Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Lẩu Sài Gòn 7749 Quán Lẩu Riêu Cua Bắp Bò TPHCM 'gây tương tư' thực khách

7749 Quán Lẩu Riêu Cua Bắp Bò TPHCM 'gây tương tư' thực khách

Ngày đăng : 17/01/2024
Bạn cần tìm quán lẩu riêu cua bắp bò TPHCM ngon bổ rẻ? Cùng Digiticket lưu lại một vài địa chỉ nổi tiếng sau.
Nội dung chính

Cứ tưởng lẩu riêu cua bắp bò là món ăn được yêu thích nhất tại miền Bắc. Ấy thế mà trong nam cũng "mê mẩn" hương vị này vô cùng. Vào những ngày mưa, một nồi lẩu riêu cua quây quần bên bạn bè thì quá tuyệt. Cùng Digiticket khám phá những quán lẩu riêu cua bắp bò TPHCM gây thương nhớ thực khách nhé!

1. Quán No.96 

  • Địa chỉ: 117 Đường Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3
  • Giá tham khảo: 200.000VND - 400.000VND

Nằm trên đường Võ Văn Tần của quận 3, No.96 sẽ là quán lẩu riêu cua bắp bò TPHCM đầu tiên mà bạn nên dừng chân khám phá. Được ví như "hương vị Hà Nội tại Sài Gòn", quán là điểm đến của rất nhiều tín đồ yêu thích món lẩu này.

quan lau rieu cua bap bo tphcm

Ảnh: Sưu tầm

Tới No.96, bạn sẽ có dịp thưởng thức tiệc nướng và kiêm cả lẩu, nhưng lẩu riêu cua vẫn là "gương mặt sáng giá" nhất tại đây. Sau khi được khách order, nhân viên sẽ mang ngay lên cho khách. Một nồi lẩu sẵn ở đây gồm có nước dùng vàng óng, hấp dẫn của riêu cua đồng, thơm mùi giấm bỗng. Thịt bò nhúng lẩu là phần bắp bò, hoặc ba chỉ bò Mỹ ngọt thơm. Không thể thiếu nhiều loại rau nhúng như mồng tơi, thiên lý, rau sống, mướp, hay rau ngót. Lẩu riêu cua ăn kèm bún hay mỳ tôm cũng đều ngon.

Khám phá những quán lẩu ngon khác tại Sài Gòn:

2. Làng ẩm thực 3 cua 

  • Địa chỉ: 49A đường Nguyễn Hữu Thọ, Tân Hưng, Quận 7
  • Giá tham khảo: 200.000VND - 500.000VND

Tại quận 7, có một quán lẩu riêu cua bắp bò TPHCM nổi tiếng là Làng Ẩm Thực 3 Cua. Nếu có dịp tới đây thưởng thức, bạn sẽ bị hấp dẫn với menu hoàn toàn từ cua như cua rang me, cà ri cua và đặc biệt là lẩu riêu cua.

Lẩu riêu cua được bày biện hấp dẫn kèm trong nồi tròn, ở giữa là nước dùng riêu cua, xung quanh là nguyên liệu nhúng lẩu ăn kèm. Nước dùng bắt mắt với màu đỏ cà chua, màu vàng gạch cua và hương thơm đặc trưng. Nguyên liệu nhúng có thể kể đến như sườn sụn, bắp bò thái miếng vừa, chả cá, chả lá lốt, rau mồng tơi, hoa chuối, váng đậu giòn và rau muống. Khác với các quán khác, ở đây lẩu riêu cua sẽ có bánh đa đỏ nhúng thay cho bún.

quan lau rieu cua bap bo tphcm 1

Ảnh: Sưu tầm

3. Quán lẩu cua đồng Hương Biển 

  • Địa chỉ: Số 10 đường 7, Phường Linh Trung, quận Thủ Đức
  • Giá tham khảo: 200.000VND - 500.000VND

Nếu bạn đang tìm cho mình quán lẩu riêu cua bắp bò TPHCM khu vực quận Thủ Đức, hãy đến ngay Hương Biển. Đây cũng là địa chỉ ăn lẩu riêu cua chất lượng được nhiều thực khách khen ngợi.

Đến đây bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon, chế biến cầu kỳ, vừa miệng lại có nét độc đáo riêng. Nhưng, đặc sắc nhất vẫn là lẩu riêu cua bắp bò. Nồi lẩu riêu đầy ụ với gạch cua vàng óng, thơm mùi hành khô và giấm bỗng. Làm sao bỏ qua nguyên liệu nhúng là sườn sụn, thịt bắp bò ngọt chắc.

Rau nhúng lẩu riêu cua vẫn là những loại rau quen thuộc như mồng tơi, hoa chuối, mướp hay rau muống. Húp một thìa nước lẩu ấm bụng, chua dịu, gạch cua thơm mà đã gì đâu.

quan lau rieu cua bap bo tphcm 2

Ảnh: Sưu tầm

4. Quán cua Hoa

  • Địa chỉ: 8A Đặng Văn Ngữ, Phường 10, quận Phú Nhuận
  • Giá tham khảo: 200.000VND - 500.000VND

Nhắc tới lẩu riêu cua bắp bò TPHCM thì chắc hẳn không thể bỏ lỡ quán cua Hoa ở Phú Nhuận. Ấn tượng với thực đơn đặc sắc từ cua các món như: cua sốt Tứ Xuyên, cua sốt ớt Singapore, cua rang tỏi ớt Hong Kong, cua phô mai đút lò... Ngon và được khen ngợi nhất vẫn là lẩu riêu cua bắp bò hương vị truyền thống của miền Bắc nước ta.

quan lau rieu cua bap bo tphcm 3

Ảnh: Sưu tầm

Hương vị lẩu riêu cua đặc trưng dậy mùi thơm của giấm bỗng, chua dịu. Một nồi lẩu ở đây có sẵn đậu rán, gạch cua đầy đặn, thơm ngon cùng hành khô phi thơm. Bắp bò được thái miếng để riêng đĩa, khi nhúng chín tới rất ngọt thịt, lại có chút giòn của gân. Làm sao quên được rau nhúng lẩu như rau muống, mồng tơi mềm, hay mướp hương thơm.

5. Đậu Homemade

  • Địa chỉ: 241 Đồng Đen, Phường 11, Tân Bình
  • Giá tham khảo: 200.000VND - 385.000VND

Là quán lẩu riêu cua bắp bò TPHCM mang hương vị chuẩn miền Bắc, Đậu Homemade là chỗ ngồi thân quen của nhiều "người con Hà Nội xa nhà". Đến đây, bạn như đang bước vào quán quen ở thủ đô để thưởng thức bún đậu mắm tôm, ốc nhồi, nem chua rán, bún chả. Đặc biệt nhất chính là lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn.

quan lau rieu cua bap bo tphcm 4

Ảnh: Sưu tầm

Với giá chỉ từ 385.000VND cho một nồi lẩu riêu cua, từ 3 - 4 người ăn là no căng bụng. Đi càng đông thì lại càng quá rẻ. Từ nồi lẩu cho tới mẹt nguyên liệu nhúng lẩu hay rau sống cũng rất xinh xắn. Ấn tượng nhất với mẹt nguyên liệu nhúng lẩu. Một mẹt từ 3 - 4 người ăn gồm có giò tai, đậu rán, sườn sụn, mọc thịt và bắp bò thái miếng vừa ăn và ở giữa là bát gạch cua vàng thơm. Khi ăn, sẽ đổ gạch cua vào và đợi sôi, nhúng đồ ăn tới khi chín sẽ rất tuyệt. Hương vị Hà Nội, không gian Hà Nội, như đang ở chính ngôi nhà thân yêu vậy.

6. Bún Riêu Nhà

  • Địa chỉ: 63B Trần Quốc Thảo, Phường 7, Quận 3
  • Giá tham khảo: 200.000VND - 400.000VND
Bún Riêu Nhà cũng là một gợi ý hoàn hảo cho bạn nếu muốn thưởng thức hương vị riêu cua miền Bắc. Không gian không quá rộng rãi, nhưng bàn ghế được xếp gọn gàng, phong cách quán rất mộc và giản dị. Cũng có thể gọi đây là quán lẩu riêu cua bắp bò TPHCM lý tưởng. quan lau rieu cua bap bo tphcm 5

Ảnh: @constance.food

Nguyên liệu cũng được bày biện ra mẹt xinh xắn, nồi lẩu là nồi gốm sứ đen mang lại cảm giác thân thiện, lịch sự. Mẹt nguyên liệu đầy đủ với thịt bắp bò thái miếng, mướp, trứng vịt lộn, rau kinh giới, rau muống hay mồng tơi. Không có sườn sụn nhưng thịt bò rất đầy đặn và ngon. Chuẩn hương vị nhà nấu là đây chứ đâu. Ngoài lẩu, bạn cũng có thể thưởng thức thêm bún riêu, nem vuông rán đặc sắc.

7. Ngõ 8 - Trà tranh & lẩu riêu cua 

  • Địa chỉ: 57 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3
  • Giá tham khảo: 200.000VND - 349.000VND

Thêm địa chỉ cho tín đồ của quán lẩu riêu của bắp bò TPHCM đó là Ngõ 8. Được đánh giá là hương vị chuẩn miền Bắc, bạn sẽ rất ấn tượng với món lẩu riêu cua ở đây. Tới quán vừa thưởng thức lẩu riêu cua thân quen, vừa nhâm nhi trà tranh cùng hội bạn thân thì tuyệt vời phải biết.

quan lau rieu cua bap bo tphcm 6

Ảnh: Sưu tầm

Một suất lẩu đầy đủ gồm có riêu cua được xào thơm cùng hành khô, bắp bò, đậu rán, giò tai, hai quả trứng. Khác biệt nhất so với các quán khác, lẩu riêu cua ở Ngõ 8 còn có cua đồng tươi được làm sạch và bày biện cùng trong mẹt. Rau ăn kèm chủ yếu vẫn là rau chuối, mồng tơi, hay ngọn rau muống chẻ nhỏ. Bên cạnh lẩu riêu cua, quán còn bán phở cuốn, bánh gối hay bún đậu mắm tôm cho thực khách tha hồ lựa chọn.

Đóng lại danh sách top 7 quán lẩu riêu cua bắp bò TPHCM nổi tiếng và quen thuộc với người dân địa phương và cả khách du lịch. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm sự lựa chọn mới cho những cuộc hẹn sắp tới.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.