Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Biển Lộc Bình Huế: điểm thư giãn cực chill cho team mê xê dịch

Biển Lộc Bình Huế: điểm thư giãn cực chill cho team mê xê dịch

Ngày đăng : 17/01/2024
Biển Lộc Bình Huế mang một khung cảnh đơn sơ, mộc mạc. Nếu bạn là người yêu những nét đẹp thiên nhiên thì hãy đến đây trải nghiệm nhé.
Nội dung chính

Khác với những bãi biển ồn ảo náo nhiệt, Biển Lộc Bình Huế  mang một nét đẹp riêng, mộc mạc và hoang sơ. Đến đây bạn sẽ có phút giây thư giãn, hòa mình cùng thiên nhiên sau những áp lực mệt mỏi của cuộc sống. Hãy cùng Digiticket khám phá những điều thú vị ở nơi đây nhé!

1. Đôi nét về Biển Lộc Bình Huế

Biển Lộc Bình là sự hòa quyện của màu xanh đất trời với màu xanh của biển cả cùng với bãi cát trắng trải dài bất tận. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh nên thơ và cũng rất đỗi bình dị. Nơi đây có rất nhiều bãi đá với nhiều kích thước, hình dạng khác nhau. Theo thời gian cùng với nước biển đã bào mòn các tảng đá, nên đã tạo ra chúng với nhiều hình thú khác lạ, độc đáo. Và đây cũng là nơi du khách thường lựa chọn để lưu giữ những tấm hình đẹp.

biển lộc bình huế

Ảnh: Sưu tầm

Nơi đây dù còn hoang sơ, nhưng những dịch vụ ở đây khá phát triển. Bởi vì là một bãi biển chưa có quá nhiều khách du lịch biết đến nên nếu như bạn muốn trải nghiệm những không gian yên tĩnh thì Lộc Bình là một địa điểm thích hợp.

Tìm hiểu thêm:

2. Cách di chuyển đến Biển Lộc Bình

Bãi biển Lộc Bình chỉ cách trung tâm thành phố Huế và thành phố Đà Nẵng chừng 60km. Vì vậy để đi đến đây bạn sẽ mất tầm khoảng 1 giờ để di chuyển. Nếu bạn thích cảm giác trải nghiệm khám phá thì có thể phượt bằng xe máy, còn để an toàn thì bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc taxi. Để đến với biển Lộc Bình bạn có thể di chuyển bằng 2 cách sau:

biển lộc bình huế

Ảnh: Sưu tầm

  • Đi hướng quốc lộ 1A: Từ trung tâm thành phố Huế xuôi theo Quốc lộ 1A về hướng Huế – Đà Nẵng, đến đèo Phước Tượng rẽ trái chạy dọc QL.49B khoảng 10km đến cầu Tư Hiền, tiếp tục đi thêm 5-7 km sẽ đến. Đường đi uốn lượn theo dãy núi, với hai hàng cây xanh mát, con đường đưa đến cảnh vật thiên nhiên.
  • Đi hướng Vinh Hiền: Các bạn chạy Hướng Tỉnh Lộ 10 đoạn Nhà Hàng Duyên Anh. Chạy thẳng qua Phú Đa tới ngã tư rẽ phải là ra QL 1A của Phú Bài. Các bạn đừng chạy hướng đó mà chạy hướng rẽ trái hướng về Cầu Trường Hà. Qua cầu rẽ phải rồi chạy thẳng qua Vinh Thanh rồi Vinh Hưng xong rồi mới tới Vinh Hiền. Các bạn chạy qua cầu Tư Hiền rẻ trái chạy tầm 3km là tới biển Lộc Bình nhé.

3. Những điểm đẹp để checkin, sống ảo ở Lộc Bình

Tại bãi biển và những khu vực lân cận có rất nhiều địa điểm đẹp, phù hợp để checkin, sống ảo. Cùng tham khảo ngay dưới đây nhé!

Làn sóng biển xanh ngắt cùng bờ cát trắng trải dài

Bãi biển Lộc Bình là bức tranh tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ thấy một màu xanh biếc trong vắt của biển cả. Những gợn sóng lăn tăn trên mặt biển, những âm thanh rì rào sóng vỗ vào vách núi làm bức tranh càng trở nên sinh động. Cùng với đó là sự hòa quyện với màu xanh của mây trời tạo nên một không gian tuyệt đẹp.

bien loc binh hue

Ảnh: @leanhngoc1988

Bên cạnh đó, biển Lộc Bình Huế còn được tô điểm thêm bờ cát trắng trải dài. Lớp cát trắng mịn được điểm xuyết thêm những chiếc vò sò, vò ốc. Cát ở đây có đặc điểm là mềm và mịn nên rất phù hợp cho các hoạt động tập thể vui chơi. Mọi người có thể tha hồ chạy nhảy vui đùa hay nằm dài thả dáng tắm nắng.

biển lộc bình huế

Ảnh: Lộc Bình Beach Camp

Đây đúng là một khung cảnh tuyệt vời để bạn tận hưởng những phút giây vui đùa bên bạn bè và gia đình của mình. Hoặc những khoảnh khắc bình yên lắng nghe tiếng sóng vỗ giữa biển trời yên bình xanh mát. Và cũng là địa điểm lý tưởng cho bạn những bức ảnh tha hồ "sống ảo"

Những khối đá nhiều hình thù tô điểm cho khung cảnh hoang sơ

Biển Lộc Bình Huế không chỉ có bãi cát dài, làn nước biển xanh mà còn có nhiều bãi đã lớn nhỏ khác nhau tạo nên khung cảnh hữu tình hiếm nơi nào có được. Ở đây có 3 bãi đá lớn, mỗi bài có từ hàng trăm đến hàng ngàn viên đá với nhiều kích thước xếp chồng lên nhau và kéo dài ra tận ngoài biển khơi xa.

bien loc binh hue

Ảnh: @dinding_tr

Những viên đá theo thời gian cùng với sự ăn mòn của nước biển đã tạo nên nhiều hình thù độc đáo khác nhau. Chính điều đó đã thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm đến để check in, chụp ảnh lưu niệm

biển lộc bình huế

Ảnh : Lộc Bình Beach Camp

Chòi nghỉ chân tranh tre nứa lá 

Một điểm khá hay và đặc biệt ở biển Lộc Bình là hình ảnh của những chòi tre. Với mục đích xây dựng lên là để tạo điểm dừng chân cũng như nghỉ ngơi ăn uống cho du khách khi tới thăm quan nơi đây.

Từ những nguyên liệu đơn sơ như: gỗ, tre, nứa..., bằng đôi tay tài nghệ, người dân nơi đây đã dựng lên những chòi tre độc đáo. Những căn chòi lá đơn sơ được dựng tỉ mỉ, thiết kế hài hòa với cảnh vật thiên nhiên nơi đây. Các chòi, quán này không làm mất vẻ hoang sơ của biển mà ngược lại càng tô điểm thêm cho nó. Đây cũng là ấn tượng chung cho du khách lần đầu đến đây.

biển lộc bình huế

Ảnh: Sưu tầm

4. Chơi gì tại biển Lộc Bình Huế?

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên bờ biển Lộc Bình Huế

Biển Lộc Bình không chỉ mang nét đẹp hoang sơ, hình ảnh mặt trời ló rạng từ xa trên biển cũng được ví vào cảnh đẹp tuyệt sắc. Nếu đến biển vào sáng sớm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh bình minh trên biển đẹp đến ngỡ ngàng, ngắm những chiếc thuyền thúng của ngư dân đang đánh bắt gần bờ, quả thật là tuyệt vời. Thường thì mọi người sẽ cắm trại qua đêm ở đây để thưởng thức trọn vẹn khoảnh khắc này.

biển lộc bình huế

Ảnh: Sưu tầm 

Một mặt khác, sau một ngày tắm biển thỏa thuê, vui đùa cắm trại bên gia đình và bạn bè thì cũng là lúc mặt trời xuống bóng. Bạn có thể đi dạo trên biển hoặc nằm hóng mát, ngắm nhìn không gian yên bình, biển rộng mây xanh cùng khung cảnh hoàng hôn trên biển và tận hưởng những thi vị giản đơn của cuộc sống trong những khoảnh khắc này. Bầu trời trong, làn mây trắng, xa xa là những dãy núi nhấp nhô cùng với màu xanh của nước biển tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc.

biển lộc bình huế

Ảnh: Sưu tầm

Thưởng thức nhiều món hải sản hấp dẫn

Ở biển Lộc Bình Huế có rất nhiều món ăn ngon với giả cả bình dân phù hợp với túi tiền. Nguồn hải sản tươi sống vì người dân ở đây thường xuyên ra khơi đánh bắt nên các món ăn luôn tươi ngon và hấp dẫn. Nếu bạn có ý định cắm trại qua đêm ở đây thì cũng không cần phải mang quá nhiều đồ, chỉ cần đến đây sẽ có rất nhiều món ngon cho bạn lựa chọn.

biển lộc bình huế
Ảnh: Sưu tầm

Khám phá Holiday Bar - cắm trại trên bãi biển 

Điểm hấp dẫn nhất mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây đó là cắm trại trên biển. Đây là một trải nghiệm rất thú vị. Nằm trên biển ngắm trọn vẻ đẹp hoang sơ từ lúc bình minh cho đến khi mặt trời lặn và thưởng thức những món ăn ngon trong khung cảnh tuyệt đẹp này. Một trong số những nhà hàng sẽ giúp bạn chuẩn bị đó là " Holiday Bar ".

holiday bar

Ảnh: Holiday Bar - Loc Binh Beach Camp

Holiday Bar là địa điểm cắm trại tọa lạc trên bãi biển Lộc Bình. Đến đây ngoài ngắm vẻ đẹp hoang sơ của biển bạn sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ có sẵn ở đây như: Thuê lều gỗ hoặc lều bạt, tiệc nướng BBQ, đốt lửa trại, thể thao bãi biển,...

holiday bar
Ảnh: Holiday Bar - Loc Binh Beach Camp

Tham quan những địa điểm gần biển Lộc Bình Huế

Biển Lộc Bình là một vùng biển được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh đẹp ở Huế. Bên cạnh đó còn có một số địa điểm tham quan thú vị để bạn có thể khám phá, tìm hiểu lịch sử.

  • Cửa biển Tư Hiền – Một trong 2 cửa biển hiện nay ở Huế
  • Đầm Cầu Hai – Một đầm phá rộng lớn nằm trong hệ Phá Tam Giang
  • Tắm biển Hàm Rồng – Một bãi biển gần đấy thuộc xã Vinh Hiền.
  • Viếng chùa cổ Thánh Duyên – Một ngôi chùa rất cổ, nằm trên đỉnh núi Túy Vân. Lên đây bạn sẽ thấy vẻ đẹp cổ kính của chùa, lên tới đỉnh tháp Điều Ngự có thể ngắm nhìn toàn cảnh đầm Cầu Hai phía bên dưới.
biển lộc bình huế

Ảnh: Sưu tầm

Giữa những bộn bề của cuộc sống, sau những ngày dài làm việc mệt mỏi thì hãy chọn cho mình những kì nghỉ đáng nhớ. Hãy đến với biển Lộc Bình Huế, với biển xanh cát trắng và tìm cho mình những giây phút thư giãn để cân bằng lại cuộc sống nhé!

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.