Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Đứng ngồi không yên với 8 bãi biển Nha Trang đẹp như tranh vẽ

Đứng ngồi không yên với 8 bãi biển Nha Trang đẹp như tranh vẽ

Ngày đăng : 16/01/2024
Nếu hè này bạn có dự định đến Nha Trang thì đừng bỏ lỡ TOP 8 bãi biển Nha Trang đẹp nhất dưới đây nhé, sẽ rất hữu ích cho chuyến đi của bạn.
Nội dung chính

Nha Trang luôn là điểm du lịch nổi tiếng và được nhiều du khách lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng mỗi khi hè tới. Nếu hè này bạn cũng có dự định tới Nha Trang thì đừng bỏ lỡ TOP 8 bãi biển Nha Trang đẹp nhất dưới đây nhé.

Bãi tắm trung tâm thành phố Nha Trang

  • Vị trí: Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Nha Trang, đường Trần Phú
Hướng dẫn đi: Bạn cứ đi dọc đường Trần Phú là sẽ thấy bãi biển

Đây là bãi biển nằm ngay ở trung tâm thành phố Nha Trang với chiều dài 7km, là bãi tắm nổi tiếng, được nhiều du khách biết tới nhất bởi nơi đây đã được đánh giá là một trong những bãi tắm đẹp nhất thế giới.

Ảnh: thuy nguyen

Bãi tắm có hình cong cong ôm lấy vịnh Nha Trang cùng làn nước biển xanh ngắt tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, nơi đây còn có một bầu khí hậu trong lành và mát mẻ tạo nên một cảm giác cực kỳ sảng khoái và dễ chịu trong những ngày hè oi ả.

bai bien nha trang

Ảnh: @vithanhle308

Ngoài ra, ở bãi tắm này còn có những hoạt động vui chơi giải trí cho du khách như: Bơi lội, Lướt sóng hoặc ngụp lặn để khám phá thiên đường san hô kì ảo dưới lòng đại dương... Buổi sáng thì du khách có thể tản bộ dọc theo bờ biển để hít thở không khí trong lành và đón ánh bình minh.

bãi biển nha trang

Ảnh: thuy nguyen

Hơn nữa, đây còn là nơi tập trung rất nhiều khách sạn có view hướng biển và vô số các địa điểm ăn chơi như: Bar, Pub, Nhà hàng, Quán ăn nổi tiếng...

Bãi Dốc Lết

  • Vị trí: Phường Ninh Hải, Thị xã Ninh Hòa, Tỉnh Khánh Hòa

Hướng dẫn đi: Nếu bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Nha Trang thì bạn chạy xe lên hướng đường Phạm Văn Đồng, sau đó theo cung đường biển chạy ra quốc lộ 1A, rồi từ Quốc lộ 1A bạn đi tiếp về Ninh Hòa, sau đó đi theo bảng chỉ dẫn chạy vào Dốc Lết là đến.

doc let nha trang

Ảnh: Sưu tầm

Bãi Dốc Lết nằm cách Nha Trang 40km về phía Bắc và có chiều dài đường bờ biển là 2,5km với những hàng dương xanh ngắt, rặng phi lao và những bãi cát trắng mịn.

Bãi biển sở hữu hình dáng cong cong vầng trăng khuyết cùng với màu nước biển xanh trong có thể nhìn xuyên đáy. Ở phía xa xa còn có rất nhiều đảo bao quanh làm cho nơi đây trở nên hoang sơ và khác biệt hơn so với những bãi tắm khác.

bai bien nha trang

Ảnh: Phạm Linh

Đây là bãi tắm cạn nhất trong tất cả các bãi tắm tại Nha Trang nên có sóng biển rất nhỏ, rất an toàn cho mọi đối tượng, kể cả người già và trẻ nhỏ. Chính vì sự an toàn của bãi biển này mà có rất nhiều gia đình đã lựa chọn tới đây để vui chơi và nghĩ dưỡng.

Không chỉ là một bãi tắm an toàn mà nơi đây còn nổi tiếng về những khu chợ với nhiều hải sản tươi rói như: mực, tôm, ốc, ghẹ,… Hơn nữa, chúng còn được chế biến ngay tại chỗ cho du khách tham quan thưởng thức hương vị thơm thơm, ngon ngọt của món ăn ngay trước một khung cảnh tuyệt đẹp.

bai biên nha trang

Ảnh: Phạm Linh

Bãi Trũ

  • Vị trí: Nằm trên đảo hòn Tre cách thành phố Nha Trang 5 km về phía Đông và cách cảng Cầu Đá 3,5 km (Thuộc vịnh Nha Trang)

Hướng dẫn đi: Bãi Trũ nằm trên đảo Hòn Tre, ngay trước mặt thành phố Nha Trang nên các bạn có thể đi cano từ Cầu Đá đến Bãi Trũ chỉ mất chừng 15 phút.

bãi trũ nha trang

Ảnh: Sưu tầm

Đây là một bãi tắm tự nhiên được mệnh danh là một trong những bãi tắm tuyệt đẹp ở Nha Trang với sự hòa quyện giữa đại dương và rừng cây.

Mặc dù Bãi Trũ nằm trên một hòn đảo nhưng lại không có nhiều sóng lớn bởi mặt tiền của nó hướng về đất liền và được đảo Hòn Tre che chắn.bBãi Trũ ghi dấu trong lòng du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có của mình với những bãi cát dài trắng muốt cùng làn nước trong xanh tinh khiết có thể nhìn đến tận đáy.

Tới đây, du khách có thể thỏa thích tắm biển hay đi dạo trên những bờ cát mịn nhặt vỏ sò, bắt ốc, câu mực, câu cá, lặn ngụp để bắt tôm... Nếu không thích hoạt động thì du khách có thể nằm dài trên cát, dưới những tán cây xanh rợp bóng để nghỉ ngơi và tận hưởng làn gió mát và cảm nhận tiếng sóng biển rì rào bên tai.

bai bien nha trang

Ảnh: Sưu tầm

Buổi tối thì du khách có thể tổ chức các hoạt động tiệc tùng trên biển cũng rất tuyệt nữa đó.

Nếu bạn yêu thích văn hóa vùng miền và muốn khám phá cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây thì bạn có thể tới một làng chài nhỏ dưới chân núi, nằm cách bãi tắm không xa để tham quan và thưởng thức những trái dừa hoặc các loại hoa quả tươi ngay trên đảo.

Bãi Dài

Hướng dẫn đi: Để đi đến đây, bạn có thể đi taxi hoặc thuê xe máy tự lái. Từ trung tâm Nha Trang, bạn đi qua cầu Bình Tân, rồi men theo đại lộ Nguyễn Tất Thành, ôm một vòng đèo Cù Hin với phong cảnh hữu tình là gặp con đường đất, sau đó đi thêm khoảng 200m nữa là bạn sẽ đến bãi Dài Nha Trang.

Bãi Dài nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 30km, cách sân bay Cam Ranh khoảng 10km và là một trong những bãi tắm mới nổi gần đây. Dù đang được khai thác dần nhưng Bãi Dài vẫn giữ được vẻ hoang sở vốn dĩ đầy hấp dẫn của mình.

bai bien nha trang

Ảnh: @vietnam_ru

Bãi Dài có đường bờ biển dài 1km với khoảng 30 hàng quán xung quanh được dựng lên để phục vụ nhu cầu của du khách như: Quán nước, Nhà hàng ăn uống, cà phê, cửa hàng cho thuê quần áo, phao tắm...

Khi tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 2 bầu trời bởi nước biển ở đây trong vắt như một tấm thủy tinh phản chiếu, ôm trọn bầu trời trên cao vào lòng biển. Hơn nữa, ban ngày khi có ánh mặt trời chiếu rọi còn làm cho mặt biển như có ánh bạc lấp lánh, lung linh.

bai bien nha trang

Ảnh: @is.bear

Nơi đây cũng là một bãi biển có nhiều hoạt động vui chơi giải trí trên biển cho du khách như: Lướt cano, Nhảy dù hay thưởng thức những món hải sản được chế biến ngay tại chỗ như: tôm, mực, cá tươi rói với giá vô cùng hợp lý.

Bãi biển Đại Lãnh

  • Vị trí: Huyện Vạn Ninh, Tỉnh Khánh Hoà

Hướng dẫn đi: Từ Tuy Hòa, bạn đi xe máy, xe khách qua Đèo Cả với 12 km đường đèo quanh co uốn lượn là đến bãi biển Đại Lãnh. Còn từ Nha Trang, bạn đi xe máy hoặc xe khách qua đèo Cổ Mã là đến bãi biển Đại Lãnh. Hoặc bạn có thể đi tàu hỏa xuống ga Đại Lãnh nằm gần đó.

canh dẹp cua bien

Ảnh: @katee.llee

Bãi biển Đại Lãnh nằm ngay bên quốc lộ 1A thuộc huyện Vạn Ninh tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 80km, cách Tuy Hòa (Phú Yên) khoảng 30km và là nơi có nguồn nước ngọt tự nhiên đồng thời cũng là nơi chuyên cung cấp nguồn nước ngọt cho người dân ở đây quanh năm.

Nơi đây được nhận xét là một bãi biển hoang sơ và chưa có sự tác động của con người bởi nước biển ở đây rất trong xanh và sạch sẽ. Hơn nữa Bãi biển Đại Lãnh còn nằm cách xa các khu công nghiệp và khu dân cư nên không khí rất trong lành, không bị ô nhiễm.

bai bien nha trang

Ảnh: @m.my258

Vì được bao bọc bởi 2 con đèo vô cùng nổi tiếng của nước ta đó là đèo Cả ở phía Bắc và đèo Cổ Mã ở phía Nam nên dù trong những ngày biển động, gió lớn thì sóng ở đây vẫn êm đềm và hiền dịu vỗ vào bờ.

Bãi biển Đại Lãnh có dốc thoải lớn nên bạn có bơi ra xa bờ thì cũng vẫn an toàn nhé. Ngoài ra, hiện nay ở đây còn có thêm nhiều khu cắm trại, lều trại ngay trên bãi biển để du khách có thể ngủ nghỉ ngay trên biển và tận hưởng được những khoảnh khắc trọn vẹn nhất.

bai bien nha trang dep

Ảnh: @khanhle2610

Bãi Hòn Chồng

  • Vị trí: Chân đồi La-san, Khóm Hòn Chồng, Phường Vĩnh Phước, Thành phố Nha Trang

Hướng dẫn đi: Từ Nha Trang bạn cứ đi thẳng đường Trần Phú về hướng Bắc rồi đi qua cầu mới Trần Phú khoảng 2km, sau đó tiếp tục qua cầu chui bắc ngang đường và nhìn bên phải  là Hòn Chồng.

Hòn Chồng là một bãi biển hoang sơ và chưa có sự tác động của con người. Bãi biển Hòn Chồng gồm 2 cụm đá lớn nằm bên bờ biển và dưới chân đồi La san.

bai bien nha trang

Ảnh: @oleg_alimov

Khi tới đây, du khách sẽ thấy những lớp đá với hình thù kỳ lạ được chồng lên nhau một cách tự nhiên. Từ Hòn Chồng, bạn còn có thể nhìn thấy được núi cô Tiên ở phía xa xa nữa.

Khác với sự náo nhiệt ở bãi biển trung tâm thành phố Nha Trang, bãi Hòn Chồng khá yên tĩnh với phong cảnh hữu tình núi, biển nằm sát bên nhau.

bai bien nha trang

Ảnh: @thao_sammie_

Vào mỗi buổi sáng thì ngư dân tại đây lại đẩy thúng vào đây để gỡ lưới và lấy hải sản, khi thủy triều xuống, nước biển ở bãi Hòn Chồng cạn thì người dân lại thi nhau ra bắt ốc, lấy rong...

Đến với bãi biển Hòn Chồng thì du khách không chỉ được ngắm cảnh thành phố biển tuyệt đẹp mà còn được tham gia vào các hoạt động mạo hiểm như leo núi hoặc du khách có thể ngồi trên những mỏm đá rồi buông cần xuống để câu cá...

Bãi Hòn Tằm

  • Vị trí: Nằm trong vịnh Nha Trang, cách thành phố Nha Trang 7 km về phía Đông Nam

Hướng dẫn đi: Từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn có thể thuê cano để đi đến Bãi Hòn Tằm. Mỗi ngày sẽ có khoảng 20 chuyến cả đi cả về và mỗi chuyến sẽ chở tối đa 25 khách đi trong vòng 20 phút.

Bãi Hòn Tằm có diện tích rộng hơn 110ha và cũng là 1 trong 29 vịnh được bình chọn là đẹp nhất thế giới.

Xem thêm: Vịnh Ninh Vân Nha Trang Bình yên, cuốn hút

bai bien nha trang

Ảnh: @nhatrang.daytour

Nơi đây có một bờ biển dài gần 1km với những bờ cát mịn trắng phau và may mắn được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hoang sơ, tinh khôi với một vùng nước biển trong xanh, sóng yên biển lặng nên rất thích hợp để nuôi ngọc trai.

Phía xa xa sẽ là những nhà chòi lá nằm xen kẽ giữa những hàng cây trông rất yên bình và mộc mạc.

bai bien nha trang

Ảnh: @kimdee.le 

Tới Hòn Tằm, bạn có thể tản bộ trên những bãi cát trắng, ngâm mình trong làn nước biển trong xanh hay nằm võng đung đưa, tắm nắng dưới những hàng cây xanh lá để tận hưởng cảm giác thư thái và không khí trong lành của biển cả.

Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia vào các môn thể thao trên biển cực thú vị như: Motor nước, Dù kéo, Flyboard (ván bay), thuyền Kayak, Seawalk...

Biển Sơn Đừng

  • Vị trí: Thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa

Hướng dẫn đi: Từ thành phố Nha Trang, du khách có thể thuê ô tô hoặc xe máy đi về hướng Bắc theo con đường mới mở từ chân đèo Cổ Mã đến bán đảo Đầm Môn. Sau đó, du khách có thể lên tàu đi trong vịnh Hải Vân để đến biển Sơn Đừng.

Vì biển Sơn Đừng chưa được khai thác nhiều như ở những bãi tắm khác ở Nha Trang nên nó vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, thanh bình từ thiên nhiên cho đến con người.

Ở đây không có xe cộ qua lại vì nó không có đường sá mà chỉ có một lối đi duy nhất là con đường men theo mép biển, nhưng mỗi khi nước dâng là sẽ phủ kín nguyên cả con đường.

bai biẹn nha trang

Ảnh: @betkada

Biển Sơn Đừng ít khi có sóng nên rất an toàn cho hoạt động tắm biển của cả trẻ nhỏ và người cao tuổi. Phía xa là những khu làng chài, những chiếc thuyền đánh cá, miếu thờ của dân địa phương và khu núi đá xếp chồng lên nhau rất kỳ thú.

bai bien nha trang

Ảnh: @_kristen.lam_

Du khách có thể tới tham quan khu làng chài Sơn Đừng - nơi chỉ có vỏn vẹn 11 hộ dân sinh sống để khám phá những nét sinh hoạt đời thường của người dân.

Đặc biệt, mạch nước ngọt ngầm ở Sơn Đừng nằm ngay dưới bãi cát nên du khách chỉ cần lấy tay đào một lỗ nhỏ là đã có thể được nếm thử được hương vị nước ngọt của vùng biển này rồi.

Nha Trang thành phố biển xinh đẹp với thiên nhiên trong lành, nước biển xanh biếc cùng hàng loạt các trò chơi hấp sẽ tạo nên cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ. Hy vọng với 8 bãi biển Nha Trang tuyệt đẹp mà mình chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chọn điểm đến ưng ý trong kỳ nghỉ dưỡng của mình nhé.

Xem thêm bài viết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.