Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Bình Du lịch Quảng Bình kinh nghiệm vui chơi thú vị nhất 2023

Du lịch Quảng Bình kinh nghiệm vui chơi thú vị nhất 2023

Ngày đăng : 17/01/2024
Du lịch quảng Bình luôn thu hút du khách nhất Miền Trung, cùng khám phá chuyến chinh phục mảnh đất có nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.
Nội dung chính

Quảng Bình được biết tới là vùng đất ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử thăng trầm của công cuộc mở đất và giữ đất. Cũng chính vì thế mà ngày nay, nhiều du khách tìm đến đây để nhìn lại những dấu ấn lịch sử khó phai mờ. Cùng Digiticket vn lưu lại lịch trình du lịch Quảng Bình thú vị nhất ngay thôi !

I Du lịch quảng Bình - Điểm đến thu hút bậc nhất Miền Trung

Du lịch Quảng Bình là chuyến chinh phục mảnh đất nơi Miền Trung nhiều nắng gió. Nơi có nhiều thắng cảnh thiên nhiên nguyên sơ tuyệt đẹp. Quảng Bình là vùng đất lưu dấu bao thăng trầm lịch sử hào hùng của quá trình dựng đất và giữ đất. Cũng có lẽ vì vậy mà giờ đây rất đông người tìm đến nơi đây để lưu giữ lại các dấu tích lịch sử không thể xoá nhoà.

du lich quang binh

Cùng với nét văn hoá dân tộc độc đáo và thời tiết, khí hậu cùng các di tích và phong cảnh tự nhiên đặc sắc. Quảng Bình được tạo hóa ưu ái ban tặng một chuỗi những hang động huyền bí làm mê đắm bao đôi bàn chân ưa thích thám hiểm; và các bờ nước biển trong xanh trải dài cát trắng mịn phù hợp cho du lịch sinh thái.

Do đó du lịch Quảng Bình đã và đang trở nên địa điểm du lịch nổi tiếng trên mảnh đất Miền Trung nối dài.

1 Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp để đi du lịch Quảng Bình 

Thông thường, phương tiện di chuyển khi đi du lịch Quảng Bình hay bất kỳ nơi đâu nói chung sẽ là lựa chọn di chuyển bằng máy bay. 

  • Di chuyển bằng máy bay: Giá vé tham khảo 800.000 - 3.000.000đ tuỳ thời điểm

Đem lại tiện ích rất lớn khi tiết kiệm được thời gian, chủ động lịch trình của chuyến du lịch. Du khách có thể tham khảo một số hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines đều có đường bay từ Hà Nội và TP. HCM đến Đồng Hới, Quảng Bình.

du lich quang binh
  • Di chuyển bằng tàu hoả: Giá vé tham khảo 300.000 - 1.300.000đ tuỳ loại ghế

Đối với lựa chọn này, du khách sẽ mất 10 - 22 tiếng di chuyển tùy khu vực. Khoảng cách từ ga Sài Gòn đi Đồng Hới là 1,204Km. Tàu chạy hết khoảng 21 Giờ 25 phút . Hành khách có thể lựa chọn các tàu chạy từ Sài Gòn đi Đồng Hới có số hiệu: SE8 , SE6 , SE10 , SE4 , SE2 hàng ngày.

Hà Nội cách Quảng Bình 550km với thời gian di chuyển khoảng 10 tiếng. Các bạn có thể mua vé tại ga hoặc đặt qua trang web của đường sắt Việt Nam. Tại Hà Nội, mỗi ngày có 5 chuyến tàu SE1, SE3, SE5,SE7 và tàu Thống Nhất TN2 đi Đồng Hới.

Lựa chọn này sẽ giúp du khách ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của Quảng Bình một cách chân thật nhất. 

So với máy bay, du lịch bằng tàu hỏa rẻ hơn rất nhiều, đặc biệt khi bạn đi quãng đường càng dài thì sự chênh lệch giá cả càng rõ rệt và cũng ít khi xuất hiện các chi phí phát sinh khác. Bên cạnh đó, giá vé tàu hỏa được đánh giá là rẻ hơn so với các phương tiện khác, lại khá ổn định. 

  • Di chuyển bằng xe khách: Giá vé tham khảo 220.000 - 280.000đ (HN-QB), 700.000 - 850.000đ (HCM-QB)

Di chuyển bằng xe khách sẽ nhanh hơn đi tàu từ 1-2 tiếng, có thể thấy là không đáng kể. Tuy rẻ hơn tàu hoả, nhưng đi xe khách có thể sẽ gây mệt mỏi và ảnh hưởng đến chuyến du lịch Quảng Bình của du khách. Có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ di chuyển này để đi đêm, thời gian này du khách có thể ngủ sâu hơn mà không mệt mỏi. 

2 Du lịch Quảng Bình mùa nào đẹp nhất ?

Quảng Bình thuộc khu vực miền Trung Việt Nam nên khí hậu được chia làm hai mùa rõ rệt, gồm: mùa mưa và mùa khô. Trong đó, mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, còn mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. 

Blog du lịch Digiticket đề cao du lịch vào mùa khô hơn mùa mưa, mùa mưa từ tháng 9 - tháng 11 khiến Quảng Bình mang màu sắc trầm mặc. Mùa khô sẽ là mùa thích hợp để đi du lịch Quảng Bình nhất với những trải nghiệm khám phá không bị ảnh hưởng bởi mưa gió. 

du lich quang binh

Tuy nhiên, du khách cũng nên tránh khoảng thời gian nóng nhất vào mùa khô từ tháng 7 đến tháng 8 để không bị mất sức bởi khoảng thời gian nắng nóng đỉnh điểm. 

Những tín đồ yêu thích thiên nhiên, đặc biệt là biển khơi, hãy đến và du lịch Quảng Bình vào khoảng cuối tháng 4 đến giữa tháng 5, thời điểm này nước trong xanh mà thời tiết cũng rất dễ chịu. 

3 Di chuyển khi đến Quảng Bình 

Cũng như những địa điểm du lịch mới khác. Tại Quảng Bình cũng có rất nhiều loại hình dịch vụ di chuyển. Nhóm nhỏ hoặc các bạn trẻ, gia đình nhỏ có thể ưu tiên thuê xe máy, taxi, hoặc xe bus, chi phí di chuyển trong ngày sẽ giao động từ 100.000 - 200.000đ. 

Hoặc nhóm đông hơn, du khách nên liên hệ đặt thuê xe du lịch trước để thuận tiện di chuyển đi lại. 

II Du lịch Quảng Bình - Những điểm đến không được bỏ qua 

Nhìn về nét độc đáo thì Quảng Bình đã trở thành một tiểu vùng văn hoá đặc sắc của một miền non nước hùng vĩ trên bản đồ của Đại Việt. Nằm tại trung tâm của Tổ quốc nên Quảng Bình hội tụ đầy đủ đặc điểm của các dạng địa hình: đồng bằng, đồi núi, sông suối, biển cả và hải đảo. 

Bên cạnh đó, với điều kiện địa hình, tự nhiên và quá trình xây dựng cộng đồng dân tộc cùng sự phát triển văn hoá theo từng giai đoạn lịch sử khác nhau đã hình thành cho Du lịch Quảng Bình một chuỗi những loại hình du lịch tự nhiên kết hợp lịch sử và văn hoá đặc sắc. Ngày nay, nơi đây đã trở nên một địa điểm du lịch hấp dẫn nhiều nhà nghiên cứu, du lịch trong và ngoài nước về tham quan và khám phá.

1 Động Phong Nha - Kẻ Bàng : Điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng nhất 

  • Giá vé tham khảo: 150.000 vnđ/ 01 vé/ 01 người lớn (>1m3, <1m3 miễn phí), thuyền tham quan Động Phong Nha 2023: 550.000 vnđ/ 1 thuyền kèm áo phao, chở tối đa 12 khách bao gồm cả trẻ em

Nhắc đến quần thể khu du lịch Quảng Bình, bạn không thể không nhớ đến vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Đây là một trong những khu du lịch nổi tiếng và thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài đến trải nghiệm và khám phá. 

du lich quang binh

Phong Nha – Kẻ Bàng nằm trong vùng sinh thái Bắc Trường Sơn thuộc địa phận các huyện Quảng Ninh, Bố Trạch, Minh Hóa thuộc tỉnh Quảng Bình. Đây được đánh giá là một trong 238 vùng sinh thái quan trọng trên toàn cầu, với các dãy núi đá vôi phát triển hầu như liên tục và thành phần tương đối đồng nhất.

Một mẫu điển hình của quá trình địa chất thể loại Karst. Phong Nha – Kẻ Bàng là vùng có địa chất, địa mạo với cấu trúc địa lý phức tạp, được hình thành cách đây khoảng 400 triệu năm.

2 Suối nước Moọc : Điểm đến lý tưởng khi du lịch Quảng Bình

  • Giá vé tham khảo: 80.000 - 280.000đ ( Tuỳ loại hình giải trí và khu vực )

Cùng với hệ thống hang động kỳ diệu, rừng nguyên sinh Phong nha – Kẻ Bàng cũng là một địa điểm du lịch thú vị với hàng chục đỉnh núi cao trên 1000m, thích hợp với loại hình du lịch mạo hiểm, thám hiểm.

Suối nước Moọc là điểm đến thu hút đông đảo các bạn trẻ trong chuyến đi du lịch Quảng Bình tự túc. Con suối trải dài theo dòng sông Chày, khoác lên mình vẻ đẹp tự nhiên hiếm có.

du lich quang binh

Khu du lịch suối nước Moọc nằm sâu trong rừng Phong Nha Kẻ Bàng là điểm tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng đối với du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ, hùng vĩ của nó.

3 Cồn Cát Quang Phú : Điểm vui chơi mạo hiểm phù hợp với các bạn trẻ khi du lịch Quảng Bình

  • Giá vé tham khảo: Miễn phí, vé trượt cát (50.000đ)

Thiên đường cát nổi tiếng nhất của vùng đất Quảng Bình với các đụn cát cao vời vợi mà nếu bạn ở trên cao trông xuống thì bạn sẽ như thấy một bức tranh cát đẹp mê hồn.

du lich quang binh

Điều lạ của đồi cát Quang Phú thu hút khách chính là việc biến đổi màu của cát. Khi tia mặt trời đầu tiên rọi thẳng lên các cồn cát cao chót vót bạn sẽ gặp cát trắng và cực kỳ mịn. Nắng càng gay gắt thì cát lại vàng rực. Đến chiều tối thì cát bắt đầu ngả qua màu sắc xám trắng lạ thường.

Vì ở khu vực này sẽ chỉ có các cồn cát và rất ít cây, nên sẽ rất nóng nếu các bạn đi vào tầm gần trưa. Nên đến vào sáng sớm hoặc khi nắng dịu dần. 

Những bạn trẻ cũng đừng nên bỏ qua bộ môn trượt cát siêu thú vị tại đây nhé. 

4 Những bãi biển đẹp khi du lịch Quảng Bình đừng bỏ lỡ

  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Quảng Bình có bờ biển dài hơn 100km với nhiều bãi tắm đẹp như: Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú, Đá Nhảy đã và đang trở thành điểm du lịch biển thú vị của khu vực Miền Trung. Du khách đến Quảng Bình đều có chung một cảm nhận là cát trắng biển xanh nơi đây chan hòa, đẹp rực rỡ. 

du lich quang binh

Bãi tắm Nhật Lệ từ xa xưa là nơi dừng chân, hội ngộ của biết bao danh nhân như: vua Trần Nhân Tông, Lê Quý Đôn, Cao Bá Quát, Nguyễn Du, Hàn Mặc Tử. 

Dọc các bãi biển ở Miền Trung, ít có bãi biển nào có được những tuyệt tác thiên nhiên như bãi Đá Nhảy – Lý Hòa. Nơi núi liền với biển, những hòn đá to, nhỏ, cao thấp với trăm hình kỳ thú, mọc lởm chởm ven biển đã tạo ra một khung cảnh độc đáo cho bãi biển Lý Hòa.

III Du lịch Quảng Bình ăn gì, ở đâu ?

Quảng Bình có thể nói là thiên đường đặc sản, những món ăn tại đây đều rất đặc biệt và gây thương nhớ cho du khách. Update tin tức du lịch Việt Nam mới nhất để lưu lại những quán ăn nổi tiếng nên thử khi du lịch Quảng Bình bạn nhé!

Bánh khoái Tứ Quý 

  • Địa chỉ:17 Cô Tám, Hải Đình, Đồng Hới, Quảng Bình
  • Giá tham khảo: 20.000 - 60.000đ/đĩa
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00

Bánh lọc mệ Xuân 

  • Địa chỉ: 5 Đ. Lê Thành Đồng, Bắc Lý, Đồng Hới, Quảng Bình
  • Giá tham khảo: 20.000 - 30.000đ/ đĩa
  • Giờ mở cửa: 14:00–21:45

Cháo canh

  • Địa chỉ: Cháo canh Gia Bảo: Số 8 Lý Thường Kiệt, Đồng Hới, Quảng Bình. Cháo canh cá lóc O Hạnh: Số 4, Lê Thành Đồng, Đồng Hới, Quảng Bình
  • Giá tham khảo: Từ 20.000 - 30.000 VND/ tô
  • Giờ mở cửa: 11:00–22:00

Ram đẻn biển

  • Địa chỉ: Nhà hàng Quý Đạo, 61 Thanh Niên, Hải Đình, Đồng Hới, Quảng Bình
  • Giá tham khảo: Từ 50.000 VND/ người
  • Giờ mở cửa: 11:00–22:00
du lich quang binh

Bất cứ chuyến du lịch nào, bạn cũng cần phải bỏ túi một số lưu ý cơ bản như: mang đủ tư trang, tiền bạc; kiểm tra xe máy thuê khi nhận xe; du lịch ở Quảng Bình phải mang theo đầy đủ kem chống nắng, mũ, nón; mua gì nên mặc cả, giữ đồ cẩn thận để tránh bị rơi, nên mang theo một ít đồ ăn vặt… 

Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật trọn vẹn với kinh nghiệm du lịch Quảng Bình siêu chi tiết nêu trên. 

Khám phá thêm những điểm du lịch Quảng Bình siêu hot khác: 

Khám phá ngay suối Bang Quảng Bình – địa điểm du lịch vạn người mê 

Bãi đá nhảy Quảng Bình – Bối cảnh thiên nhiên trong phim “Người bất tử” 

Top 10 Resort Quảng Bình gần biển siêu đẹp khiến ai cũng thích mê 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.