Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Vũng Tàu Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Suối Ồ Vũng Tàu mới nhất

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Suối Ồ Vũng Tàu mới nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Digiticket sẽ đồng hành cùng bạn vi vu đến Suối Ồ Vũng Tàu. Điểm đến trong mơ của tín đồ xê dịch - một vẻ đẹp riêng thuần khiết.
Nội dung chính

Vũng Tàu từ lâu đã nức lòng dân tình bởi phong cảnh biển đẹp như tranh bích họa. Nhưng đâu chỉ có Côn Đảo, Bãi Sau, Bãi Trước Vũng Tàu hay cung đường Thủy Vân, nơi đây còn ẩn chứa biết bao sự kỳ thú, mới lạ.Digiticket sẽ đồng hành cùng bạn vi vu đến Suối Ồ Vũng Tàu. Điểm đến trong mơ của tín đồ xê dịch - một vẻ đẹp riêng thuần khiết, không lẫn tạp.

Bật mí về điểm du lịch “mới toanh” Suối Ồ Vũng Tàu

Biển Suối Ồ Vũng Tàu là cái tên khá mới lạ đối với tín đồ xê dịch. Nhưng chắc chắn, không lâu nữa đây sẽ trở thành điểm đến hot bởi sở hữu một bãi tắm trong mơ. Biển thuộc tỉnh Vũng Tàu, nằm trong khu vực ráp gianh với Bình Thuận. Suối Ồ Vũng Tàu một bên là biển cả mênh mông, một bên là dòng suối hiền hòa, dịu êm.

suoi o vung tau 1

Ảnh: @ttmn.mn

Do cấu tạo địa chất nên một phần địa hình bờ này bị trũng xuống, nơi rộng nhất gần 30m. Nơi sâu nhất của của bãi khoảng 1m, nằm dọc theo đường bờ biển. Khi dòng nước từ khu rừng nguyên sinh gần đó chảy xuống đã tạo thành suối, người dân địa phương đặt tên suối là Ồ.

Địa Danh này cũng đã thể hiện được sự trầm trồ, ngỡ ngàng của bất cứ ai khi lần đầu được chiêm ngưỡng cảnh sắc nơi đây. Đây cũng là bãi biển Vũng Tàu hiếm hoi trong nước có cả nước ngọt và nước mặn. Du khách lựa chọn Suối Ồ là điểm dừng chân sẽ có những trải nghiệm hai trong một, đầy hấp dẫn.

suoi o vung tau 2

Ảnh:@mai.xinh.3701

Hướng dẫn di chuyển đến Suối Ồ Vũng Tàu

Để đến được suối Ồ, bạn cần phải đến Thành phố Vũng Tàu trước, từ thành Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu bạn có thể đi theo cung đường từ phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM) sang Nhơn Trạch (Đồng Nai). Đoạn đường này sẽ dẫn ra quốc lộ 51 đoạn cổng vào Khu công nghiệp Nhơn Trạch.

Sau khi di chuyển đến thành phố Vũng Tàu, bạn tiếp tục cung đường theo hướng đi Long Hải. Đoạn này tra google map sẽ hơi khó. Du khách có thể đến chợ Bình Châu trước. Đi về hướng Phan Thiết  khoảng 3km, bạn rẽ vào đường đất đỏ bên tay phải. Bạn gửi xe ở gần đó rồi đi bộ vào là đến Suối Ồ.

suoi o vung tau 3

Ảnh: @lesonarch

Thời điểm đẹp nhất để khám phá Suối Ồ Vũng Tàu

Giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 10 là cũng là khoảng thời gian đẹp khi đến Suối Ồ. Lúc này, bãi biển có bầu không khí trong lành, mát mẻ, nắng nhẹ nhàng dễ chịu.

suoi o vung tau 4

Ảnh: Sưu tầm

Đên Suối Ồ Vũng Tàu bạn nên tránh đi vào mùa mưa bão, thời gian khoảng từ tháng 11 tới tháng 3 năm sau. Lúc này thường có sóng biển lớn, mưa nhiều không thích hợp cho hoạt động vui chơi giải trí và không an toàn khi tắm biển.

Những hoạt động thú vị tại Suối Ồ Vũng Tàu

Check - in khung cảnh biển hoang sơ

Con đường nhựa dẫn ta đến Suối Ồ sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng, bởi ngập tràn trước mắt là màu trời trong veo, thăm thẳm màu nước. Sắc xanh của biển cả bao phủ, kéo dài tưởng như vô tận.

Đặc biệt, Suối Ồ còn là bãi tắm mới mẻ nên khá trong lành và ít người nên bạn có thể thoải mái check in. Bạn có thể chọn thời điểm đẹp trong ngày như hoàng hôn hoặc bình minh. Lúc này thiên nhiên tươi đẹp kết hợp cảnh biển trong xanh, chỉ cần nhẹ nhàng thả dáng, là  bạn đã có ngay những tấm hình xinh lung linh rồi.

suoi o vung tau 5

Ảnh: @carolinethorones

Thỏa sức tắm biển, dạo chơi

Suối Ồ còn gây ấn tượng cho du khách bởi vệ sinh sạch sẽ. Cảnh quan luôn được giữ gìn, không có những hiện tượng rác thải gây nhức nhối. Bờ cát trải dài trắng mịn màng không cọng rác. Du khách tha hồ tắm nắng, trẻ nhỏ thỏa sức nô đùa.

suoi o vung tau 6

Ảnh: @hgiang.v38

Trải nghiệm tuyệt vời nhất có lẽ là được ngâm mình trong làn nước trong xanh. Khác với nhiều bãi biển khác, Suối Ồ Vũng Tàu không cuộn sóng dữ dội, mặt biển mênh mang, gợn sóng dập dìu. Bạn có thể yên tâm để mặc sóng dẫn, cuốn trôi mọi căng thẳng và âu lo.

suoi o vung tau 7

Ảnh: @tuananhmetal

Có ưu điểm là bãi siêu dài và rộng, Suối Ồ Vũng Tàu cũng thường được chọn là điểm tổ chức những trò chơi team buliding. Trên cạn hay dưới biển đều lý thú vô cùng. Phong cảnh mỹ mãn lại thêm nhiệt huyết tuổi trẻ thì mọi cuộc vui cứ gọi là chill hết nấc.

Lặn ngắm lòng biển Suối Ồ Vũng Tàu

Nếu bạn đã quá quen thuộc với việc chỉ mặc áo tắm, dạo chơi trên bờ hay tắm biển đơn thuần thì Digiticket gợi ý bạn nên thử trải nghiệm lặn ngắm lòng đại dương. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ẩn sâu dưới đáy biển. Tuy không có san hô nhưng làn nước trong vắt len lỏi nắng lung linh sẽ khiến bạn thích thú. Bạn còn có thể gặp những "người bạn biển cả" đáng yêu.

suoi o vung tau 8

Ảnh: Sưu tầm

Bãi ở đây khá cạn mà không cần quá lo về độ an toàn. Lưu ý cho ai muốn thử trải nghiệm này thì hiện tại Suối Ồ Vũng Tàu chưa có dịch vụ cho thuê thiết bị lặn. Bạn cần chuẩn bị thêm kính lặn có trang bị ống thở.

Trải nghiệm cuộc sống của ngư dân 

Lữ khách ghé qua Bãi biển Suối Ồ Vũng Tàu nhất định phải thử trải nghiệm cuộc sống dân dã của người dân làng chài. Bạn có thể ngồi trên mạn thuyền, lắng nghe những câu hò vui tai hay những câu chuyên hấp dẫn đời ngư phủ.

Biển Suối Ồ Vũng Tàu cũng là nơi xôm tụ loại hải sản cả nước ngọt và nước mặn. Cua, ghẹ, hàu sữa, tôm tích,... đều tươi ngon, ngọt thịt, giá thành "hạt dẻ". Người dân còn nhận chế biến, phục vụ theo yêu cầu của bạn. Bạn cũng có thể liên hệ với ngư dân để thuê thuyền nếu muốn trải nghiệm ngồi thuyền thúng câu cá.

suoi o vung tau 9

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý chỗ lưu trú gần tọa độ Suối Ồ 

Suối Ồ Vũng Tàu là địa điểm du lịch khá mới, chưa phát triển mạnh các loại hình dịch vụ khách sạn. Du khách đến đây thường ngủ lại nhờ nhà cư dân làng chài. Họ đều vô cùng ôn hòa, tiếp đón nồng hậu. Nếu bạn bạn sự hỗ trợ thì họ luôn sẵn lòng giúp đỡ.

suoi o vung tau 10

Ảnh: @andynguyen_hai

Còn nếu bạn muốn trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống trên biển thì cắm trại Suối Ồ qua đêm cũng là một ý tưởng hay ho. Đảm bảo với bạn, Suối Ồ Vũng Tàu về đêm cũng cũng kém phần thi vị đâu. Những ánh sao tỏa sáng trên nền trời thăm thẳm, rọi xuống biển cả đầy huyền ảo. Gió trời lồng lộng, mang rõ cái vị mặn mòi của biển khơi.

Đọc thêm:

suoi o vung tau 11

Ảnh: Sưu tầm

Hành trang cần lưu ý khi khám phá Suối Ồ 

Để có chuyến đi khám phá Suối Ồ Vũng Tàu trọn vẹn từng cung bậc cảm xúc, bạn cần note ngay lại những điều sau:

  • Bờ biển ở Suối Ồ thường có sứa do sóng dạt vào, bạn tuyệt đối không được hiếu ký chạm vào sẽ bị sứa đốt.
  • Chuẩn bị thêm chút đồ ăn nhẹ phòng khi đói bụng mà không có cửa hàng xung quanh.
  • Nếu thấy ngư dân đi biển bạn có thể xin đi nhờ để ngắm cảnh vào buổi.
  • Nhớ mang kem chống nắng, mũ, áo... sẵn sàng cho mọi cuộc vui trên biển.
  • Và quan trọng nhất, tuyệt đối giữ gìn vệ sinh trên biển. Không xả rác bừa bãi để giữ gìn cảnh quan sạch đẹp.

suoi o vung tau 12

Ảnh: Sưu tầm

Rất mong những thông tin mà Digiticket Blog chia sẻ trên đây sẽ giúp hành trình khám phá Suối Ồ Vũng Tàu được trọn vẹn và đong đầy cảm xúc hơn bao giờ hết. Đừng chần chừ nữa nhé hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của mình ngay thôi. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ cùng gia đình.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của @carolinethorones.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.