Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Lưu gấp bí kíp du lịch biển Lăng Cô Huế trọn vẹn nhất

Lưu gấp bí kíp du lịch biển Lăng Cô Huế trọn vẹn nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Ghé ngang xứ Huế không thể không ghé lại biển Lăng Cô Huế ngắm nhìn núi non hùng vĩ, biển xanh bao la và thương thức những món ăn độc đáo.
Nội dung chính

Biển Lăng Cô Huế nằm trong số những bãi biển đẹp nhất hành tinh với dải cát trắng trải dài lên đến 10km và cánh rừng nhiệt đới xanh mướt trên dãy núi trùng trùng điệp điệp. Ghé ngang xứ Huế không thể không dừng chân lại Lăng Cô ngắm nhìn núi non, biển cả đẹp như bức tranh họa đồ. 

1. Lăng Cô Huế - Bãi biển đẹp nhất hành tinh

Tọa độ: Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế

Biển Lăng Cô Huế tọa lạc tại Huế và nối giữa 3 di sản văn hóa nổi tiếng Cố đô Huế - Phố cổ Hội An - Thánh Địa Mỹ Sơn. Nhờ vào vị trí đắc địa, Lăng Cô trở thành địa điểm du lịch lý tưởng thu hút nhiều du khách ghé thăm mỗi năm và hấp dẫn với nhiều hoạt động thú vị trên biển.

Nơi đây không chỉ được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ nguyên sơ, thoáng đãng mà còn làm lòng người vấn vương bởi không khí yên tĩnh, trong lành được che chở bởi núi đèo Hải Vân. Từ biển Lăng Cô Huế, bạn có thể dễ dàng di chuyển và thăm thú nhiều địa danh khác tại xứ Huế mộng mơ.

bien lang co 1

Ảnh: @zinnie.nguyen

2. Thời gian lý tưởng để đi biển Lăng Cô Huế

Thời điểm thích hợp nhất du lịch Biển Lăng Cô Huế vào tháng 4 đến tháng 7 hằng năm. Thời điểm này bạn có thể tha hồ ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên xanh tươi, vui chơi thỏa thích trên biển và ghé thăm nhiều địa điểm du lịch tại Huế.

bien lang co 2

Ảnh: @hysamnhi_

Nhờ vào vị trí đắc địa cách xa thành phố và gần các khu nghỉ dưỡng nên Lăng Cô đặc biệt phù hợp cho những chuyến du lịch thư giãn. Đặc biệt tháng 8 đến tháng 11 thì biển đục, mưa liên miên và sóng lớn không thích hợp cho hoạt động trên biển.

3. Cách di chuyển đến biển Lăng Cô Huế

Du lịch bằng ô tô riêng

Với những bạn có sức khỏe tốt và có kỹ năng lái xe thì có thể điều khiển ô tô đến biển Lăng Cô. Tuy nhiên, nếu không vững tay lái hay thông thuộc đường thì bạn có thể bắt xe công nghệ cao để đến Lăng Cô. Chi phí sẽ hơi cao chút nhưng bạn sẽ yên tâm hơn trên suốt hành trình.

>>> 6 điểm cho thuê xe tự lái Huế uy tín

Du lịch bằng xe máy

Phượt bằng xe máy chính là trải nghiệm mà hầu hết các bạn đam mê du lịch khám phá lựa chọn. Thật tuyệt khi có thể chinh phục những cung đường quanh co, tuyệt đẹp và tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh hai bên đường của núi non, biển cả hùng vĩ. Một chiếc xe máy thuê tại Huế sẽ có giá dao động từ 100.000đ - 150.000đ/ngày. Bạn tha hồ phượt Vịnh Lăng Cô.

Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận trên suốt chuyến đi vì đường đèo có những khúc cua khá nguy hiểm. Trước khi đi, bạn nên kiểm tra thật kỹ bánh, lốp xe và chuẩn bị những vật dụng sửa chữa cần thiết. Đặc biệt, không thể thiếu các đồ dùng cá nhân như kem chống nắng, khẩu trang, kính mát và chút đồ ăn nhẹ.

biển Lăng Cô Huế

Ảnh: blue.nomad

Du lịch bằng tàu lửa

Một lựa chọn khác để đến biển Lăng Cô là di chuyển bằng tàu lửa. Ngay tại thị trấn Lăng Cô có một ga tàu nên bạn có thể mua vé đi từ ga Đà Nẵng và Huế đến ga Lăng Cô. Thông thường giá vé tàu không quá đắt, xuất phát từ Đà Nẵng thì khoảng 60.000đ/chiều và xuất phát từ Huế thì 90.000đ/chiều.

Du lịch bằng xe khách

Bạn có thể đón những chuyến xe di chuyển từ Huế đến Đà Nẵng hoặc từ Đà Nẵng đến Huế bởi biển Lăng Cô nằm trên trục đường chính nối 2 địa điểm này. Bạn có thể đón xe ở bến và xuống ngay Lăng Cô. 

Bạn có thể lựa chọn và liên hệ đặt vé các hãng xe như Limousine cao cấp, Hương Giang Limousine, Huetourist, The Sinh Tourist… để đảm bảo an toàn và thoải mái. 

4. Những hoạt động thú vị ở biển Lăng Cô

"Mãn nhãn" với khung cảnh biển thơ mộng

Từ trên cao vịnh biển giống như hòn đảo nhỏ được bao bọc bởi biển bao la, núi rừng xanh mát và những đám mây trắng trôi lững lờ phía xa. Biển Lăng Cô Huế được khoác chiếc áo xanh ngọc bích của đại dương hòa lẫn màu xanh của bầu trời dễ làm lòng người dễ chịu, thư thái.

biển Lăng Cô HuếẢnh: @_toori_

Những khi trời nắng nóng, bạn có thể thoải mái nằm thư giãn trên một chiếc ghế bên cạnh bờ biển và nhàn nhã chiêm ngưỡng ánh nắng. Trên bãi biển Lăng Cô Huế có nhiều chiếc ghế và những căn chòi tranh được bố trí bên trên bãi biển. Bạn và gia đình cũng có thể cùng bên nhau thưởng thức những đặc sản địa phương. 

Chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt đẹp

biển Lăng Cô HuếẢnh: @ngldhuyen

Đi biển Lăng Cô nhất định phải một lần ngắm nhìn mặt trời mọc vào mỗi sớm và hoàng hôn buông xuống vào cuối ngày. Lúc này, Lăng Cô như được bao quanh bởi một màu vàng rực rỡ và khung cảnh được ví von như mùa hoa ngô đồng tại Đại Nội Huế. 

Hòa mình vào dòng nước trong lành

biển Lăng Cô Huế

Ảnh: @bii_lizill

Đến biển Lăng Cô Huế không thể không trải nghiệm tắm biển, thả mình vào dòng nước trong xanh và dạo trên bãi cát trắng mịn. Tuy nhiên, Lăng Cô không có đội cứu hộ và chưa có nhiều biển báo an toàn nên bạn cần lưu ý khi quyết định tắm biển tại đây.

Những trải nghiệm hấp dẫn khi du lịch biển Lăng Cô Huế

Ngắm bình minh trên biển Cảnh Dương gần vịnh Lăng Cô

Tọa lạc ngay dưới Laguna, biển Cảnh Dương mang vẻ đẹp hoang sơ với bãi cát mịn màng, "đốn tim" bất cứ ai khi đặt chân đến. Bãi cát ôm trọn lấy biển tạo nên khung cảnh hữu tình và thơ mộng.

Nếu lưu trú ở đây, bạn đừng bỏ qua cơ hội được đón bình minh trên biển nhé! Đây là thời khắc tuyệt đẹp để bạn sống ảo và tận hưởng gió biển tinh khôi trong ngày.

bien lang co 4

Ảnh: @_trin.trin._

Câu cá ở đầm Lập An

Nơi đây còn có tên gọi khác là đầm An Cư với dãy núi Bạch Mã bao chung quanh. Từ đây bạn có thể thấy rõ những đụn mây trắng sà xuống giăng trên mặt nước tựa như lớp sương mờ mờ ảo ảo tạo nên bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Khi thủy triều xuống, bạn có thể đi đào đụn cát tìm sá sùng biển sau đó ngồi trên thuyền câu cá. 

đầm Lập An

Ảnh: @jorisbeerten

Đến Phá Tam Giang ngắm hoàng hôn

 Phá Tam Giang là vùng đầm phá nước lợ có diện tích lớn nhất Đông Nam Á mang dáng vẻ hoang sơ, bình yên. Đặc biệt, hoàng hôn ở đây được ví như cực phẩm của mẹ thiên nhiên khiến bất kỳ ai cũng đều trầm trồ, ngạc nhiên. Đến đây, bạn không chỉ thưởng thức được những sản vật độc đáo mà còn tận mắt nhìn thấy một Tam Giang đẹp đến nao lòng lúc chiều tà.

Phá Tam Giang

Ảnh: @satobui

Ngồi thuyền dọc theo kênh đào Laguna Lăng Cô

Con kênh trải dài 3km thu hút du khách bởi trải nghiệm ngồi trên thuyền xuôi theo dòng nước ngắm nhìn xứ Huế. Bạn sẽ ấn tượng trước nét đẹp cổ kính với những bức tường bám đầy rêu phong, cây cầu ngói cổ điển…

Nếu có dịp đến đây vào dịp lễ, Tết thì bạn có thể tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn khác tại đây như nghe hát dân ca và thả hoa đăng...

kênh Laguna Lăng CôẢnh: Sưu tầm

5. Ẩm thực hấp dẫn tại Lăng Cô Huế

Nhiều quán nhỏ ven quốc lộ 1A có cả những món hải sản tươi hấp dẫn. Bạn nên hỏi giá trước khi gọi món đó nhé. Đặc biệt, Digiticket gợi ý cho bạn Nhà hàng Bé Đen Lăng Cô nổi tiếng với món ăn bao ngon bao rẻ, một phần hải sản chỉ có giá 60.000đ / suất. Bạn có thể gọi các món “ruột” của quán như ghẹ sốt me, mực luộc gừng, tôm hùm nướng...

biển Lăng CôẢnh: @cropmy5

Tại Lăng Cô Huế, các món ăn tươi sống được nấu nướng theo phong vị ẩm thực Huế. Đến đây, bạn có thể bắt gặp nhiều món ăn đặc sản no bụng chỉ Huế mới có như cơm Hến, mắm sò, bún bò Huế, các loại bánh bèo, bánh bột lọc, bánh nậm … với mức giá không quá đắt.

  • Cơm Hến
    Món ăn trên mọi nẻo đường hấp dẫn với chút béo béo ngậy ngậy của hến, lạc rang và thơm thơm của ngò. Một chén cơm hến thường chỉ từ 10.000đ.
  • Mắm sò
    Đặc sản nổi danh của Huế ăn kèm cùng cơm nóng hay thịt ba chỉ luộc và một rổ rau sống có đầy đủ chuối chát, khế chua và rau sống mang lại hương vị thơm ngon khó cưỡng.
  • Bún bò Huế:
    Ăn bún bò ở khắp mọi nơi nhưng phải ăn đúng ở Huế thì mới cảm nhận được hết đầy đủ hương vị của món bún. Nước bún chính gốc có chút cay, ít ngọt và được chủ hàng bún rắc thêm ít bột tiêu trước khi mang ra cho khách dùng.
  • Tiết canh sò huyết:
Nếu đếu biển Lăng Cô vào tháng 4 đến tháng 7, bạn chớ bỏ qua món ăn ngon hấp dẫn này. Cách lấy huyết và chế biến món này rất kỳ công. Điểm nhấn của món ăn không chỉ từ nguyên liệu mà còn là cách nêm mếm gia vị để tạo nên sự hấp dẫn. Món ăn này sẽ ăn kèm với ngò om, nước sốt mùi tạt, rau nêm ngò gai... mang đến hương vị lạ lẫm đến ấn tượng.
    • Bánh canh chả cua Lăng Cô:
    Tới đây, bạn có thể thưởng thức bánh canh chả cua hoặc bún riêu càng cua bóc vỏ "ngon hết nấc". Những miếng thịt cua nguyên khối được giữ lại và những phần nhỏ hơn được viên lại thành viên chả cua. Cùng với đó là nước dùng ngon ngọt khiến bất cứ ai khi thưởng thức đều thích thú.

6. Những lưu ý xê dịch biển Lăng Cô Huế nên biết

  • Gần biển Lăng Cô Huế có nhiều bãi tắm đẹp nhưng bạn nên lưu ý vì vùng nước ở đây khá sâu không thích hợp để tắm biển.
  • Đoạn đường qua đèo Hải Vân đã được đổ nhựa, bằng phẳng nhưng bạn cần cẩn thận quan sát khi lái xe lên đèo. 
  • Lăng Cô cách khá xa trung tâm Thừa Thiên Huế, ít khu vui chơi vào buổi tối nên bạn cần lên lịch trình thích hợp để không cảm thấy buồn chán.

bien lang co 3

Ảnh: @_huyenlinh511_

Biển Lăng Cô Huế qua thời gian vẫn luôn là điểm nghỉ dưỡng yêu thích của du khách gần xa. Bạn hãy đến đây để trải nghiệm và tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời bên người thân yêu nhé!

Bài viết bạn quan tâm: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.