Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Bình Suối Mooc Quảng Bình: Điểm đến thư giãn tuyệt vời cùng thiên nhiên

Suối Mooc Quảng Bình: Điểm đến thư giãn tuyệt vời cùng thiên nhiên

Ngày đăng : 17/01/2024
Tới khu du lịch sinh thái Suối Mooc Quảng Bình những ngày Hè tận hưởng không khí mát mẻ từ thiên nhiên với những trò chơi vô cùng hấp dẫn.
Nội dung chính

Khu du lịch sinh thái Suối Mooc Quảng Bình là một trong những điểm đến cực "hot" trong những ngày Hè bởi không khí mát mẻ từ thiên nhiên cùng với những trò chơi vô cùng hấp dẫn. Chúng ta cùng tìm hiểu về khu du lịch sinh thái hoang sơ mà đầy mê hoặc này nhé.

1. Suối Mooc Quảng Bình - những điều cần biết

Khu du lịch sinh thái Suối Mooc nằm ở Quảng Bình, trên đường lên Động Thiên Đường nằm ngay gần Hang Tối. Dòng nước suối xanh ngắt, trong veo mát mẻ là một điểm đến cực kỳ hoàn hảo đối với những du khách muốn thư giãn sau những chuyến thám hiểm khám phá.

suoi mooc quang binh 1

Ảnh: @phuongstransfers

Suối Mooc nép mình dưới những tán lá xanh thẫm trong cánh rừng rậm bạt ngàn với những vách núi đá vôi cao lớn xung quanh. Nơi đây, giống như một hòn ngọc ẩn mình, giữa bạt ngàn hoang sơ nhưng khi đến mới cảm nhận được nét mê hoặc khó cưỡng. Những dòng nước suối trong veo liên tục chảy, không gian xanh khó kiếm tìm cùng với những trò chơi dưới nước thú vị sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên cùng với những bộ ảnh cực chất.

2. Cách di chuyển đến Suối Mooc Quảng Bình

Để di chuyển đến Suối Mooc, trước tiên các bạn phải đặt chân đến thị trấn Phong Nha hay thành phố Đồng Hới, Quảng Bình.

suoi mooc quang binh 2

Ảnh: Sưu tầm

Di chuyển đến Quảng Bình

Để di chuyển đến thành phố Đồng Hới, Quảng Bình, các du khách sẽ có rất nhiều lựa chọn như đi bằng máy bay, tàu hoả, xe khách hoặc các phương tiện cá nhân như ô tô hay xe máy tuỳ thuộc vào khởi điểm của bạn.

suoi mooc quang binh 3

Ảnh: Sưu tầm

Tuy nhiên nếu như bạn ở xa như Hà Nội hay Sài Gòn thì nên di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian. Trong trường hợp muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển là tàu hoả, có thể vừa di chuyển vừa ngắm Việt Nam trên từng con đường. Ngoài ra, phương tiện xe khách khá phù hợp với một số địa điểm lân cận như: Đà Nẵng, Huế,... chỉ cần ngủ một giấc tỉnh dậy là bạn đã đặt chân đến thành phố xinh đẹp này rồi.

suoi mooc quang binh 4

Ảnh: Sưu tầm

Di chuyển đến Suối Mooc

Sau khi đã đặt chân đến thành phố Đồng Hới, Quảng Bình, các bạn có thể di chuyển bằng một số phương tiện như: xe taxi, thuê xe ô tô với mức giá từ 1.000.000 đồng đến 2.500.000 đồng hoặc xe máy với giá 100.000 - 150.000 đồng/ ngày.

Bạn có thể di chuyển theo đường Hồ Chí Minh từ thành phố Đồng Hới đến ngã ba Khe Gát rẽ theo hướng Tây thêm 5km nữa thì sẽ tìm thấy ngay Khu du lịch sinh thái Suối nước Mooc. Để cẩn thận thì các bạn nên tìm đường trên mạng trước và xem bản đồ thường xuyên nhé.

3. Giá vé Suối Mooc Quảng Bình

suoi mooc quang binh 5

Ảnh: @Tep.26

Suối Mooc Quảng Bình có 2 loại vé nên bạn cần phải xem xét kỹ mục đích chuyến đi của mình trước khi mua vé nhé. Nếu như bạn chỉ muốn có một bộ ảnh xinh đẹp mà ảo diệu trong khuôn viên suối Mooc thì chỉ cần mua vé vào cổng với mức giá 80.000 đồng/ người. Nếu như bạn muốn trải nghiệm đầy đủ hơn các dịch vụ khác ở suối như: Tắm suối, các trò chơi thú vị, chèo thuyền Kayka,... thì có thể mua vé trọn gói với giá 180.000 đồng/ người.

3. Nên tới Suối Mooc Quảng Bình vào mùa nào?

Với một điểm đến có thể nói là "đẹp quanh năm" này thì sẽ không quá khó cho các bạn để chọn. Tuy nhiên nếu phải lựa chọn thì thời điểm từ tháng 3 đến tháng 5 chính là thời điểm tuyệt vời nhất. Thời tiết dễ chịu, mát mẻ sẽ khiến cho việc tham quan, khám phá điểm du lịch này thuận lợi hơn.

suoi mooc quang binh 6

Ảnh: @oanhvuthikim

4. Những hoạt động vui chơi ở đây

Tới với suối Mooc bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành cùng với dòng nước suối mát lạnh xua tan đi cái nóng ngày hè. Làn suối ẩn mình ngay dưới những tán cây rậm rạp phủ bóng cho dù là dưới cái nắng giữa trưa thì làn gió nơi đây cũng vô cùng mát mẻ, dễ chịu.

Cảnh quan xinh đẹp

suoi moc quang binh 6

Ảnh: @pink.linh.tinh

Tới nơi đây bạn còn có cơ hội tìm hiểu về sự đa dạng sinh học với những loài chim, chuồn chuồn hay sắc vàng rực rỡ của hoa Vàng Anh vào tháng 3 tháng 4. Dòng suối xanh ngắt dưới những tán lá cây xanh xanh hoà cùng với màu vàng của loài hoa mang cái tên độc đáo - Vô Ưu - khiến cho không gian nơi đây càng trở nên diệu kỳ. Những bức hình của bạn chắc chắn sẽ khiến cho những ai chưa từng ghé qua nơi này phản ghen tị.

suoi mooc quang binh 7

Ảnh: @hang.nguyen8989

Ngoài ra, sự quyến rũ của suối nước Mooc còn nằm ở những cánh bướm trắng bay dập dờn. Du khách tới đây sẽ có cảm giác như đang lạc vào chốn thần tiên với những cánh bướm không còn chỉ đậu trên những cánh hoa mà còn bay trên mặt nước, thậm chí đậu lên người bạn.

suoi mooc quang binh 8

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của con thác nhỏ cùng với những chiếc cầu xinh xắn giống như một nét chấm phá hoàn hảo trong bức tranh trời mây.

suoi mooc quang binh 8

Ảnh: @lanchi199

Điều khiến cho Suối Mooc trở nên đặc biệt chính là dòng nước suối ở đây "mọc" từ phía dưới lên. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cột nước đang chui lên từ lòng đất tạo nên dòng suối mooc và hoà cùng với dòng sông Chày xanh thẳm. Đây vẫn là câu hỏi bí ẩn chưa có lời đáp cho những đoàn khảo sát lại càng khiến cho Suối Mooc trở thành một điểm đến hấp dẫn hơn.

Ảnh: @thaorbee

Trò chơi thú vị

Ngoài việc thưởng thức không gian hoang sơ đậm chất núi rừng, thì suối Mooc cũng có những trò chơi vô cùng thú vị để bạn khám phá. Bạn có thể mắc võng đung đưa dưới những tán cây rừng nghe tiếc nước suối chảy bên tai hoặc tắm trong làn nước trong mát.

suoi mooc quang binh 10

Ảnh: @bibuu_1402

Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn chèo thuyền kayak cùng với bè bạn, ngồi trên một chiếc thuyền nhỏ luồn lách khắp dòng suối cùng dưới những tán lá cây, tự mình chèo lái con thuyền nhỏ theo hướng mình muốn chắc chắn cũng là một trải nghiệm không tồi.

suoi mooc quang binh 9

Ảnh: @haiha_0831

Nếu như các bạn yêu thích mạo hiểm khám phá với trò chơi vận động thì có thể trải nghiệm leo dây, trò chơi này hoàn toàn an toàn và cũng chỉ là một trò chơi nho nhỏ để trải nghiệm của bạn trở nên trọn vẹn hơn khi ở nơi đây thôi nên rất nhiều bạn cũng đều có thể tham gia nhé.

suoi mooc quang binh 14

Ảnh: @trungtran.28

Suối Mooc Quảng Bình chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu thư giãn của bạn, cho dù muốn khám phá, vui chơi hay đơn giản chỉ muốn yên bình ngắm cảnh sau những ngày dài mệt mỏi thì nơi đây vẫn là một điểm đến tuyệt vời

5. Ăn gì khi tới suối Mooc

Tới với suối Mooc bạn sẽ được thưởng thức những món ăn dân dã của Phong Nha- Kẻ Bàng được trình bày trên một chiếc mẹt trông rất đặc biệt. Bao gồm: Cơm, xôi, gà nướng, cá suối, thịt cùng với rất nhiều những món ăn ngon khác. Đắm mình trong làn suối cả buổi sáng sau đó vào thưởng thức những món ăn ngon lành thì thực sự rất tuyệt vời.

suoi mooc quang binh 13

Ảnh: Nhà Hàng Suối Nước Moọc

Tuy nhiên vì nơi đây là khu du lịch sinh thái, bảo vệ thiên nhiên nên các nhà hàng, quán ăn ở đây cũng khá là hạn chế, hiện tại chỉ có một nhà hàng duy nhất ngay tại cổng nhé. Nhà hàng được thiết kế bằng tre nên trông khá là độc đáo đấy.

Hy vọng rằng chuyến đi đến suối Mooc Quảng Bình của các bạn trở nên hoàn hảo và trọn vẹn hơn sau bài viết này. Chúc bạn và gia đình có một chuyến đi trải nghiệm vui vẻ và thoải mái ở đây nhé.

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.