Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Kinh nghiệm đi Chợ sông Hàn Đà Nẵng - thiên đường ăn uống vừa rẻ vừa ngon

Kinh nghiệm đi Chợ sông Hàn Đà Nẵng - thiên đường ăn uống vừa rẻ vừa ngon

Ngày đăng : 16/01/2024
Chợ Hàn Đà Nẵng − thiên đường ăn uống đầy hấp dẫn và thú vị. Nơi này là "chợ" nhưng không chỉ đơn thuần để mua bán và trao đổi hàng hóa!
Nội dung chính
Chợ Hàn Đà Nẵng − thiên đường ăn uống đầy hấp dẫn và thú vị. Nơi này là "chợ" nhưng không chỉ đơn thuần để mua bán và trao đổi hàng hóa mà còn là một điểm đến du lịch thu hút nhiều khách du lịch tại Đà Nẵng. Vừa trải nghiệm mua sắm, vừa đắm chìm trong tinh hoa ẩm thực của Việt Nam thì còn gì bằng? Vậy hãy cùng Digiticket xem thử nơi đây có gì mà "hot" đến thế nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về chợ Hàn ở Đà Nẵng

Địa chỉ Chợ Hàn Đà Nẵng ở đâu?

Đà Nẵng đang là điểm dừng chân có nhiều địa điểm tham quan thu hút khách du lịch từ mọi miền đất nước, một địa điểm tham quan không thể bỏ qua chính là chợ Hàn.

cho han da nang gioi thieu

Ảnh: @glyphor

Chợ Hàn tiếp giáp với bốn tuyến đường Trần Phú, Bạch Đằng, Hùng Vương và Nguyễn Thái Học, gần cầu Sông Hàn Đà Nẵng.

Lịch sử hình thành chợ Hàn

Chợ Hàn Đà Nẵng được hình thành từ những năm 1940 của thế kỷ XX, ban đầu là một khu giao thương tự phát của một số người. Đến năm 1990, chợ đã được khởi công xây thành hai tầng khang trang nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Bác Hồ ngày 19/05 và khánh thành vào 29/3/1991.

cho han da nang lich su hinh thanh

Ảnh: @glyphor

Với diện tích lên đến 28.000 m², chợ Hàn gồm 2 tầng, có hơn 576 gian hàng và 36 kiot xung quanh, được bài trí ngăn nắp, rộng rãi thoáng mát. Hoạt động mua bán giao thương ở chợ luôn diễn ra nhộn nhịp cả ngày, các mặt hàng phong phú, đa dạng với các chủng loại, từ quần áo, trang sức, đặc sản và quà lưu niệm…

Khoảng thời gian thích hợp đi chợ Hàn

Thời gian mở cửa từ 6:00 − 22:00, nếu các bạn đã lên lịch trình đi tham quan ở các địa điểm khác ở thành phố rồi thì có thể hoàn toàn yên tâm, có thể đến chợ tham quan, mua sắm vào buổi tối. Sẽ không tấp nập đông vui như ban ngày nhưng sự ấm cúng dưới những ánh đèn lung linh không làm bạn thất vọng đâu.

cho han da nang thoi gian

Ảnh: @parided

Du khách cũng có thể đi men theo con đường cầu quay Bạch Đằng, kế bên sông Hàn thơ mộng để thưởng thức những món ăn lề đường và sự yên bình tại nơi đây.

2. Các món đặc sản chợ Hàn Đà Nẵng ngon nên thử

Cùng với chợ Cồn Đà Nẵng, chợ Hàn là một trong những địa điểm ăn uống được lựa chọn đầu tiên. Thiên đường ăn uống nhất nhì tại xứ Đà với những món ăn không chỉ ngon mà còn rẻ nữa, hãy điểm qua những món ngon nhất định phải thử dưới đây nhé:

Bánh canh Đà Nẵng

Bánh canh không còn là món ăn xa lạ đối với người dân Việt Nam. Tại chợ Hàn Đà Nẵng, bánh canh được chế biến đa dạng thành nhiều loại như bánh canh chả xương, bánh canh cá lóc,... Hãy đến ngay chợ Hàn để thưởng thức món này nha, nó sẽ làm bạn nhớ mùi vị quê nhà mộc mạc, giản dị ngay thôi.

banh canh da nang

Ảnh: @trungbuii

Mì Quảng

Nhiều người bảo nhau rằng: Đến Đà Nẵng mà bỏ qua món ăn này là một thiếu sót lớn. Mì Quảng rất ngon, đậm đà nước cốt mà giá lại quá rẻ cho một tình yêu to bự. Chỉ với 20.000 – 30.000 đồng, bạn đã có một tô mì đầy topping từ thịt, tôm, trứng cút, rau xanh...

mi quang

Ảnh: @stronginthemitten

Ốc Hút

Ốc ở đây khá là đặc biệt, đĩa ốc có cả cơm dừa, đu đủ bào, xoài và chuối chát, bên cạnh đó còn thêm mắm cay cay, ngọt ngọt, ăn kèm rau thơm.

oc hut

Ảnh: sưu tầm

Nem lụi - Bò lá lốt

Khách Tây và những người sành ăn rất thích món này vì hương vị thơm nức đầy đê mê của những "chiếc" xiên thịt nướng nóng hổi được thấm đẫm gia vị.

nem lui bo la latẢnh: @chanlovefoods

Bánh bèo

Bánh bèo tại chợ Hàn Đà Nẵng cực kì nổi tiếng và được lòng rất nhiều du khách. Loại bánh này là đặc sản chỉ có ở miền Trung. Nước mắm ăn kèm ngon là món này ngon số "dzách" luôn. (Gợi ý nếm thử món bò né - đặc sản Đà Nẵng, ăn một lần là nhớ.)
banh beo

Ảnh: @damanfood

3. Các món đặc sản Đà Nẵng làm quà ở chợ sông Hàn

Khi đi du lịch ở bất cứ đâu, người ta luôn muốn mua một món quà kỉ niệm để lưu lại nơi mình đã đến, hoặc mua quà biếu cho gia đình, người thân và bạn bè. Các bạn có thể lựa chọn những món quà đặc sản như các loại mắm, bò khô, hải sản khô; các loại bánh khô mè; ồ trang sức, mũ cói,...

dac san da nang lam qua

Ảnh: @pienimatkaopas

4. Đặc sản địa phương khác ở chợ sông Hàn Đà Nẵng

Một số đặc sản của các địa phương lân cận có thể mua về như mạch nha Quảng Ngãi, tỏi và hành tím Lý Sơn, đường (dùng để nấu chè, tào phớ Hội An), dầu tràm, mè xửng, bánh ép Huế… Toàn bộ bạn đều dễ dàng tìm thấy ở chợ Hàn Đà Nẵng.

cho han da nang dac san dia phuong khacẢnh: @kw_ms0613

5. Kinh nghiệm mua sắm ở chợ Hàn Đà Nẵng không bị chặt chém

Chợ Hàn quả thực rất thích hợp để nhiều du khách lựa chọn là nơi để tham quan, mua sắm và cả ăn uống. Tuy nhiên vì là nơi tập trung rất nhiều khách du lịch nước ngoài nên bạn bỏ túi ngay một vài kinh nghiệm sau để mua hàng không bị “chặt chém” nhé!

Đầu tiên, bạn nên tránh đi chợ vào sáng sớm hoặc đầu buổi chiều, bởi khoảng thời gian này được xem là lúc mở hàng. Nếu bạn tới lựa tới lựa lui mà không mua, một số người có thể tỏ vẻ rất khó chịu.

cho han da nang kinh nghiem

Ảnh: @travelleryoung_world

Việc này có lẽ sẽ khó nhưng bạn nên trả giá xuống còn khoảng 30-50% so với mức giá được người bán đưa ra do một số hàng quán đội giá không tưởng. Tốt nhất chỉ nên mua đến mua ở nơi đã có giá niêm yết sẵn.

Điều cuối cùng, nếu bạn có khả năng chi trả cao hơn mức bình thường hẵng ghé qua gian hàng của khách du lịch nước ngoài. Bởi giá cả ở những gian này thường có giá cao hơn mức bình thường.

cho han da nang luu y

Ảnh: @ddungzzini

Chợ Hàn Đà Nẵng là một nơi tham quan và mua sắm thú vị, hi vọng với những chia sẻ từ Digiticket có thể giúp bạn có một chuyến du lịch tại Đà Nẵng thêm phần đáng nhớ. Đừng quên khám phá những điểm du lịch tuyệt đẹp tại Đà Nẵng nhé:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.