng, cơm chiên Dương Châu, cơm chiên ngọc bích. Mức giá khoảng 49.000đ - 69.000đ.
  • Ếch: Ếch núp rơm, ếch chiên mầm, ếch nướng muối ớt. Mức giá khoảng 79.000đ.
  • Bò: Bò xào hành cần, bò lúc lắc khoai tây, bò cuộn cải xanh. Mức giá khoảng 99.000đ.
  • Mực cơm: Mực trứng chiên giòn, mực trứng nướng muối ớt. Mức giá khoảng 109.000đ.
  • Tôm: Tôm đất gỏi Thái Lan, tôm đất mù tạt. Mức giá khoảng 119.000đ.
  • Chả: Chả ốc bươu, chả mực. Mức giá khoảng 89.000đ. 
  • Các loại bia, rượu, nước ngọt và nước suối tùy theo nhu cầu. 
lau muc da lat

Ảnh: Facebook - Lẩu Mực Đại Lãnh

2.5 Chất lượng phục vụ

Bên cạnh món ăn ngon, nhân viên quán lẩu mực Đà Lạt Đại Lãnh được lòng rất nhiều thực khách bởi phong cách niềm nở, vui vẻ và nhiệt tình. Ngày thường, quán rất đông khách nên bạn hãy liên hệ đặt bàn trước để được đón tiếp chu đáo và chọn được vị trí đẹp.

lau muc da lat

Ảnh: Sưu tầm

Giữa tiết trời se lạnh, không gì tuyệt bằng cảm giác quây quần bên nồi lẩu mực Đà Lạt tận hưởng nước dùng nóng hổi, chua chua, cay cay. Hãy lưu lại ngay địa chỉ trên để chuyến du lịch của bạn thêm thú vị nhé.

Gợi ý những quán ăn ngon giá cực yêu thương tại Đà Lạt:

Ảnh đại diện: Facebook Khap Bun Kha

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.