Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Bình Cập nhật bản đồ du lịch Quảng Bình chi tiết, đầy đủ nhất

Cập nhật bản đồ du lịch Quảng Bình chi tiết, đầy đủ nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Digiticket sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm khám phá mảnh đất bình dị, nên thơ này qua bài viết tóm tắt về bản đồ du lịch Quảng Bình.
Nội dung chính

Quảng Bình là một trong những mảnh đất tập trung nhiều thắng cảnh đẹp. Du lịch Quảng Bình có rất nhiều địa danh nổi tiếng như: Phong Nha Kẻ Bàng, biển Nhật Lệ, bãi Đá Nhảy... Digiticket sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm khám phá mảnh đất bình dị nhưng hùng vĩ, nên thơ này qua bài viết tóm tắt về bản đồ du lịch Quảng Bình dưới đây.

1.Tìm hiểu khái quát về Quảng Bình

Phải nói rằng hiếm có vùng đất nào lại tập trung nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như Quảng Bình. Ngoài những hang động hùng vĩ ở vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Quảng Bình còn có nhiều bãi biển đẹp như: bãi bảo Ninh, Nhật Lệ, Đá Nhảy hay hệ thống sông ngòi bao bọc núi đá vôi quanh nằm màu xanh ngọc bích hấp dẫn như: sông Chày, suối Nước Mọc... Cùng với đó là rất nhiều địa điểm tâm linh, chùa chiền linh thiêng.

Tỉnh Quảng Bình thuộc địa phận của Bắc Trung Bộ, có diện tích hơn 8.000 km2 có rất nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình là bạn nên đi vào tháng 4 đến tháng 8 hằng năm, vì đây là mùa khô, khí hậu khá mát mẻ, ít mưa.

Quảng Bình có hệ sinh thái đa dạng thuộc phía Bắc Trường Sơn, với hàng trăm loài chim, thú quý hiếm cho bạn tha hồ khám phá. Ngoài ra, vùng đất này còn có lợi thế về biển cực lớn, có hàng chục km rặng san hô dưới biển, hứa hẹn đem đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ.

Bản đồ du lịch Quảng Bình được chia làm các địa danh thăm quan phía Bắc Quảng Bình, Phong Nha Kẻ Bàng và địa điểm tham quan phía Nam Quảng Bình. Hãy cùng Digiticket khám phá sâu hơn nhé!

ban do du lich quang binh 1

Ảnh sưu tầm

2.Tóm tắt bản đồ du lịch Quảng Bình

Tuyến 1: Tham quan phía Bắc Quảng Bình

Đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh

  • Fxã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình

Địa điểm đầu tiên trong bản đồ du lịch Quảng Bình chính là đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh nằm ở phía đèo Ngang. Nơi đây nổi tiếng linh thiêng nên lượng khách đổ về rất đông.

Từ trung tâm thành phố Đồng Hới bạn phải di chuyển khoảng 65Km để đến đền thờ. Tổng diện tích của ngôi đền là 350m2, đằng trước đền là hồ nước ngọt, đằng sau là dãy Hoành Sơn hùng vĩ. Thiết kế kiến trúc đền theo lối cổng Tam quan, dẫn vào điện thờ và đền Tiền, đền Hậu.

Toàn bộ đền chủ yếu được xây dựng bằng gạch, đá và vôi cùng với những mảnh ghép sành sứ khá tỉ mỉ. Bên trong đền là các hình tượng tứ linh, tứ thủ, tứ quý. Khám phá đền thờ giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt.

ban do du lich quang binh 2

Ảnh: @viet1325

Khám phá vẻ đẹp đậm chất thơ của Đèo Ngang

  • Địa chỉ: Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình

Trong bản đồ du lịch Quảng Bình không thể thiếu Đèo Ngang. Từ trung tâm thành phố Đồng Hới, bạn đi khoảng 100Km dọc quốc lộ 1A là tới. Đây là con đèo kết nối 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh, dài khoảng 6km.

Đèo Ngang có vị trí quan trong trọng lịch sử Việt, được biết đến là nơi chia cắt Đàng Trong và Đàng Ngoài dưới thời vua Quang Trung – Nguyễn Huệ. Ngày nay, Đèo Ngang không chỉ mang những giá trị về địa lí mà còn là địa danh du lịch hấp dẫn.

Từ đỉnh Đèo Ngang, bạn có thể nhìn thấy xa xa là dãy núi Hoành Sơn hùng vĩ hay vịnh Hòn La nổi tiếng với hệ sinh thái biển đa dạng. Đèo Ngang còn cho bạn tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng cùng với thế giới cỏ cây nên thơ hiếm có.

ban do du lich quang binh 3

Ảnh: @hoang.hanh.nguyen

Về thăm Vũng Chùa – Đảo Yến

  • Địa chỉ: thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình

Từ Đèo Ngang, bạn chỉ cần đi thêm một đoạn khoảng 7km nữa là đến Vũng Chùa – nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bạn có thể đến thăm thú cảnh vật và thắp nén nhang thơm tưởng nhớ đại tướng.

Vũng Chùa có lợi thế nằm gần vịnh Hòn La, bao bọc chân Đèo Ngang nên bãi biển ở đây rất sạch, bờ cát trắng trải dài, sóng vỗ nhẹ nhàng. Vũng Chùa – Đảo Yến đem đến vẻ bình yên và hoang sơ hiếm có.

Vũng Chùa có nhiều lợi thế về mặt văn hóa – tâm linh, được bao bọc bởi cả biển và núi. Ngoài ra, đến đây bạn nhất định phải thử đặc sản sò huyết, yến sào, tôm hùm, bào ngư...

Từ Vũng Chùa đi thuyền khoảng 1km là đến Đảo Yến. Trên đảo hoàn toàn không có người sinh sống, chỉ có đàn yến ríu rít bay lượn và thiên nhiên thơ mộng. Đảo Yến rộng tới 10ha, cực đẹp với bãi đá nhấp nhô, song biển rì rào và làn nước xanh trong mát rượi.

ban do du lich quang binh 4

Ảnh: @tonan323

Làng chài Cảnh Dương

  • Địa chỉ: Làng chài Cảnh Dương, Cảnh Thượng, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình

Làng chài Cảnh Dương còn được gọi là làng bích họa Cảnh Dương. Điều độc đáo nhất khi đến với làng chài là cung đường bích họa trải dài từ đầu Đình cho đến sát bờ biển. Đó là những bức tranh được vẽ hình 3D hấp dẫn, sống động cho bạn tha hồ chụp choẹt.

Từ Đồng Hới bạn đi khoảng 57km là đến làng Cảnh Dương. Nơi đây không chỉ giàu truyền thống hiếu học, mà còn có những câu chuyện kháng chiến trường kì, những người dân biển mộc mạc trên chiếc thuyền đánh cá quanh năm. Người dân nơi đây còn có nghề làm nước mắm, bán hải sản khô…

Cung đường bích họa là những bức tranh về cuộc sống của người dân chài được vẽ trên nền tường làm bằng đá san hô cổ kính. Nếu đến đây vào dịp Tết, bạn còn có cơ hội tham gia vào các hoạt động lễ hội truyền thống đặc sắc nữa đấy!

ban do du lich quang binh 5

Ảnh: @nttinh2898

 Tuyệt tác bãi biển Đá Nhảy

  • Địa chỉ: xã Thanh Trạch và Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Bãi Đá Nhảy chỉ cách trung tâm Đồng Hới khoảng 26km. Điểm khác biệt lớn nhất của bãi biển Đá Nhảy là có dãy núi đá được bào mòn bởi nước biển, tạo nên những hình thù kì dị khác nhau.

Nằm trong bãi biển còn có Giếng Cóc – được tạo nên bởi một tảng đá lớn che lấp phần miệng giếng. Những dịp lễ hội ở đền thờ Nam Hải Vương ngay cạnh đó đều dùng nước giếng ở đây bởi nước trong và cực sạch.

Bãi biển Đá Nhảy còn có rặng san hô tuyệt đẹp với nhiều loài hải sản sinh sống. Đến đây bạn nhất định phải tắm biển, bắt sò trên bãi biển, ngắm nhìn bãi đá, chụp ảnh và thưởng thức ẩm thực với vô vàn món ngon từ mực, tôm, cá, ghẹ…

ban do du lich quang binh 6

Ảnh: @trangnhimtron

Tuyến 2: Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

  • Địa chỉ: thuộc địa phận các xã Tân Trạch, Thượng Trạch, Phúc Trạch, Xuân Trạch và Sơn Trạch thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Bản đồ du lịch Quảng Bình không thể nào thiếu được vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng từng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới năm 2003.

Vườn quốc gia nằm cách trung tâm Đồng Hới khoảng 50km. Nơi đây có khí hậu mát lạnh, trong lành với hệ thống hang động kì vĩ vào bậc nhất thế giới. Tổng diện tích núi đá vôi ở đây lên tới trên 200.000 ha, trong đó có các loại đá vôi dạng karst tuổi đời hàng triệu năm và hơn 300 hang động đủ các hình thù khác nhau cùng với hệ thống sông ngầm chảy quanh năm.

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng còn có nhiều loài động, thực vật quý hiếm trong sách đỏ đảm bảo sẽ khiến chuyến đi của bạn vô cùng thú vị.

ban do du lich quang binh 7

Ảnh: @rose__hoang

Đến với vườn quốc gia bạn nhất định không bỏ lỡ ghé thăm Động Phong Nha, núi đá vôi Kẻ Bàng, động Khe Ry, Hang Én, Hang Tối, Hang Khe Tiên… Riêng Động Phong Nha đẹp và hùng vĩ nhất với chiều dài lên tới 7.729 mét, bên trong chia làm 14 hang, có dòng sông ngầm lên tới 13.969m chảy trong lòng hang. Các nhũ đá ở đây được ví như những giọt sương lung linh đang tan chảy…

Ngoài ra động Tiên Sơn cũng có khối thạch nhũ tuổi đời hàng trăm năm tuổi với hình thù ngai vàng, con sư tử… kì vĩ. Hang Sơn Đoòng cũng được du khách đánh giá mang vẻ đẹp hoành tráng đến mức đáng kinh ngạc.

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng còn có rất nhiều thác nước đẹp và hàng chục đỉnh núi cao hơn 1000m, trong đó phải kể đến đỉnh Co Rilata, Co Preu rất thích hợp để bạn trải nghiệm leo núi.

anh 8

Ảnh: @ngoclittle18

Tuyến 3: Tham quan phía Nam Quảng Bình

Bến phà Long Đại

  • Địa chỉ: thôn Long Đại, xã Hiền Ninh (bờ Bắc), thôn Xuân Dục xã Xuân Ninh (bờ Nam), huyện Quảng Ninh, Quảng Bình

Địa điểm đầu tiên nằm trong bản đồ du lịch Quảng Bình ở phía Nam là bến phà Long Đại. Bến phà mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc trong kháng chiến chống Mỹ xâm lược. Đây là di tích tri ân các anh hùng liệt sĩ có công với đất nước.

Bến phà có đền thờ niệm liệt sĩ Trường Sơn với tổng diện tích lên tới 1600m2, kiến trúc khá hiện đại. Đền thờ gồm có tháp báo ân, tháp chuông và khu vực đền chính với bia mộ khắc tên các anh hùng liệt sĩ. Bạn hãy nhớ dâng nén hương thơm đến những người anh hùng đã dũng cảm hi sinh vì dân, vì nước.

anh 9

Ảnh sưu tầm

Nhà tưởng niệm Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

  • Địa chỉ: làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình

Nhà tưởng niệm đại tướng Võ Nguyên Giáp chỉ cách trung tâm Đồng Hới khoảng 40km. Nơi đây vốn là nơi đại tướng chào đời và sinh sống những năm tháng ấu thơ. Đến năm 13 tuổi, đại tướng mới rời quê đến học ở trường Quốc học Huế. Ngôi nhà được phục chế từ năm 1977 nhưng đến nay vẫn giữ được những nét đơn sơ như mái lá cọ, lối kiến trúc ba gian hai chái, cửa có bức bàn che nắng mưa.

Bước vào nhà là những vật dụng giản dị, đơn sơ và trưng bày các ảnh của Đại tướng với các chiến sĩ và Bác Hồ. Những vật dụng của người dân vùng lúa như cuốc, xẻng, cày,… cũng được bày biện ngăn nắp.

anh 10

Ảnh: @huanhuquynh_

Chùa Hoằng Phúc hơn 700 năm tuổi

  • Địa chỉ: xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

Chùa Hoằng Phúc được xây dựng từ năm 1301, cho đến nay đã có hơn 700 tuổi và trở thành ngôi chùa cổ nhất ở miền Trung. Từ thành phố Đồng Hới, bạn di chuyển khoảng 55km về phía Nam là đến Chùa Hoằng Phúc.

Chùa được xây dựng trên mảnh đất rộng tới 10 000m2, là nơi sinh hoạt Phật Giáo nổi tiếng ở Quảng Bình. Năm 2016, chùa được phục dựng lại nhưng vẫn mang những nét đẹp cổ xưa của giới nhà Phật, những bức tượng Phật, Quan thế âm Bồ Tát, tượng Địa tạng vương bằng đồng… Kiến trúc của chùa cũng rất độc đáo, chạm khắc hoa văn rồng phượng tỉ mỉ. Khách du lịch đến thăm quan di tích lịch sử Quốc gia này và thắp nén hương mong ước những điều tốt lành cho gia đình rất đông.

anh 11

Ảnh: @___heo

Hồ nước Bàu Sen Lệ Thủy

  • Địa chỉ: xã Sen Thủy, Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

Thêm một địa danh trong bản đồ du lịch Quảng Bình ở phía Nam nữa là Bàu Sen lệ Thủy. Đây là hồ nước ngọt nằm ngay cạnh bờ biển với đồi cát trắng trải dài cực đẹp. Từ trung tâm Đồng Hới bạn đi xuống phía Nam khoảng 50Km dọc theo QL1A là tới.

Phong cảnh ở Bàu Sen rất đẹp với những rừng dương xanh, cồn cát trắng và cả làng quê bình yên rất đỗi nên thơ. Điều hấp dẫn nữa là cảnh sắc Bàu Sen thay đổi rõ rệt trong ngày: buổi sáng mặt hồ vương vấn khói sương lãng đãng, buổi trưa mặt trời chiếu gắt, buổi tối lại rực hồng bởi cảnh hoàng hôn.

Đến với Bàu Sen bạn cũng đừng quên thưởng thức thế giới ẩm thực tuyệt vời ở Lệ Thủy, nhất là món cháo cá nóng hổi làm nao lòng mọi du khách.

anh 12

Ảnh: @jenny2010_

 Suối Bang – suối nước nóng Quảng Bình 

  • Địa chỉ: xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình

Suối Bang là suối nước nóng duy nhất ở Quảng Bình với nhiệt độ nước có thể lên tới 100 độ C. Suối nước nóng có chứa rất nhiều vi chất có lợi cho sức khỏe như chữa bệnh xương khớp, bệnh ngoài da, bệnh thần kinh… rất tốt. Từ trung tâm Đồng Hới bạn di chuyển khoảng 45km về phía Nam là đến suối Bang.

Đường vào suối Bang cảnh vật cũng cực kì nên thơ với đồi núi xanh bạt ngàn lên tới 70ha. Dòng suối Bang nằm giữa rừng già, có khi còn chia thành những vũng nước trong vắt sôi ùng ục. Càng ngược về thượng nguồn, nhiệt độ của nước khoáng càng cao, bốc hơi nước mù mịt như chốn bồng lai tiên cảnh.

Lưu ý nhỏ là bạn không nên tự tiện rửa chân tay vì ngay cả vũng nước nhỏ cũng có nhiệt độ lên tới 80 độ C rất dễ làm bạn bị bỏng. Bạn phải đi thêm khoảng 300m mới đến bãi tắm suối thiên nhiên, nhiệt độ chỉ khoảng 40 độ C rất phù hợp để bơi lội.

anh 13

Ảnh: @delspeedy25

Như vậy, Digiticket đã giúp bạn làm rõ bản đồ du lịch Quảng Bình với những review chi tiết về các địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của mảnh đất đầy nắng và gió này. Mong rằng bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm cho chuyến đi thêm phần đáng nhớ nhé!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.