Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Bình Bật mí kinh nghiệm Trekking Hang Én Quảng Bình cực chi tiết

Bật mí kinh nghiệm Trekking Hang Én Quảng Bình cực chi tiết

Ngày đăng : 17/01/2024
Tại mảnh đất đầy nắng và gió Quảng Bình, có một địa danh được xem là niềm tự hào của người dân nơi đây. Đó chính là Hang Én Quảng Bình.
Nội dung chính

Tại mảnh đất đầy nắng và gió Quảng Bình, có một địa danh được xem là niềm tự hào của người dân nơi đây, đó chính là Hang Én Quảng Bình. Hãy cùng Digitcket tìm hiểu xem nơi đây có gì hấp dẫn cũng như kinh nghiệm tham quan cực chi tiết nhé.

1. Tìm hiểu đôi nét về Hang Én Quảng Bình

Hang Én là một phần không thể thiếu của quần thể vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Quảng Bình – di sản thế giới được UNESCO công nhận vào năm 2003.

Không chỉ là hang động cực kì rộng lớn và kì vĩ, Hang Én Quảng Bình còn nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ được nhiều người trên thế giới thán phục. Bạn biết không, Hang Én chính là bối cảnh của bộ phim Peter Pan đình đám Hollywood nữa đó!

Theo số liệu, Hang Én Quảng Bình là hang động lớn thứ 3 thế giới, nằm sâu trong quần thể núi đá vôi thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, chỉ xếp sau Sơn Đoòng và hang Deer ở Malaysia. Hang Én có chiều dài khoảng hơn 1,6km cùng với đó là 3 cửa hang. Vòm hang cao 120m và rộng hơn 170m.

Hang Én Quảng Bình được vợ chồng nhà thám hiểm người Anh Howard Limbert khám phá vào năm 1994. Thêm một trong những lý do khiến hang có cái tên độc đáo như vậy là vì nơi đây là nơi trú ngụ quanh năm của những chú chim én.

hang-en-quang-binh-1

Ảnh: @ducawaystory

2.Hướng dẫn di chuyển đến Hang Én

Động Phong Nha Kẻ Bàng nằm tại 2 huyện Bố Trạch và Minh Hóa, Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 50km về phía Tây Bắc. Để đến Hang Én, trước tiên bạn cần di chuyển tới thành phố Đồng Hới. Từ đây, bạn tiếp tục di chuyển đến Phong Nha. Có nhiều phương tiện khác nhau cho bạn lựa chọn để di chuyển đến Phong Nha Kẻ Bàng.

Một là đi bộ trekking, hai là đi trực thăng. Nếu đi trekking thì mất khoảng 4 tiếng còn đi trực thăng mất chưa đến 15 phút. Thông thường, nhiều khách chọn trải nghiệm trekking hơn để tận hưởng cảm giác vượt qua thử thách. Tuy nhiên, ngắm toàn cảnh Phong Nha – Kẻ Bàng từ trên cao cũng là một điều rất hấp dẫn nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng trực thăng.

hang-en-quang-binh-2

Ảnh: Sưu tầm

3. Note gấp 4 trải nghiệm thú vị tại Hang Én

Khám phá hang động lớn thứ 3 thế giới

Như đã giới thiệu ở trên, Hang Én Quảng Bình là một trong 3 hang động lớn nhất thế giới. Vì vậy, được đặt chân tới Hang Én sẽ không chỉ là một trải nghiệm thỏa mãn khao khát xê dịch mà còn là ký ức đầy tự hào nữa đấy!

Khám phá bên trong Hang Én bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nhũ thạch hay măng đá với hình dạng tuyệt đẹp. Chắc chắn đây sẽ là một kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời bạn!

Bên cạnh đó, sau khi tham quan hang Én, bạn cũng có thể tham quan khám phá những hang động khác trong quần thể hang động ở Quảng Bình.

hang-en-quang-binh-3

Ảnh: @phucdinh.nguyen

Tìm hiểu cuộc sống người dân ở Bản Đoòng

Ngoài khám phá hang, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về cuộc sống của đồng bào dân tộc người Bru-Vân Kiều tại bản Đoòng.

Trước đây, cuộc sống của người dân ở bản Đoòng gần như tách biệt với thế giới bên ngoài vì địa hình bản làng khá hiểm trở. Kể từ khi có chương trình tham quan Hang Én, cuộc sống của người dân nơi đây được cải thiện hơn trước rất nhiều. Chỉ với 15 phút nghỉ chân ngắn ngủi ở bản Đoòng, bạn sẽ được trò chuyện với người dân thân thiện nơi đây, lắng nghe những câu chuyện bình dị và đầy âm hưởng núi rừng của họ.

Chân chất giống như tên gọi của nó vậy, ở bản Đoòng chẳng có điện, không có đường bê tông mà cũng chẳng có sóng điện thoại, Internet… Thậm chí những người dân tại đây còn chưa một lần nào đặt chân ra thành phố. Vậy nhé, nếu đến đây, đừng quên ghé thăm những người dân mộc mạc, chân thành này nha.

hang-en-quang-binh-4

Ảnh: Sưu tầm

Trải nghiệm cảm giác bơi lội trong hang

Bạn đã bao giờ được bơi trong hang chưa? Nếu chưa, hãy đến với Hang Én, bạn sẽ được thử cảm giác bơi lội trong hang động.

Hang Én Quảng Bình là một hang động ướt nên không hề lạ khi bên trong có nước. Tuỳ thuộc vào từng thời điểm, lượng nước tại đây sẽ cao hay thấp (nếu bạn đi theo tour thì không cần phải chuẩn bị áo phao bơi đâu nhé!)

hang-en-quang-binh-5

Ảnh: @coachdaisyngo

Cắm trại trong hang

Sau hành trình đi bộ hoài mà thấy mệt, bơi qua con sông dài thiệt dài trong hang và băng tiếp một con dốc cao, bạn sẽ đến được địa điểm cắm trại trong hang để nghỉ ngơi. Lúc này, bạn có thể thoải mái làm những điều mình thích: thư giãn và nghỉ ngơi. Sau đó, bạn sẽ quây quần cùng bạn bè để thưởng thức các món ăn đậm đà được chế biến từ các nguyên liệu địa phương.

hang-en-quang-binh-6

Ảnh: @meoodinn

4. Thời gian lý tưởng du lịch Hang Én Quảng Bình

Thời gian lý tưởng nhất để khám phá Hang Én là từ tháng 4 - tháng 8. Lúc này, Quảng Bình bắt đầu mùa khô nên rất thích hợp để khám phá các hang động. Nhiệt độ mùa này dao động từ 36 - 37 độ C, tuy thời tiết hơi nóng nhưng bên trong hang lại vô cùng mát mẻ, dễ chịu, nhiệt độ chỉ hơn 20 độ C.

Bạn không nên đi từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Vì dễ có lũ lụt, mưa lớn kéo dài gây khó khăn trong việc khám phá. hang-en-quang-binh-7

Ảnh: @hongsam.agribank

5. Những lưu ý khi du lịch Hang Én Quảng Bình

Đây là chuyến du lịch khám phá trải nghiệm có chút mạo hiểm, vì vậy mình sẽ lưu ý nhiều điều để các bạn có thể chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi của mình. Nếu bạn đi theo đoàn, có hướng dẫn viên đi theo, tuyệt đối không được đi một mình được. Một phần là vì đường đi rất phức tạp và hiểm trở, phần nữa là để đảm bảo sự cân bằng của hệ sinh thái trong hang.

Khi tham quan bạn phải đảm bảo mình có sức khoẻ tốt. Một số vật dụng cần thiết nhất được gợi ý như giấy tờ tùy thân, áo quần, giày dép. Bạn nên chọn những trang phục thoải mái và giày dép có độ bám tốt. Bên cạnh đó, hãy chắc chắn mình đã chuẩn bị đầy đủ cá thiết bị điện như đèn pin, sạc dự phòng và đồ ăn nhanh phòng trường hợp bị đói.

Không xả rác bừa bãi, phải có ý thức bảo vệ hệ sinh thái và môi trường dọc đường đi và bên trong hang.

hang-en-quang-binh-8

Ảnh: @dangpn

5. Du lịch Hang Én Quảng Bình cần chuẩn bị những thứ gì?

Nếu bạn lựa chọn các tour du lịch Hang Én thì không cần phải quá lo lắng. Các công ty tổ chức tour đã chuẩn bị cho bạn đầy đủ những vật dụng cần thiết để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, để chuyến đi trọn vẹn hơn, bạn nên mang theo một vài món đồ cá nhân khác nhé.

Sau đây là một danh sách gợi ý của mình:

  • 1-2 chiếc quần dài mặc đi trekking
  • 1 chiếc áo khoác gió chống nước
  • 1 bộ quần áo mặc ở chỗ cắm trại
  • 1 đôi giày leo núi chống nước
  • 1 đôi dép tông đi ở chỗ cắm trại
  • 1 balo leo núi dung tích lớn (có trang bị đai thắt)
  • Thuốc và đồ dùng sơ cứu
  • Đồ ăn nhẹ và nước uống cho 2 ngày 1 đêm
  • 1 bộ quần áo bơi dài tay
  • Tất
  • Kính mắt, Găng tay chống nắng
  • Đèn pin chiếu sáng
hang-en-quang-binh-9

Ảnh: @dangpn

Hi vọng bài viết này từ Digiticket sẽ đem đến cho bạn thật nhiều thông tin hữu ích. Nắng vàng, biển xanh cùng những địa điểm đẹp không thể bỏ qua như Hang Én Quảng Bình sẽ là những trải nghiệm thật tuyệt vời thời thanh xuân của mỗi chúng ta.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.