Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Bình Selfie "cực chất" tại Tràng An cổ Ninh Bình

Selfie "cực chất" tại Tràng An cổ Ninh Bình

Ngày đăng : 17/01/2024
Tràng An cổ Ninh Bình là vùng đất lưu giữ những nét đẹp lịch sử xen lẫn hiện đại, là nơi mà bạn có thể tìm về chốn bình yên đầy thơ mộng.
Nội dung chính

Khi nhắc tới du lịch Ninh Bình chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến các danh thắng nổi tiếng như Tràng An, Tam Cốc, Bích Động,... Nhưng ít ai biết rằng nơi đây còn có một Tràng An Cổ, nơi được mệnh danh là trái tim của kinh đô Hoa Lư. Cùng digiticket.vn khám phá vùng đất mang vẻ đẹp ẩn dấu của cả quá khứ đan xen hiện tại này nhé!

1. Tìm hiểu đôi nét về Tràng An cổ Ninh Bình

Ở Tràng An có 2 địa danh du lịch nổi tiếng là Khu du lịch sinh thái Tràng An và Tràng An cổ. Tràng An cổ thuộc địa phận thôn Tràng An, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 8km, cách chùa Bái Đinh khoảng 10km.

Nếu như Hoa Lư được xem là cái nôi của Đại Cồ Việt thì Tràng An cổ chính là vùng đất mang nhiều dấu ấn lịch sử của Vua Đinh Bộ Lĩnh cũng như sự ra đời của triều nhà Đinh. Mỗi phần của Tràng An cổ gắn với một sự kiện, một mạch nối với triều đại này.

tràng an cổ 2

Ảnh: Sưu tầm

Hang Đại là nơi trú ngụ của quân sĩ canh giữ cho vua Đinh và các cận thần bàn việc đại sự. Ngôi đền thờ các vị tướng sĩ này đến nay vẫn được du khách thường xuyên lui tới dâng hương bày tỏ lòng thành kính. Hang Luồn được xem là huyết mạch của đất nước, là trận đồ trấn yểm của các triều đại Đinh, Lê. Hai bên bờ sông là nơi ngày xưa diễn ra các trận đánh lịch sử của vua Đinh Tiên Hoàng chống giặc Ngô. Bây giờ nơi đó trở thành ngôi làng Tràng An.

2. Nên đến Tràng An cổ vào thời điểm nào?

Ninh Bình nằm ở phía Bắc của nước ta nên luôn có khí hậu ôn hòa, mát mẻ. Du khách có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm được xem là lý tưởng nhất để du lịch Tràng An cổ là từ tháng 1 đến tháng 3. Vào lúc này nơi đây có khí hậu mát mẻ, trời không mưa, du khách sẽ thỏa sức tham quan và có những album ảnh sống ảo "cực xịn".

tràng an cổ 1

Ảnh: @mintoxy

Phương tiện di chuyển tới Tràng An cổ

Tràng An cổ nằm cách Hà Nội khoảng 90 km, nằm trên trục đường chính Bắc Nam. Từ Hà Nội bạn có thể dễ dàng đến Ninh Bình bằng các phương tiện như:

  • Xe máy: Cung đường đến Ninh Bình khá bằng phẳng và thuận tiện vì thế lựa chọn đi xe máy cùng nhóm bạn cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. Xuất phát từ Hà Nội, bạn hãy đi theo hướng Quốc lộ 1A, sau đó rẽ vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ rồi di chuyển tới Phủ Lý là có thể thấy hướng đi tới Ninh Bình.
  • Xe khách: Có nhiều xe khách chạy qua Ninh Bình, bạn có thể bắt xe tại các bến Nước Ngầm, Mỹ Đình, Giáp Bát,... Hiện nay có nhiều nhà xe cung cấp các tuyến chạy VIP bằng xe Limousine an toàn và tiết kiệm.
  • Tàu hỏa: Bạn có thể tới Ninh Bình bằng tàu hỏa, sau đó thuê taxi hoặc xe máy để tới Tràng An cổ. Vé tàu có giá từ 80.000 đến 120.000 đồng, phù hợp cho những ai bị say xe hoặc ngại đi xe máy đường dài.

Giá vé tại Tràng An cổ

Ninh Bình không phải là điểm du lịch khiến du khách cháy túi bởi các dịch vụ tại đây đều có mức giá phù hợp cho các đối tượng khác nhau. Giá vé tham quan Tràng An cổ là khoảng 45.000 đồng/người cùng một thuyền từ 6 đến 12 người.

3. Hành trình khám phá Tràng An cổ

Khám phá Tràng An Cổ là lên thuyền xuôi dòng Sào Khê lịch sử. Bác chèo đò sẽ kể cho bạn nghe về vùng đất lịch sử này.  Thuyền xuôi mang theo những cảm xúc của du khách khi lạc bước đến vùng non thiêng. Nơi đây du khách sẽ cảm nhận rõ ràng hơi thở của lịch sử còn vang vọng trong từng ngọn núi, từng thung lũng.

tràng an cổ 3

Ảnh: @heidypham

Thuyền đến cửa hang Luồn, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những dấu tích lịch sử của triều Đinh - Tiền Lê được chạm khắc trên đá và các di vật khảo cổ bên trong hang. Không những vậy, hang Luồn còn là nơi mang đậm dấu ấn linh thiêng, có giếng Giải Oan bên cạnh hang Đại. Giếng được mô tả là nơi sâu hút, thẳng đứng với tâm trái đất, không thấy đáy, là nơi giao hòa giữa đất trời.

4. Một số lưu ý khi du lịch Tràng An cổ

Khi đi tham quan Tràng An cổ, du khách sẽ ngồi thuyền trên sông, di chuyển qua các thung lũng, hang động và các điểm dừng chân. Trong chuyến đi của mình, bạn nên chuẩn bị sẵn áo mưa, ô, mũ,... mang giày thể thao hoặc giày không quá cao để thuận tiện cho việc di chuyển.

tràng an cổ 5

Ảnh: @disantrangan.vn

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Tràng An cổ bạn nên biết để chuyến đi thêm trọn vẹn. Digiticket.vn chúc bạn có những trải nghiệm thú vị trong hành trình chinh phục "tiểu Vạn Lý Trường Thành" tại Ninh Bình nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.