Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Tuyên Quang Khu du lịch Thác Mơ Tuyên Quang - địa điểm vui chơi lí tưởng mùa hè

Khu du lịch Thác Mơ Tuyên Quang - địa điểm vui chơi lí tưởng mùa hè

Ngày đăng : 17/01/2024
Khu du lịch thác Mơ Tuyên Quang là điểm đến hấp dẫn cho mùa hè với hệ sinh thái đa dạng, dòng thác 3 tầng đổ ào ào vừa hùng vĩ vừa nên thơ.
Nội dung chính

Thác Mơ là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Tuyên Quang. Thác Mơ có vẻ đẹp 3 tầng nước đổ ào ào, vừa hùng vĩ vừa nên thơ. Hãy theo chân Digiticket để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp độc nhất vô nhị của thác Mơ Tuyên Quang qua bài viết dưới đây nhé!

1. Địa chỉ thác Mơ Tuyên Quang ở đâu?

Thác Mơ nằm cách trung tâm thành phố Tuyên Quang 110km, trở thành một biểu tượng của du lịch Na Hang. Nơi đây mang vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa nên thơ, đem đến không gian trong lành, sảng khoái.

thac mo tuyen quang

Ảnh: @tnhieu.201

Thác Mơ còn có tên gọi là thác Pác Ban xuất phát từ đỉnh núi Pắc Ban, được ví như người thiếu nữ duyên dáng nằm giữa núi rừng Na Hang hoang dại. Cùng với khung cảnh trùng điệp của núi rừng, Thác Mơ Tuyên Quang đem đến không gian lí tưởng như chốn phong thủy hữu tình. Phía bên dưới thác là hồ nước trong veo, đem đến không gian thư giãn tuyệt vời.

2. Hướng dẫn di chuyển Hà Nội - thác Mơ Tuyên Quang

Nếu bạn muốn đi Thác Mơ Tuyên Quang xuất phát từ Hà Nội hãy chọn những cách đơn giản dưới đây:

  • Đi xe khách: Bạn chỉ cần chọn xe từ bến xe Mỹ Đình, chọn xe lộ trình Hà Nội – Tuyên Quang, giá chỉ từ 80.000 đồng/ chuyến. Một số gợi ý cho bạn như: nhà xe Bảo Yến (số điện thoại: 02073818166), xe khách Hưng Thành (số điện thoại: 1900636512), xe khách Hồng Thịnh (số điện thoại: 0912909580)....
  • Đi xe máy, ô tô cá nhân: Bạn chỉ cần di chuyển dọc theo tuyến đường Bắc Thăng Long – Nội Bài, rồi tiếp tục lộ trình QL2C và QL37 sẽ đến địa phận Tuyên Quang. Sau đó, bạn di chuyển từ trung tâm thành phố đến thác Mơ Na Hang theo đường bộ theo tuyến QL279 là đến khu du lịch Na Hang.

Từ bên dưới khu du lịch Na Hang, bạn có thể di chuyển lên đỉnh thác Mơ theo hệ thống dây vịn ở vách đá hoặc cũng có thể đi dọc theo cánh rừng nguyên sinh để khám phá thế giới thực vật xung quanh dòng thác nhé!

thac mo tuyen quang

Ảnh: @thu.hoai.tran

3. Truyền thuyết về Thác Mơ Tuyên Quang

Nếu đến đây tham quan, bạn có thể được nghe kể về truyền thuyết Thác Mơ Tuyên Quang. Câu chuyện truyền thuyết về tình cảm vợ chồng nàng Mơ cùng sống dưới núi Pắc Ban. Hai vợ chồng sống với nhau hạnh phúc, có nghề bốc thuốc chữa bệnh cho buôn làng. Nhan sắc nàng Mơ nổi tiếng khắp vùng, da trắng, môi đỏ.

Một ngày anh chồng đi hái thuốc và không thấy trở về. Nàng Mơ ở nhà chờ đợi mỏi mòn, rồi quyết định lên đỉnh núi tìm chồng, càng đi càng thấy đỉnh núi cao chót vót. Chuyện kể rằng nàng vẫn quyết chí ra đi, rồi ngã xuống thành dòng thác bên triền núi. Từ đó, người dân gọi là dòng thác Mơ.

4. Thác Mơ Tuyên Quang - điểm nhấn giữa núi rừng Na Hang

Thác Mơ Tuyên Quang có 3 tầng thác đổ rất hùng vĩ. Tầng thứ nhất nước ào ào dữ dội, bên dưới có những khối đá to nhỏ hình thù khác nhau tạo thành dòng nước tung bọt trắng xóa. Tầng hai là dòng nước dịu dàng luồn qua những vách đá, bên dưới có hồ nước trong xanh tương truyền là dòng nước mắt của nàng Mơ năm nào. Tầng thứ 3 cao nhất là đỉnh thác, từ trên cao đổ xuống ào ào. Lên đến đỉnh thác bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh rừng nguyên sinh phong phú, tiếng chim hót bình yên và tận hưởng không gian mát lành.

thac mo tuyen quang

Ảnh: @pamm20798

Bên dưới chân thác là hồ nước mát lành, nơi bạn có thể ngụp lặn xuống tận đáy để ngắm nhìn những nhú đá đủ hình thù khác nhau. Cứ lần theo nút thang bên vách đá bạn sẽ lên đến đỉnh núi để thu gọn vào tầm mắt thị trấn Na Hang và những dãy núi trùng điệp phía xa xa. Đi dạo trong cánh rừng nguyên sinh, bạn còn có thể ngắm nhìn những cây cổ thụ to khổng lồ mấy người ôm cũng không trọn. Nếu đi vào mùa mưa, bạn còn có thể chụp ảnh với muôn vàn cánh bướm bay rập rờn trên mặt đất.

Ngày nay, đến với khu du lịch thác Mơ Tuyên Quang, bạn sẽ được phục vụ chu đáo với nhiều dịch vụ nhà nghỉ, bể bơi, nhà hàng, bến thuyền để khám phá lòng hồ Na Hang... đem đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng thú vị.

5. Du lịch Thác Mơ Tuyên Quang nên ăn gì?

Tại khu nhà hàng bên trong khu du lịch có rất nhiều món ăn đặc sản của Tuyên Quang cho bạn tha hồ thưởng thức như: thịt trâu gác bếp, xôi ngũ sắc, gà nướng cơm lam, rượu ngô...

Xung quanh khu du lịch có rất nhiều nhà hàng vừa là chỗ dừng chân, nghỉ ngơi vừa có thể liên hoan ăn uống với giá cả phải chăng cho bạn lựa chọn. Dù ăn ở nhà hàng nào, bạn đừng quên 20 đặc sản Tuyên Quang nổi tiếng nhất định phải thử một lần trong đời nhé.

6. Giá vé Thác Mơ Tuyên Quang là bao nhiêu?

Hiện khu du lịch Thác Mơ Tuyên Quang đang áp dụng mức giá vé vào cửa là 20.000 đồng/ người lớn. Nếu bạn sử dụng dịch vụ bên trong khu du lịch sẽ tính thêm phí theo quy định.

thac mo tuyen quang

Ảnh: @thamsubo

7. Một số kinh nghiệm đi thác Mơ Tuyên Quang

Du lịch thác Mơ vào bất cứ mùa nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất là vào mùa hè, thời tiết hanh khô, nắng ấm, dòng nước đổ ào ào thơ mộng. Bạn còn có thể bơi lội, tắm thác. Đi vào mùa đông dòng thác êm đềm phù hợp để khám phá cảnh vật hơn.

Nếu bạn muốn nghỉ ngơi ở trong khu du lịch có thể lựa chọn một số nhà nghỉ như sau:

  • Nhà nghỉ Ngọc Anh ở tổ 8, thị trấn Na Hang, Na Hang, Tuyên Quang, số điện thoại: 0207 3866066.
  • Nhà nghỉ Hải Phong ở Thị trấn Nà Hang, Na Hang, Tuyên Quang, số điện thoại: 098 840 05 90.
  • Nhà nghỉ Thác Mơ ở Thị trấn Na Hang, Na Hang, Tuyên Quang, số điện thoại: 0207 386438.

Ngoài ra, khi đi thác Mơ bạn cũng nên chú ý tuân thủ các quy định, giữ gìn vệ sinh và hệ sinh thái của khu du lịch.

thac mo tuyen quang

Ảnh: @pamm20798

Thác Mơ Tuyên Quang là địa điểm khám phá thiên nhiên hấp dẫn đang ngày càng phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng. Mong rằng những thông tin từ bài viết sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá thác Mơ vui vẻ nhất. Ngoài ra, nếu bạn yêu khám phá vùng đất Na Hang, hãy tham khảo ngay Tour du lịch Na Hang 2 ngày 1 đêm giá rẻ và thú vị nhất nhé!

Gợi ý kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang đầy đủ và chi tiết nhất:

Ảnh đại diện:@pamm20798

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.