Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Bình Khám phá ngay suối Bang Quảng Bình - địa điểm du lịch vạn người mê

Khám phá ngay suối Bang Quảng Bình - địa điểm du lịch vạn người mê

Ngày đăng : 17/01/2024
Bạn đang lên kế hoạch du lịch Quảng Bình? Cùng Digiticket khám phá suối Bang quảng Bình đang được nhiều người yêu thích ngay!
Nội dung chính

Len lỏi giữa bạt ngàn Trường Sơn hùng vĩ, suối Bang uốn lượn như cô gái đẹp giữa rừng xanh. Suối Bang chưa được khai thác nhiều về du lịch nên vẫn chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, thời gian gần đây, không ít khách du lịch đến Quảng Bình đã tìm đến địa điểm đầy mới mẻ này. Cùng Digiticket khám phá xem suối Bang Quảng Bình có gì mà được săn đón nhiều đến thế nhé.

1. Vài nét về suối Bang Quảng Bình

Suối khoáng nóng Bang nằm trên miền rừng núi xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Con suối này cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 60km, cách thành phố Huế khoảng 130km và cách đường món Hồ Chí Minh nhánh đông khoảng 7km.

Đây là nguồn nước nóng quý hiếm, không lẫn các nguyên tố độc hại, độ khoáng loại yếu, giàu silic. Suối Bang có nhiệt độ lên đến 105 độ C, khi các khí nóng bay hơi thì nước sẽ có vị ngọt tự nhiên. Nhiệt độ trung bình ở hầu hết các suối nước nóng tại Việt Nam chỉ dao động khoảng 50 – 80 độ C. Do đó, suối Bang quảng Bình được xem là con suối có nhiệt độ kỷ lục ở nước ta.

suoi bang quang binh 1

Ảnh: sưu tầm

Suối Bang Quảng Bình được phát hiện khi bộ đội “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. Loại nước nóng đặc biệt ở đây đã góp phần chữa lành vết thương, phục hồi sức khỏe cho bao cán bộ, chiến sĩ.

suoi bang quang binh

Ảnh: sưu tầm

Suối Bang có một nhánh nước lạnh từ trên núi phía Nam nhập vào nên chỉ có 40 độ C. Ở đó, du khách có thể thoải mái tham quan, tắm suối. Nước suối ở đây nổi tiếng có nhiều tác dụng dược lý. Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh trong nước suối có nhiều yếu tố vi lượng hiếm. Vì vậy, tắm suối Bang có thể giúp bạn chữa các bệnh ngoài da, thần kinh, xương khớp,…

2. Đường đến suối khoáng nóng Bang 

Trước đây, đường đến suối Bang vẫn còn gập ghềnh, hiểm trở, nằm khuất trong vùng rừng xã Kim Thủy. Đến năm 1990, tỉnh Quảng Bình mới mở đường vào suối để khai thác nước làm nước khoáng đóng chai. Từ đó, những con đường vào suối bắt đầu được mở ra để du khách đến tham quan, dã ngoại.

suoi bang quang binh

Ảnh: sưu tầm

Có ba con đường để đi đến suối Bang Quảng Bình. Một là từ thành phố Đồng Hới, bạn đi về phía Tây Nam bằng đường mòn Hồ Chí Minh nhánh đông. Hai là bạn đi ngược quốc lộ 1A theo hướng Tây Nam về thị trấn Kiến Giang của huyện Lệ Thủy và tiếp tục di chuyển theo đường tỉnh lộ để đến suối. Ba là từ trung tâm thành phố Đồng Hới, bạn đi theo quốc lộ 1A đến thị trấn Kiến Giang, Lệ Thủy rồi xuống thuyền ngược dòng sông khoảng 12km là đến suối.

suoi bang quang binh 2

Ảnh: Sưu tầm

Nếu di chuyển bằng xe máy để vào suối, bạn phải có tay lái vững để đi qua những đoạn đường nhỏ hẹp, quanh co. Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của núi rừng.

3. Nên đi suối Bang vào mùa nào?

Nằm trong khúc ruột miền Trung nhiều nắng gió, khí hậu ở Quảng Bình cũng chịu ảnh hưởng phần nào bởi thiên tai. Do đó, mùa khô là thời điểm lý tưởng để bạn đi du lịch suối Bang Quảng Bình. Mùa khô ở đây thường rơi vào khoảng tháng 4 đến tháng 8 mỗi năm.

Vào mùa khô, khí hậu ở suối Bang thường thoáng đãng, khô ráo. Trong mùa này, trời không mưa, có nắng ám áp, thuận lợi để di chuyển cũng như dã ngoại, tắm suối.

suoi bang quang binh 3

Ảnh bangonsenresort

Mùa mưa ở Quảng Bình thường có mưa lớn, có thể gây bão lũ. Vì thế, bạn nên hạn chế du lịch vào mùa này để tránh nguy hiểm. Mùa mưa diễn ra từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, tập trung vào các tháng 9, 10, 11.

4. Suối Bang có gì thú vị?

Vẻ đẹp huyền ảo, kỳ bí

Len lỏi qua thung lũng um tùm cây cối, suối Bang mang nước đổ ra sông và nhiều thác ghềnh. Càng đi lên đầu nguồn, nhiệt độ càng cao, hơi nước càng bốc lên mờ ảo, tạo nên vẻ đẹp vừa hư vừa thực như chốn thần tiên diệu kỳ. Bên cạnh đó, những ụ đất mồ côi giữa dòng suối lại là điểm nhấn cho bức tranh thủy mặc của núi rừng. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự bình lặng, an yên trong tâm hồn.

suoi bang quang binh 4

Ảnh: Sưu tầm

Tham quan suối Bang Quảng Bình, bạn sẽ bị lôi cuốn trước vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã. Con suối nằm quyến rũ giữa vùng đồi núi rộng lớn có sức hấp dẫn đến kỳ lạ. Con suối ngoằn ngoèo uốn lượn, vừa lộ thiên, vừa bí hiểm. Vào những buổi sớm mùa đông, khi trời còn lạnh buốt, hơi nóng từ mặt nước lại có tác dụng sưởi ấm không khí xung quanh. Và cũng kỳ lạ thay, dù nước nóng như vậy nhưng cây cỏ hai bên bờ vẫn tươi tốt. Những loại cây rừng đan bện vào nhau, như muốn ôm ấp con suối quý hiếm này.

suoi bang quang binh

Ảnh: sưu tầm

Bên cạnh dòng nước nóng là dòng suối lạnh. Từ bãi tắm đi xuống một đoạn, bạn sẽ cảm nhận được không khí mát lạnh. Ở đây, nước trong và mát rượi, có thể nhìn rõ những đàn cá bơi lội tung tăng. Có lẽ chính dòng nước này đã hòa hợp cùng đoạn nước nóng, tạo nên bãi tắm tuyệt vời cho du khách.

Hoạt động thú vị tại suối Bang

Với ưu thế về dòng nước khoáng nóng nhất Việt Nam, tại suối Bang Quảng Bình thường có nhiều hoạt động thú vị. Bên cạnh việc tổ chức dã ngoại, tắm suối, ở đây, du khách còn có thể trải nghiệm luộc thức ăn bằng nước suối.

Suối Bang có lượng lỗ phun nước nóng lên đến hơn 200 lỗ. Nước ở đó luôn sôi sùng sục ở nhiệt độ 105 độ C. Do đó, nhiều người trước khi đến đã chuẩn bị vài chục trứng gà, trứng vịt để luộc tại các hõm đất do nước nóng phun tạo ra giữa lòng suối. Khoảng 10 – 15 phút sau là trứng chín. Ngoài ra, bạn có thể mang những con cua chắc nịch từ Nhật Lệ rồi thảy vào suối. Chỉ trong vòng 5 phút, con cua 0,5kg đã chín từ trong ra ngoài và mang vị ngọt riêng biệt.

suoi bang quang binh 5

Ảnh: sưu tầm

Luộc thức ăn tại suối Bang chắc chắn là hoạt động mà ai cũng muốn thử qua. Tuy nhiên, khi mang thức ăn đến để luộc, bạn nên mang theo những dụng cụ không dẫn nhiệt. Bạn cũng không nên đứng gần những lỗ phun để tránh trường hợp dòng nước nóng bắn lên gây nguy hiểm. Đặc biệt, nếu đi cùng trẻ nhỏ thì bạn phải quản lý cẩn thận, tránh con đến gần dòng nước nóng nhé.

suoi bang quang binh

Ảnh: sưu tầm

Ngoài ra, gần suối Bang Quảng Bình còn có các điểm di tích lịch sử văn hóa. Trên đường đến suối, bạn có thể kết hợp tham quan nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khu lăng mộ và nhà thờ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, chùa Hoằng Phúc, Sở chỉ huy bộ đội 559 Trường Sơn hay bến phà Long Đại anh hùng.

6. Gợi ý nơi lưu trú gần suối Bang

Trong thời gian gần đây, suối Bang Quảng Bình đã được đưa vào khai thác du lịch. Hiện tại, dự án khu du lịch suối khoáng nóng Bang với sự đầu tư của tập đoàn Trường Thịnh đang dần được hoàn thiện và chuẩn bị đi vào hoạt động. Đơn vị đã mời chuyên gia Nhật Bản khảo sát và thiết kế Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Bang.

Khu nghỉ dưỡng này được thiết kế với 3 khu onsen (khu sử dụng suối nước nóng hoàn toàn tự nhiên). Mỗi khu đều có khách sạn, nhà hàng, bể tắm nóng trong nhà và ngoài trời, sân vườn, khu vui chơi,…

suoi bang quang binh 6.1

Ảnh: bangonsenresort

Khu nghỉ dưỡng suối Bang Quảng Bình được xem là địa điểm vui chơi cao cấp, hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Sau một thời gian ngắn xây dựng, con suối chuyển mình mạnh mẽ, hiên ngang giữa rừng Kim Thủy. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

suoi bang quang binh 6

Ảnh: bangonsenresort

Đi qua những thăng trầm, Suối Bang Quảng Bình nay đã thay da đổi thịt. Nơi đây chính là một điểm nhấn đặc biệt trên bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình. Đến suối Bang, bạn không chỉ thưởng thức thiên nhiên nên thơ, hữu tình mà còn được thử qua nhiều hoạt động có một không hai. Nếu đến Quảng Bình, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội vượt qua những đoạn đường dốc trùng điệp để tận hưởng những điều kỳ thú tại con suối khoáng nóng này nhé!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.