Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Vũng Tàu Vịnh Đầm Tre có gì hay? Giới trẻ rủ nhau check in rần rần

Vịnh Đầm Tre có gì hay? Giới trẻ rủ nhau check in rần rần

Ngày đăng : 16/01/2024
Vịnh đầm tre là địa điểm du lịch còn mới nhiều người chưa biết đến chính vì thế mà nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình. Càm khám phá nhé
Nội dung chính

Vịnh Đầm Tre là địa điểm du lịch còn khá ít người biết đến thế nhưng nơi đây lại sở hữu một khung cảnh thiên nhiên đẹp và hùng vĩ. Hãy cùng Digiticket Blog khám phá địa điểm bí ẩn này ngay dưới đây nhé.

1. Giới thiệu đôi nét về Vịnh Đầm Tre

Vịnh Đầm Tre có tổng diện tích hơn 132ha nằm ở phía Đông Bắc của đảo Côn Sơn và cách sân bay Côn Đảo 3 cây số, đây là một vịnh được núi bao bọc xung quanh và nằm sâu trong đảo Côn Sơn. Ở đây chỉ có một cửa biển nhỏ duy nhất để ra vào Vịnh nên quanh năm mặt biển rất êm và nước biển trong xanh.

vinh dam tre 1

Ảnh: @lethaonguyen_18

Vịnh Đầm Tre có khá nhiều hoạt động để các bạn có thể tham quan và trải nghiệm như: tham quan rừng ngập mặn, cá biển, xem san hô, xem chim yến làm tổ và nhiều hoạt đông leo núi, ngắm cảnh thiên nhiên, quan sát động vật hoang dã, tắm biển…

2. Hướng dẫn di chuyển đến Vịnh Đầm Tre

Hiện tại, đường đi đến Vịnh Đầm Tre chưa có trên Google Maps nên bạn có thể hỏi người dân địa phương. Hoặc đi theo chỉ dẫn sau:

Xuất phát từ chân Cầu Tàu 914, di chuyển theo hướng về sân bay Cỏ Ống khoảng 12km. Sau đó, bạn đi theo biển chỉ dẫn theo tay phải vịnh Đầm Tre 5km đến một đường mòn đất đỏ dẫn xuống bãi biển Dong, rồi từ bãi Dong bạn đi thẳng theo đường biển khoảng 3km về hướng Bắc là tới vịnh Đầm Tre nhé.

vinh dam tre 2

Ảnh: @nguyenthihaiyen.bld

Một lưu ý nhỏ là đường ở đây khá vắng vẻ và có rất nhiều khỉ nên bạn tránh không trêu đùa và chọc giận chúng. Vì đây là loài khỉ sống theo kiểu tự nhiên nên không gần gũi và thân thiện với con người.

Thêm nữa, bạn cần xin giấy phép tại Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo trước khi đến Vịnh. Và nhớ là xem trước lịch thủy triều, khi đi qua bãi cát nhé vì khi nước dâng cao bạn sẽ không thể đi qua được.

3. Có gì thú vị ở Vịnh Đầm Tre?

Mặc dù Vịnh Đầm Tre chỉ là một vịnh biển nhỏ nhưng phong cảnh nơi đây cực đẹp và mê đắm lòng người. Cùng khám phá xem ở Vịnh Đầm Tre có gì nhé.

Check - in khung cảnh hùng vĩ và hoang sơ

Vịnh Đầm Tre khá hoang sơ chẳng có dịch vụ gì ngoài vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng. Trên vịnh có đồn lưu trú của bộ đội, có cảnh rừng núi hùng vĩ, hoang vu, có con thuyền neo bến và phía xa xa là hòn Trứng thấp thoáng bé xíu. Bao bọc xung quanh Vịnh là những khối đá lớn và bãi đá trải dài. Khi nước rút đi bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hòn đá, kích cỡ lớn nhỏ đầy màu sắc.

Ở Vịnh Đầm Tre còn có nhiều loại ốc, với các hình thù riêng biệt, đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ khi đến đây nhé. Bạn có thể tìm những con ốc còn kẹt lại trên bãi đá, xếp thành những hình thù khác nhau, tuy nhiên bạn không được bắt mang về đâu nhé vì nơi đây kiểm soát rất kỹ.

Gợi ý: Check in đồi Con Heo Vũng Tàu - Địa điểm "đốn tim" các tín đồ mê sống ảo vinh dam tre 3

Ảnh: @cecinguyen1105

vinh dam tre 4

Ảnh: @nguyen_ve_quoc

Thiên nhiên ở đây khá trong lành, không có khói bụi ồn ào, không đông đúc, ngay cả cuối tuần. Nếu bạn yêu thích thăm thú, khám phá, muốn hòa mình vào thiên nhiên thì đây là điểm đến rất thú vị và sạch sẽ đó nhé.

Bơi lặn để xem san hô

Nếu tới Vịnh Đầm Tre chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua bộ môn lặn ngắm san hô. San hô ở đây tuy không quá đa dạng nhưng rất đẹp và màu sắc. Đợi khi nước rút xuống bạn có thể bơi ra xa bờ, lặn xuống để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chúng nhé.

vinh dam tre 5

Ảnh: @maguerite_pham

Xem yến làm tổ

Vịnh Đầm Tre là một trong những nơi mà yến về làm tổ rất nhiều nhưng nếu bạn muốn khám phá hoạt động thú vị này thì bạn nên đến đây vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 8 âm lịch hàng năm nhé.

vinh dam tre 6

Ảnh: Sưu tầm

Trải nghiệm leo núi ngắm cảnh

Đến với Vịnh Đầm Tre, bạn còn có cơ hội tham gia vào cuộc phiêu lưu chinh phục những ngọn núi và những hòn đảo lân cận như: hòn Bảy Cạnh, hòn Cau. Khi đứng từ trên núi cao bạn sẽ quan sát được toàn cảnh vịnh, cảm nhận được vẻ đẹp nên thơ mà thiên nhiên bạn tặng.

vinh dam tre 4

Ảnh: @fook.lighter

Ngoài ra, còn vô số các hoạt động thú vị khác mà bạn có thể trải nghiệm như: đi bộ tham quan rừng mưa nhiệt đới, đi thuyền khám phá vịnh Đầm Tre, chèo thuyền xung quanh vịnh để tham quan, thưởng ngoạn phong cảnh, nằm trên các tảng đá lớn để thư giãn và chụp ảnh, cắm trại qua đêm. Cùng ngắm bình minh lên hay hoàng hôn buông xuống mặt biển...

Khám phá thêm:

4. Cần chuẩn bị gì khi tham quan Vịnh Đầm Tre

Vì Vịnh Đầm Tre rất hoang vu và không có hàng quán gì nên bạn cần phải chuẩn bị đồ ăn, nước uống mang theo.

Bạn có thể dậy sớm rồi ra chợ Côn Đảo mua gà, cá, mực, tôm, bánh mì, nước uống... những thứ mà bạn thích ăn và đừng quên mua thêm vỉ nướng, than hoa và bật lửa nhé. Vì ở Vịnh người ta cho nấu ăn ở trên bãi đá nên tổ chức một bữa tiệc nướng và cắm trại trên bãi biển thơ mộng chắc chắn sẽ là một ý tưởng tuyệt vời.

Quan trọng hơn là trước khi đến Vịnh thì bạn cần xin giấy phép tại Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo đã nhé. Vì đây là giấy tờ cần thiết để đảm bảo cho chuyến tham quan của bạn. vinh dam tre 5

Ảnh: @nguyen_ve_quoc

Lưu ý là trước khi đi bạn nên kiểm tra tình hình thủy triều vì nếu nước lên sẽ không có con thuyền nào cho bạn chèo cả và việc di chuyển đi về của bạn là bất khả thi. Tốt nhất khi đi hoặc về thì bạn nên đợi thủy chiều rút rồi hãng đi nhé.

Vì đây là một hành trình bao gồm đi rừng, núi và biển nên bạn đừng quên chuẩn bị quần áo và giày dép phù hợp cho chuyến đi này nhé. Về thời tiết ở Vịnh Đầm Tre thì khá nắng nóng nên các bạn ưu tiên mặc áo dài tay nhé.

Đường đi vịnh Đầm Tre không có trên bản đồ nên các bạn hãy hỏi những người dân địa phương để được chỉ dẫn cụ thể hoặc nhờ các anh bộ đội hướng dẫn nhé.

Vịnh Đầm Tre hiện nay vẫn là một địa điểm du lịch được ít người biết tới nhưng với tất cả những gì nơi đây sở hữu thì rất đáng để chúng ta tới và trải nghiệm đúng không nào. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa bên bạn bè nhé.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Xem thêm bài viết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.