Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Bình Khám phá động thiên đường Quảng Bình - Vẻ tuyệt vời của thiên nhiên

Khám phá động thiên đường Quảng Bình - Vẻ tuyệt vời của thiên nhiên

Ngày đăng : 17/01/2024
Động Thiên Đường Quảng Bình là điểm du lịch cực kỳ hút khách bởi nét hoang sơ, kỳ hùng vì với vô vàn thạch nhũ được thiên nhiên nhào nặn.
Nội dung chính

Đối với những ai ưa khám phá cùng với những chuyến thám hiểm tìm về với tự nhiên chắc chắn đã từng nghe đến cái tên: Động Thiên Đường Quảng Bình. Đến với nơi đây bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu của thiên nhiên bằng mọi giác quan, cùng Digiticket tìm hiểu nhé.

1. Vài nét về Động Thiên Đường Quảng Bình

Địa chỉKm 16 Đường Hồ Chí Minh, Nhánh Tây, Bố Trạch, Quảng Bình

Động Thiên Đường Quảng Bình thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, được bao quanh bởi cánh rừng nguyên sơ, hoang dã và đầy bí ẩn, là điểm đến ưa thích cho những du khách yêu khám phá. Đã đến với Quảng Bình thì đừng nên bỏ qua Động Thiên Đường - Thiên đường do mẹ thiên nhiên kiến tạo.

dong thien duong quang binh 1

Ảnh: @thuongdinh97

Động Thiên Đường có chiều dài hơn 31,4km, rộng từ 30m đến 150m, chiều cao tính từ đáy động lên đến trần động có thể lên tới 80m. Tại Châu Á Động Thiên Đường đã được đánh giá là hang động khô dài nhất.

Động Thiên Đường giống như một "Hoàng cung nằm trong lòng đất" - Nơi được mẹ thiên nhiên ưu ái dành hết tâm huyết để xây dựng nên. Kỳ vĩ, huyền ảo, tráng lệ khiến cho những ai đến đây đều cảm thấy như đã bước đến thiên đường.

2. Cách di chuyển tới Động Thiên Đường

Để tới được Động Thiên Đường, trước tiên chúng ta cần phải di chuyển tới Đồng Hới, Quảng Bình.

Di chuyền đến thành phố Đồng Hới

Máy bay: Hình thức di chuyển phù hợp nhất đối với các bạn ở xa như: Hà Nội, Hồ Chí Minh,... chắc chắn là máy bay. Đây là phương tiện di chuyển giúp cho các du khách không lãng phí quá nhiều thời gian trên các phương tiện mà phải tiết kiệm quãng thời gian tham quan của mình. Các bạn có thể đặt một số hãng bay như Vietnam Airline, Vietjetair,... nếu như muốn đặt được vé máy bay giá rẻ thì các bạn cần phải "canh vé" đấy.

dong thien duong quang binh 2

Ảnh: Sưu tầm

Tàu hoả: Phương tiện tàu hoả cũng là một phương tiện khá an toàn được nhiều du khách lựa chọn, hơn nữa giá thành của nó cũng rẻ hơn. Bạn có thể chọn ghế cứng hoặc giường nằm tuỳ vào nhu cầu cũng như chi phí của mình. Bạn có thể tới ga tàu để mua hoặc đặt trên hệ thống online cũng rất thuận tiện nhé.

Xe khách: Xe khách là phương tiện phổ biến nhất đối với những du khách có vị trí xuất phát không quá xa cũng như quá gần. Các bạn có thể lựa chọn khung giờ phù hợp để có thể đến nơi vào tầm 4h sáng, như vậy sẽ có nhiều thời gian hơn để khám phá nơi này.

động thiên đường quảng bình

Ảnh: Sưu tầm

Di chuyển đến chân núi Phong Nha Kẻ Bàng

Sau khi đã đặt chân đến Đồng Hới, các bạn có thể lựa chọn thuê xe du lịch Quảng Bình với mức giá khoảng 1.000.000 đồng đến 2.500.000 đồng tuỳ theo từng loại xe. Hoặc đơn giản hơn các bạn có thể đặt tua du lịch Động Thiên Đường hiện nay có rất nhiều tua ghép. Nếu như đặt tua các bạn sẽ thuận tiện hơn và tiết kiệm chi phí hơn nếu nhóm các bạn có ít người.

dong thien duong quang binh 5

Ảnh: Sưu tầm

Nếu như yêu thích đi phượt bạn có thể lựa chọn thuê xe máy ở Quảng Bình với mức giá từ 100.000 - 150.000 đồng/ ngày. Nếu như có ý định thuê xe máy thì mình khuyên các bạn nên tra bản đồ thật cẩn thận trước khi xuất phát nhé, điện thoại đầy pin và xe đầy xăng nhé.

Di chuyển đến Động Thiên Đường

Theo kinh nghiệm du lịch Động Thiên Đường thì thông thường để khám phá địa danh này, du khách sẽ có 2 sự lựa chọn đó là đi bộ xuyên rừng đến chân núi đối với những ai ưa khám phá, mạo hiểm. Tuy nhiên nếu như trong đoàn của bạn có những người có sức khỏe yếu không thể băng rừng thì bạn có thể thuê xe điện với mức giá 100.000 đến 300.000 đồng tùy theo từng loại xe.

3. Giá vé Động Thiên Đường

Động Thiên Đường là một trong những điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, thế nên bạn sẽ phải mua vé khi tới đây nhé. Đối với 1km đầu tiên, vé có mức giá là 250.000 đồng/ Người lớn và 125.000 đồng/ Trẻ em từ 1,1m đến 1,3m.

dong thien duong quang binh 6

Ảnh: @romain_ve_travels

Nếu như muốn đi vào sâu thêm 7km tiếp theo thì các bạn phải đi theo tua chứ không thể tự đi một mình. Giá tua là 2.000.000 đồng/ ngày/ người đã bao gồm hướng dẫn viên, ăn trưa và các thiết bị bảo vệ an toàn cho chính bạn.

4. Nên đến Động Thiên Đường vào mùa nào?

Bạn có thể tới Động Thiên Đường vào bất cứ mùa nào trong năm vì nơi đây là động khô. Tuy nhiên, khí hậu Quảng Bình mang đặc trưng của khí hậu nhiệt đới gió mùa với mùa khô và mùa mưa. Nếu như muốn trải nghiệm được một số dịch vụ như tắm biển, suối hay một số điểm đến hấp dẫn khác ở Quảng Bình thì bạn nên đến đây vào mùa khô, từ tháng 4 đến tháng 8. Đây cũng là thời điểm đông khách nhất của du lịch Quảng Bình.

dong thien duong quang binh 7

Ảnh: @romain_ve_travels

Thời điểm đẹp nhất là quãng thời gian ra tết, vì lúc này thời tiết khá dễ chịu và cũng không quá đông khách du lịch, nên bạn có thể thưởng thức và khám phá thiên nhiên một cách thoải mái hơn.

Nếu như quyết định đến đây vào mùa mưa thì bạn sẽ phải chuẩn bị trước vì tình hình thời tiết ở đây biến đổi thường xuyên, có thể có bão và hơi lạnh nên sẽ gây ra một số trở ngại cho chuyến đi của bạn.

5. Hành lý cần thiết khi đi Động Thiên Đường

Ngoài việc mang theo trang phục thoải mái đặc biệt là một đôi giày thể thao thì bạn còn cần chuẩn bị thêm một số đồ dùng cần thiết khác như: Kem chống nắng, áo nắng, kính râm, mũ,...

dong thien duong quang binh 7

Ảnh: @n.yn0919

Ngoài ra, các vật dụng bất ly thân như: Chứng minh nhân dân, tiền mặt, điện thoại, máy ảnh,... cũng nên được kiểm tra kỹ trước khi đi nhé. Hơn nữa, việc mang đồ ăn và đồ uống vào Động Thiên Đường không bị cấm nên bạn có thể mang một số đồ ăn nhẹ hoặc nước uống theo đề phòng trường hợp bị đói nhé.

6. Điều làm nên sự hấp dẫn của Động Thiên Đường

Để đặt được những bước chân đầu tiên vào hang động kỳ vĩ này bạn cần phải đi qua một cửa động nhỏ chỉ vừa một người. Nơi đây có con dốc được kiến tạo bởi vô số hạt thạch nhũ dẫn xuống một nền động dài 15m, chỉ cần có ánh đèn rọi vào bạn có thể nhìn thấy vẻ đẹp kỳ ảo của thạch nhũ.

động thiên đường quảng bình

Ảnh: Sưu tầm

Tuy cửa vào nhỏ, nhưng càng như vậy bạn càng dễ bị choáng ngợp bởi một hang động rộng thênh thang hơn 200m cùng với trần động cực cao tạo cảm giác sâu thẳm hun hút.

Cầu thang gỗ dài nhất Châu Á

Để việc khám phá hang động thuận tiện hơn cho các du khách, hệ thống cầu thang gỗ xuyên suốt hang động đã được xây dựng. Hệ thống cầu thanh gỗ không làm mất đi màu sắc vốn có của không gian mà càng góp phần tô điểm cho vẻ đẹp tự nhiên nơi đây.

dong thien duong quang binh 8

Ảnh: @linhlinh.thai.96

Cầu thang gỗ được xây dựng uốn lượn hoặc chạy thẳng lên dựa theo địa hình xung quanh để thuận tiện cho việc tham quan nhưng không phá vỡ cấu trúc của chúng. Bạn có thể di chuyển khắp nơi để nhìn ngắm thạch nhũ với những hình thù vô cùng đa dạng. Cây cầu này có lan can nên các bạn có thể yên tâm hơn nhé.

Thạch Nhũ

dong thien duong quang binh 9

Ảnh: @trangpham0512

Thạch nhũ ở Động Thiên Đường Quảng Bình quả thật là kiệt tác của thiên nhiên. Hơn nữa lâu lâu bạn sẽ gặp được một số triền nhũ đá mới hình thành còn ẩm hơi nước. Với vô vàn những hình thù đa dạng cộng với trí tưởng tượng phong phú của chính mình, bạn có thể vẽ ra hàng ngàn câu chuyện ở chốn bồng lai tiên cảnh này.

dong thien duong quang binh 8

Ảnh: @paradisecave_official

Đôi khi chỉ cần dùng ánh đèn lướt qua, bạn có thể thấy nơi đây như bầu trời với ngàn ánh sao đêm bao bọc trong hang động. Có những khối thạch nhũ nhìn như một tấm rèm rũ xuống, hay một số thạch nhũ được hình thành từ những giọt nước bắn ra trông rất đặc biệt. Hay một số khối lại giống như một đài phun nước đã ngưng đọng trong dòng chảy của thời gian.

Trải nghiệm chèo thuyền Kayak

dong thien duong quang binh 12

Ảnh: Sưu tầm

Khi đi sâu vào bên trong của Động Thiên Đường, các bạn sẽ được trải nghiệm chèo thuyền Kayak trên dòng suối cạn. Bạn có thể ngồi trên một chiếc thuyền nhỏ tận hưởng làn gió tươi mát với nhiều khối đá hùng vĩ trong cực kỳ tráng lệ.

Càng đi đến bờ suối thì trần hang động lại càng thấp xuống giống như bị một chiếc dao sắc gọt qua, du khách phải cúi gập người, thậm chí là nằm xuống mới có thể đáp bến an toàn.

Giếng trời

dong thien duong quang binh 9

Ảnh: @paradisecave_official

Quả thật cảnh đúng như tên, đáp đến giếng trời, bạn sẽ được lắng nghe những âm thanh róc rách từ dòng suối ở phía xa xa, ngay trên đầu là ánh sáng chiếu rọi xuống giống như ánh hào quang soi sáng một góc không gian động.

dong thien duong quang binh 11

Ảnh: @cinandmira

Giếng trời tạo thành một điểm kết nối từ trong động thông ra với không gian bên ngoài, giống như một điểm giao thoa giữa trời và đất, chắc chắn là một địa điểm chụp hình rất được yêu thích bởi các du khách.

Vẻ đẹp huyền bí lung linh của Động Thiên Đường Quảng Bình từ nét hoang sơ được xây dựng lên nhờ vào bàn tay của tự nhiên quả thật là một điểm đến cực hấp dẫn cho những ai ưa khám phá, mạo hiểm. Hy vọng rằng chuyến đi khám phá lần này của bạn sẽ càng trở nên hoàn hảo hơn sau khi đọc bài viết của chúng mình.

Xem ngay: Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình đầy đủ nhất: đi đâu, ăn gì, ở đâu…
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.