Welcome to Digiticket

VIETCLIMB - LEO NÚI TRONG NHÀ

VietClimb, Ngõ 76 An Dương, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam

Sắp mở bán

Thông tin

Mô tả dịch vụ:

Có dưới 200K trong túi bạn sẽ lựa chọn trải nghiệm gì ở Hà Nội? Một bộ môn hoạt động thể chất cực kỳ mới lạ với nhiều bạn trẻ đang chờ bạn trải nghiệm đó. Những dốc núi cao dựng đứng gồ ghề liệu có đủ thách thức bạn, vượt qua giới hạn và thử thách bản thân cùng bộ môn thể thao leo núi trong nhà Vietclimb. Cùng lưu mã giảm giá Digiticket và khám phá ngay bộ môn leo núi trong nhà Hà Nội cực thú vị này nhé !

I Khám phá trò chơi leo núi trong nhà ở Hà Nội

Không mất thời gian đi xa vẫn có thể leo núi thả ga, đây chính xác là cái lợi của bộ môn leo núi trong nhà. Khám phá ngay địa điểm leo núi trong nhà ở Hà Nội khu Tây Hồ cực xịn này nhé !

Bouldering ban đầu là cụm từ để chỉ hoạt động leo núi đá trên những địa hình hẹp, chưa đủ lớn để sử dụng dây thừng, nhưng hiện nay nó đã phát triển thành một loại hình leo núi đá riêng biệt. Những bài tập leo tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất phức tạp đã tạo nên sự thú vị của bộ môn này. Bouldering mang đến cho người tập cảm giác thoải mái về di chuyển mà không dùng thêm bất kỳ thiết bị cũng hay bạn đồng hành cầm dây. Chính vì ưu điểm như vậy đã giúp leo núi tại nhà tạo ra xu hướng ngày một tăng. Những vách tường leo núi xây theo nhu cầu luyện tập cũng dân ra đời nhiều hơn, với các bài tập leo đa dạng theo hướng thẳng đứng với nhiều mức độ khó khác nhau. Trước kia, các vách tường leo núi trong nhà chỉ được dùng vào việc tập luyện như biện pháp hỗ trợ việc leo núi ngoài trời nếu điều kiện không thuận lợi. Mặc dù vậy, gần đây, việc ra đời của tường leo trong nhà đã khiến hình thức leo thành một bộ môn hoàn toàn mới, với các VĐV chuyên về môn leo núi trong nhà. 

1. Mô hình leo núi trong nhà là gì ?

Leo núi trong nhà là nơi tốt nhất để học cách leo. Phòng tập leo núi trong nhà, với những bức tường được bao phủ bởi các tay vịn và chân đế có hình dạng và kích cỡ khác nhau, cho phép bạn bắt đầu leo núi trong một môi trường an toàn, được kiểm soát và giám sát. Leo núi trong nhà được thiết lập để những người leo núi được an toàn.

Leo núi trong nhà (leo núi nhân tạo) (Rock Climbing) là bộ môn thể thao yêu cầu người chơi có thể sức khoẻ và độ dẻo dai kèm với đó là khả năng nhanh nhẹn hoạt bát. Trên thế giới bộ môn thể thao này đã phổ biến và có nhiều kỳ thi được tổ chức có qui mô lớn. Tuy nhiên, tại Việt Nam thì đây vẫn là một thú chơi mới giành cho người trưởng thành. Người chơi sẽ được tham gia leo núi địa hình có mức độ khó tuỳ theo khả năng của người chơi và nó có mức độ an toàn cao bởi vì mỗi một người tham gia sẽ được cung cấp các thiết bị và đai riêng.

leo nui trong nha hanoi phong nguoi lon

Leo núi trong nhà có 3 loại bao gồm: vách leo núi trong nhà (Bouldering/Traverse) , leo với neo trên cao (Top-rope climbing) và Leo tự do (Lead climbing). Mỗi loại sẽ có đặc trưng riêng biệt với độ phức tạp khác nhau tương ứng với kỹ thuật riêng của người chơi.

2. Cần chuẩn bị gì khi học leo núi trong nhà

Khi mới bắt đầu tập chơi bộ môn leo núi, bạn có thể hiểu cơ thể bạn nhất là 2 cánh tay và chân sẽ phải dùng hết sức để giữ cơ thể ở trên vách đá nhân tạo. Nên mới đầu bạn sẽ không quen vì phần tay có thể nhanh chóng bị mỏi. Nhưng nếu luyện tập thường xuyên dần dần các bộ cơ sẽ được phát triển đồng bộ làm cơ thể cân đối, tính thẩm mỹ cao và đi cùng với đó là sự dẻo dai của cơ thể. 

Leo khối đá giúp bạn rèn kĩ năng cần thiết để thực hiện một cách thành thạo nhất vì bạn chỉ cần chú tâm đến việc dùng lực nhằm duy trì cân bằng giúp thân hình cố định trên vách đá khi chạm phải các mấu. Khi bạn đã rèn đủ thể lực, độ dẻo dai và nắm vững kĩ thuật bạn nên thử qua những hình thức đòi hỏi mức độ phức tạp cao hơn nữa như leo với neo trên cao (Top-rope climbing) và leo tự do (Lead climbing) tại khu leo núi trong nhà.
Để bảo đảm sức khoẻ khi chơi môn leo núi nhân tạo bạn nên chuẩn bị cho bản thân các công cụ trợ giúp phù hợp nhất. Và bây giờ Vietclimb đã chuẩn bị sẵn giúp bạn: Giầy leo núi - Madrock, đai an toàn Beal hoặc Madrock , găng tay, túi phấn, dụng cụ giữ dây - Grigri hat ATC, dây leo, 

3. Vietclimb -  Phòng tập leo núi trong nhà Hà Nội

Nhắc đến danh sách những địa điểmleo núi trong nhà ở Hà Nội trong nhà chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Vietclimb. Cái tên Vietclimb đã quá nổi tiếng với cộng đồng người yêu leo núi. Vietclimb có riêng 1 phòng tập trong nhà với diện tích 300m2 ngay gần hồ Tây. Không chỉ vậy, Vietclimb còn được biết đến nhiều nhất với vai trò là nhà tổ chức của các chuyến đi leo núi ngoài trời ở Cát Bà, Quốc Oai… đồng thời cũng là nhà cung cấp, xây dựng bộ môn leo núi tại nhiều trường học.
Vì là một điểm đến của nhiều người giàu kinh nghiệm trong bộ môn thể thao leo núi trong nhà nên Vietclimb được thiết kế với những mô hình núi giả với rất nhiều những chướng ngại vật, độ dốc và độ nghiêng lớn để kích thích những ai muốn chinh phục.

Không chỉ vậy khi đến với mô hình leo núi trong nhà Hà Nội - Vietclimb còn có các lớp học leo núi cơ bản, lớp học leo núi nâng cao, tổ chức các cuộc thi leo núi, tổ chức sinh nhật, sự kiện cũng rất thú vị.  Tổ chức các hoạt động xây dựng kết nối nhóm, chương trình nghiên cứu, trại hè.

Các hoat dong leo nui duoc Vietclimb to chuc

Nếu như bạn là một người chưa có nhiều kinh nghiệm thì cũng có thể hoàn toàn yên tâm bởi ở câu lạc bộ Vietclimb còn có những khu vực đơn giản và ít khó khăn hơn phù hợp với những người mới bắt đầu hoặc các bạn nhỏ đó! Khuôn viên có diện tích lên tới 300m2 chia làm 2 khu vực: phòng nhỏ 20m2 có tường leo núi trong nhà cho trẻ em và phòng lớn 200m2 dành cho người lớn.

3.1 Mô tả phòng tập của Vietclimb

Đặc biệt, phòng tập đa sắc màu với hàng ngàn mấu bám dựng trên vách gỗ, cao và rộng tới 200 m2 cùng hàng trăm tình huống thử thách giống như đang ở những đỉnh núi thực sự cho óc ứng phó sáng tạo của các nhà leo núi. Phòng tập được trang bị đầy đủ thiết bị bảo vệ, an toàn với đội ngũ huấn luyện viên nhiệt tình, chuyên nghiệp. 

Những vách núi gồ ghề, địa hình tương đối dốc như vách núi tự nhiên giúp tạo nên cảm giác muốn chinh phục vô cùng mới lạ đúng không nào. Đường leo tại đây sẽ được đánh dấu bằng 6 màu sắc khác nhau với độ khó tăng dần dễ dàng nhận biết. Bạn có thể thông qua màu sắc, số lượng chướng ngại vật, độ dốc, độ nghiêng để tìm được khu vực phù hợp với trình độ. 

Nếu là người mới, bạn nên lựa chọn phòng Bouldering. Tại đây tường leo có độ thoải hơn, dễ hơn leo tường thẳng đứng. Người chơi cũng được bảo vệ bởi 1 lớp đệm dày phía dưới, nên không cần sử dụng các thiết bị bảo hộ như mũ bảo hiểm, đai an toàn… 

.3.2 Lịch học các lớp leo núi trong nhà :

  • Lớp học cố định người lớn (thứ 3,4,6 từ 18h-20h)
  • Lớp học cố định trẻ em (thứ 7 hàng tuần 18h-19h)

3.3 Đánh giá Vietclimb - leo núi trong nhà Hà Nội: 

  • Có 2 khu vực tường leo núi trong nhà dành riêng cho trẻ em và người lớn
  • Khu leo núi có nhiều thử thách, mức độ từ dễ đến khó
  • Hướng dẫn viên nhiệt tình, chuyên nghiệp
  • Có cơ hội giao lưu và học hỏi với nhiều người leo núi giàu kinh nghiệm 
  • Phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau : trẻ em từ 7 tuổi đã có thể tham gia

Tuy nhiên, khu vực leo núi trong nhà Hà Nội của Vietclimb ở trong nhà mái tôn, nên mùa hè có lẽ sẽ hơi nóng. Các bạn trẻ muốn đến trải nghiệm nên để ý thời tiết nếu không muốn quá mất sức. 

4. Có nên cho trẻ trải nghiệm bộ môn leo núi trong nhà Hà Nội ?

leo nui trong nha hanoi khu vuc danh cho tre em

Đây là bộ môn sẽ giúp trẻ có cơ hội được phải triển toàn diện nhất, nếu có cơ hội bố mẹ nên cho các bé thử và trải nghiệm. 

  • Tăng cường sức khỏe cho trẻ, giúp trẻ rèn luyện được tính kiên trì, bền bỉ và sự dẻo dai. Giúp trẻ tránh việc sử dụng quá nhiều các thiết bị điện tử hướng tới việc giải trí lành mạnh. Tạo thói quen rèn luyện sức khỏe từ đó có được một thế hệ có trí thức và sức khỏe tốt.
  • Giúp bé có một cơ thể khỏe mạnh và giảm thiểu các nguy cơ về các bệnh trẻ hay mắc phải.
  • Trò chơi cũng giúp con trẻ phát huy được sự sáng tạo, rèn luyện thói quen lập kế hoạch giải quyết các vấn đề khó khăn, đương đầu với khó khăn. Nâng cao tinh thần đồng đội, trách nhiệm.

Không chỉ phù hợp với các bé, cả gia đình cùng tham gia hoạt động leo núi sẽ giúp gắn kết bố mẹ lại với các bé. Nếu cuối tuần chưa biết đi đâu bạn có thể cân nhắc sự lựa chọn này nhé !

II Vé leo núi trong nhà Hà Nội Vietclimb

Tại Vietclimb có đa dạng các loại hình vé như: Vé vào cửa theo lượt, thẻ thành viên. Những lớp học đào tạo các khóa từ trung bình đến nâng cao, giúp bạn tự tin leo núi một cách chuẩn xác, dẻo dai và tránh chấn thương. Vietclimb chắc chắn là địa chỉ leo núi trong nhà ở Hà Nội số 1 nếu bạn đam mê bộ môn này đấy.

lop hoc leo nui trong nha hanoi

Nằm tại địa chỉ số 40 ngõ 76 An Dương, Tây Hồ, Hà Nội. VietClimb là điểm đến vui chơi hấp dẫn tại Hồ Tây. Mở cửa từ 10h00 đến 22h00 bạn sẽ có một ngày vui chơi thoả sức!

Khám phá thêm: Lớp học leo núi trong nhà Vietclimb, Xe buýt 2 tầng Hà Nội 

Digiticket hệ thống bán vé trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ:

Fanpage: https://www.facebook.com/digiticketvn

Hotline:   1900 252 580 (8h-19h)     0363 355 055 (19h-22h)

Mail:        cskh@digiticket.vn

 

 

 

Xem thêm

×
Thông tin đặt hàng

Tổng tiền

0

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.