Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế "Nạp vitamin sea" với top 7 bãi biển ở Huế tuyệt đẹp

"Nạp vitamin sea" với top 7 bãi biển ở Huế tuyệt đẹp

Ngày đăng : 17/01/2024
Xách ba lô lên và đi "nạp vitamin sea" tại 7 bãi biển ở Huế tuyệt đẹp thôi nào! Tìm hiểu chi tiết hơn ở trong bài viết này nhé!
Nội dung chính

Nhắc đến du lịch Huế chắc hẳn du khách sẽ nghĩ tới những địa danh nổi tiếng như Đại nội Huế, sông Hương, núi Ngự Bình,... Thế nhưng trong bài viết này digiticket.vn sẽ giới thiệu cho bạn 7 bãi biển ở Huế tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch mùa hè này. Cùng Digiticket khám phá ngay nào!

1. Bãi biển Lăng Cô

  • Địa chỉ: Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bãi biển Lăng Cô nằm cách trung tâm thành phố Huế 70 km, đây là một trong những bãi biển ở Huế đẹp nhất nước ta. Lăng Cô nổi tiếng là bãi biển có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh tuyệt đẹp. Nơi đây sở hữu bãi cát trắng dài trên 10 km với làn nước biển trong xanh mát rượi cùng những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn trên các dãy núi nhấp nhô đầy huyền bí.

bien ở Hue - lang co

Ảnh: @blue.nomad

Dọc theo chân núi Hải Vân, biển Lăng Cô sở hữu một dải san hô, tôm hùm và rất nhiều loại hải sản có giá trị cao. Ở đây còn có hòn Sơn Trà bảo tồn nhiều loài động vật và thực vật hoang dã. Phía sau biển là đập Lập An và núi Bạch Mã.

Tất cả những yếu tố trên đã mang đến cho biển Lăng Cô tiềm năng để phát triển các loại hình du lịch khác nhau như lặn biển ngắm san hô, nghỉ mát, tìm hiểu hệ thống thực vật và động vật hoang dã.

bien o hue-lang co 2

Ảnh: @henytrinh

Lăng Cô được ví như "người đẹp làng chài" bởi sự dịu dàng, hiền hòa và nguyên sơ với dải cát trắng mịn và mặt nước xanh trong. Đến Lăng Cô, bạn có thể phóng tầm mắt để chiêm ngưỡng cảnh quan của vườn quốc gia Bạch Mã. Du khách nên đến đây trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 7 để có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của bãi biển này.

2. Bãi biển Hàm Rồng ở Huế

  • Địa chỉ: Xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hàm Rồng được mệnh danh là bãi biển quyến rũ nhất tại Huế. Bãi biển này nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 40 km về phía Đông Nam. Bãi biển Hàm Rồng với đường bờ biển dài 6000 m, gồm 3 bãi tắm là bãi Đầm, bãi Hàm Rồng và bãi Đông Dương.

bien o hue-ham rong

Ảnh:@nhi.311

Bãi biển Hàm Rồng với 2 màu chủ đạo là xanh và nâu hòa quyện vào nhau. Màu xanh ở đây không chỉ là màu của nước biển, của mây trời mà còn là màu xanh của rêu bám trên các tảng đá có màu nâu. Tất cả mang đến một sự lãng mạn và nhiều nguồn cảm hứng khác nhau cho du khách.

biển o hue 1

Ảnh: @tantai.2601

Hàm Rồng không chỉ thu hút du khách bởi vùng biển bao la hoang sơ còn lưu giữ nét đẹp tự nhiên của mình mà còn bởi ngọn núi Linh Thái có độ cao 800 m nằm ẩn mình trong rừng xanh bao la. Cảnh sắc ở đây tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoàn hảo mê đắm lòng người.

3. Biển Hải Dương ở Huế

  • Địa chỉ: Thị xã Hương Trà, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Biển Hải Dương là một trong những bãi biển ở Huế còn hoang sơ, nổi tiếng với các vẻ đẹp tự nhiên vốn có của mình. Biển Hải Dương nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15 km về phía Đông, với diện tích khoảng 9,98 km2. Du khách sẽ cảm thấy thích thú với cảnh quan trên đường đi với những cánh đồng mênh mông và thơm ngát hương lúa.

bãi biển ở huế 2

Ảnh: @mitto.benn

Điều làm du khách ấn tượng đầu tiên ở đây chính là bãi biển hoang sơ với dòng nước trong xanh, sạch mát và có thể nhìn thấy rõ các loài sinh vật như cua, ốc, cá,... ở dưới đáy. Chạy dọc bờ biển Hải Dương là đập chắn sóng dài phủ một lớp rêu phong. Phía giữa biển là ngọn hải đăng nhỏ để tạo tín hiệu chỉ đường cho thuyền bè của người dân.

ở huế có biển gì

Ảnh: @bach_hongnguyen

Biển Hải Dương gồm một bãi đá cao và một bãi đá thấp. Bãi đá thấp là các tảng đá bê tông có hình tổ ong được dùng để chắn sóng. Bãi đá cao (bãi đá Ba chân) cũng là các tảng bê tông lớn được xếp chồng lên nhau ngẫu nhiên. Hai bãi đá cũng chính là địa điểm checkin yêu thích của các bạn trẻ khi đến đây.

4. Bãi biển Vinh Thanh

  • Địa chỉ: Xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Biển Vinh Thanh nằm cách thành phố Huế 30 km về phía Đông Nam, du khách có thể đến đây bằng ô tô hay xe máy đều được. Đây là bãi biển ở Huế mang nét yên tĩnh và có không gian thoáng đãng đầy nét hoang dại. Đến đây bạn sẽ cảm nhận rõ được vị mặn mòi của biển cả hay khung cảnh tươi vui của các chiếc thuyền ghe đầy tôm cá cập bến.

các biển ở huế

Ảnh: @dinhthuylinh87

Biển Vinh Thanh sở hữu bãi cát trắng trải dài, làn nước biển trong xanh với những làn sóng vỗ rì rào tung lên những làn bọt trắng xóa. Đến đây, bạn sẽ thấy những hình ảnh đặc trưng là những chiếc thuyền đánh cá nằm chờ trên bãi cát, là gương mặt người ngư dân với nước da sạm nắng với giọng nói đậm chất Huế và sự chân chất, thật thà, hiếu khách của họ.

biển cắm trại ở huế

Ảnh: @lephanhoanglong041

Du khách đến đây có thể xuống biển để tự tay lựa chọn cho mình những con mực tươi ngon, những con ghẹ càng xanh chắc nịch hay những con tôm mọng nước từ những chiếc thuyền câu vừa cập bến. Nếu bạn không thích những nơi náo nhiệt và yêu mến vẻ đẹp hoang sơ thì biển Vinh Thanh chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn đấy.

5. Bãi biển Thuận An

  • Địa chỉ: Thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bãi biển Thuận An là một thắng cảnh nổi tiếng ở Huế, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15 km. Bãi biển có chiều dài 12 km với bầu không khí trong lành, những con sóng nhẹ nhàng là địa điểm lý tưởng để thư giãn sau những thời gian làm việc căng thẳng.

bien o hue-thuan an

Ảnh: @anhthungohoang_

Biển Thuận An thu hút du khách bởi cảnh sắc bồng bềnh được thay đổi theo từng mùa do nơi đây chịu ảnh hưởng của khí hậu. Có nhiều cách để du khách xuôi về bãi biển Thuận An. Bạn có thể chọn đi đường bộ nếu muốn nhìn ngắm toàn bộ khung cảnh miền đất thanh bình. Hoặc bạn cũng có thể ngồi trên thuyền để chiêm ngưỡng bức tranh sơn thủy hữu tình với nhiều cung bậc cảm xúc.

bien o hue-thuan an 1

Ảnh: @quynh_jerry1

Một ngày ở Thuận An, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những thay đổi của "khuôn mặt" biển. Lúc bình minh vừa lấp ló, những ánh nắng đầu tiên sẽ đánh thức cả một phương trời. Quang cảnh lúc này hư hư thực thực làm xốn xang lòng người.

Khi nắng lên cao hơn, sóng cũng thế mà triền miên không dứt, mặt nước mênh mông sóng sánh ánh bạc huyễn hoặc vô cùng. Lúc hoàng hôn buông xuống, bức tranh ma mị xuất hiện giữ trọn trái tim của kẻ lữ hành.

6. Bãi biển Cảnh Dương 

  • Địa chỉ: Xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cảnh Dương là một trong những bãi biển ở Huế nổi tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch trong những năm gần đây. Nơi đây cách trung tâm thành phố Huế khoảng 70 km, là khu biển giữ được nét hoang sơ và gần gũi với thiên nhiên. Đến với biển Cảnh Dương, du khách sẽ được hòa mình vào làn không khí trong lành giúp xua đi những áp lực và mệt mỏi trong cuộc sống.

bien o hue-canh duong

Ảnh:@vii.yoo

Cảnh Dương có lợi thế là bãi biển rộng nên rất phù hợp cho các buổi tiệc nhỏ hay cắm trại qua đêm cùng bạn bè. Bạn cũng có thể hòa mình với thiên nhiên và tham gia vào các hoạt động thể thao và vui chơi giải trí như đá bóng, đánh bóng chuyền, bơi, đốt lửa trại, tiệc nướng BBQ,...

bien o hue-canh duong 2

Ảnh: @linnnmp

Ở đây có rất nhiều nhà hàng, khu vui chơi trẻ em và các khu vệ sinh công cộng được trang bị tiện nghi khá đầy đủ. Chỗ cho thuê lều trại với mức giá khá rẻ, có sẵn các thiết bị hiện đại và an toàn. Để chuyến đi của mình thêm trọn vẹn, bạn có thể thuê thêm một chiếc thuyền nhỏ để ra khơi ngắm nhìn thiên nhiên và tận mắt xem ngư dân đánh bắt hải sản.

7. Biển Lộc Bình ở Huế

  • Địa chỉ: Xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Biển Lộc Bình nằm ở vị trí cách trung tâm thành phố Huế khoảng 50 km. Xuất phát từ trung tâm thành phố Huế, bạn đi theo quốc lộ 1A theo hướng Huế - Đà Nẵng, đến đèo Phước Tượng thì rẽ trái, chạy dọc tiếp theo quốc lộ 49B khoảng 10 km tới cầu Tư Hiền, đi thêm 5 km nữa sẽ tới. Đường đến Lộc Bình uốn lượn theo dãy núi với những hàng cây xanh mát dễ chịu.

bien o hue-loc binh

Ảnh: @longthanh.meu

Biển Lộc Bình là sự kết hợp hài hòa của nước biển xanh ngát với cái xanh của mây trời và bãi cát trắng trải dài tạo nên một khung cảnh nên thơ, trữ tình. Ở đây có các bãi đá với nhiều tảng to với các hình thù kỳ lạ độc đáo. Tại đây cũng được chuẩn bị hơn 10 chòi gỗ với sức chứa khoảng 10 người/chòi và hệ thống lều trại phù hợp cho các cặp đôi và nhóm bạn có mức giá phù hợp.

bien o hue-loc binh 1

Ảnh: @lanh.12.08

Nếu bạn đến Lộc Bình vào sáng sớm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bình minh trên biển đẹp thơ mộng và ngắm nhìn những chiếc thuyền thúng của ngư dân đánh bắt hải sản gần bờ. Du khách cũng có thể tắm biển, tản bộ hay nằm hóng mát giữa không gian thanh bình, cùng lắng nghe tiếng rì rào của sóng biển để tận hưởng sự bình yên trong cuộc sống.

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không lên lịch trình khám phá những bãi biển ở Huế tuyệt đẹp. Đây chắc chắn là những trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến đi du lịch của bạn đấy.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.