Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Tuyên Quang 1001 kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang mới nhất cho người đi lần đầu

1001 kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang mới nhất cho người đi lần đầu

Ngày đăng : 17/01/2024
Bạn đang lên kế hoạch du lịch Tuyên Quang để khám phá những vùng đất kì vĩ thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm bổ ích dưới đây nhé!
Nội dung chính

Nhắc đến địa danh có nhiều di tích lịch sử ấn tượng nhất có lẽ không thể thiếu được mảnh đất Tuyên Quang. Nơi đây còn có thiên nhiên hùng vĩ, những thác nước đẹp, những khu rừng nguyên sinh với hệ động, thực vật phong phú. Bạn đang lên kế hoạch du lịch Tuyên Quang thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm bổ ích dưới đây nhé!

1. Du lịch Tuyên Quang mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu của Tuyên Quang mang đặc điểm nhiệt đới gió mùa, nên chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa hạ nóng ẩm, nhiều mưa, và mùa đông khô hanh, lạnh giá. Trong đó mùa mưa bão thường rơi vào tháng 5 đến tháng 8 hàng năm, nhưng khí hậu cũng không quá gay gắt và bạn chỉ cần xem dự báo thời tiết, tránh những ngày mưa nhiều là được.

du lich tuyen quang

Ảnh: @hasanchannn84

Đi du lịch Tuyên Quang đẹp nhất vào khoảng tháng 10 và tháng 11, bạn nên kết hợp du lịch Hà Giang vì cả hai tỉnh này đều chung một lộ trình đường đi rất tiện lợi.

Ngoài ra, mùa lễ hội ở Tuyên Quang là vào rằm trung thu, bắt đầu từ năm 2004 đến nay, lễ hội rước đèn được tổ chức thường niên và được coi là lễ Trung thu lớn nhất cả nước. Du khách đổ về đây rất đông đúc vào thời điểm này.

2. Hướng dẫn di chuyển đến du lịch Tuyên Quang

Tuyên Quang cách thủ đô Hà Nội khoảng 150km nhưng đường đi rất dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn các hình thức di chuyển như:

du lich tuyen quang

Ảnh: @mai.ng

Xe khách: Bạn hãy bắt xe từ bến xe khách Mỹ Đình, lộ trình đi dọc quốc lộ 2 nên rất nhanh chóng. Giá chỉ từ 70.000 đồng/ chuyến. Bạn có thể tham khảo một số nhà xe như: xe khách Dũng Dung (số điện thoại: 0986057577), xe khách Hà Tuấn (số điện thoại: 0967356356), xe khách Bảo Yến (số điện thoại: 02073818166)....

Xe máy hoặc ô tô cá nhân: Bạn chỉ cần đi dọc đường Phạm Văn Đồng, di chuyển đến ngã 3 Nội Bài – Phúc Yên tiếp tục rẽ sang hướng quốc lộ 2 qua Phú Thọ là đến Tuyên Q Đường đi khá dễ dàng, lộ trình khoảng 3 tiếng là đến nơi.

du lich tuyen quang

Ảnh: @imphuongg_

3. Gợi ý lưu trú khi đi du lịch Tuyên Quang

Tuỳ vào khả năng kinh tế, bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại khách sạn nhà nghỉ hay homestay. Dù lựa chọn nào, Digiticket vẫn đánh giá giá phòng tại Tuyên Quang khá mềm so với nhiều tỉnh khác:

3.1 Khách sạn, nhà nghỉ tại Tuyên Quang

Mặc dù khách sạn, nhà nghỉ ở Tuyên Quang chưa nhiều nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi cơ bản với mức giá bình dân, chỉ khoảng 200.000 – 400.000 đồng/ đêm. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé:

Khách sạn Liên hệ
Khách sạn Mường Thanh Grand Tuyên Quang
  • Địa chỉ: Số 20 đường Bình Thuận, tổ 32, Tp Tuyên Quang, Tuyên Quang
  • Điện thoại: 0207 3818688
Khách sạn Royal Palace
  • Địa chỉ: 176A Bình Thuận, phường Tân Quang,Tp Tuyên Quang, Tuyên Quang
  • Điện thoại: 0207 3827888
 

Nếu bạn muốn tìm địa điểm nghỉ ngơi giá rẻ và tươm tất nhất, hãy truy cập ngay digiticket.vn và lựa chọn nhé!

3.2 Homestay ở Tuyên Quang

Du lịch cộng đồng đang là hình thức phát triển mạnh mẽ ở Tuyên Quang. Bạn có thể tham khảo một số homestay view đẹp, giá rẻ chỉ từ 150.000 đồng/ đêm dưới đây nhé:

Địa chỉ Liên hệ
Homestay Lê Chiến Thắng
  • Địa chỉ: Xóm 10, Tràng Đà, Tp Tuyên Quang, Tuyên Quang
  • Điện thoại: 01643 477259
Homestay Chầu Minh Vỹ
  • Địa chỉ: Thôn Nặm Đíp, Lăng Can, Lâm Bình, Tuyên Quang
  • Điện thoại: 01644 959033
Homestay Trần Thị Đẹp
  • Địa chỉ: Xóm Thắng Quân, Thắng Quân, Yên Sơn, Tuyên Quang
  • Điện thoại: 01647 605219
Homestay Hoàng Tuấn
  • Địa chỉ: Thượng Lâm, Lâm Bình, Tuyên Quang
  • Điện thoại: 098 348 62 83

4. Top 11 địa điểm du lịch Tuyên Quang hấp dẫn nhất

Du lịch Tuyên Quang có hàng chục điểm đến làm siêu lòng du khách trong và ngoài nước. Digiticket gợi ý cho bạn 11 địa danh hot nhất dưới đây nhé:

4.1 Khu di tích Tân Trào

  • Tọa độ: Tân Trào, Sơn Dương, Tuyên Quang

Di tích lịch sử Quốc Gia Tân Trào có diện tích rộng lớn, trực thuộc hai vùng huyện Yên Sơn và Sơn Dương. Tân Trào vốn là địa danh có đóng góp lịch sử to lớn trong 2 cuộc kháng chiến của dân tộc. Ngày nay, Tân Trào hấp dẫn du khách không chỉ bởi giá trị lịch sử mà còn bởi cảnh quan thiên nhiên đẹp, có nhiều hang động kì vĩ.

du lich tuyen quang

Ảnh: @luuhalongg

Đến với khu di tích Tân Trào bạn đừng bỏ lỡ một vài địa điểm du lịch Tuyên Quang thú vị dưới đây:

  • Đình Tân Trào: Ngôi đình nhỏ này được xây dựng từ năm 1923 theo lối nhà sàn với 3 gian 2 chái, lợp mái cọ, cột gỗ... Bên trong đình thờ 8 vị thành hoàng làng theo tín ngưỡng của người dân. Đình Tân Trào gắn liền với lịch sử kháng chiến chống Pháp. Ngày nay, đình là nơi sinh hoạt văn hóa, tôn giáo của người dân bản địa.
  • Đình Hồng Thái: Ngôi đình chỉ cách đình Tân Trào khoảng 1km nên rất tiện cho chuyến khám phá của bạn. Trong kháng chiến, đình Hồng Thái là trạm huấn luyện quân sự và khu giao liên trọng điểm.
  • Lán Nà Lừa: Khu lán nhỏ này nằm ở bên sườn núi Nà Nưa, được thiết kế bằng tre theo lối nửa nhà sàn, sửa nhà đất, nằm ẩn lấp trong đám cây lá rậm rạp. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sống và làm việc trong lán năm 1945.
  • Cây đa Tân Trào: Đây là nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã thực hiện đọc bản Quân lệnh số 1 và làm lễ xuất quân của đội Việt Nam giải phóng quân.
  • Lán Hang Bòng: Trong kháng chiến chống Pháp, đây là nơi làm việc của chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung Ương Đảng và Chính phủ.

Ngoài ra, khu di tích Tân Trào còn có rất nhiều căn cứ mang giá trị văn hóa – lịch sử bạn không nên bỏ lỡ như: làng Tân Lập, Lán Đồng Minh, Bản Khuổi Kịch, sân bay Lũng Cò, hang Bòng, hầm Trung ương Đảng, bảo tàng Tân Trào....

4.2 Khu di tích lịch sử Kim Bình

  • Tọa độ: Xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang

Trong kháng chiến, Kim Bình là vùng giao thông thuận lợi để đi Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Thái Nguyên.... Vì vậy nơi đây được coi là khu chiến lược tổ chức Đại biểu toàn quốc lần thứ II và có nhiều đóng góp trong kháng chiến.

Đến thăm quan khu di tích lịch sử Kim Bình, bạn sẽ được tìm hiểu các tư liệu lịch sử thuộc 35 cụm di tích trên địa bàn Kim Bình và các xã thuộc địa phận huyện Chiêm Hóa.

4.3 Khu di tích lịch sử cách mạng Lào (Làng Ngòi - Đá Bàn)

  • Tọa độ: xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang

Khu di tích cách mạng Lào nằm cách trung tâm Tuyên Quang khoảng 20km. Tổng diện tích ở nơi đây rộng khoảng 20ha, với đủ các loại địa hình đồi, núi, sông suối... đem đến không gian mát mẻ, hoang sơ bậc nhất. Đặc biệt ở đây còn có nhiều khối đá to như những chiếc bàn lớn xếp chồng lên nhau.

du lich tuyen quang

Ảnh sưu tầm

Khu di tích cũng có nhiều bức hình lưu niệm thể hiện tinh thần gắn bó của 2 nước Việt – Lào, cho bạn cơ hội khám phá văn hóa, lịch sử sâu sắc.

4.4 Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang

  • Tọa độ: phường Phan Thiết, Tuyên Quang, Việt Nam

Bảo tàng Tuyên Quang có tổng diện tích lên tới 1600m2 bao gồm 4 khu vực: 3 không gian trưng bày theo chuyên đề và vùng Gian khánh tiết. Gian khánh tiết là nơi có bức phù điêu gỗ khổng lồ (diện tích 100m2) ghi lại hình ảnh cây đa Tân Trào, lán Nà Nưa, làng Tân Lập và con người Tuyên Quang.

Khu trưng bày 1 gồm các điều kiện tự nhiên và phong tục tập quán các dân tộc ở Tuyên Quang. Khu trưng bày 2 là nơi hội tụ các hiện vật về giai đoạn lịch sử phát triển của Tuyên Quang từ thời tiền sử cho đến nay. Khu trưng bày 3 là hình ảnh Tuyên Quang trong kháng chiến và xây dựng đất nước.

4.5 Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm

  • Tọa độ: xã Phú Lâm, Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang

Khu suối khoáng Mỹ Lâm chỉ cách trung tâm khoảng 10km. Du lịch Tuyên Quang nếu muốn nghỉ dưỡng hấp dẫn nên tới đây. Nguồn nước khoáng ngầm ở Mỹ Lâm đã được phát hiện từ năm 1923, nhiệt độ có nơi lên tới 70 độ C, nằm sâu 150m dưới lòng đất. Nước khoáng Mỹ Lâm rất sạch, trong và tốt cho sức khỏe, hoàn toàn có thể uống trực tiếp.

du lich tuyen quang

Ảnh: @kaoanh.vn

Ngày nay, khu suối khoáng Mỹ Lâm được đầu tư cải thiện các dịch vụ tắm bồn sục, tắm khoáng nóng, tắm bùn khoáng, tắm lá thuốc người Dao, tắm bùn đen... phục vụ mọi du khách. Mỹ Lâm còn có thiên nhiên đẹp, hoang sơ phù hợp để tổ chức các hoạt động teambuilding ngoài trời. Chính vì vậy, khá nhiều người lựa chọn nơi đây để làm địa điểm vui chơi ở Tuyên Quang đấy.

4.6 Thành nhà Mạc Tuyên Quang

  • Tọa độ: Tổ 8, phường Tân Quang, tỉnh Tuyên Quang

Thành nhà Mạc được xây dựng từ năm 1552 và được tu sửa từ thế kỉ XIX, là biểu tượng lịch sử đặc sắc trong giai đoạn chiến tranh Lê Mạc. Về sau, thành nhà Mạc còn đóng vai trò trọng yếu trong các chiến dịch lịch sử ở Tuyên Quang.

Đợt tu sửa thành nhà Mạc gần đây nhất là năm 2010 bị nhiều chỉ trích dữ dội do làm mất đi những di tích cổ kính của 400 năm lịch sử. Kiến trúc mới được đánh giá không phù hợp và làm mất đi những vẻ đẹp vốn có của thành. Bạn có thể đến tìm hiểu và khám phá những vẻ đẹp lịch sử, văn hóa còn sót lại ở di tích này.

4.7 Khu du lịch sinh thái Na Hang

  • Tọa độ: Thôn Nà Đông, Lâm Bình, Tuyên Quang

Khu du lịch sinh thái Na Hang cách trung tâm Tuyên Quang khoảng 110km. Đây được coi là một trong những khu sinh thái có tổng diện tích mặt nước rộng lớn nhất miền Bắc (khoảng 8000ha) đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị khi khám phá hệ sinh thái, thế giới ẩm thực và phong tục tập quán của người dân địa phương.

du lich tuyen quang

Ảnh: @mai.ng

Na Hang là vùng đất hội tụ của sông Năng và sông Gâm với những thắng cảnh đẹp bạn nhất định không bỏ qua như:

  • Nhà máy thủy điện Na Hang: Hiện tên gọi chính thức ở đây là nhà máy thủy điện Tuyên Quang, có công suất lớn thứ 4 miền Bắc. Nhà máy được xây dựng trên sông Gâm, bạn có thể vào tham quan và chụp nhiều ảnh đẹp.
  • Hồ Na Hang: Đây là hồ nước tự nhiên nằm trong khu bảo tồn Na Hang. Nước hồ được tạo nên từ nguồn nước của nhà máy thủy điện. Bạn có thể thuê thuyền đi dạo quanh hồ và khám phá 99 ngọn núi lớn nhỏ trùng điệp xung quanh.
  • Cọc Vài Phạ: Là một trong những địa danh nổi tiếng của thị trấn Na Hang. Đây là nơi sinh sống của người Tày giúp bạn khám phá những nét đẹp phong tục tập quán cùng với ẩm thực Tây Bắc hấp dẫn.
  • Thác Mơ: Thác Mơ Na Hang còn có tên gọi khác là thác Pác Ban, nằm ngay giữa khu bảo tồn thiên nhiên. Thác Mơ Tuyên Quang cực đẹp với 3 tầng thác đổ trắng xóa hòa cùng với thiên nhiên hùng vĩ rất đáng để trải nghiệm.

4.8 Thác Bản Đa

  • Tọa độ: xã Trung Hà, huyện Chiêm Hoá, Tuyên Quang

Thác Bản Đa cách trung tâm Tuyên Quang khoảng 80km, nằm giữa rừng già núi non hữu tình. Thác Bản Đa cao khoảng 3km, được tạo nên bởi 3 tầng thác đổ có tên gọi lần lượt là: Tát Củm, Tát Cao và Tát Gió. Giữa các tầng thác đổ là khe nước, suối trong xanh. Xung quanh thác là hệ sinh thái rộng lớn, những cánh rừng bạt ngàn cây gỗ quý cùng thế giới động vật kì thú đang chờ bạn khám phá.

4.9 Động Tiên

  • Tọa độ: thôn Thống Nhất, xã Yên Phú, Hàm Yên, Tuyên Quang

Động Tiên được ví như động Phong Nha ở vùng Đông Bắc. Quần thể Động Tiên rất đẹp với nhiều hình thù kì vĩ được tạo nên từ khối ngũ đá biến hóa muôn hình vạn trạng.

4.10 Khu du lịch Núi Dùm

  • Tọa độ: xã Tràng Đà, Tuyên Quang

Khu du lịch Núi Dùm nằm trên độ cao 350m nên khí hậu rất trong lành, mát mẻ, được ví như Tam Đảo của Tuyên Quang. Núi Dùm có rất nhiều thắng cảnh đẹp, thác nước hùng vĩ, hệ thống hang động kì ảo. Trong đó đẹp nhất phải kể đến là thác Cổng Trời, thác Đát Tư Khang, thác Cấm, núi Dốc Bà, núi Dốc Ông, hang Dơi, hang Ngà Voi, hang Bà Cún....

du lich tuyen quang

Ảnh sưu tầm

4.11 Một số địa điểm du lịch tâm linh Tuyên Quang

Tuyên Quang có rất nhiều ngôi đền, chùa nổi tiếng bạn có thể tham khảo như:

  • Đền Hạ
Địa chỉ: số 53, phố Lý Nam Đế, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang. Đây là nơi thờ Mẫu Thoải, còn có tên gọi khác là đền Mẫu Tam Cờ hoặc Đền Hiệp Thuận.
  • Đền Thượng
Địa chỉ: xóm 14, xã Tràng Đà – Tuyên Quang. Đây là ngôi đền cổ, có lịch sử từ đời vua Lê, triều Nguyễn. Cho đến nay, đền thờ vẫn giữ nguyên được hàng chục sắc phong của vua Cảnh Hưng, Cảnh Thịnh, Chiêu Thống, Tự Đức, Khải Định.....
  • Đền Mẫu Ỷ La
Địa chỉ: phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang. Đền thờ được xây dựng từ năm 1747 dưới thời vua Cảnh Hưng. Năm 2016, đền thờ được công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia. Bên trong đền thờ có 2 chuông cổ, 16 bức tượng cùng với các câu đối, hoàng phi, sắc phong cổ, đồ tế khí bằng sắt, sành, sứ cổ.
  • Đền Cảnh Xanh
Địa chỉ: tổ 17, phường Minh Xuân, Tuyên Quang. Đền thờ được xây dựng vào cuối thế kỉ XIX, ban đầu hoàn toàn tạo dựng bằng tre, nứa, lá. Đền thờ Thánh Mẫu thượng ngàn và mong ước ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.
  • Đền Cấm
Địa chỉ: xóm 16, xã Tràng Đà, Tuyên Quang. Ngôi đền này nằm ngay bên núi Cấm. Đền có kiến trúc độc đáo, phong cảnh đẹp, nổi tiếng linh thiêng.
  • Đền Mỏ Than
Địa chỉ: phường Minh Xuân, Tuyên Quang. Ngôi đền được xây dựng ngay lưng chừng núi nên phong cảnh rất đẹp, sơn thủy hữu tình.
  • Đền Kiếp Bạc:
Địa chỉ: phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang. Đền Kiếp Bạc thờ Trần Quốc Tuấn – Hưng Đạo Đại Vương, người anh hùng dân tộc. Nơi này được đánh giá là một trong những địa điểm tâm linh nổi tiếng tại Tuyên Quang.
  • Đền Bách Thần:
Địa chỉ: thị trấn Vĩnh Lộc, Tuyên Quang. Đền được xây ngay ở sườn núi Bách Thần, quanh năm khí hậu mát mẻ. Từ trên đền bạn có thể bao quát thấy toàn cảnh thị trấn Vĩnh Lộc bên dưới và dòng sông Gâm lững lờ trôi.
  • Chùa An Vinh:
Địa chỉ: tổ 7, xã Hưng Thành, thị xã Tuyên Quang. Chùa An Vinh có tuổi đời hàng trăm năm nổi tiếng với quả chuông đồng dưới thời vua Thiệu Trị và chiếc Khánh đồng dưới thời Cảnh Thịnh thứ 3. Chùa còn lưu giữ nhiều bức hoành phi, câu đối cổ đặc sắc.

Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiểu một số ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Tuyên Quang nữa như: chùa Hương Nghiêm, chùa Bảo Ninh Sùng Phúc, chùa Phúc Lâm... với nhiều nét kiến trúc, câu đối, hoành phi, tượng Phật mang giá trị văn hóa – lịch sử sâu sắc.

du lich tuyen quang

Ảnh: @thanhh_bb

5. Ăn gì ngon khi du lịch Tuyên Quang?

Đi du lịch Tuyên Quang, bạn đừng quên thưởng thức những món ngon khó cưỡng này nhé:

  • Xôi ngũ sắc:

Đây là món ăn truyền thống của người dân tộc Tày. Xôi dẻo thơm đủ màu xanh, đỏ, tím, vàng, trắng tượng trưng cho Ngũ Hành. Các màu sắc đều được tạo nên từ các nguyên liệu tự nhiên như: nghệ, lá gừng, lá cơm tím, lá cơm đỏ...

  • Bánh nếp trứng kiến:

Món bánh nếp nhân trứng kiến có mùi thơm hấp dẫn của gạo nếp, vị béo bùi của trứng kiến lẫn với thì là, ăn cực kì lạ miệng.

  • Mắm cá ruộng:

Loại mắm này được nấu từ cá chép nuôi ở đồng ruộng. Đây là món ăn khá cầu kì, đầu tiên cần đem gạo nếp đồ thành xôi, trộn với men rượu. Đợi đến khi gạo nếp thành men thơm nồng thì đem trộn chung với cá, gia vị riềng, lá trầu không, muối, lá cơm đỏ và tiếp tục ủ kín trong nhiều tháng. Món mắm này được dùng làm nước chấm rau, thịt có vị thơm đặc trưng rất hấp dẫn.

  • Thịt trâu khô:

Thịt trâu tươi được ướp chung với các loại gia vị gừng, tỏi, sả, ớt sau đó đem hun khói, ăn thấy thịt dai, thơm, ngọt đậm đà.

du lich tuyen quang

Ảnh: @tuoi.193

  • Thịt chua Tuyên Quang:

Du lịch Tuyên Quang bạn cũng đừng bỏ qua món thịt chua hấp dẫn của người dân tộc Tày. Món ăn này được tạo nên từ thịt lợn, cơm nguội và muối. Sau khi xào qua, thịt lợn sẽ được ủ với trầu không, giềng, cơm nguội. Món thịt ăn kèm với lá lốt hoặc cơm nếp thì ngon khó cưỡng.

  • Bánh đúc Đà Vị:

Đây là thức quà dân dã được bày bán nhiều ở chợ Đà Vị. Món bánh đúc làm từ bột gạo, nhân lạc, dừa, chấm kèm tương bần rất ngon.

  • Lợn tên lửa:

Lợn tên lửa được nuôi rất nhiều ở Na Hang. Bạn có thể thưởng thức các món thịt lợn xiên, thịt lợn quay, thịt lợn hấp.... đều rất khó quên.

du lich tuyen quang

Ảnh: @alanngo121

  • Vịt bầu Minh Hương:

Loại vịt này được nuôi ở dọc bờ suối, nên thịt rất thơm, khác hẳn các giống vịt khác. Vịt được nuôi ở xã Minh Hương có thể dùng để om sấu, quay hay luộc đều ngon.

6. Đi du lịch Tuyên Quang mua gì về làm quà?

Bạn đang băn khoăn không biết du lịch Tuyên Quang nên mua gì về làm quà? Cùng xem một số gợi ý của Digiticket dưới đây nhé!

  • Rượu Na Hang:

Rượu ngô Na Hang là thương hiệu được làm bởi ngô và 20 loại thảo dược quý nên có hương vị vô cùng đặc biệt. Bạn có thể mua về làm quà cho người thân rất đặc biệt.

  • Măng khô Tuyên Quang:

Đặc sản ở Tuyên Quang có đủ các loại măng rói, măng gày, măng lưỡi lợn... Cánh măng dày, thịt chắc dùng để nấu măng nhồi thịt, canh măng, măng xào đều rất ngon.

du lich tuyen quang

Ảnh sưu tầm

  • Bánh gai Chiêm Hoá:

Bánh gai Chiêm Hoá là đặc sản du lịch Tuyên Quang bạn nên thử. Bánh gay được làm từ lá gai, gạo nếp, bên trong có nhân dừa tươi, đậu xanh, hạt bí, mỡ lợn... rất tiện lợi để đem về làm quà cho người thân.

  • Hạt dổi:

Thức quà quý hiếm khi đi du lịch Tuyên Quang mà bạn nên thử là hạt dổi. Hạt đổi là loại gia vị dùng để tẩm ướp vào món ăn xào hoặc nướng rất tuyệt vời. Hạt dổi trên núi Na Hang chính gốc cực kì ít và giá khá đắt đấy nhé!

du lich tuyen quang

Ảnh: @dacsantaybac68hd

  • Cam sành Hàm Yên:

Cam Hàm Yên còn được gọi là Cam làng Mườn, có vị ngọt, mọng nước. Cam Hàm Yên nổi tiếng với chất lượng quả đẹp, bên trong ruột vàng, ăn ngọt đậm đà.

  • Hồng Xuân Vân:

Xuân Vân có đặc sản là hồng không hạt, ăn thấy giòn và ngọt thanh rất cuốn hút.

  • Chè Bát Tiên:

Tuyên Quang cũng là nơi nổi tiếng với đặc sản chè. Đây là mảnh đất có khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp để trồng chè. Bạn có thể mua chè Bát Tiên ở bất kì cửa hàng nào để nhấm nháp ly chè ngọt thơm, hấp dẫn.

du lich tuyen quang

Ảnh sưu tầm

Tuyên Quang quả là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn khám phá các di tích lịch sử, văn hóa và ẩm thực của người dân tộc Tày. Mong rằng những kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang trên sẽ giúp bạn có chuyến đi ý nghĩa nhé!

Gợi ý những kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang chi tiết nhất, được cập nhật thường xuyên:

Ảnh đại diện:@imphuongg_

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.