Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Bình Check in 10 địa điểm du lịch Quảng Bình đẹp, cực hút giới trẻ

Check in 10 địa điểm du lịch Quảng Bình đẹp, cực hút giới trẻ

Ngày đăng : 17/01/2024
Thiên nhiên ban tặng cho Quảng Bình nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Cùng khám phá top 10 địa điểm du lịch Quảng Bình cực đẹp nhé!
Nội dung chính

Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Quảng Bình nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng làm mê mẩn biết bao tâm hồn 'nghiện du lịch'. Mảnh đất đầy nắng gió, dài cát trắng mịn màng và nhiều danh lam thắng cảnh sẽ là một trải nghiệm rất tuyệt vời. Hãy cùng Digiticket khám phá top 10 địa điểm du lịch Quảng Bình cực đẹp không đi là phí nhé!

1. Suối nước Moọc

  • Địa chỉ: Hồ Chí Minh Tây, Phúc Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình
  • Giá vé tham quan: 80.000 đồng/ lượt ngắm cảnh. Trẻ em cao dưới 1m3 được miễn phí vé vào cổng. Bạn có thể chọn combo ngắm cảnh, thuê áo phao, chèo thuyền kayak, các trò chơi cảm giác mạnh, zipline: 180.000 đồng/ người.

Suối nước Moọc là một địa điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng và hấp dẫn nhất gần đây. Phong cảnh non nước hữu tình và thơ mộng khiến địa điểm này thu hút biết bao khách thập phương. Nơi đây sở hữu dòng suối mát rượi sẽ là địa điểm không thể lý tưởng vào những ngày hè nóng nực. Khi đến đây, bạn có thể băng qua những cây cầu và tảng đá men theo dòng suối. Đây là một hành trình vô cùng thú vị mà bạn nên trải nghiệm đấy.

Để tận hưởng dòng suối mát cũng như chụp được những bức hình tuyệt đẹp, bạn nên đi vào ban ngày để vui chơi thoải mái và an toàn. Nếu đi vào mùa hè thì đừng quên mang theo bộ quần áo nữa nhé. Đây cũng là nơi rất phù hợp cho những ai muốn tìm một nơi yên bình để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

dia-diem-du-lich-quang-binh-1

Ảnh: @leephuonganh_

2. Biển Nhật Lệ

  • Địa chỉ: cạnh đường Trương Pháp, Đồng Hới, Quảng Bình

Biển Nhật Lệ có thể nói là một địa điểm du lịch Quảng Bình thu hút khách du lịch hàng đầu hiện nay. Vẻ đẹp đặc trưng của biển Nhật Lệ có được nhờ nước biển xanh, bờ cát trắng mịn. Do đó, rất thích hợp cho các hoạt động bơi lội, tắm biển. Đặc biệt, sóng biển Nhật Lệ khá êm nên trẻ em tắm biển ở đây khá an toàn.

Bên cạnh đó, biển Nhật Lệ nằm ngay trung tâm thành phố Đồng Hới nên có rất nhiều hoạt động du lịch, vui chơi, ăn uống. Điều thú vị nhất khi tới đây chính là được ngắm mặt trời mọc và đi dạo trên bờ biển khi chiều tà. Các bạn đừng quên mang theo những chiếc máy ảnh chất lượng và đầy pin cùng một "phó nháy" có tâm để lưu lại khoảnh khắc lãng mạn này nhé!

Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá biển Nhật Lệ thì thời điểm thích nhất là vào mùa hè, cụ thể khoảng từ tháng 4 đến tháng 6. Đây là khoảng thời gian vô cùng lí tưởng vì thời tiết ôn hòa, có nắng rất thích hợp cho việc tắm biển, nghỉ dưỡng và trải nghiệm những dịch vụ du lịch ở đây.

dia-diem-du-lich-quang-binh-2

Ảnh: @lyly_trannnn

3.Vũng Chùa - Đảo Yến

  • Địa chỉ: thôn Thọ Sơn, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình

Vũng Chùa Đảo Yến là nơi an nghỉ của vị đại tướng Võ Nguyên Giáp - một vị tướng tài ba của dân tộc Việt Nam. Và nếu là con dân Việt Nam, khi đến đây, bạn nên đến để tỏ lòng thành kính và biết ơn tới vị đại tướng của đất nước.

Một điều bạn phải đặc biệt lưu ý là khi đến đây tham quan, bạn nên ăn mặc lịch sự để thể hiện lòng kính trọng. Cũng như không nên gây mất trật tự hay đùa nghịch ồn ào làm ảnh hưởng tới sự an nghỉ của đại tướng.

dia-diem-du-lich-quang-binh-3

Ảnh: @hidari94

4. Bãi Đá Nhảy

  • Địa chỉ: dưới chân đèo Lý Hoà, Thanh Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình

Bên cạnh biển Nhật Lệ thì Bãi Đá Nhảy cũng là một bãi biển đẹp và độc đáo của Quảng Bình. Đây là một địa điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây. Sở dĩ nó có cái tên đặc biệt như vậy là vì ở bãi tắm này có rất nhiều hòn đá từ kích cỡ lớn tới nhỏ có hình hài như muốn vươn mình ra biển cả.

Nước biển ở đây trong veo, tuy không rộng bằng biển Nhật Lệ nhưng khá an toàn. Bãi biển vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ nhờ những hòn đá chắn ngang bãi tắm. Bên cạnh hoạt động tắm biển, hoạt động phổ biến nhất của các bạn trẻ mỗi khi đến đây chính là chụp ảnh sống "ảo".

Những phiến đá muôn hình vạn trạng của Bãi Đá Nhảy tạo cảm giác hoang sơ, chân thực hơn cho bức ảnh. Đây chính là một địa điểm du lịch độc đáo ở Quảng Bình mà bạn nên tới. dia-diem-du-lich-quang-binh-4

Ảnh: @ckimppp

5. Suối khoáng nóng Bang

  • Địa chỉ: Kim Thuỷ, Lệ Thuỷ, Quảng Bình

Suốt nhiều năm qua, suối khoáng nóng Bang đã trờ thành một địa điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn và thu hút rất nhiều khách du lịch. Suối nước khoáng nóng Bang có nguồn nước hoàn toàn từ thiên nhiên. Do đó khi ngâm mình trong suối khoáng nóng sẽ rất tốt để cải thiện sức khoẻ cũng như đề phòng được bệnh tật.

Suối Bang quanh năm đều ấm áp nên đi du lịch vào thời gian nào đều được, nhưng tốt nhất nên tránh đi vào mùa mưa. Con suối này hot nhờ nhiệt độ nước lên đến 105 độ C không nơi nào có. Khi đi nên mang theo thức ăn như trứng gà để luộc và ăn liền cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

6. Sông Chày - Hang Tối

  • Địa chỉ: Hồ Chí Minh Tây, Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình

Nếu bạn muốn tận hưởng kỳ nghỉ hòa mình với thiên nhiên thì Sông Chày là một địa điểm cực kỳ lý tưởng. Cách thành phố Đồng Hới chỉ khoảng 70km, nơi đây sẽ giúp bạn được tận hưởng bầu không khí trong lành và cảnh đẹp thanh bình, yên ả.

Cách sông Chày khoảng 5km, bạn sẽ đến với địa điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng tiếp theo là Hang Tối. Bạn sẽ bị hấp dẫn hoàn toàn bởi những dòng thạch nhũ chảy tràn hai bên thành động. Khám phá Hang Tối là một hành trình lý thú bởi màu xanh huyền ảo xen lẫn giữa những ngóc ngách tối tăm.

Đặc biệt nhất là khi đến đây, bạn được trải nghiệm hình thức đu dây Zipline khá mạo hiểm nhưng không kém phần thú vị. Hoặc bạn có thể chèo thuyền kayak ngắm cảnh cũng là một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi đến địa điểm du lịch Quảng Bình siêu hot này. dia-diem-du-lich-quang-binh-6

Ảnh: Sưu tầm

Để khám phá tổng hợp sông Chày - Hang Tối đẹp nhất, bạn nên đến đây vào mùa hè, khoảng từ tháng 4 đến tháng 8. Thời điểm này thời tiết ôn hòa rất thích hợp cho những trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên.

Nếu có kế hoạch khám phá địa điểm du lịch Quảng Bình này, bạn nên dành 1 ngày và đi theo tour để để trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi hơn. Sau đó, có thể dành thêm 1 ngày nữa để khám phá động Phong Nha - Kẻ Bàng.

Giá tour hiện tại lại khoảng 350.000 đồng/ người đã bao gồm tất cả các hoạt động vui chơi đu zip-line, tắm bùn, khám phá Hang Tối, chèo thuyền.

7. Cồn cát Quang Phú

  • Địa chỉ: Quang Phú, giáp xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Đồng Hới, Quảng Bình

Cồn cát Quang Phú hiện đang là một địa điểm du lịch Quảng Bình nổi đình nổi đám. Cồn cát Quang Phú cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 10km về phía Đông Bắc. Nơi đây hấp dẫn khách du lịch hằng năm nhờ những triền cát trắng trải dài và trở nên thật lung linh dưới nắng.

Bức tranh cồn cát như càng thêm nổi bật nhờ điểm xuyết thêm bởi sắc xanh của những bụi cây dại và màu nâu trầm của những cành cây khô. Bên cạnh đó, khi đến đây, bạn cũng có thể trải nghiệm hoạt động vui chơi độc đáo là trượt cát. Sẽ không gì kích thích và hồi hộp bằng cảm giác được trượt xuống từ trên cao. Sau đó cảm nhận những lớp cát mịn bám vào cơ thể.

Cảm giác cơ thể được hoà mình vào thiên nhiên bao la hùng vĩ thật thích. Nếu bạn là người thích cảm giác mạnh thì đây là trò chơi không thể bỏ lỡ được đâu.

dia-diem-du-lich-quang-binh-7

Ảnh: @thaodinh_95

8. Công viên Ozo

  • Địa chỉ: Đường 20 Quyết Thắng, Tân Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình

Thời tiết Quảng Bình thì khá là nắng nóng nên Công viên Ozo sẽ là một địa điểm khá lý tưởng để bạn tránh nóng đây. Công viên nằm giữa rừng, nhiều cây xanh bao phủ tạo cảm giác mát mẻ và không khí trong lành. Điểm đặc biệt của công viên này là sau khi đi hết bậc thang bằng gỗ dài hơn 900 m từ trên đồi, bạn sẽ đến được một con suối mát lạnh.

Đến đây, bạn có thể ngồi nghỉ ngơi để tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành. Hoặc thoả thích tắm suối. Và nếu như bạn yêu thích các hoạt động ngoài trời thì có thể lựa chọn dạo thuyền kayak dọc con suối đều được nhé.

dia-diem-du-lich-quang-binh-8

Ảnh: @ozotreetoppark

9. Hang Én - Động Phong Nha

  • Địa chỉ: Phong Nha, Bố Trạch, Quảng Bình

Hang Én được mệnh danh là một trong những hang động lớn nhất thế giới và nằm trong Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Do đó, khi đến đây, bạn sẽ không thể làm ngơ trước vẻ đẹp hùng vĩ của Hang Én. Hang Én dài hơn 1.6km và trổ 3 hag động cho bạn tha hồ khám phá.

Hang Én có hệ sinh thái và khí hậu riêng biệt. Bên cạnh đó là khu rừng nguyên sinh và một dòng sông tuyệt đẹp. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo như cắm trại, bơi trong hang động hay trekking chẳng hạn. Khám phá Hang Én thường mất khoảng 2 ngày 1 đếm để có đầy đủ các trải nghiệm.

Cùng với Hang Én, động Phong Nha được coi là "Thiên Nam đệ nhất động" của Việt Nam. Bên ngoài là những cánh rừng nhiệt đới. Sâu bên trong còn có rất nhiều hang động phụ nhưng cũng to lớn không kém. Thực chất, đây là loại hình động nước chảy ngầm trong lòng núi với nhiều thạch nhũ đặc trưng. Và đây chính là điểm làm nên sức hấp dẫn của địa điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng này.

Tại khu vực này, bạn có thể kết hợp tham quan các địa điểm như động Phong Nha, động Tiên Sơn, Sông Chày – Hang Tối, động Thiên Đường, suối nước Moọc, hang Én, hang Sơn Đoòng… trong một hành trình.

dia-diem-du-lich-quang-binh-9

Ảnh: @coachdaisyngo

10. Làng bích hoạ Cảnh Dương

  • Địa chỉ: Cảnh Thượng, Quảng Trạch, Quảng Bình

Những tâm hồn mê chụp ảnh sống 'ảo' thì chắc hẳn phải một lần nghe đến cái tên địa điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng - Làng bích hoạ Cảnh Dương. Làng thuộc một xã ven biển trù phú với cảnh quan thơ mộng. Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng những bức tranh tường, tranh 3D độc đáo được vẽ lên tường.

Những bức tranh này chủ yếu mô tả những câu chuyện xung quanh quá trình hình thành, phát triển, những câu chuyện hào hùng trong kháng chiến, những nét đẹp bình dị của làng. Và đây sẽ là nơi để bạn thoả sức checkin, sống ảo với những bức tranh 3D độc đáo mà ít nơi nào có được. Chắc chắn sẽ có những background bạn không thể ngó lơ được đâu.

Trên cung đường bích họa, bạn còn có thể ghé tham những ngôi nhà cổ, những bức tường cổ làm bằng đá san hô vẫn còn nguyên màu rêu xanh. Và tuyệt vời hơn là được trải nghiệm cuộc sống của người dân ở làng biển nơi đây.

Sau khi tham quan Làng Bích họa Cảnh Dương, bạn có thể  kết hợp tham quan các địa điểm Vũng Chùa - Đảo Yến, đèo Ngang, đền thờ Công Chúa Liễu Hạnh, bãi biển Đá Nhảy trong cùng một hành trình nhé.

dia-diem-du-lich-quang-binh-10

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là tổng hợp những địa điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng mà thanh xuân bạn không thể bỏ lỡ. Chúc bạn sẽ luôn có được những trải nghiệm và khám phá thật hữu ích tại mảnh đất tuyệt vời này.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.