Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Nhà hàng Hà Nội TOP 10 quán ăn Xã Đàn Đống Đa ngon và đông khách nhất

TOP 10 quán ăn Xã Đàn Đống Đa ngon và đông khách nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Bạn đang tìm một quán ăn Xã Đàn ngon chất lượng với giá cả phải chăng? Hãy cùng Digiticket khám phá những quán ăn vô cùng nổi tiếng sau nhé!
Nội dung chính

‘Dân chơi' quận Đống Đa chắc chắn không còn xa lạ với con phố Xã Đàn nổi tiếng với nhiều quán ăn ngon mang phong cách và hương vị đặc trưng riêng biệt. Vậy giữa thế giới ẩm thực đầy màu sắc trải dài trên con phố này, đâu là quán ăn ngon nức tiếng thu hút đông đảo các tín đồ sành ăn? Hãy cùng Digiticket khám phá top 10 quán ăn Xã Đàn đang làm mưa làm gió hiện nay nhé!

1. Hẻm Quán

  • Địa chỉ: 360 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h30 - 22h30 
  • Giá tham khảo: 150.000đ - 300.000đ/ người

Nếu bạn đã trót mê mẩn phong cách ẩm thực Sài Thành và những món ăn chuẩn vị miền Tây thì chắc chắn không thể bỏ qua Hẻm Quán. Điều đầu tiên thu hút khách tới đây chính là không gian bình dị, mộc mạc gợi nhớ về làng quê miệt vườn vùng sông nước.

hẻm quán

Ảnh: @halleytran_

Nét bình dị xen chút thiết kế nội thất trẻ trung, phóng khoáng và tinh tế mang tới cho thực khách một không gian ẩm thực tuyệt vời, tò mò khám phá khi tới và hài lòng khi rời đi. Trải nghiệm này có được không chỉ nhờ không gian đẹp mà còn nhờ menu các món ăn đặc sắc và rất hấp dẫn.

hẻm quán ăn xã đàn

Ảnh: @fuongsfood

Tên tuổi của quán ăn ngon Xã Đàn này gắn liền với phong cách ẩm thực Nam Bộ với hơn 180 món ăn đa dạng chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Một số món đặc biệt có thể kể đến như gà tre nướng bia, gỏi củ hũ dừa, bò nướng bánh hỏi, cá đuối nướng, bê chao, bò một nắng muối kiến,...

2. Funny Monkey 

  • Địa chỉ: 490 Xã Đàn, phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08h30 - 23h30
  • Giá tham khảo: 10.000đ - 100.000đ

Funny Monkey nằm trong toplist những quán ăn vặt nổi tiếng nhất Hà Nội với những mẹt ăn vặt “siêu to siêu khổng lồ" vừa ngon miệng lại vừa ngon mắt. Mẹt ăn vặt ở quán ăn ngon ở Xã Đàn này là món chủ đạo thu hút nhiều tín đồ nghiền ăn vặt nhất với 3 size phù hợp với mọi nhóm bạn. 

quán ăn xã đàn 2 funny monkey

Ảnh: Funny Monkey

Size S là size nhỏ nhất với 6 món ăn vặt hấp dẫn như nem chua, đậu hũ phô mai Kichi Kichi, khoai tây chiên lắc phô mai, bò viên, tôm viên và sủi cảo chiên. Mẹt size M có thêm 4 món nữa đặc sắc không kém là viên thả lẩu nhân trứng cá, gà lắc trân châu, mực xoắn và xúc xích. Size L và phiên bản “cực đại” của mẹt size M. Nếu không muốn ăn theo mẹt thì bạn hoàn toàn có thể gọi riêng từng món. 

3. Buffet chay Hương Thiền

  • Địa chỉ: 261 Xã Đàn, phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09h00 - 21h00
  • Giá tham khảo: 99.000đ - 150.000đ

Nếu bạn đang tìm kiếm một quán chay Xã Đàn có đồ chay ngon, chất lượng với giá cả phải chăng thì đừng bỏ qua buffet chay Hương Thiền nhé. Nổi tiếng như một “tuyệt tác" của ẩm thực chay thuần Việt, Hương Thiền sở hữu thực đơn buffet lên đến 70 món ăn được chế biến theo nguyên tắc cân bằng.

quán ăn xã đàn 4

Ảnh: @_nymmm

Món ăn không chỉ ngon mắt, hấp dẫn mà còn tốt cho sức khỏe, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho thực khách. Từ món khai vị cho đến món chay giả mặn như súp nấm, khoai môn lệ phố, cơm lá sen, gỏi ngó sen, chả giò rau củ, sủi cảo chiên,...tất cả đều được các đầu bếp dày dạn kinh nghiệm chế biến cừ nguyên liệu tươi sạch 100%, không chất bảo quản và chất phụ gia độc hại cho sức khỏe. 

buffet hương thiền

Ảnh: @_nymmm

Vì vậy, các món ăn luôn được đảm bảo an toàn thực phẩm và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, từ những người muốn ăn chay thanh lọc cơ thể cho đến người lớn tuổi hoặc người ăn kiêng.

4. Kem Goofoo Gelato 

  • Địa chỉ: 219 Xã Đàn, phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09h00 - 23h00
  • Giá tham khảo: 25.000đ - 50.000đ

Giữa ngày hè nóng nực như đổ lửa, còn gì tuyệt hơn nghỉ chân ở một tiệm kem và thưởng thức những loại kem Ý mát lạnh, ngon lành với đủ hương vị lấp lánh nhiều màu sắc nhìn vô cùng hấp dẫn. Goofoo nổi tiếng với nhiều loại kem được sản xuất từ nguyên liệu đảm bảo như sữa nhập khẩu từ New Zealand. Hoa quả nhiệt đới tươi ngon nhập từ các vùng nông sản sạch của Việt Nam như chanh leo Đà Lạt, sầu riêng Đắk Lắk hay dâu tây từ Mộc Châu.

goofoo gelatoẢnh: Goofoo Gelato 

Kem của Goofoo Gelato có vị ngọt thanh, không bị gắt, hoà quyện cùng với mứt hoa quả dẻo thơm trong chất kem mềm mịn, không bị lạo xạo đá. Quán nổi tiếng với thực đơn với nhiều loại kem hấp dẫn như kem hoa hồng, kem dừa Thái, kem đảo dừa Madagascar, kem xôi xoài cốt dừa, kem đóng hộp và đặc biệt là món lẩu kem với 6 hoặc 9 viên 

5. Toọc Quán 

  • Địa chỉ: 58 Xã Đàn, phường Phương Liên, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h30 - 23h00
  • Giá tham khảo: 50.000đ - 250.000đ

Dù mới mở nhưng Toọc Quán đã thu hút rất nhiều tín đồ sành ăn tới thưởng thức những món ăn độc - lạ trong một không gian ấn tượng mang đậm nét thổ dân. Quán có cách bài trí vô cùng độc đáo với vật liệu chủ đạo là tre nứa và cây xanh. Ánh đèn vàng và những bức tranh tái hiện cuộc sống và phong tục tập quán của thổ dân khiến bạn có cảm giác như lạc vào một ngôi làng của một bộ tộc xưa vậy.

quán ăn xã đàn 7

Ảnh: TOOC QUAN

Cũng độc đáo như không gian, menu của Toọc Quán đa dạng gồm 100 món ăn. Trong đó phải kể đến món chim quay hấp dẫn với phần da vàng giòn cùng phần thịt mềm được tẩm ướp đậm đà. Món lẩu Thái cá chép cũng được nhiều người yêu thích với phần nước dùng chua thanh, đủ vị chua cay cùng cá chép đầy đặn, tươi ngon và chắc thịt. 

tooc quan xã đàn

Ảnh: TOOC QUAN

Đến với nhà hàng Xã Đàn này, bạn cũng đừng quên thưởng thức món xôi mặn và xôi xíu - được coi là những món ăn best-seller làm nên tên tuổi của quán. Xôi dẻo và thịt xá xíu đậm đà vừa vặn cùng trứng cút tẩm gia vị rất ngon được gói trong lá dong nhìn rất hấp dẫn. 

6. Krabi Thai Hot Pot 

  • Địa chỉ: 265 Xã Đàn, phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h30 - 22h00
  • Giá tham khảo: 25.000đ - 289.000đ

Chẳng cần vi vu sang tận xứ sở chùa Vàng xa xôi, ở ngay trung tâm Hà Nội có một quán ăn hội tụ những món ăn trứ danh chuẩn vị Thái sẵn sàng phục vụ bạn. Krabi Thai Hot Pot sở hữu menu phong phú với lẩu chung đôi 2 ngăn độc đáo với nước dùng ngọt thanh cùng nước dùng tomyum chua cay bùng nổ hương vị món ăn.

quán ăn xã đàn 9

Ảnh: @bachuaviahe

Các set lẩu đi kèm nhiều topping như ba chỉ bò mỹ, mực trứng, bạch tuộc, ngao, đậu phụ, váng đậu, đùi gà, nấm cùng nhiều loại rau nhúng lẩu. Ngoài set lẩu, bạn có thể gọi thêm một số món đặc biệt rất đáng để thử như súp gà cốt dừa phiên bản tomyum cho món khai vị. Tôm nướng KhaoSan đậm đà, mềm tươi ngon và cá lóc chiên sốt Krabi cũng là những món best-seller của quán. 

krabi thai xã đàn

Ảnh: @bachuaviahe

Đặc biệt, khi tới quán ăn khu Xã Đàn chuyên ẩm thực Thái này, bạn đừng quên thưởng thức món ăn truyền thống - Pad Thai. Sợ pad nhìn qua khá giống sợi phở nhưng dai hơn. Đĩa pad chuẩn vị kết hợp hài hoà cái mặn của mắm Thái, vị ngọt của hải sản, vị chua của me dầm và vị cay của ớt bột cùng với các gia vị bí truyền đặc trưng tạo nên hương vị tuyệt vời, ăn rồi mà nhớ mãi.

7. Chai Talay Xã Đàn

  • Địa chỉ: 474 Xã Đàn, phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00
  • Giá tham khảo: 100.000đ - 300.000đ

Nếu Krabi Thai chuyên phục vụ các món lẩu Thái thì Chai Talay, như tên gọi của mình, lại phục vụ chuyên về các món hải sản. Giữa menu đồ sộ nhiều món ăn hấp dẫn, chúng mình khuyên bạn nên thử món tôm sốt me kiểu Thái. Tôm chiên vàng thơm được tẩm ướp đậm đà kết hợp hoàn hảo cùng nước sốt me chua thanh chuẩn vị Thái. 

chai talay

Ảnh: @tastydarling_

Mực xào trứng muối với hương vị béo ngậy của phần thịt cùng vị bùi thơm của phần trứng muối cũng là một món rất đáng thử khi đến với Chai Talay. Ngoài những món hải sản, nhà hàng còn phục vụ nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn lạp bò, pad Thái, xôi xoài,...được chế biến cầu kỳ và tinh tế, vừa ngon mắt lại vừa ngon miệng. 

8. Cube Beefsteak & Drinks

  • Địa chỉ: số 20 ngõ 211 Xã Đàn, phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h30 - 22h00
  • Giá tham khảo: 100.000 – 150.000 đ/người

Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà hàng chuyên món Âu với món steak kiểu Pháp hấp dẫn với một mức giá rất phải chăng thì Cube Beefsteak & Drinks là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Menu của quán đa dạng như bò sốt BBQ, bò lúc lắc, cá hồi sốt chanh leo, salad cá ngừ, cừu sốt phomai, mỳ spaghetti, salad...được làm từ những nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm. 

Cube Beefsteak & Drinks

Ảnh: Cube Beefsteak & Drinks - quán ăn đường Xã Đàn

Không chỉ có menu đồ ăn hấp dẫn, quán ăn ở Xã Đàn chuyên đồ Âu này còn gây ấn tượng với không gian 2 tầng được thiết kế hài hoà giữa phong cách quán cafe Châu Âu với những chi tiết mang đậm chất Đông Dương. Tất cả tạo nên một không gian vừa hoài cổ lại vừa hiện đại, hứa hẹn sẽ mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực bình yên và thư giãn nhất

9. Nhà hàng 123 Xã Đàn

  • Địa chỉ: 482 Xã Đàn, phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 21h30
  • Giá tham khảo: 60.000 – 100.000 đ

Thương hiệu Cơm 123 đã quá nổi tiếng với những món ăn “chuẩn cơm mẹ nấu" đặc sắc, mang đậm hương vị truyền thống Việt Nam. Thực đơn ở quán cũng rất phong phú và đa dạng với gần 40 món cơm khác nhau. Một số món “best-seller" làm nên tên tuổi của quán có thể kể đến như cơm đùi gà sốt chua ngọt, cơm thịt lợn xiên nướng, cơm sườn lợn nướng, cơm bò bít tết,...đều được chế biến hấp dẫn từ nguyên liệu sạch, tươi ngon. 

quán ăn xã đàn 13

Ảnh: Nhà hàng 123 - nhà hàng ngon ở Xã Đàn

Không những vậy, dù nghe có vẻ “bình dân" nhưng nhà hàng lại được thiết kế sang trong, tinh tế mà vẫn giữ được vẻ ấm áp, gần gũi. Không gian mang phong cách hiện đại xen lẫn cổ điển cùng nội thất trang trí bài bản, khoa học mang tới cho thực khách sự thoải mái, thân thuộc như đang thưởng thức bữa ăn trong chính căn nhà của mình vậy.

10. Hadu.Sushi

  • Địa chỉ: 276 phố Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội,
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00
  • Giá tham khảo: 250.000 - 350.000 vnđ/người
Nếu bạn là tín đồ của ẩm thực Nhật Bản với những món sushi thượng hạng thì đừng bỏ lỡ Hadu.Sushi nhé. Nhà hàng mang tới cho bạn trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời với hơn 60 loại sushi chuẩn vị xứ sở hoa anh đào được chế biến từ nguyên liệu tươi rói, hảo hạng và trình bày vô cùng bắt mắt và mới lạ. hadu.sushi

Ảnh: Hadu.Sushi - quán ăn tại Xã Đàn

Một số loại sushi hấp dẫn với hương vị độc đáo, thuần khiết có thể kể đến như sushi lươn Nhật, Sake Maki, sushi cá hồi, sushi bạch tuộc, Sake Major Maki, sushi tôm,...cùng sashimi tươi rói, ngon mắt, nhìn là muốn thưởng thức ngay. Ngoài thực đơn đa dạng, quán còn có không gian 3 tầng rộng rãi với phong cách trang trí trẻ trung , hiện đại cùng chỗ ngồi thoải mái, view đẹp chắc chắn sẽ mang tới cho bạn trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời

Thật không ngoa khi nói rằng con phố Xã Đàn giống như một “thế giới ẩm thực" thu nhỏ với đủ các quán ăn, từ cao cấp tới bình dân, từ món Châu Á đến món Châu Âu, từ món chay đến món mặn. Hy vọng với top 9 quán ăn Xã Đàn nổi tiếng này bạn sẽ có lựa chọn phù hợp để có một bữa ăn cùng bạn bè hoặc gia đình ngon miệng và đáng nhớ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những địa chỉ ăn uống trong khu vực Đống Đa hoặc lân cận Xã Đàn để có những lựa chọn thích hợp:

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của Instagram @fuongsfood

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.