Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Lịch trình 2 ngày 1 đêm trekking khám phá Hòn Rớ - Nha Trang

Lịch trình 2 ngày 1 đêm trekking khám phá Hòn Rớ - Nha Trang

Ngày đăng : 16/01/2024
Hòn Rớ vẫn còn là một địa điểm mới mẻ và hoang dơ với du khách. Cùng tìm hiểu về thiên nhiên kì diệu và cuộc sống người dân làng chài nơi đây
Nội dung chính

Hòn Rớ - một địa điểm vẫn còn khá mới mẻ và hoang sơ trong mắt người du lịch ghé tới Nha Trang. Nơi đây, vừa chứa đựng một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, rộng lớn vừa là sự lãng mạn, thơ mộng của thiên nhiên kỳ diệu. Đến với Hòn Rớ Nha Trang chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng trước sự quyến rũ của thiên nhiên nơi đây. 

Giới thiệu về Hòn Rớ - Nha Trang

Địa chỉ: Phước Đồng, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa

Cảng cá Hòn Rớ được mệnh danh là một trong những khu chợ hải sản lớn nhất nhì tại khu vực Nam Trung Bộ. Tại đây, bạn sẽ tận mắt chứng kiến khung cảnh ồn ào, nhộn nhịp và vô cùng sôi động của buôn lái từ khắp mọi vùng đổ về.

Hòn rớ 1

Ảnh: Hòa Trần

Cũng chính tại cảng cá Hòn Rớ, những thương lái Trung Quốc cũng ở đây trong những cuộc trò chuyện, trao đổi với những chủ tàu cá. Dù là trưa trời nắng gắt, gió lạnh sương đêm hay những ngày âm u nổi mưa gió thì nơi đây vẫn luôn tấp nập cảnh trao đổi mua bán.

Thậm chí, vào 2h đêm nơi cảng cá này vẫn đông đúc, tấp nập người ra người khi mà cả thành phố Nha Trang chìm đắm vào giấc ngủ. Dưới thuyền, trên bến tấp nập người này người kia ra vào, kéo cá, phân loại, cân cá, xếp cá… một cách hăng say. 

Hòn rớ 2

Ảnh: @i.m.nhung

Khi tới đây, bạn không chỉ được chứng kiến tận mắt cuộc sống nhộn nhịp của những người làng chài mà còn ngạc nhiên bởi cảnh sắc hùng vĩ và bao la của biển cả, của chân trời như đang hiện ra trước mắt. Một cảnh sắc thiên nhiên rộng lớn hòa quyện cùng với những con người nhỏ bé ấy, vô cùng tuyệt vời.

Hòn rớ 3

Ảnh: @netdepnhatrang

Những con đường thẳng tắp được trải nhựa sạch sẽ dẫn thẳng ra tới cảng. Một bên là biển cả mênh mông rộng lớn là bến thuyền neo đậu. Một bên là khu dân cư - nơi ở của những người dân làng chài gắn bó với đại dương suốt bao nhiêu năm qua. Ở đằng xa, những ngọn nút cao cao xanh ngút ngàn giống như những bức tường vững chắc, che chắn bao bọc sóng gió để bảo vệ những con người nơi ấy.

Hòn rớ 4

Ảnh:@mylingggg

Bạn cũng được ngắm nhìn một khung cảnh bình yên lãng mạn tại con đường Bạch Thái Bưởi. Đây cũng được du khách công nhận là một trong những con đường lãng mạn nhất tại Nha Trang. Vì thế, tới Hòn Rớ thì bạn nhất định không thể bỏ qua địa điểm check in tại cung đường trải đầy hoa giấy này nhé.

Đoạn đường dài hớn 200m được nhuộm rực sắc hồng của giàn hoa giấy lan tỏa. Màu sắc ấy càng rực rỡ hơn khi trời có những tia nắng chiếu lên. Theo mình biết thì có khoảng gần 60 cây hoa giấy được trồng ở đây từ năm 2000. Tính ra, những cây hoa giấy này cũng có tuổi đời khá lâu đấy chứ, vì thế đây cũng được xem như là điểm đặc trưng của cảng cá Hòn Rớ này.

Hòn rớ 5

Ảnh:@Thinhh.91

Ngót nghét hai mươi mấy năm nay, có đường ngập tràn sắc màu lung linh của giàn hoa giấy, nhất là những ngày đầu mùa hạ. Du khách thập phương, các cặp đôi nam nữ hay những thợ ảnh chuyên nghiệp đều tìm đến đây để lưu lại những bộ ảnh cưới siêu đẹp.

Đừng mải check in mà quên mất nơi đây có những loại hải sản tươi sống: tôm, cá, ghẹ, cua… được ngư dân đánh bắt mỗi ngày. Bạn có thể thỏa sức lựa chọn những loại hải sản đa dạng, phong phú ấy chế biến thành món lẩu, nướng thơm ngon đậm vị biển.

Hướng dẫn di chuyển tới Hòn Rớ

Hòn Rớ nằm tại địa phận khu dân cư Phước Đồng - thành phố Nha Trang - tỉnh Khánh Hòa. Cách trung tâm thành phố biển khoảng 7km về hướng Đông Nam, cách bãi dài Nha Trang khoảng 20km và cách quảng trường 2/4 khoảng 06km.

Từ trung tâm thành phố, bạn có thể đi theo đường Lê Hồng Phong qua cầu Bình Tân rồi rẽ trái là tới được khu dân cư ở đây. Đối với các bạn ngoại tỉnh, có thể di chuyển theo hướng này để tới Hòn Rớ trải nghiệm trong chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm.

Hòn rớ 6

Ảnh: Lê Cường

Các bạn có thể lựa chọn du lịch tại Nha Trang và dành ra 2 ngày 1 đêm để trekking khám phá vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của Hòn Rớ. Bằng cách di chuyển bằng máy bay, tới sân bay Cam Ranh, hoặc di chuyển bằng ô tô khách, thuê xe riêng tới trung tâm thành phố Nha Trang. Sau đó, lựa chọn phương tiện di chuyển tùy thích để tới được Hòn Rớ và bắt đầu cuộc hành trình trekking khám phá thú vị này.

>>>> Kinh nghiệm thuê xe máy Nha Trang giá tốt, chất lượng uy tín Hòn rớ 7

Ảnh: @i.m.nhung

Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy, ô tô hoặc thuê taxi cho chuyến đi này, Tuy nhiên, nhóm mình khám phá theo hình thức trekking Hòn Rớ vì thế mình chọn di chuyển bằng taxi một phần vì cũng mang theo nhiều đồ khá cồng kềnh.

Khu dân cư tại Hòn Rớ được phát triển từ những năm 2000. Đến nay, Phước Đồng có khoảng 20,000 người dân sinh sống tại đây với hoạt động chủ yếu bằng nghề đánh bắt thủy - hải sản gần bờ và xa bờ. Và Hòn Rớ cũng là một trong những địa điểm phát triển bởi con đường du lịch nối giữa trung tâm thành phố và đường sân bay Cam Ranh rất đẹp. 

Lịch trình 2 ngày 1 đêm khám phá Hòn Rớ

Ngày 1: Nha Trang - Hòn Rớ. Trekking và ngắm cảnh trên đỉnh núi Hòn Rớ.

15h30: Bọn mình hẹn nhau tại địa điểm trong trung tâm thành phố, bắt taxi ra đến Lăng Ông ở đường Cao Minh Phi. Kiểm đếm đủ người, đủ đồ đặc bọn mình bắt đầu chuyến trekking khám phá Hòn Rớ. Lúc này khoảng hơn 4h chiều.

Hòn rớ 8

Ảnh: @Gem.Herb

Bắt đầu xuyên qua khu dự án biệt thự Seapark, sau mấy lô đất nền rồi những căn biệt thự lẻ loi ở ngay đoạn đầu vào. Tiếp tục hành trình trekking tiến gần hơn về phía chân núi. Bọn mình vừa đi vừa phải nghỉ dọc đường vì vẫn còn khá sớm nên bọn mình cứ thong thả di chuyển.

Hòn rớ 9

Ảnh: @i'm.Nhung

Trên cung đường, bạn có thể bắt gặp những người dân trong diện giải tỏa, họ sống tại những căn nhà tạm bợ, ọp ẹp, thậm chí là thấy hết cả vào bên trong nhà vì không có cửa che. Thế nhưng mấy cô chú ở đấy khá vui vẻ, thấy tụi mình đi qua là cười nói hỏi thăm, bọn mình cũng được chỉ dẫn đường đi tận tình.

Hòn rớ 10

Ảnh: Hồng Mọi

Từ trên lưng chừng núi nhìn xuống, cảnh biển đã dần dần hiện ra ngày một gần hơn. Và càng đi lên cao thì khung cảnh càng trải rộng mà cang xa hơn nữa. Đứng từ đây còn có thể nhìn thấy rõ cả Cửa Bé, hệ thống cáp treo, khu vui chơi giải trí Vin Wonders cùng các cụm đảo. Xa xa hơn những bến tàu du lịch mới, cả khu đất nền, khu cảng Hòn Rớ, khu biệt thự An Viên và cả khu cầu Bình Tân nữa.

Tuy núi Hòn Rớ có độ dốc khá cao khá mệt nhưng cũng có những đoạn đường bằng phẳng mà cực đẹp. Được phủ những cây khô ngả màu vàng đầy trên đường. Những cơn gió nhẹ qua khiến cỏ lướt qua lướt lại nhẹ nhàng mềm mại.

Hòn rớ 11

Ảnh: Sưu tầm

Tất nhiên, ở biển thì đặc trưng là những đợt sóng, đợt gió khá lớn. Thế nhưng, gió thổi liên hồi lại khá mát mẻ và không hề dữ dội như bạn nghĩ đâu. Vì thế mà cung trekking núi có dốc, có đổ mồ hôi thì những đợt gió đã nhanh chóng thổi bay đi sự nóng bức, oi ả, nhất là những ngày hè rồi.

Vào những ngày tháng 6, tháng 7 này, Nha Trang đặc biệt nắng gắt, 6h chiều trời vẫn còn ánh nắng là chuyện bình thường. Thế nhưng, ở Hòn Rớ tuy trời tầm chiều muộn vẫn còn rực sáng những ánh nắng thì đã khuất đi khá nhiều nên bạn cũng không phải lo lắng quá.

Hòn rớ 12

Ảnh: Nguyễn Đắc Quang

Vì thế mà lúc đầu, bọn mình có đầy đủ mũ nón chống nắng nhưng trước tiết trời mát mẻ đến vậy thì bọn mình đều cởi hết đồ chống nắng ra. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận rõ một bên kia của thành phố còn ánh nắng hanh hao, còn bên này thì trời mát mẻ hơn đôi phần.

Mình thấy mọi người review cung đường trekking sẽ mất khoảng một tiếng, nhưng do bọn mình hơi “lề mề”, ham chơi nên khi tới đỉnh trời cũng đã ngót nghét gần 6h30 tối. Trời lúc này thì cũng đã bắt đầu tối, mặt trời thì cũng lặn sâu xuống biển rồi. Bọn mình nghỉ ngơi một lúc rồi sẽ tiếp tục chuẩn bị cho party tối nay đây.

Hòn rớ 13

Ảnh: Real de Cara

19h: Bọn mình bắt đầu dựng lều trại trước tiên, xong xuôi bọn mình bắt đầu xếp đồ, bếp lúc, thức ăn ra để chuẩn bị nấu nướng. Vì bọn mình trọn trekking Hòn Rớ để trải nghiệm cuộc hành trình khám phá nơi đây nên mọi thứ đều tự chuẩn bị. Bạn cũng có thể tìm nhà nghỉ hoặc xin nghỉ cùng nhà dân ở dưới làng chài ven biển dưới đó. Tuy nhiên, ở đây không phải một địa điểm du lịch nên nhà nghỉ cũng khá ít. Mà những nhà nghỉ thì cách hơi xa biển một tẹo nên bạn tham khảo trước nhé.

Hòn rớ 14

Ảnh: Real de Cara

Bọn mình đã chuẩn bị đầy đủ từ bếp lẩu, bếp nướng cho tới đồ ăn đã được chuẩn bị ướp sẵn gia vị từ trước. Nào là thịt bò, sườn sụn, gà cho tới hải sản: tôm, cá, bạch tuộc mực… Thêm cả rau, nấm, cho nồi lẩu thêm đậm đà, cho bàn nướng thêm đủ vị. Vừa “oánh chén” vừa thưởng thức chai strongbow, thêm một chút nhạc “quẩy” cực sung giữa không gian biển núi với ánh đèn le lói từ đằng xa vọng lại.

Ăn uống no nê chúng mình dọn dẹp và nghỉ ngơi một lúc sau đó tiếp tục vác loa ra để “quẩy”. Mình không đốt lửa trại ở đây, một phần vì cũng “hơi sợ” vì đây là khu hoang dã, gió lớn dễ thổi. Chúng mình chỉ bật đèn flash lên, quẩy thật sung trên nền nhạc sôi động. Vì ở đây khá rộng nên cũng không quá ồn và ảnh hưởng đến khu vực dân cư.

Hòn rớ 15

Ảnh: Real de Cara

22h: lúc này mọi người cũng đã thấm mệt. Ngồi quây quần bên nhau ngắm nhìn thành phố bình yên, lấp lánh đó. Một khoảng trời tối mịt nhưng vẫn được bừng sáng bởi ánh đèn. Một không gian yên tĩnh mà vô cùng bình yên, tách rời với nhịp sống xô bồ ngoài kia. Cứ thế, trò chuyện với nhau rồi dần dần đi ngủ, chuẩn bị cho cuộc hành trình khám phá Hòn Rớ vào ngày mai.

Ngày 2: Ngắm bình minh trên đỉnh núi. Khám phá cuộc sống người dân làng chài.

5h sáng: Mặt trời Hòn Rớ lên khá sớm, nên chúng mình dậy đón bình minh. Khung cảnh này rất đẹp nên chúng mình không thể bỏ qua đoạn check in tại khung cảnh này rồi. 

Hòn rớ 16

Ảnh: Sưu tầm

5h30: Chúng mình thu dọn đồ đạc rồi xuống núi. Mặt trời ngày một lên cao hơn, trời cũng ngày một sáng dần lên. Tưởng chừng như ánh sáng chiếu đến đâu nơi ấy như bừng tỉnh luôn lúc đó.

Lưu ý cho mọi người là đường đi xuống sẽ thoải dốc xuống, nên mọi người cẩn thận hơn nha. Đường đi lên cũng khó nhưng đường đi xuống cũng khó đi nữa. Lần này thì chúng mình đi xuống tập trung hơn nên thời gian đi xuống cũng nhanh hơn.

Hòn rớ 17

Ảnh: Sưu tầm

6h30: Chúng mình xuống núi. Tiếp tục di chuyển tới khu biển để khám phá cuộc sống nhộn nhịp của người dân làng chài ở đây. Hằng ngày bến hoạt động chủ yếu vào 2 khung giờ là 1-2h chiều và 7- 8h sáng. Bọn mình tranh thủ đi vào buổi sáng để buổi chiều kịp lên xe về thành phố.

Đến bến cảnh Hòn Rớ, bọn mình càng bất ngờ hơn bởi nhịp sống nhộn nhịp sôi động của ngư dân tại đây. Các con tàu đã từ khơi trở về vơi biết bao nhiều nào cá nào tôm, những thương lái đã chuẩn bị sẵn sàng đàm phán, mang hàng về cung cấp hải sản cho cả thành phố.

Hòn rớ 18

Ảnh: Sưu tầm

Bạn sẽ thấy một vùng cảng rộng lớn, nhộn nhịp biết bao nhiêu. Quả không hổ danh là bến cảnh rộng lớn nhất Nam Trung Bộ. Bọn mình đi dần qua khu cảng, đứa nào đứa nấy mắt chữ A mồm chữ O, ngạc nhiên và thích thú bởi những loại hải sản còn tươi roi rói này.

Tiếp đến, khoảng gần 8h, chúng mình tranh thủ chạy gần ven biển để check in. Đến Hòn Rớ mà không chụp vài kiểu ảnh thì thất có lỗi với chuyến đi này. Tranh thủ nghịch nước, nghịch cát chụp ảnh thỏa sức trước khi mặt trời lên cao, ánh nắng gay gắt. 

Hòn rớ 19

Ảnh: Sưu tầm

Ngót nghét cũng gần 9h, được cái Hòn Rớ này cũng không quá nắng gắt, không có những hơi nóng ngột ngạt nên chúng mình vẫn còn có sức để đi tiếp vào làng chài, ngắm nhìn cuộc sống của người dân nơi đây. 

Sau những đợt tàu ngoài khơi về hay là những vụ buôn bán với thương lái, cuộc sống người dân làng chài lại trở về bình yên, nhẹ nhàng và có đôi phần buồn tẻ vậy. Và tất nhiên là chúng mình không quên check in ở cung đường hoa giấy rực rỡ nổi tiếng trên đường Phạm Thái Bạch.

Hòn rớ 20

Ảnh: @i.m.nhung

11h: chúng mình bắt đầu tìm quán ăn trưa. Bạn có thể thưởng thức tại phố hải sản Nguyễn Văn Linh. Có 2 quán Bến CảngNgọc Phát, Lăng Ông hay còn gọi là Lăng Nam Hải. Đây là những địa chỉ được cả người địa phương lẫn du khách lựa chọn ghé qua.

Hòn rớ 21

Ảnh: @i.m.nhung

Khoảng hơn 12h, chúng mình bắt xe trở về thành phố Nha Trang. Kết thúc hành trình trekking 2 ngày 1 đêm khám phá Hòn Rớ. Một cuộc hành trình đầy thú vị và biết bao sự bất ngờ nhưng khiến chúng mình nhớ mãi.

Chuẩn bị gì cho chuyến trekking Hòn Rớ

Đầu tiên, phải nói về Trekking. Trekking có nghĩa là đi bộ dài ngày là một hình thức du lịch mạo hiểm dã ngoại ngoài trời ở những nơi hoang dã. Tham gia chuyên Trekking nói chung và trekking Hòn Rớ nói riêng đòi hỏi bạn sẽ phải có sức khỏe đảm bảo. Vì thế, hãy chuẩn bị thật tốt cho chuyến hành trình khám phá này. 

Bọn mình chuẩn bị từ đầu đến cuối các vật dụng để mang đi trong suốt hành trình này. Từ lều trại, bếp, đồ ăn, nước uống và tất nhiên là không thể thiếu đồ dùng cá nhân rồi. Vì thế, trước khi lên đường, bạn hãy lên sẵn một danh sách vật dụng để không bị thiếu đồ khi cần. Các bạn cũng có thể phân công nhau mỗi người mang những vật dụng gì để đảm bảo đồ đạc và chia nhỏ khi mang vác di chuyển nhé. Hòn rớ 22

Ảnh: @i.m.nhung

Những vật dụng: đèn pin, sạc dự phòng, thuốc chống muỗi, nước… là những đồ vật khá cần thiết cho bạn khi tham gia trekking Hòn Rớ. Chúng sẽ rất hữu ích vào buổi đêm trên đỉnh núi - một nơi còn khá hoang sơ ở đây.

Trekking - đi bộ bình thường khá mệt, thế nhưng trekking núi Hòn Rớ, rồi ra tới biển thậm chí còn mệt hơn. Bởi cung đường di chuyển dốc lên dốc xuống ở địa hình núi, địa phẩn biển.  Vì thế bạn cần chuẩn bị đôi giày thể thao nhẹ, vừa chân để dễ dàng di chuyển.

Cũng như những loại quần áo thoải mái để không bị vướng víu khi trekking nhé. Bạn không nên sử dụng các loại giày bệt, giày búp bê mặc dù không phải là giày cao gót nhưng những loại này vẫn khiến bạn đau chân khi di chuyển một đoạn đường dài như thế đấy.

Hòn rớ 23

Ảnh: Sưu tầm

Bọn mình khá may mắn vì chuyến đi này thời tiết khá đẹp, không nắng quá gắt cũng không bị mưa giông. Để chắc chắn cho chuyến đi, bạn nên xem dự báo thời tiết để chuẩn bị quần áo phù hợp. Và đừng quên mũ, áo chống nắng hay kem chống nắng khi đi ra trời biển nhé. 

Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn khám phá Hòn Rớ bằng các phương tiện xe máy, ô tô, thuê xe để trải nghiệm. Không nhất thiết phải lựa chọn hình thức trekking, nhất là đối với những bạn có sức khỏe không tốt. Các bạn vẫn có thể hoàn toàn khám phá trọn vẹn được nơi đây như lịch trình mình đã chia sẻ bên trên.

Hòn rớ 24

Ảnh: Mỹ Linh

Với các bạn ngoài tỉnh, các bạn có thể kết hợp du lịch Nha Trang trong 3 tới 4 ngày khám phá vẻ đẹp của thành phố biển Nha Trang và kết hợp tham quan vẻ đẹp của Hòn Rớ. Hòa mình và trải nghiệm cuộc sống nhộn nhịp của người dân làng chài nơi đây.

Mình thấy có khá nhiều tour du lịch kết hợp khám phá Nha Trang - Hòn rớ 3 ngày 2 đêm hay 4 ngày 3 đêm cho bạn tham khảo. Bạn vừa có thể khám phá vẻ đẹp trong lành, tươi mát của biển Nha Trang, vừa có thể trải nghiệm cuộc sống của người dân biển.

Hòn rớ 25

Ảnh: @i.m.nhung

Hòn Rớ là vậy, khi thì ồn ào, nhộn nhịp, khi thì bình yên lặng lẽ. Khi thì khoảng trời bao la, rộng lớn, mênh mông của biển cả. Đôi lúc là sự hùng vĩ như những bức tường thành của núi non. Thiên nhiên ấy là nơi những người dân làng chài sinh sông, gắn bó với biển cả. Chỉ khi bạn tới đây và trải nghiệm, bạn mới thấy được khung cảnh ấy tuyệt vời đến thế nào. Nếu có dịp ghé Nha Trang, nhất định bạn phải ghé nơi đây để khám phá và trải nghiệm nhé.

Xem thêm bài viết:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.