Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Ghé chợ đêm Sapa thưởng thức hàng ngàn món ngon Tây Bắc

Ghé chợ đêm Sapa thưởng thức hàng ngàn món ngon Tây Bắc

Ngày đăng : 17/01/2024
Một trong những địa điểm ăn chơi, tham quan, mua sắm cực thú vị tại Sapa mà du khách không thể bỏ lỡ là chợ đêm Sapa.
Nội dung chính

Một trong những địa điểm ăn chơi thú vị tại Sapa mà du khách không thể bỏ lỡ là chợ đêm Sapa. Ngay sau đây, hãy cùng Digiticket khám phá chợ đêm Sapa xem có gì thú vị nhé!

1. Định vị tọa độ của chợ đêm Sapa

Được thành lập từ năm 2017, chợ đêm Sapa là một trong những địa điểm vui chơi được rất nhiều du khách yêu thích. Tọa lạc ngay tại đường N1 tổ 3B, gần bến xe Sapa, đây là nơi lý tưởng để du khách có thể khám phá thiên đường ẩm thực phong phú của mảnh đất Sapa cũng như mua sắm những món đồ đậm sắc màu Tây Bắc. 

chợ đêm sapa 8

Ảnh: @anthony_wishz

Chợ đêm Sapa thường tổ chức vào những ngày cuối tuần (thứ 6, thứ 7 và Chủ Nhật). Thông thường, du khách đến đây sẽ được hòa mình vào không khí nhộn nhịp của chương trình giao lưu âm nhạc tái hiện bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao. 

chợ đêm sapa 5

Ảnh: @mai_ngngoc26995

2. Hướng dẫn di chuyển đến chợ đêm Sapa

Tọa lạc ngay tại trung tâm thị trấn Sapa nên rất dễ dàng để du khách có thể di chuyển đến địa điểm này. Bạn có thể lựa chọn đi bộ, đi xe máy hay bắt taxi, xe ôm tùy ý. 

  • Di chuyển bằng việc đi bộ: Nếu đi bộ, du khách có thể cảm nhận được bầu không khí trong trẻo, dễ chịu của mảnh đất Sapa vào ban đêm.
  • Di chuyển tự túc bằng xe máy: Nếu lựa chọn di chuyển bằng xe máy, bạn có thể thuê xe máy tại trung tâm thị trấn với mức giá 80.000 - 210.000 VNĐ/ngày. Di chuyển bằng xe máy sẽ tiết kiệm thời gian, công sức di chuyển. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng rẽ qua chợ Tình Sapa để mua sắm và tham quan. 
Tuy nhiên, Sapa cũng có rất nhiều những tuyến đường 1 chiều. Vậy nên, nếu lựa chọn di chuyển bằng xe máy, bạn cần chú ý để tránh bị phạt nhé!
  • Di chuyển bằng taxi hay xe ôm: Đây là loại phương tiện di chuyển cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi. Đặc biệt, bạn sẽ không phải mất công dò đường đến với chợ đêm nữa vì các bác tài thông thuộc địa hình bản địa sẽ đưa bạn đi đến nơi, về đến chốn một cách an toàn. 
Xem thêm: Cáp treo Fansipan: Rẽ gió, xuyên mây chinh phục ‘nóc nhà Đông Dương’

3. Chợ đêm Sapa có món gì ngon?

Không chỉ là nơi bày bán những mặt hàng quần áo, khăn thêu, đồ lưu niệm,... mang đậm đặc trưng văn hóa của người dân bản địa mảnh đất này, chợ đêm Sapa còn được biết đến là khu vực ẩm thực nổi tiếng nhất tại đây. Đến với chợ đêm Sapa, du khách sẽ được thưởng thức hàng loạt những món ăn ngon với giá cả siêu hấp dẫn. 

chợ đêm sapa 7

Ảnh: @map.xtyle

Chợ đêm Sapa chính là thiên đường của món nướng, có thể kể đến như thịt lợn bản xiên, ba chỉ nguyên miếng, lòng, bò cuộn nấm kim, cánh gà, bò cuốn cải mèo,...

chợ đêm sapa 2

Ảnh: @anthony_wishz

Các món ăn được chế biến theo đặc trưng của vùng núi rừng Tây Bắc, được nướng trên than hoa thơm lừng, hứa hẹn mang đến cho thực khách những trải nghiệm vị giác tuyệt vời nhất. 

chợ đêm sapa 3

Ảnh: @anthony_wishz

Đặc biệt, đến với chợ đêm Sapa, bạn không thể bỏ qua món thịt lợn cắp nách nướng hay thịt trâu gác bếp. Những món ăn chuẩn chất Tây Bắc vừa đậm đà, vừa thơm ngon này chắc chắn khiến bạn ăn mãi chẳng muốn dừng. 

chợ đêm sapa 1

Ảnh: @nguyenfoodalic

4. Khám phá những điều thú vị tại chợ đêm Sapa

Chợ đêm bắt đầu mở cửa từ 16:00 và kết thúc vào lúc 22:00. Chợ đêm Sapa là địa điểm mua sắm tuyệt vời với rất nhiều những mặt hàng mang đậm đặc trưng Tây Bắc. Có thể kể đến như những sản phẩm thủ công được thêu dệt và đan lát vô cùng trau chuốt. Những hoa văn, màu sắc rực rỡ của những mặt hàng thủ công nơi đây luôn là điểm nhấn, thu hút mọi ánh nhìn của khách du lịch khi ghé đến. 

chợ đêm sapa 4

Ảnh: @nbichphuongg_

Những sản phẩm được bày bán có thể kể đến như những chiếc mũ nồi sặc sỡ; những chiếc váy, đầm hay những loại khăn thổ cẩm đẹp mắt,...

Giá thành của các loại sản phẩm dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn. Du khách đến đây có thể mua đồ về làm quà lưu niệm hoặc tặng bạn bè, người thân. 

Đến với chợ đêm Sapa, không chỉ được hòa mình vào không gian mua sắm sầm uất, du khách còn được hòa mình vào những buổi giao lưu văn nghệ đặc sắc, những buổi ca hát, nhảy múa của người dân nơi đây. 

5. Những lưu ý khi khám phá chợ đêm Sapa

  • Có rất nhiều điểm gửi xe gần chợ, vô cùng thuận tiện cho bạn trong việc đi lại và khám phá chợ đêm Sapa.
  • Vào dịp cuối tuần, chợ đêm thường diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ náo nhiệt và nhộn nhịp.
  • Thời tiết Sapa thường rất thất thường. Vì vậy, bạn nên mang theo áo mưa hoặc ô dù để phòng khi có cơn mưa bất chợt đổ xuống. Bên cạnh đó, buổi tối nhiệt độ ở Sapa tương đối thấp, bạn nên mặc thêm áo khoác để tránh bị lạnh nhé!
  • Nên xin phép trước khi muốn chụp ảnh cũng người dân bản địa. Không nên chụp nếu chưa có sự cho phép của họ. 
  • Khi mua sắm, bạn không phải trả giá quá nhiều khi mua vì tất cả những mặt hàng nơi đây đều được tạo nên từ những đôi bàn tay khéo léo của những người phụ nữ dân tộc, vô cùng đáng giá.
  • Cần chú ý bảo vệ đồ đạc và tư trang cá nhân, tránh bị mất trộm.

Trên đây là những thông tin chi tiết về chợ đêm Sapa cho bạn tham khảo. Mong rằng, với những thông tin này, du khách sẽ có những trải nghiệm ăn chơi tuyệt vời và đáng nhớ tại mảnh đất Sapa xinh đẹp. 

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.