Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Bản Đồ Du Lịch Huế chi tiết từ A đến Z cho người mới đi

Bản Đồ Du Lịch Huế chi tiết từ A đến Z cho người mới đi

Ngày đăng : 17/01/2024
Bạn đang lên kế hoạch đi tham quan cố đô Huế? Cùng Digiticket tham khảo bản đồ du lịch Huế siêu chi tiết ngay nhé!
Nội dung chính

Nhắc đến Huế, người ta luôn nhớ đến vẻ đẹp cổ kính, dịu dàng và mơ mộng. Mảnh đất cố đô luôn gìn giữ những nét cổ xưa, truyền thống của người Việt. Chính vì vậy, nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch thú vị. Bạn đang cần bản đồ du lịch Huế chi tiết? Cùng Digiticket tham khảo bản đồ mới nhất 2021 dưới đây nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về Huế 

Huế là một thành phố thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế - tỉnh thuộc miền Trung của Việt Nam. Được biết đến như một chứng nhân sống, Huế lưu giữ và bảo tồn giá trị văn hóa, danh lam thắng cảnh của dân tộc. Những năm tháng nhuốm màu máu và lửa, nơi đây vẫn kiên cường để kể lại những câu chuyện lịch sử cho con cháu thời nay.

Người ta còn nhớ đến Huế với nhiều thời đại của các vị vua, lăng tẩm, kinh thành cổ hay sông Hương, núi Ngự. Xã hội ngày một hiện đại, Huế vẫn giữ cho mình sự dịu dàng và bản sắc cổ truyền. Vẻ đẹp ấy sẽ được thể hiện rõ qua bản đồ du lịch Huế của Digiticket.

Ngoài ra, du khách còn biết đến Huế với chất giọng mượt mà, êm dịu và con người thân thiện. Người Huế rất mộc mạc, vui vẻ và xinh xắn. Đây cũng là những đặc điểm để Huế níu giữ du khách.

dai noi hue

Ảnh: Sưu tầm

2. Bản đồ du lịch Huế 

Bạn chưa từng đến Huế? Bạn tìm trên google các địa điểm du lịch Huế? Có quá nhiều nơi, nhiều thông tin khiến bạn mông lung? Vậy việc "nắm giữ" một chiếc bản đồ du lịch Huế là thật sự cần thiết. Chiếc bản đồ tóm tắt của Digiticket sẽ giúp bạn tìm đường thuận tiện, thu gọn lại những địa điểm hot nhất hiện nay. Cùng tham khảo ngay nào!

Di tích cố đô Huế

Kinh thành Huế

Bắt đầu với chuyến khám phá thành phố Huế với các di tích cố đô xưa. Đây là những công trình lịch sử được xây dựng trong thời triều Nguyễn cai trị. Trong đó phải kể đến kinh thành Huế, nơi ở của triều đại nhà Nguyễn trong 143 năm.

Cũng có phần giống với Trung Quốc, Hàn Quốc, Huế giữ gìn được công trình kinh thành cổ của vua chúa sống từ thời Việt Nam xưa. Kinh thành Huế được thi công bên mạn Bắc của sông Hương, mặt hướng về phía Nam. Tổng diện tích của công trình này lên tới 520ha. Tường thành có cấu trúc tinh tế và bố trí pháo đài khoảng cách đều nhau.'

Ban đầu, người ta sử dụng đất để xây lên thành, đến đời vua Gia Long được xây dựng bằng gạch kiên cố hơn. Xung quanh kinh thành còn có hệ thống sông vừa để bảo vệ công trình này, vừa góp phần phục vụ giao thông đường thủy.

dai noi hue

Ảnh: @cuongkhii

Hoàng thành Huế và Tử Cấm Thành 

Bên ngoài kinh thành Huế được bao bọc bởi Hoàng thành hay còn gọi lại vòng thành thứ 2. Đây là nơi vua và hoàng thất ở, cũng là nơi tiếp triều. Nơi đây còn là nơi thờ tổ tiên, các vị vua đã qua đời của nhà Nguyễn.

Nằm trong cùng, hay gọi là vòng thành trong cũng chính là Tử Cấm thành (Cung thành). Tử Cấm thành được thiết kế và xây dựng vào năm Gia Long thứ 2 (năm 1803). Hiện nay, tử Cấm thành đã không còn vẻ nguyên vẹn như xưa bởi sự tác động của chiến tranh.

tu cam thanh

Ảnh: @nguyen.hong.hung

Chùa Thiên Mụ 

Bản đồ du lịch Huế không thể thiếu chùa Thiên Mụ, một trong những ngôi chùa nổi tiếng, xuất hiện nhiều trong thơ ca Việt. Còn được gọi với cái tên là chùa Linh Mụ, ngôi chùa này đã có tuổi đời lâu năm tại thành phố. Nằm trên ngọn đồi Hà Khê gần với tả ngạn sông Hương, nơi đây đã chạm tới sự đồng thuận của chúa Nguyễn Hoàng cùng nhân dân bấy giờ, vì vậy chùa đã được xây dựng.

Ngoài ra, còn có rất nhiều chùa nổi tiếng mà bạn có thể ghé qua như chùa Từ Đàm, Từ Hiếu, Báo Quốc, hay Thiền Lâm...

chua thien mu

Ảnh: @_quynh.troag

Hệ thống lăng tẩm 

Bên cạnh tham quan kinh thành, đến Huế sẽ khó lòng mà bỏ qua hệ thống lăng tẩm của các vị vua chúa. Tại đây có tất cả 7 lăng tẩm của những vị vua nổi tiếng. Có thể kể đến như: Lăng Gia Long, lăng Minh Mạng, lăng Thiệu Trị, lăng Tự Đức, lăng Đồng Khánh, lăng Dục Đức và lăng Khải Định. Mỗi lăng tẩm sẽ có những câu chuyện thú vị xoay quanh các vị vua này.

lang khai dinh

Ảnh: @quan.cartoon

Địa điểm du lịch trong thành phố Huế 

Cầu Trường Tiền

Nhắc tới Huế là nhớ tới sông Hương và có lẽ ai cũng biết cây cầu Trường Tiền nổi tiếng bắc qua con sông này ở giữa thành phố. Người Việt còn gọi cầu với cái tên khác là cầu Tràng Tiền. Cả chiếc cầu có chiều dài 402.60m, có 6 nhịp dầm thép uốn cong theo vành lược. Cầu rộng khoảng 6m với kiến trúc Gothic đặc trưng. Đầu cầu nằm tại địa phận phường Phú Hòa, đuôi thuộc phường Phú Hội.

cau truong tien

Ảnh: @juzkyte

Sông Hương

Bản đồ du lịch Huế sẽ chẳng thể trọn vẹn nếu thiếu dòng sông Hương. Dài hơn 30km, dòng chảy của sông bắt nguồn từ dãy Trường Sơn, dùng sự dữ dội vượt qua 55 ngọn thác về tới Huế lại chảy chậm và êm đềm. Nước sông như thay chiếc áo xanh mới hơn khi qua chân núi điện hòn Chén.

Đâu đó có một vài mái chèo xuôi dòng với giọng ca ngọt của người Huế. Bạn còn có dịp thưởng thức "nhã nhạc cung đình Huế" nổi tiếng trên dòng sông thơ mộng này vào đêm trăng thanh.

song Huong

Ảnh: @carrot011092

Núi Ngự Bình 

Sông Hương luôn đi cùng núi Ngự, đây là 2 biểu tượng cho vẻ đẹp thiên nhiên của Huế. Nếu có dịp đứng trên đỉnh núi Ngự Bình, bạn sẽ "trầm trồ" bởi cái đẹp hiện ra trước mắt. Từ xa núi Ngự mang màu xanh tươi mát, cây cối tốt tươi, mang lại cảm giác thư giãn, bình yên vô cùng.

nui ngu binh

Ảnh: Sưu tầm

Nhà thờ Phủ Cam 

Có một nơi được ví như Châu Âu trong lòng Huế đó chính là nhà thờ Phủ Cam. Nơi đây được biết đến là nhà thờ chính tòa của Tổng Giáo phận Huế. Nằm trên một ngọn đồi có tên là Phước Quả, từ đây bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp cố đô. Tổng quan nhà thờ được thiết kế theo hình vòng cung với kiến trúc Gothic nổi tiếng ở Châu Âu. Tường được xây bằng gạch đá, trải qua bao thăng trầm của thời gian, đến nay nhà thờ vẫn giữ được vẻ đẹp độc đáo.

nha tho phu cam

Ảnh: Sưu tầm

Đồi Thiên An - Hồ Thủy Tiên 

Nếu bạn đã tham gia vào cộng đồng group review du lịch, chắc hẳn không xa lạ gì với địa điểm này. Nổi tiếng với sự bí ẩn, mang một chút tính kinh dị, hồ Thủy Tiên lại là điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ check-in. Khi đến đây, đừng ngại ngần mà tạo dáng ma mị hay "cool  ngầu nhé".

Thực chất đây chính là công viên được xây dựng bên đồi Thiên An. Ngọn đồi này có rừng thông bạt ngàn, cây xanh mát, vì vậy được ví như "Đà Lạt trong Huế". Nổi bật nhất chính là hình ảnh con rồng khổng lồ bên hồ nước, bạn có thể đi vào bên trong rồng và ngắm cảnh từ ví trị miệng rồng.

ho thuy tien

Ảnh: @thuongdinh97

Chợ Đông Ba

Bạn muốn đi mua sắm để làm quà mang về cho gia đình? Chợ Đông Ba có lẽ đã rất quen thuộc qua nhiều ca khúc và sách báo. Đây cũng là tụ điểm mua sắm nhộn nhịp, ngoài trung tâm thương mại sang chảnh. Với tuổi đời đã hàng trăm năm, chợ Đông Ba đã tồn tại từ nhiều thời vua Nguyễn. Đến nay, việc buôn bán, kinh doanh vẫn diễn ra tấp nập, thu hút đông du khách ghé thăm.

cho dong ba

Ảnh: @tvn.nhattran

Làng Hương Thủy Xuân

Việt Nam có tập tục thờ cúng Phật, thần linh, tổ tiên, vì vậy nén hương được sử dụng rất nhiều trong đời sống của người Việt hằng ngày.

Một trong những nét đẹp khác của Huế là bảo tồn được những làng nghề truyền thống. Trong đó, nổi bật nhất là làng hương Thủy Xuân và được báo chí quốc tế ca ngợi như một địa điểm du lịch hấp dẫn. Những bó hương mang màu sắc rực rỡ đỏ, xanh, vàng, tím, được xếp lại cạnh nhau qua bàn tay đầy khéo léo của người dân. Đây quả là một background sống ảo lý tưởng cho bạn tha hồ sáng tạo.

lang huong thuy xuan

Ảnh: @hatdetron128

Địa điểm du lịch xa trung tâm thành phố

Biển Lăng Cô

Đi xa hơn trung tâm thành phố một đoạn, hãy thả mình để gần gũi với biển. Ở Huế có biển Lăng Cô được nhiều bạn bè quốc tế du lịch biết đến. Là một trong những bãi biển đẹp thơ mộng tại Việt Nam, Lăng Cô có bãi cát tự nhiên trắng mịn cùng nước biển xanh trong đặc trưng của địa hình miền Trung. Tại đây, bạn có thể tham gia vào các hoạt động trên biển như nhảy dù, bơi lội, hay đi cano...

bien lang co hue

Ảnh: Sưu tầm

Biển Thuận An

Biển Thuận An cũng nổi tiếng chẳng kém Lăng Cô bởi vẻ đẹp hoang sơ, chưa có sự khai thác nhiều về du lịch. Ấy thế mà lại thu hút rất nhiều du khách tới thăm bởi vẻ đẹp bình yên, làn nước xanh mát, cát mịn. Tới đây, bạn sẽ được thưởng thức hải sản tươi ngon.

bien thuan an

Ảnh: Sưu tầm

Đầm Lập An

Một điểm đến thú vị khác gần khu vực biển Lăng Cô chính là đầm Lập An. Đây là tọa độ được nhiều giới trẻ Việt say đắm để săn khoảnh khắc mặt trời lặn. Xa xa là màu xanh của dãy núi Bạch Mã, hoàng hôn dần khuất bóng, mặt nước lặng như tờ lại lấp lánh như được dát bạc bởi ánh nắng vàng chiều muộn.

Khoảnh khắc ấy tựa như trong bức tranh sơn dầu bình yên. Đến đây, bạn còn được thưởng thức nhiều món ngon chế biến từ hàu bởi đây chính là vùng đất nuôi bắt hàu tại Huế.

dam lap an

Ảnh: @thaimeii

Phá Tam Giang

Có dịp đến Huế nhất định không được bỏ lỡ cơ hội khám phá phá Tam Giang. Nơi đây là hợp lưu của sông Ô Lâu, sông Bồ và sông Hương trước khi chảy ra biển Đông. Đây cũng là nơi có vùng đất ngập mặn lớn nhất, nhiều động vật thủy sinh trú ngụ tại đây. Cũng có rất nhiều loài chim nước chọn đây là nơi sinh sống làm cho cảnh vật nơi đây thêm phần sống động. Trời ngả về chiều, phá Tam Giang mang cảnh sắc đẹp tuyệt.

pha tam giang

Ảnh: Sưu tầm

Hồ Truồi

Sở hữu diện tích 400ha, hồ Truồi được biết đến là công trình thủy điện lớn nhất của tỉnh. Có sức chứa tới 60 triệu mét khối nước, nơi đây góp phần hỗ trợ công việc nông thôn cho thành phố. Nhưng nhờ vẻ đẹp thiên nhiên xung quanh, hồ Truồi lại được khen ngợi như một điểm đến du lịch ấn tượng tại Huế.

Tọa lạc dưới chân núi Bạch Mã hùng vỹ, đến đây bạn sẽ thấy hồ nước lớn xanh trong bao quanh là dãy núi điệp trùng, cây cối tươi mát. Phong cảnh nước non hữu tình, sẽ thật uổng phí nếu không đến tham quan tọa độ này. Với background núi và nước thanh bình ở đây, sẽ rất hợp với concept "deep" yêu thích của giới trẻ bây giờ.

ho truoi

Ảnh: @hientran.2906

Vườn quốc gia Bạch Mã

Tọa lạc ở độ cao 1.450m so với mực nước biển, vườn quốc gia Bạch Mã sẽ là điểm nghỉ mát thú vị trong bản đồ du lịch Huế của bạn. Nơi đây bốn mùa xanh tươi, có thác thơ mộng, khí hậu mát, trong lành thích hợp cho nhiều loài động, thực vật quý hiếm sinh sống.

Đến đây vào mùa hoa đỗ quyên nở, bạn sẽ có dịp được thấy thảm hoa rực rỡ, khổng lồ. Đứng trên đỉnh núi Bạch Mã, phóng tầm mắt xa hơn bạn sẽ thấy rõ đèo Hải Vân, núi Tuy Vân hay đầm Cầu Hai.

ban do du lich hue 10

Ảnh: @chikim.9795

Vậy là khép lại bản đồ du lịch Huế vô cùng chi tiết và lý thú. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm sự tham khảo tốt hơn cho chuyến đi sắp tới. Đừng quên cập nhật thêm các lăng tẩm ở Huế vô cùng nổi tiếng từ Digiticket nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi tràn đầy niềm vui!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.