Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Kinh nghiệm đi Chợ Cồn Đà Nẵng 'oanh tạc' các món ngon

Kinh nghiệm đi Chợ Cồn Đà Nẵng 'oanh tạc' các món ngon

Ngày đăng : 16/01/2024
Chợ Cồn Đà Nẵng nổi tiếng là khu chợ lớn nhất Đà thành, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch tham quan mua sắm mỗi năm.
Nội dung chính

Chợ Cồn Đà Nẵng là một địa điểm không thể bỏ qua cho các tín đồ mua sắm và ăn uống. Đặc biệt đây còn là khu chợ sầm uất nhất của Đà Nẵng mà bất kỳ du khách nào đến Đà Nẵng cũng đều muốn ghé qua. Vậy Chợ Cồn Đà Nẵng có gì hấp dẫn? Hôm nay Digiticket sẽ mang đến cho bạn một vài review cụ thể qua bài viết dưới đây nhé.

1. Đôi nét về Chợ Cồn ở Đà Nẵng

Khu chợ này được hình thành vào khoảng sau năm 1940. Tên trước đó là Trung tâm Thương Nghiệp Đà Nẵng, về sau được đổi về cái tên gần gũi, giản dị như hiện nay chúng ta đã biết đó là Chợ Cồn Đà Nẵng.

Ban đầu đây chỉ là một khu chợ tạm. Từ khi có tuyến đường sắt đi qua, cộng thêm việc người dân các vùng quê lân cận có xu hướng tập trung về địa phương thì Chợ Cồn Đà Nẵng dần đông đúc, nhộn nhịp hơn.

 cho con da nang gioi thieu

Ảnh: @tramanh.neee

Hiện nay thì Chợ Cồn đã trở thành một trong những khu chợ lớn nhất tại Đà Nẵng. Các hoạt động giao thương buôn bán luôn tấp nập, sầm uất mỗi ngày với hàng hóa đa dạng, phong phú. Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gi tại đây: đồ gia dụng, thiết bị, nhu yếu phẩm, giày dép, áo quần,… Ngoài ra, Chợ Cồn Đà Nẵng từ lâu còn nổi danh là một thiên đường ẩm thực, làm thao thức không biết bao nhiêu “tâm hồn ăn uống” ghé đến từ khắp mọi nơi.

Có thể bạn quan tâm:

1.1 Địa chỉ Chợ Cồn Đà Nẵng ở đâu?

Từ chiếc điện thoại của bạn, chỉ cần mở ứng dụng Google Maps, gõ từ khóa “chợ Cồn Đà Nẵng” là sẽ ra ngay địa chỉ chính xác của chợ: số 290 Hùng Vương, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng với cả bản đồ chỉ dẫn cụ thể.

Bạn có thể thấy, địa điểm của Chợ Cồn Đà Nẵng cũng tương đối dễ tìm. Vị trí chợ nằm ngay trung tâm thành phố, tọa lạc ở chính giữa đường Quang Trung và Ông Ích Khiêm.

cho con da nang dia chi

Ảnh: @hichiko_nguyen

1.2 Hướng dẫn đường đi Chợ Cồn Đà Nẵng dễ dàng nhất

Từ vị trí đường biển Võ Nguyên Giáp, bạn rẽ qua hướng Phan Tứ đến Ngũ Hành Sơn, thấy Cầu Rồng thì rẽ trái và đi tiếp đến bên kia cầu. Bạn tiếp tục chạy thẳng đường Ông Ích Khiêm tầm 1,5km nữa sẽ đến ngay Chợ Cồn Đà Nẵng. Tính từ đường Võ Nguyên Giáp đến đây thì khoảng 6km, đi xe máy mất tầm 15 phút. (Xem đường đi chi tiết tại đây)

1.3 Phương tiện di chuyển tới Chợ Cồn

Việc di chuyển đến đây sẽ tùy thuộc vào vị trí của bạn cách Chợ Cồn Đà Nẵng bao xa. Tuy nhiên đi xe máy vẫn luôn là sự lựa chọn hợp lý nhất trong trường hợp này để bạn có thể thuận tiện di chuyển khám phá mọi nơi tại Chợ Cồn.

cho con da nang

Ảnh: @tailim

1.4 Giờ mở cửa Chợ Cồn

Chợ Cồn Đà Nẵng là khu chợ sầm uất nhất địa phương. Các hoạt động giao thương mua bán được hoạt động tấp nập, nhộn nhịp cả ngày, bắt đầu từ 7 giờ sáng đến tầm 7 giờ 30 tối. Dù vậy, sau 7h30 thì vẫn còn rất nhiều hàng quán bên ngoài chợ sẵn sàng phục vụ.

1.5 Bản đồ chợ Cồn Đà Nẵng

cho con da nang ban do Sau nhiều lần nâng cấp và sửa chữa, chợ Cồn Đà Nẵng có quy mô khá lớn, gồm một dãy nhà 3 tầng, hai dãy nhà 2 tầng và 6 khu lòng chợ. Mỗi khu vực bán những mặt hàng đặc trưng như:
  • Khu bánh kẹo trái cây và các mặt hàng khác
  • Khu ẩm thực trong nhà (Food Court)
  • Khu thời trang và đồ điện tử
  • Khu ẩm thực ngoài trời (Street Court)
  • Khu rau, củ, quả, thịt, cá
cho con da nang khu trai cay Gợi ý các điểm du lịch gần chợ Cồn có thể bạn quan tâm:

2. Review Chợ Cồn Đà Nẵng có gì hấp dẫn?

Quy mô của Chợ Cồn tương đối rộng lớn, với tổng diện tích đáng kinh ngạc lên tới 14.000m2, bao gồm hơn 2000 hộ kinh doanh lớn nhỏ.

Nơi đây có một dãy nhà 3 tầng, 2 dãy nhà 2 tầng. Trong đó, tầng trệt là nơi thường xuyên tấp nập người ra kẻ vào nhất. Sáu khu lòng chợ kinh doanh đủ các thể loại mặt hàng với đa dạng mẫu mã, chất lượng, giá thành khác nhau. Bạn có thể tìm mua được tất tần tật mọi thứ tại Chợ Cồn Đà Nẵng: từ quần áo, giày dép, thiết bị gia dụng, nhu yếu phẩm, phụ kiện, thực phẩm khô – tươi – sống, trang sức, túi xách,…

Do du du voi thien duong am thuc tai cho con da nang

Ảnh: @ductoan1604

Ngoài ra, nơi này còn được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” của giới trẻ. Bạn có thể “ăn cả thế giới” tại Chợ Cồn Đà Nẵng với giá cả cực phải chăng và độ ngon khó cưỡng.

3. Khám phá thiên đường ẩm thực chợ Cồn Đà Nẵng

Đến chợ Cồn với mong muốn nếm thử những món ăn ngon hoặc mua quà cho người thân, bạn lưu ý 3 khu vực chính:

3.1 Khu ẩm thực trong nhà – Food Court

Đến với khu Food Court bên trong chợ Cồn Đà Nẵng, bạn có thể sẽ phải choáng ngợp bởi độ hoành tráng và sự gọn gàng, sạch sẽ của các gian hàng.

Tại đây các quầy ăn uống được bố trí khá hợp lý, thuận tiện cho việc di chuyển. Hai dãy song song nhau, ở giữa là lối đi cho du khách. Một dãy chuyên về các món ăn mặn, dãy còn lại chuyên về món ngọt.

khu am thuc trong nha

Ảnh: @lin__lynh

Ở dãy mặn có đa dạng các thức ăn ngon, món ăn đặc sản của Đà Nẵng. Khi đến đây hãy ăn thử một lần để cảm nhận được hương vị độc đáo, khác biệt từ các món như: mì quảng, ốc hút, bún thịt nướng, bánh căn, bánh xèo, bún mắm,...

do an man

Ảnh: @trungbuii

Ở dãy đồ ăn ngọt có các loại thức uống như chè, sinh tố hoa quả, dừa dầm,... Đặc biệt, khu vực này có món chè xoa xoa hạt lựu rất nổi tiếng, được du khách yêu thích. Các món ăn uống tại đây đều có giá niêm yết rõ ràng, dao động chỉ từ 15.000 - 30.000đ cho một phần.

do an ngot

Ảnh: @trungbuii

3.2 Khu ẩm thực ngoài trời – Street Food

Bên cạnh các món ngon tại khu Food Court bên trong Chợ Cồn Đà Nẵng, bạn cũng nên ghé qua một khu vực cực kì trứ danh nữa đó là khu Ẩm Thực Ngoài Trời - hay còn gọi là Street Food. Nơi đây chính là một “thiên đường ăn vặt” khiến nhiều thực khách phải nức lòng.

khu am thuc ngoai troi street food

Ảnh: @nch.huy

Khu ẩm thực ngoài trời của Chợ Cồn Đà Nẵng lúc nào cũng đông khách bởi nơi đây hầu như không thiếu bất kì một món ăn vặt đặc trưng nào của thành phố. Street Food có thể mang đến cho bạn trải nghiệm đa dạng nhất với các món đồ ăn vặt Chợ Cồn Đà Nẵng vừa dân dã vừa thân quen như: ram cuốn, bánh bột lọc, trứng vịt lộn, bánh bèo, bánh bột lọc, gỏi khô bò,…

do an vat cho con da nang

Ảnh: @trungbuii

3.3 Khu thực phẩm khô - đặc sản chợ Cồn mua về làm quà

Đà Nẵng vốn dĩ là một thành phố biển xinh đẹp. Vì lẽ đó mà các loại thực phẩm khô, đặc biệt là về hải sản như khô ghẹ, mực rim, khô cá bống, cá bò da cũng nghiễm nhiên là những món đặc sản ở chợ Cồn Đà Nẵng chất lượng nhất. Các đồ khô ở đây luôn được đánh giá cao về độ tươi ngon, đậm đà hương vị. Hơn nữa, hải sản sau khi được người dân đánh bắt về từ biển sẽ được sơ chế sạch sẽ, tẩm ướp gia vị và phơi khô ngay trong ngày nên đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

cho con da nang dac san

Ảnh: @danang.insider

Độ hot của Chợ Cồn Đà Nẵng cũng như độ ngon nức tiếng của các món khô tại đây đã được rao truyền khắp nơi qua nhiều năm. Vì thế, khách du lịch đến thành phố này thường xuyên ghé qua khu thực phẩm khô ở Chợ Cồn Đà Nẵng để mua đồ khô về làm quà biếu người thân, bạn bè. Đây gần như là một văn hóa du lịch mà bất cứ ai có dịp tới tham quan Đà Nẵng đều biết.

Nếu bạn cảm thấy hoa mắt trước quá nhiều món, băn khoăn không biết chọn mua loại nào ở khu ẩm thực khô trong Chợ Cồn Đà Nẵng thì nên thử ngay hai món kinh điển và cháy hàng nhất nơi đây là mực rim và ghẹ sữa rim nhé!

4. Các món ăn ngon ở Chợ Cồn Đà Nẵng "must try"

Đặc biệt, điều khiến chợ Cồn thu hút du khách trong và ngoài nước không chỉ vì hàng hóa phong phú, đa dạng mà khi đến đây, bạn còn được trải nghiệm những món ăn mang đậm nét đặc trưng của ẩm thực Đà Thành:

4.1 Bún mắm nêm

Nằm ở khu Street Court tại chợ Cồn Đà Nẵng, bún mắm nêm là món ăn ngon du khách không nên bỏ lỡ. Đây là món ăn tiêu biểu cho ẩm thực người miền Trung. Một tô bún mắm nêm thường bao gồm thịt heo luộc, nem chua, rau sống, bún, mắm nêm. bun mam nem

Ảnh: Sưu tầm

Sự đặc trưng của món ăn nằm ở vị mắm nêm Đà thành. Mắm nêm được làm từ cá muối nguyên xác, khi chế biến người ta thường cho thêm dứa thái nhỏ để hương vị thêm cân bằng. Giá một tô bún mắm là 20.000 đồng đến 30.000 đồng.

4.2 Phá lấu – ẩm thực đặc trưng chợ Cồn

Nếu bạn đã quen với nồi phá lấu hầm ở Sài Gòn, thì thưởng thức món phá lấu trộn ở chợ Cồn Đà Nẵng hẳn là trải nghiệm mới lạ dành cho bạn. Món phá lấu trộn được bán ngay cổng ra vào khu chợ Cồn. Giá một phần là 20.000 đồng. pha lau

Ảnh: @jennythu1426

Các nguyên liệu từ nội tạng heo được làm sạch sẽ, luộc lên trộn cùng nước mắm chua ngọt, gỏi xoài, rau thơm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự giòn của phá lấu cùng vị chua, cay cực đưa miệng.

4.3 Bánh bèo, nậm, lọc 

Bước vào chợ Cồn Đà Nẵng là bạn đã đặt chân tới thiên đường ăn vặt. Bạn có thể thưởng thức ti tỉ món ăn xế thơm ngon như bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc. banh loc

Ảnh: @lielvu

Các món ăn này được bày bán tại khu ẩm thực trong nhà lẫn khu ẩm thực ngoài trời. Với mức giá từ 15.000 đồng đến 30.000 đồng một suất. banh beo

Ảnh: Sưu tầm

4.4 Nem lụi – món ngon không thể bỏ qua tại chợ Cồn Đà Nẵng

Nhắc đến ẩm thực chợ Cồn mà không có món nem lụi là một thiếu sót lớn. Nem lụi là món thịt heo được băm nhuyễn cùng hành tím, gia vị đặc trưng. Phần thịt sau khi băm được nắn lại trên chiếc đũa rồi đem đi nướng. nem lui

Ảnh: @beo_ny

Món nem lụi được ăn kèm cùng rau sống, đồ chua, bánh tráng, bún. Cuốn một cây nem lụi cùng nguyên liệu ăn kèm, chấm cùng sốt đậu gan heo, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon lôi cuốn đến gây nghiện. Một phần nem lụi có giá từ 25.000 đồng đến 50.000 đồng.

4.5 Mì Quảng

Nhắc đến vùng đất xứ Quảng thì người ta thường sẽ nhớ ngay đến món mì Quảng. Sợi mì dai mềm cùng nước dùng đậm đà, phối hợp cùng bánh tráng giòn tan, rau sống tươi ngon tạo nên hương vị khó quên. Chính vì thế, nhiều du khách đã tìm đến món mì Quảng khi khám phá ẩm thực chợ Cồn. Một tô mì quảng có giá từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng. mi quang

Ảnh: @chi_thaochi95

4.6 Chè thập cẩm 

Ngoài những món mặm thì các món chè tại chợ Cồn Đà Nẵng cũng là tiêu điểm cho những tín đồ sành ăn. Chè tại đây có rất nhiều loại từ chè đậu đến các loại thạch, sương sáo, hạt lựu, bánh trôi. che thap cam

Ảnh: @jessi.foodlover

Ngoài chè ra thì tại đây cũng có món kem bơ nổi tiếng. Bơ được đánh nhuyễn sau đó thêm nước cốt dừa và kem tươi vừa mát lạnh, vừa ngậy thơm. Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức những ly chè và kem sau một ngày dài khám phá Đà Nẵng. Giá mỗi ly ở đây giao động từ 12.000 đồng đến 20.000 đồng.

5. Bỏ túi những kinh nghiệm đi Chợ Cồn Đà Nẵng

Tham quan mua sắm, ăn uống tại Chợ Cồn Đà Nẵng sẽ là một trải nghiệm khá thú vị tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một vài điều sau đây…

cho con da nang kinh nghiem

Ảnh: sưu tầm

  • Vì khu chợ đông người nên việc xảy ra các vấn đề trộm cắp là điều không tránh khỏi. Hãy cất giữ đồ đạc có giá trị như ví tiền, điện thoại cẩn thận. Nâng cao mức độ cảnh giác, đề phòng kẻ gian móc túi, rạch giỏ xách, ba lô…
  • Hãy mặc cả mọi thứ. Giá thành các mặt hàng tại Chợ Cồn Đà Nẵng cũng tương đối phải chăng. Tuy nhiên, một trong những tips mua sắm cơ bản nhất là khi đến bất cứ một khu chợ nào bạn cũng đừng quên trả giá.
  • Diện tích rộng lớn của khu chợ sẽ mất nhiều thời gian để bạn có thể khám phá hết. Do đó, hãy cố gắng sắp xếp đến Chợ Cồn Đà Nẵng vào buổi sáng.
  • Khu ẩm thực ngoài trời chỉ mở sau 3 giờ chiều. Nếu bạn đến sớm thì có thể thưởng thức món ăn tại khu ẩm thực trong nhà.
  • Ngoài các khu vực ẩm thực trong nhà và ẩm thực ngoài trời, bạn có thể đến các hàng quán gần chợ cũng có nhiều món ăn ngon, nhất là vào buổi tối khi chợ đóng cửa.

Nếu bạn đang hoặc chuẩn bị làm một chuyến du lịch đến Đà thành thì hãy mau chóng bookmark lại bài review này của chúng mình để có thể nhanh chân khám phá ngay Chợ Cồn Đà Nẵng nhé. Digiticket chúc bạn một hành trình đầy kỉ niệm cùng người thân và bạn bè!

Check-in ngay các điểm du lịch hot ở Đà Nẵng:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.