Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Bình “Bí kíp” du lịch Đồng Hới phải đọc ngay trước khi bắt đầu chuyến đi

“Bí kíp” du lịch Đồng Hới phải đọc ngay trước khi bắt đầu chuyến đi

Ngày đăng : 17/01/2024
Nắm ngay "bí kíp" du lịch Đồng Hới để chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn và có thật nhiều kỷ niệm tuyệt vời tại thành phố này nhé!
Nội dung chính

Thành phố Đồng Hới thuộc tỉnh Quảng Bình là một trong những điểm du lịch nổi bật, thu hút đông đảo khách du lịch trong vài năm trở lại đây. Digiticket.vn sẽ bật mí cho bạn "bí kíp" du lịch Đồng Hới để chuyến đi trọn vẹn nhất. 

1. Du lịch Đồng Hới mùa nào đẹp nhất?

Thành phố Đồng Hới thuộc khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa. Nơi đây có 2 mùa rõ rệt là mùa khô bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 8 và mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Khoảng thời gian có nền nhiệt cao nhất là từ tháng 6 đến tháng 8. Vì thế, thời gian lý tưởng để đi du lịch Đồng Hới là từ tháng 4 đến tháng 5. Còn nếu bạn muốn đắm mình trong những dòng nước mát lạnh ở các bãi biển thì hãy đến đây vào tháng 6 hoặc tháng 7 nhé.

du lịch đồng hới 1

Ảnh: Sưu tầm

Một lưu ý cho bạn là bạn không nên tới Đồng Hới vào tháng 9 đến tháng 11 vì đây là khoảng thời gian thường xuyên xảy ra mưa bão ở miền Trung nên sẽ ảnh hưởng đế chuyến hành trình.

2. Phương tiện du lịch Đồng Hới

Để đến với Đồng Hới, trước hết bạn cần di chuyển đến Quảng Bình bằng các phương tiện như máy bay, tàu hỏa hay xe khách:

  • Máy bay: Từ Sài Gòn hay Hà Nội bạn có thể đáp chuyến bay tới Sân bay Đồng Hới. Giá vé máy bay khoảng từ 800.000 đến 1.500.000 đồng. Bạn nên chủ động đặt vé trước khi đi tầm 1 - 2 tháng.
  • Tàu hỏa: Bạn có thể tới Đồng Hới bằng tàu hỏa vì có rất nhiều chuyến hoạt động trong ngày. Từ Hà Nội tới Đồng Hới mất khoảng 12h ngồi tàu với mức giá khoảng 300.000 - 700.000 đồng/người. Còn từ Sài Gòn ra Đồng Hới sẽ mất khoảng 15h và mức giá khoảng từ 450.000 - 1.300.000 đồng/người.
  • Xe khách: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì lựa chọn xe khách là hợp lý nhất. Đi xe khách từ Hà Nội đến Đồng Hới khoảng 200.000 - 250.000 đồng/người. Còn từ Sài Gòn đến Đồng Hới sẽ mất khoảng 600.000 - 800.000 đồng/người.

3. Du lịch Đồng Hới nên ở khách sạn nào?

Du lịch Đồng Hới ngày càng phát triển với nhiều loại hình dịch vụ nghỉ ngơi đáp ứng được nhu cầu của du khách. Bạn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại các resort dọc bãi biển hoặc các khách sạn cao cấp ở trung tâm của thành phố. Hoặc bạn cũng có thể nghỉ ngơi tại các khách sạn hay nhà nghỉ bình dân để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình.

Bạn có thể tham khảo một số gợi ý để lựa chọn nơi lưu trú khi đến Đồng Hới sau:

  • Khách sạn 3 sao, 5 sao với mức giá từ 800.000 đến 3.000.000 đồng/đêm như Sunspa Resort, khách sạn Mường Thanh Luxury, khách sạn Mường Thanh Holiday,...
  • Khách sạn 2 sao với mức giá từ 400.000 đến 700.000 đồng/đêm như khách sạn Công Đoàn, khách sạn Ban Mai, khách sạn Ngân Hà,...
  • Các khách sạn, nhà nghỉ bình dân khác có giá khoảng 200.000 đồng/đêm tập trung tại khu vực đường Lý Thường Kiệt, đường Dương Văn An hoặc ga Đồng Hới,...

4. Địa điểm du lịch Đồng Hới siêu thú vị

 Di Tích Thành Đồng Hới

  • Địa chỉ: Đường Hùng Vương, Phường Hải Đình, Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Thành Đồng Hới là chứng tích lịch sử thuộc tổng thể các chứng tích lịch sử quân sự Quảng Bình thời Trịnh - Nguyễn phân tranh. Trong đó có Quảng Bình Quan được xây dựng từ hơn 400 năm về trước và được coi là một trong những biểu tượng đặc trưng của thành phố.

du lịch đồng hới 2

Ảnh: @__iamhai

Đến với Thành Đồng Hới, bạn sẽ được lắng nghe những người dân địa phương kể lại những câu chuyện lịch sử liên quan đến nơi này. Nhờ đó mà chuyến đi của bạn sẽ thêm phần thú vị và tăng thêm hiểu biết về lịch sử của dân tộc mình đấy.

Tượng Đài Mẹ Suốt

  • Địa chỉ: Đường Mẹ Suốt, Phường Hải Đình, Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình.

Mẹ Suốt là hình ảnh hào hùng của dân tộc, của nhân dân ta. Tượng đài Mẹ Suốt được xây dựng uy nghi giữa lòng thành phố Đồng Hới để tỏ lòng ngưỡng mộ và sự tri ân của người dân Quảng Bình đối với Mẹ.

du lịch đồng hới 3

Ảnh: @nghia.ngo9

Tượng đài của Mẹ Suốt vẫn luôn đứng hiên ngang giữa thời tiết nắng lắm mưa nhiều của thành phố này để gợi nhớ cho khách tham quan về câu chuyện của một người mẹ Việt Nam anh hùng trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt. Bến đò Mẹ chèo năm xưa cũng là minh chứng lịch sử chống giặc cứu nước của dân tộc ta.

Khu Khảo Cổ Bàu Tró

  • Địa chỉ: Trương Pháp, Phường Hải Thành, Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình.

Hồ Bàu Tró nằm cách bãi biển Nhật Lệ khoảng 100m. Nơi đây là một di tích khảo cổ học nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm khi đến du lịch Đồng Hới. Năm 1923, Depiruy và Max di chỉ khảo cổ học của người Việt cổ tại đây.

du lịch đồng hới 4

Ảnh: @alps_lee

Không những vậy, hồ Bàu Tró còn là hồ nước ngọt và là thắng cảnh du lịch của Đồng Hới. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm lênh đênh giữa dòng nước dịu êm, ngắm nhìn cảnh vật đầy lãng mạn xung quanh hoặc câu cá thư giãn bên bờ hồ.

Bãi Tắm Nhật Lệ

  • Địa chỉ: Trương Pháp, Phường Hải Thành, Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình.

Bãi biển Nhật Lệ tại thành phố Đồng Hới thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình dị với dòng nước biển trong xanh, mát lạnh và những cồn cát trắng thơ mộng. Biển Nhật Lệ còn nằm trong TOP 10 thắng cảnh biển đẹp nhất của Việt Nam.

du lịch đồng hới 5

Ảnh: @tonyle1984

Đến đây, du khách có thể hòa mình vào làn nước mát, nằm thư giãn trên bờ cát mịn, trải nghiệm các hoạt động thể thao trên biển và thưởng thức các món hải sản tươi ngọt từ biển cả. Giữa khung cảnh nên thơ của Nhật Lệ, hãy thả hồn phiêu lãng cùng mây trời và sóng nước để quên đi những mệt mỏi, lo âu trong cuộc sống.

Cồn Cát Quang Phú

  • Địa chỉ: xã Quang Phú, giáp xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Quang Phú là cồn cát lớn nhất Quảng Bình, được ví như một "thiên đường cát trắng" của mảnh đất sương gió này. Cồn cát này luôn giữ được nét đẹp tự nhiên mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Vào buổi sáng, cát có màu trắng ngà, buổi trưa mang màu vàng rực rỡ và buổi tối mang màu xám trắng đặc trưng.

du lịch đồng hới 6

Ảnh: @ddtravel_ig

Du khách đến với Cồn cát Quang Phú không những để có được những bức ảnh sống ảo xinh xắn mà còn để trải nghiệm trò chơi trượt cát mạo hiểm. Trò chơi này sẽ giúp bạn cảm nhận được sự mịn màng của cát và địa hình thoan thoải, uốn lượn của nơi đây.

 Khu Du Lịch Sinh Thái Vực Quành

  • Địa chỉ: Xã Nghĩa Ninh, Thành phố Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình.

Vực Quành là khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại Đồng Hới. Nơi đây còn là phim trường cho các đoàn làm phim, là nơi giáo dục cho học sinh và sinh viên về những năm tháng lịch sử chiến tranh khốc liệt. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt thấy những hình ảnh về một thời hào hùng, bi tráng của dân tộc ta trên vùng đất lửa Quảng Bình.

du lịch đồng hới 7

Ảnh: Sưu tầm

Vực Quành còn được ví như một "bảo tàng sống" tái hiện lại ký ức Quảng Bình trong cuộc chiến chống không quân Hoa Kỳ đánh phá miền Bắc. Mỗi hiện vật ở đây đều là minh chứng nhắc nhở thế hệ trẻ về một thời bom đạn và tinh thần quật cường của dân tộc và là địa chỉ độc đáo thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Chợ Đồng Hới

  • Địa chỉ: Đường Mẹ Suốt, Phường Hải Đình, Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình.

Đồng Hới nổi tiếng với nguồn hải sản tươi sống và thực phẩm phong phú. Vì thế, khi đến đây, bạn đừng quên ghé chợ Đồng Hới để mua hải sản địa phương để về làm quà nhé. Chợ Đồng Hới là nơi tập trung của tất cả các tàu thuyền lớn nhỏ sau mỗi hành trình.

du lịch đồng hới 8

Ảnh: @duykhanh.m

Các thuyền thường cập bến vào lúc 15h chiều, đây là thời điểm thích hợp nhất để bạn đến chợ. Để mua được các loại hải sản tươi ngon, bạn phải thật nhanh tay và chịu khó bởi vì các thương lái nhỏ và tiểu thương cũng đợi sẵn tàu thuyền về. Nếu bạn muốn mua với giá rẻ thì phải mua với số lượng nhiều rồi chia cùng bạn bè. Hoặc nếu bạn chỉ cần mua ít thì có thể mua lại từ các tiểu thương những giá sẽ cao hơn đấy.

Vũng Chùa – Đảo Yến

  • Địa chỉ: thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Vũng Chùa là thắng cảnh đẹp thuộc Vịnh Hòn La. Đây là nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Vùng biển này còn được biết đến với các sản vật quý hiếm như bào ngư, sò huyết, tôm hùm, yến sào,...

du lịch đồng hới 9

Ảnh: @linhsea

Cách đó không xa chính là đảo Nôm theo cách gọi của người dân địa phương. Sau này nơi đây được gọi là đảo Yến bởi chim yến bay đến di cư và làm tổ trên đảo rất nhiều. Đến đây bạn sẽ được tận mắt trông thấy người dân khai thác tổ yến.

Bãi Đá Nhảy

  • Địa chỉ: Quốc lộ 1, Xã Hải Trạch, Huyện Bố Trạch, Tỉnh Quảng Bình.

Tên gọi "Đá Nhảy" của bãi tắm này xuất phát từ các hình thù khác nhau của các khối đá nhấp nhô trên bãi biển, khi sóng đánh vào sẽ lúc ẩn lúc hiện giống như những hòn đá đang nhảy lên. Nhìn từ trên cao xuống, các tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau khiến trí tưởng tượng của con người càng thêm phong phú.

du lịch đồng hới 10

Ảnh: @myu.quinn

Vào mùa hè, du khách đến đây có thể tắm biển và cảm nhận làn nước mát lành, trong xanh hoặc đi bộ trên bãi cát mịn để tận hưởng vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng nơi này. Bên cạnh đó, bạn còn có thể trải nghiệm hoạt động lặn biển ngắm san hô, bắt sò, leo núi,... Nơi đây còn phục vụ nhiều món hải sản được chế biến thơm ngon khó cưỡng.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Đồng Hới mà digiticket.vn muốn chia sẻ với bạn. Chúc bạn sẽ có chuyến đi trọn vẹn và có thật nhiều kỷ niệm đẹp ở mảnh đất này.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.