Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Đến Xóm Lèo Đà Lạt “chill” cùng hoàng hôn xứ sương mù

Đến Xóm Lèo Đà Lạt “chill” cùng hoàng hôn xứ sương mù

Ngày đăng : 17/01/2024
Xóm Lèo Đà Lạt - địa điểm hẹn hò lãng mạn cho các cặp đôi và check in cùng hoàng hôn cực thơ
Nội dung chính

Xóm Lèo Đà Lạt nổi tiếng với vẻ đẹp trong trẻo, mơ màng và một bầu trời hoàng hôn đầy lãng mạn. Chỉ cần đặt chân đến mảnh đất xinh đẹp này là bạn có thể mang về cả một kho ảnh "chắc tay". Sau đây, Digiticket sẽ review địa điểm ngắm hoàng hôn phố núi có 1-0-2 này để xem có đúng như lời đồn không nhé.

1. Xóm Lèo ở đâu? Đường đi đến Xóm Lèo

Không phải là một quán cafe hay homestay nổi tiếng, Xóm Lèo chỉ đơn thuần là một cung đường quen thuộc của người dân địa phương sinh sống quanh khu vực Trại Mát, Phường 11 - thuộc khu quy hoạch Huỳnh Tấn Phát. Sở dĩ nơi này bỗng chốc nổi tiếng là bởi cảnh quan hoang sơ, trong lành cùng view thung lũng hướng thẳng khu nhà kính Thái Phiên tuyệt đẹp.

xom leo da lat 11

Ảnh: sưu tầm

Đường đi đến Xóm Lèo không quá khó tìm. Tại trung tâm thành phố, bạn đi thẳng về hướng Trại Mát. Khi đến bùng binh Trại Mát, bạn rẽ trái vào đường Huỳnh Tấn Phát. Tiếp tục đi thẳng thêm khoảng 200m rồi rẽ vào con dốc đầu tiên phía bên tay trái. Đi thêm một đoạn đến khi nhìn thấy những hàng quán men dọc đường đi là đến được Xóm Lèo.

xom leo da lat 2

Ảnh: sưu tầm

2. Tham quan Xóm Lèo Đà Lạt có mất vé không?

Khi tham quan Xóm Lèo Đà Lạt bạn sẽ không cần tốn tiền để mua vé tham quan. Tuy nhiên, để có thể an tâm check-in, ngắm cảnh thì bạn nên gửi xe ở bãi nhé. Ngoài ra, nếu muốn có những bức ảnh "so deep" bên chiếc ô tô tiểu cảnh được bày trí lung linh thì bạn sẽ cần chi trả 20k/người.

xom leo da lat 19

Ảnh: sưu tầm

3. Trải nghiệm thú vị khi đến Xóm Lèo Đà Lạt

Đối với những ai đam mê vẻ đẹp mộng mơ của hoàng hôn phố núi thì không thể bỏ qua khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày tại Xóm Lèo Đà Lạt.

Ngắm hoàng hôn thơ mộng

Ngắm hoàng hôn được xem là trải nghiệm tuyệt nhất khi đến Xóm Lèo. Vào khoảnh khắc hoàng hôn, Xóm Lèo Đà Lạt khoác lên mình vẻ đẹp bình yên, lãng mạn tựa như trong những thước phim Hàn. Khi màng đêm buông xuống, bạn sẽ mãn nhãn trước một "kinh đô ánh sáng" thu nhỏ khi toàn bộ nhà kính bên dưới thung lũng đồng loạt lên đèn.

xom leo da lat 9

Ảnh: sưu tầm

Chỉ cần bạn đến đây tầm khoảng 4 giờ chiều, chọn một vị trí ngồi thích hợp và chờ đợi sự thay đổi diệu kỳ của mặt trời và sắc mây ở từng thời điểm khác nhau. Đảm bảo bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt mỹ mà không cần phải "nghiêm túc" để canh góc chụp.

xom leo da lat 4

Ảnh: sưu tầm

Check-in đẹp lịm tim

Sở hữu view thung lũng cực rộng, Xóm Lèo Đà Lạt được nhiều bạn trẻ chọn làm địa điểm checkin mới toanh khi có dịp đặt chân đến phố núi. Ngoài việc săn ảnh với thời khắc hoàng hôn lãng mạn, nơi này còn có background nhà kính tuyệt đẹp để bạn tha hồ sống ảo. Không phải đầu tư tiểu cảnh cầu kỳ, chỉ cần diện những bộ cánh thật xinh và tự do pose dáng là bạn sẽ có ngay những bức ảnh "nghìn like". Bật mí đây cũng là địa điểm chụp hình cưới và couple siêu lãng mạn không phải ai cũng biết.

xom leo da lat 5

Ảnh: sưu tầm

Thưởng thức cafe, đồ ăn vặt 

Dọc hai bên đường dẫn đến Xóm Lèo dần mọc lên nhiều hàng quán bán thức uống và đồ ăn vặt đặc trưng của Đà Lạt như khoai nướng, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, trứng nướng, sữa đậu nành,... với mức giá chỉ khoảng 20k - 30k/phần. Ngoài ra, phía cuối con dốc dẫn đến Xóm Lèo cũng có một vài quán cà phê sang chảnh mà bạn có thể ghé qua. Tuy nhiên, để có thể trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của hoàng hôn Xóm Lèo thì những hàng quán ghế cốc vẫn là lựa chọn thú vị nhất.

xom leo da lat 13

Ảnh: sưu tầm

4. Một số lưu ý khi du lịch đến Xóm Lèo

Khám phá Xóm Lèo sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới. Dưới đây là một số lưu ý khi du lịch Xóm Lèo Đà Lạt mà bạn cần nên biết:

  • Do cái tên "Xóm Lèo" chưa xuất hiện trên Google Map nên nếu muốn tìm đường đi thì bạn chỉ cần gõ tên "khu quy hoạch Huỳnh Tấn Phát  - Trại Mát" là có thông tin nhé.
  • Cảnh quan tại Xóm Lèo khá đẹp và hoang sơ. Khi thưởng thức đồ ăn, thức uống thì hãy tránh vứt rác bừa bãi để góp phần gìn giữ vẻ đẹp của nơi này nhé.
xom leo da lat 18

Ảnh: sưu tầm

Trên đây là tất tần tật các kinh nghiệm du lịch Xóm Lèo Đà Lạt mới nhất mà Digiticket mang đến cho bạn. Nếu có dịp đặt chân đến "phố ngàn hoa" thì hãy một lần đón hoàng hôn tại địa điểm lãng mạn này nhé!

Xem thêm:

Ảnh đại diện: sưu tầm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.