Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Review Các Lăng Tẩm Ở Huế nên ghé thăm khi đi du lịch

Review Các Lăng Tẩm Ở Huế nên ghé thăm khi đi du lịch

Ngày đăng : 17/01/2024
Bạn đang lên kế hoạch tìm hiểu hệ thống lăng tẩm nổi tiếng ở cố đô? Cùng Digiticket khám phá các lăng tẩm ở Huế ngay!
Nội dung chính

Vẻ đẹp thơ mộng của sông Hương, núi Ngự vốn đã rất quen thuộc với các du khách. Nhưng Huế còn mang nét cổ kính đặc trưng của Việt Nam xưa qua nhiều di tích lịch sử. Trong đó phải kể đến các lăng tẩm ở Huế. Có gì hấp dẫn trong 7 lăng tẩm của vua nhà Nguyễn? Cùng Digiticket khám phá ngay trong bài viết này nhé!

1. Lăng Gia Long

Bắt đầu hành trình khám phá các lăng tẩm ở Huế với điểm đến là lăng của vua Gia Long. Du khách muốn tới đây tham quan sẽ không cần phải trả tiền vé vào cửa.

Lăng của vua Gia Long còn được gọi với cái tên là Thiên Thọ Lăng, là một di tích cố đô thu hút nhiều du khách khi tới Huế. Tọa lạc trên núi Thiên Thọ, nơi đây là nơi yên nghỉ của vị vua đầu tiên lập nên triều nhà Nguyễn. Bởi vị trí nằm xuôi theo dòng sông Hương nên du khách cũng có thể đi thuyền tới bến Kim Ngọc rồi vào tham quan lăng. Từ vị trí lăng, du khách có dịp được ngắm nhìn cây cối, núi rừng bạt ngàn, đẹp tựa tranh vẽ.

Được biết, đây là lăng tẩm sở hữu vị trí đắc địa nhất bởi view sông núi hùng vỹ, oai nghiêm. Phía sau lăng là 7 ngọn núi tựa như hậu phương bảo vệ. Tại đây có 3 khu vực: Chính giữa, bên phải và bên trái. Khu vực giữa là lăng mộ nơi vua và hoàng hậu Thừa Thiên Cao yên nghỉ. Bên phải là điện thờ hoàng đế và hoàng hậu. Bên trái là Bi Đình, nơi giữ những tấm bia khắc khổng lồ do vua Minh Mạng viết lên ca ngợi cha mình.

Góc checkin đẹp nhất tại đây là góc chính giữa. Từ đây bạn có thể chụp bao quát gần hết lăng mộ và rừng cây xanh phía sau.

lang gia long

Ảnh: Sưu tầm

2. Lăng Tự Đức 

Rời lăng Gia Long, theo chân Digiticket đến lăng của vua Tự Đức. Hay còn được gọi là Khiêm Lăng. Trong các lăng tẩm ở Huế, có lẽ lăng vua Tự Đức là đẹp nhất trong 7 lăng do chính ông chỉ đạo xây dựng. Bạn cũng không phải trả tiền vé vào cửa khi tới đây.

Lăng mộ của vị vua này ban đầu được gọi là Vạn Niên Cơ, sau vì biến loại mà đổi thành. Để xây dựng lăng tẩm này, bao nhiêu công sức của dân, của cải quốc gia bị hao tốn. Vì vậy, để hối lỗi với dân, tên lăng có một chữ Khiêm, được hiểu là khiêm tốn. Mang vẻ đẹp thơ mộng bởi cảnh quan thiên nhiên. Đường trong lăng được ốp gạch Bát Tràng, cùng với đó là tiếng chim hót sinh động.

Kiến trúc xây dựng lạ mắt nên lăng Tự Đức có rất nhiều góc checkin nổi bật. Bạn có thể đứng gần lăng mộ, đưa máy lấy cả khung cảnh là có bức ảnh đẹp rồi.

lang tu duc

Ảnh: @druxy.aries

3. Lăng Khải Định

Nối tiếp hành trình là điểm đến lăng vua Khải Định. Vé vào cửa miễn phí nên ai cũng có thể đến tham quan. Ai đến thăm cũng phải thốt lên rằng đây là lăng mộ có kiến trúc độc đáo nhất trong tất cả các lăng tẩm ở Huế. Lăng Khải Định còn được gọi là Ứng Lăng, phải mất 11 năm để người ta hoàn thiện công trình này.

Vốn là người có sở thích văn hóa phương Tây nên lẳng tẩm của Khải Định cũng rất khác lạ. Ông trực tiếp cho nhập mua sắt, thép, xi măng tại Pháp và cả thủy tinh màu. Lăng của ông nhìn tổng thể giống hình chữ nhật với 127 bậc cao. Đây là sự kết hợp của Ấn Độ giáo, Phật giáo, Roman và Gothic. Diện tích lăng tuy có phần bé hơn các bậc tiền bối nhưng thời gian thi công lại kéo dài những 10 năm.

Nhờ view rừng cây bạt ngàn, nổi bật với màu trầm, rất dể để checkin "xin sò" tại đây. Bạn chỉ cần đứng giữa lăng, nhờ một người chụp có tâm lấy bao quát cảnh xung là đẹp.

lang khai dinh

Ảnh: @quan.cartoon

4. Lăng Minh Mạng 

Di chuyển tiếp tới lăng Minh Mạng hay còn gọi là Hiếu Lăng. Tọa lạc trên ngọn núi Cấm Kê, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 14km, lăng tẩm này được chính vua Minh Mạng chỉ đạo.

Khu lăng tẩm của vua Minh Mạng mang quy mô lớn với 40 công trình lớn và nhỏ. Trong đó gồm có đền, miếu, cung điện hay đài tạ... Nhìn từ bên ngoài, lăng tẩm này khá uy nghiêm. Làm dịu vẻ uy nghi đó chính là hồ sen lớn bên cạnh lăng tẩm, xung quanh là rừng thông bát ngát.

Với vẻ đẹp lãng mạn của cây cối, ao hồ, rất dễ dàng để có góc chụp đẹp tại đây. Chọn vị trí chỗ vòm cửa trước lăng, ngồi ở vị trí chính giữa. Bạn sẽ chụp được hai hàng cây, hồ sen và cả lăng phía xa.

lang minh mang

Ảnh: Sưu tầm

5. Lăng Dục Đức

Tiếp đến là tọa độ nơi lăng vua Dục Đức cùng con là Thành Thái và cháu là Duy Tân an nghỉ. Tuy nhiên, trong các lăng tẩm ở Huế, đây là lăng tẩm có kiến trúc đơn giản nhất với phong cách mái ngói đình Việt Nam xưa.

Nguyễn Phúc Ưng Chân hay còn được gọi là vua Dục Đức. Có lẽ, ông là vị vua có thời gian trị vì ngắn nhất trong triều Nguyễn, chỉ vỏn vẹn 3 ngày thì bị truất phế. Sau đó, ông bị bỏ đói và qua đời trong ngục tù. Lăng tẩm của ông cũng là do con trai vua Thành Thái xây dựng cho cha. Sau này, khi vua Thành Thái và Duy Tân đổi ngôi để dành lại đất nước nhưng không may bị lưu đày và bỏ mạng. Hại vị vua được đem về chôn cùng trong lăng Dục Đức.

Du khách không phải trả phí vào cửa để vào thăm lăng vua Dục Đức. Với màu tường đỏ nổi bật, không cần phải chọn góc chụp phức tạp, chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp rồi.

lang vua duc duc

Ảnh: @vittorericcardo

6. Lăng Thiệu Trị 

Cùng Digiticket di chuyển tới lăng của vua Thiệu Trị, vị vua thứ 3 của triều Nguyễn. Ông là con của vua Minh Mạng, kế vị sau khi cha qua đời. Theo sử sách ghi chép lại, ông là một người thông minh, học rộng hiểu sâu đặc biệt là nắm bắt rõ Nho giáo. Tuy nhiên, dưới thời cai quản của mình, ông không đưa ra chính sách nào mới.

Lăng tẩm của vua Thiệu Trị còn được gọi là Xương lăng và được xây dựng trên lưng núi Thuận Đạo. Trong tất cả các lăng ở Huế, có lẽ đây là lăng tâm được hoàn thành trong thời gian ngắn nhất (10 tháng). Kiến trúc của lăng là sự kết hợp chọn lọc giữa lăng vua Gia Long và Minh Mạng. Xung quanh có vườn cây tươi tốt, phong cảnh bình yên của thiên nhiên.

Lăng vua Thiệu Trị miễn phí vé vào cửa. Bởi vẻ đẹp rừng cây xanh tươi tốt xung quanh, tại đây có nhiều góc checkin đẹp. Bạn có thể thả chân ngồi bên hồ sen lớn, sẽ chụp được cả rừng cây, lăng vua và hồ.

lang thieu tri

Ảnh: @anh.miu

7. Lăng Đồng Khánh 

Lăng Đồng Khánh sẽ là điểm đến cuối cùng trong các lăng tẩm ở Huế. Ông là vị hoàng đế thứ 9 của triều nhà Nguyễn và là con nuôi của vua Tự Đức. Ông được người Pháp phong vua, cai quản chính quyền Nam Triều như một con rối dưới sự chỉ đạo của Pháp. Sau 4 năm trị vì, ông qua đời vì bệnh nặng.

Nơi an nghỉ của vua Đồng Khánh được xây dựng tại thôn Thượng Hai, mất đến 35 năm để hoàn thành thi công. Kiến trúc của lăng là sự hòa hợp giữa kiến trúc dân gian và Tây Âu. Cùng với vẻ đẹp của thiên nhiên, cây cối, đến đây du khách sẽ cảm nhận được sự gần gũi, dân dã.

Đến lăng Đồng Khánh, bạn không cần trả phí vào cửa. Lăng có kiến trúc mái độc đáo, khoảng sân rộng nên cũng rất dễ checkin. Đứng tại vị trí tâm giữa sân và lăng là bạn đã có bức ảnh checkin ấn tượng.

lang dong khanhẢnh: Sưu tầm

Vậy là khép lại các lăng tẩm ở Huế vô cùng chi tiết và lý thú. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm sự tham khảo tốt hơn cho chuyến đi sắp tới. Đừng quên cập nhật thêm bản đồ du lịch Huế từ Digiticket nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi tràn đầy niềm vui!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.