Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Nhà hàng Hà Nội Top 4 quán chay Xã Đàn “heo - thỳ” và thanh tịnh nhất Hà Nội

Top 4 quán chay Xã Đàn “heo - thỳ” và thanh tịnh nhất Hà Nội

Ngày đăng : 17/01/2024
Ăn chay giúp tâm thanh tịnh, dưỡng sinh và cải tạo cơ thể và những quán ăn chay Xã Đàn sau đây là địa điểm được nhiều người lựa chọn nhất
Nội dung chính

Ăn chay không chỉ giúp luyện rèn tâm tính, giúp tâm thanh tịnh mà còn là phương pháp dưỡng sinh, cải tạo cơ thể. Tại Hà Nội, những quán chay Xã Đàn được tìm đến bởi sự thanh tịnh và tinh thuần từ ẩm thực. Hãy cùng Digi khám phá 4 quán nổi tiếng nhất tại đây.

1. Buffet Chay Hương Thiền

  • Địa chỉ: Số 261 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 9h00 - 21h00
  • Điện thoại: 096.157.7799 – 0243.937.7799
  • Khoảng giá: 95.000 - 150.000 đồng

Buffet Chay Hương Thiền là thương hiệu có tiếng trong cộng đồng những người ăn chay. Nhà hàng gồm 2 tầng với tổng diện tích mặt bằng lên đến hơn 300 mét vuông, sức chứa đạt 200 người. Hương Thiền quán sở hữu không gian yên tĩnh, bình an được bao trùm với nền nhạc Thiền thanh tịnh.

Ảnh: Sưu tầm

Thực đơn của quán chay xã Đàn Hương Thiền gồm 70 món được chế biến bởi bàn tay điêu luyện có trên 30 năm kinh nghiệm chế biến đồ chay. Thực khách đến đây có thể lựa chọn món chay kiểu truyền thống hay phương Tây. Những món ăn nổi tiếng phải kể đến như: Cơm lá sen, nấm đùi gà, gỏi ngó sen, cải chíp - nấm - súp lơ xào, chả giò rau củ, măng xào, khoai lệ phố, súp nấm,...

Ảnh: Sưu tầm

Hướng tới sự cao cấp và healthy, toàn bộ nguyên liệu của buffet chay Hương Thiền đều được tuyển chọn kỹ càng, đáp ứng tiêu chí tươi, sạch và hoàn toàn tự nhiên.

Ngoài ra, con người tại Buffet Chay Hương Thiền cũng toát ra một khí chất thanh tịnh. Từ chủ quán đến nhân viên đều mang đến cho khách hàng một cảm giác nhẹ nhàng, từ tốn, niềm nở và ấm áp. Để mỗi lần đến đây lại chẳng muốn về.

2. Quán Chay Minh Tâm

  • Địa chỉ: Ngõ 213 Xã Đàn, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 7h30 - 20h00
  • Khoảng giá: 35.000 – 50.000 đồng

Điểm đặc biệt của quán chay Xã Đàn - Minh Tâm là quán thuộc sở hữu của những người theo đạo phật. Quán hướng đến từ thiện và phục vụ, cổ vũ những người ăn chay. Đây cũng là nơi nhận được sự hỗ trợ của nhiều đội ngũ từ thiện vào ngày lễ, hôm rằm. Khách đến với Minh Tâm quán hầu hết là có duyên, khách quen hay được giới thiệu.

quan chay xa dan minh tam
Ảnh: Sưu tầm

Vì hầu hết dòng tiền được sử dụng để duy trì quán và phục vụ từ thiện nên không gian quán không được chú trọng. Các cô chủ quán tâm niệm rằng, giản dị và sạch sẽ càng giúp tâm con người ta trở nên thanh tịnh và yên tĩnh hơn. Vì thế, con người đến quán nơi đây luôn mộc mạc và niềm nở.

quan chay xa dan minh tam 2
Ảnh: Sưu tầm

Nói về thực đơn, quán chủ yếu phục vụ cơm chay với menu từ 15 - 20 món. Ngoài ra, bạn có thể ăn buffet vào ngày rằm và mồng 1. Những người trẻ tuổi muốn ăn chay có thể lựa chọn những món bún chả, lẩu, pizza. Quán cũng phục vụ đầy đủ đồ uống và đồ tráng miệng.

Một tip nhỏ cho bạn khi đến quán chay xã Đàn Minh Tâm là nên đặt đồ trước. Lý do là quán chỉ có 2 cô phục vụ nên đến nơi gọi món thì có thể bạn sẽ phải chờ khá lâu.

3. Huế Chay - Quán chay Xã Đàn nổi tiếng

  • Địa chỉ: 286 P. Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 11h00 - 14h00
  • Khoảng giá: 30.000 - 60.000 đồng

Quán chay Xã Đàn - Huế Chay không chỉ là điểm đến quen thuộc tín đồ phật tử mà còn là lựa chọn cửa người trẻ muốn ăn healthy. Quán được bài trí theo phong cách Cố đô xưa với những nội thất như bàn tre, bồ đoàn, ghế gỗ.

Ảnh: Sưu tầm

Những món ăn của Huế Chay đều có hương vị đặc trưng, được bài trí công phu, tỉ mỉ bởi đôi bàn tay của những người phụ nữ Huế. Bảng thực đơn gần 40 món ăn cho thực khách dễ dàng lựa chọn. Đặc biệt, toàn bộ món chay của nhà hàng đều được chế biến thủ công từ thực phẩm tươi mới nên khách hàng không cần lo lắng về chất bảo quản.

Những món ngon ấn tượng của Huế Chay phải kể đến: Xôi sen, súp sen, chè sen, bánh bèo, bánh bột lọc, bánh ít, bún Huế,... Tất cả món ăn đều đạt đến độ hài hòa lý tưởng về màu sắc và hương vị.

Ảnh: Sưu tầm

Ví thử như món cơm hấp lá sen. Để chế biến món này, người đầu bếp cần chuẩn bị đủ: gạo ngon, sen già, cà rốt, nấm đông cô, đậu phụ,... Món cơm hấp lá sen mang theo mùi thơm của lá, vị bùi béo của hạt sen và tươi ngon của rau củ. Thực khách nếm một lần là day dứt, nhớ mãi chẳng thế quên.

4. Quán chay Tâm An

  • Địa chỉ: Ngõ 198 Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 0975 194 535
  • Khoảng giá: 40.000 - 70.000 đồng

So với những quán chay Xã Đàn khác, Tâm An quán không quá nổi bật và đặc biệt. Điều khiến nhiều người nhớ về quán có lẽ là cô chủ xinh xắn và tốt bụng luôn sẵn sàng giúp đỡ thực khách.

Món ăn của quán chay Tâm An được đánh giá là đa dạng và ngon. Cũng là những nguyên liệu từ gạo, rau, củ, quả nhưng tại Tâm An, món ăn mang theo hương vị riêng, vừa ngon, vừa lạ, lại giữ được vị nguyên thủy.

Ảnh: Sưu tầm

Trải qua những ngày ồn ào, gấp gáp, không ít người muốn tìm đến sự tĩnh tại và an yên. Ở nơi đó, bạn được nghỉ ngơi, trầm lắng và chiêm nghiệm lại những điều mình đã trải qua. Một bữa cơm tại quán chay Xã Đàn có thể giúp bạn giảm bớt áp lực thường ngày. Nếu hôm nay là một ngày dài mệt mỏi, hãy đến, tĩnh tâm và refresh lại bản thân, nạp thêm cho mình năng lượng thật tích cực nhé. Đừng quên cập nhật những quán ăn Xã Đàn ngon khác để ghé tới thưởng thức bạn nhé.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Khám phá ngay những quán ăn cực ngon - bổ - rẻ tại Hà Nội:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.