Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Bình Dã ngoại "cực vui" tại hồ Yên Thắng Ninh Bình

Dã ngoại "cực vui" tại hồ Yên Thắng Ninh Bình

Ngày đăng : 17/01/2024
Một trong những nơi có khung cảnh trứ tĩnh, không khí trong lành nhất là hồ Yên Thắng. Cùng tìm hiểu thêm về địa danh du lịch hấp dẫn này nhé!.
Nội dung chính

Nhắc đến Ninh Bình, người ta nghĩ ngay đến phong cảnh sơn thủy hữu tình, nước non hùng vĩ cùng với nhiều di tích lịch sử cố đô. Một trong những nơi có khung cảnh trữ tình, không khí trong lành nhất là hồ Yên Thắng. Cùng tìm hiểu thêm về địa danh du lịch hấp dẫn này nhé!.

Giới thiệu về hồ Yên Thắng Ninh Bình

Kinh nghiệm du lịch hồ Yên Thắng là bạn nên đi vào mùa hè, bởi khí hậu rất mát mẻ, không gian rộng rãi, thích hợp để tổ chức các hoạt động ngoài trời. Trước kia hồ nước được xem là công trình thủy lợi chống lũ của người dân địa phương, có thiết kế cả hệ thống đập tràn, máy tưới tiêu hiện đại. Ngày nay, khung cảnh nên thơ, kết hợp với lợi thế giao thông thuận tiện khiến nơi đây trở thành một trong những khu du lịch sinh thái hấp dẫn ở Ninh Bình.

ho yen thang 1

Ảnh: @hltreng.27

Nơi này chỉ cách trung tâm thành phố Tam Điệp – Ninh Bình khoảng 3km nên rất dễ tìm. Nếu đi từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn cũng chỉ mất khoảng 2 tiếng lái xe là đến nơi. Vì vậy, hồ Yên Thắng rất hút khách, nhất là vào dịp cuối tuần.

Đây là hồ nước ngọt có diện tích mặt nước được xếp vào top lớn nhất ở Việt Nam (khoảng 180ha). Hồ Yên Thắng rất phù hợp cho các gia đình, hội nhóm tổ chức dã ngoại, tận hưởng không khí trong lành.

ho yen thang 2

Ảnh: @bong612000

Vẻ đẹp có 1-0-2 của hồ Yên Thắng

Hồ Yên Thắng có không gian đa chiều như một bức tranh 3D hấp dẫn. Quanh hồ là khu đồi rộng lớn, bát ngát cây xanh đem đến bầu không khí quanh năm mát mẻ. Khi có Mặt Trời chiếu rọi sẽ thấy khung cảnh hài hòa, mặt nước trong xanh in bóng mây trời. Không khí rất dễ chịu, hài hòa, khiến ai cũng cảm thấy khoan khoái, bình yên.

Xung quanh hồ Yên Thắng còn là những mái chòi nhỏ nhắn che nắng mưa, những cây cầu nhỏ làm tiểu cảnh chụp ảnh rất đẹp. Tất cả tạo nên bức tranh hữu tình, đẹp tự nhiên, thoáng đãng, hoang sơ, hấp dẫn mọi du khách.

ho yen thang 3

Ảnh: @tranuu__

Mặt nước hoang sơ, lãng mạn, có nhiều đoạn bị chia cắt bởi đồi, núi nhỏ tựa như những hòn đảo giữa không gian. Cảnh quan hài hòa như bức tranh tự nhiên của tạo hóa để bạn chụp hàng trăm bức ảnh đẹp.

Vào sáng sớm, mặt hồ phẳng lặng bồng bềnh trong sương sớm được ví như chốn bồng lai giữa núi rừng. Khi bình minh lên, mặt trời soi vạn vật, hồ nước tựa như một viên ngọc xanh trong khổng lồ. Nếu tổ chức cắm trại ngắm hoàng hôn, bạn còn thấy mặt hồ lấp lánh trong màu cam rực rỡ, khung cảnh huyền ảo, mộng mơ hiếm có.

ho yen thang 4

Ảnh: @na.209_

Đến hồ Yên Thắng ăn gì, chơi gì?

Đến đây, bạn không chỉ đi dạo, vãn cảnh thiên nhiên mà còn có thể tổ chức các hoạt động cắm trại, picnic, khám phá ẩm thực đặc sản địa phương như: gỏi các nhệch, thịt dê núi, cơm cháy Ninh Bình. Bên trong khu du lịch có rất nhiều nhà hàng, phục vụ cả những món thực đơn Âu – Á sang trọng, đảm bảo không làm bạn thất vọng.

ho yen thang 7

Ảnh sưu tầm 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tổ chức các hoạt động vui chơi dưới nước như: đạp vịt, chèo thuyền Kayak, bơi thuyền ngắm cảnh hồ, câu cá, tôm….

Đặc biệt, hồ Yên Thắng là địa điểm tuyệt vời cho những ai yêu thích bộ môn thể thao chơi Golf với sân Golf Hoàng Gia 54 lỗ. Ngày nay, dịch vụ du lịch ở đây rất phát triển với nhiều nhà nghỉ, nhà hàng, biệt thự, khách sạn ven hồ…. đảm bảo cho chuyến đi của bạn thêm phần thú vị.

ho yen thang 5

Ảnh: @sugikii

Các điểm du lịch gần hồ Yên Thắng Ninh Bình

Digiticket gợi ý cho bạn một số địa điểm có khoảng cách gần nhất với hồ Yên Thắng để bạn có thể kết hợp vui chơi trong ngày nhé:

Địa điểm  Khoảng cách 
Hồ Đồng Thái 6,9 km
Đồi dứa Tam Điệp 13,1 km
Động Mã Tiên 29,2 km
Nông trường Đồng Dao 12,8 km
Đền Quán Cháo 8,9 km
Đền Dâu 11,7 km
Dãy núi Tam Điệp 16,2 km
 

Hồ Yên Thắng là địa điểm dã ngoại cuối tuần thú vị cho những hội nhóm yêu thích khám phá thiên nhiên. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô đi ngay và luôn để thêm yêu mảnh đất Ninh Bình?

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.