Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Có một Làng Pháp đẹp tựa trời Âu tại Bà Nà Hills

Có một Làng Pháp đẹp tựa trời Âu tại Bà Nà Hills

Ngày đăng : 16/01/2024
Cùng khám phá vẻ đẹp tựa trời Âu của Làng Pháp Bà Nà Hills tại Đà Nẵng qua bài viết sau đây của digiticket.vn ngay nào!
Nội dung chính

Làng Pháp Bà Nà Hills là một trong các điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi nghỉ dưỡng tại Bà Nà. Ngôi làng có kiến trúc gothic cổ đặc biệt, được bao bọc bởi các áng mây trắng khiến du khách tưởng chừng như đang lạc vào thiên đường cổ tích đẹp tựa trời Âu. Cùng đến đây khám phá những công trình độc đáo và thỏa sức check-in thôi nào!

1. Đôi nét về Làng Pháp Bà Nà Hills 

Bà Nà Hills là điểm du lịch không chỉ nổi tiếng ở Đà Nẵng mà còn được nhiều du khách trong nước và quốc tế biết đến. Sau khi đi tuyến cáp treo thứ 2, bạn sẽ đến được khu làng Pháp - nơi được xây dựng dựa trên mô phỏng những công trình văn hóa đặc sắc của Pháp.

làng pháp bà nà hills 1

Ảnh: Sưu tầm

Làng Pháp Bà Nà Hills hay còn gọi French Village, là công trình ấn tượng nhất của Bà Nà. Với sự ra đời của ngôi làng này, du khách không cần đến tận châu Âu xa xôi để ngắm những mái vòng cung của các thánh đường tráng lệ mà tại ngôi làng này đã có thể tận mắt chiêm ngưỡng.

làng pháp bà nà hills 2

Ảnh: Sưu tầm

Toàn bộ khu Làng Pháp có quy mô lên đến 5 ha, gồm 7 khu với 32 tòa nhà nguy nga tráng lệ cùng hệ thống khách sạn 3-5 sao, các nhà hàng, khu mua sắm, cà phê,... Bên cạnh đó nơi đây còn có các tiện ích như rạp chiếu phim 3D, thành phố tuyết, tàu lượn siêu tốc, thiên đường trò chơi,... với số vốn đầu tư lên đến 80 triệu USD.

2. Vẻ đẹp độc đáo trong kiến trúc đậm chất châu Âu

Làng Pháp trên Bà Nà Hills Đà Nẵng được xây dựng dựa trên cảm hứng từ chuyến du hành vòng quanh nước Pháp của nhà truyền giáo Pigneau De Behain. Nơi đây được thiết kế tựa như một bức tranh thu nhỏ của Pháp với các công trình như quảng trường, thị trấn, nhà thờ, khách sạn, làng mạc,... Tất cả đều có điểm chung là được xây dựng kiểu hình chóp nằm tựa vào nền trời xanh biếc.

làng pháp bà nà hills 3

Ảnh: @asia.explores

Ở French Village, từ màu sắc, chất liệu, hình dáng cho đến từng chi tiết trong kiến trúc đều mang hơi thở của châu Âu hiện đại. Đặc biệt, các địa danh như lâu đài Cheteau De Chenonceau, thánh đường Saint Dennis,... được tái hiện một cách chân thực, mang nét cổ kính nhưng cũng rất lộng lẫy.

làng pháp bà nà hills 4

Ảnh: @_lh_chang

Điểm nổi bật tại Làng Pháp là những tòa lâu đài nguy nga với cánh cửa hình mái vòm. Bên trong lâu đài được chạm khắc tinh tế theo kiến trúc Hoàng gia châu Âu. Mặc dù hiện đại và sang trọng nhưng Làng Pháp Bà Nà Hills vẫn toát lên vẻ cổ điển đầy lãng mạn.

3.Ẩm thực phong phú với nhiều nhà hàng nổi tiếng

Đến với khu Làng Pháp này, bạn sẽ được thưởng thức các món ngon, những thức uống trứ danh của nhiều nền ẩm thực trên thế giới như Việt Nam, Pháp, Nhật Bản, Nga,... Ở đây tập trung nhiều nhà hàng sang trọng với nhiều phong cách khác nhau để du khách thỏa sức lựa chọn.

làng pháp bà nà hills 5

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, Làng Pháp Bà Nà Hills còn có nhiều tiệm cà phê nổi tiếng. Trong số đó phải kể đến là Lounge Sur le Fil. Tiệm cà phê này mang đến không gian xưa cũ với gam màu chính là nâu gỗ trầm ấm. Đến đây nhâm nhi một tách cà phê, thưởng thức một chiếc bánh ngọt và lắng nghe những giai điệu cổ điển cực kỳ thư giãn.

4.Dịch vụ lưu trú chất lượng

Làng Pháp Bà Nà Hills không chỉ là nơi tham quan mà còn tích hợp cả hệ thống khách sạn hiện đại. Đây là khu nghỉ dưỡng sang trọng đạt chuẩn từ 3-5 sao. Khách sạn Bà Nà hiện nay có khoảng 500 phòng với nhiều hạng phòng khác nhau phục vụ lưu trú qua đêm.

làng pháp bà nà hills 6

Ảnh: Sưu tầm

Hầu hết các phòng đều có thiết kế mở, có ban công hoặc cửa sổ đón gió. Bên trong phòng được trang bị đủ tiện nghi giúp khách lưu trú có những khoảng thời gian thoải mái nhất. Nếu qua đêm tại Làng Pháp, buổi tối bạn có thể đi dạo và ngắm cảnh Bà Nà về đêm trong thời tiết se lạnh cực thích.

5. Dạo quanh một vòng Làng Pháp Bà Nà Hills

Quảng trường Du Dome và đài phun nước

Quảng trường Du Dome và đài phun nước nằm ngay trung tâm của Làng Pháp Bà Nà Hills. Đây cũng là tâm điểm của các lễ hội và sự kiện đặc sắc mà khu du lịch tổ chức. Tại đây, du khách sẽ được hòa mình vào không khí sôi động vô cùng náo nhiệt với những màn trình diễn đến từ các vũ công chuyên nghiệp.

làng pháp bà nà hills 7

Ảnh: Sưu tầm

Lâu đài Chateau De Chenonceau 

Lâu đài Chateau De Chenonceau hay còn được gọi tắt là lâu đài Chenonceau, là một trong các đại diện của văn hóa Celtic. Lâu đài toát lên vẻ cổ kính nhưng không kém phần uy nghi, lộng lẫy. Đứng từ cửa sổ của lâu đài, du khách có thể ngắm nhìn quảng trường sôi động.

làng pháp bà nà hills 8

Ảnh: Sưu tầm

Thánh đường St Denis 

Thánh đường St Denis tại Bà Nà là mô hình thu nhỏ của thánh đường Denis tại Pháp. Công trình này tái hiện một cách sinh động kiến trúc Gothic với mặt ngoài được xây dựng và chạm trổ tinh xảo đầy uy nghi và sang trọng.

Ảnh: Sưu tầm

Ảnh: Sưu tầm

Ngôi làng Apremont sur Allier 

Ngôi làng này cũng là một mô hình thu nhỏ đậm chất Pháp. Tương truyền, Pigneau đã từ bỏ vai trò nhà truyền giáo chỉ vì vẻ đẹp nguyên sơ của ngôi làng này để trở thành một người nông dân thuần túy. Hình ảnh của ngôi làng đó đã được ông đem đến phục dựng tại Bà Nà.

làng pháp bà nà hills 10

Ảnh: @bin190195

Khi bước chân vào Apremont sur Allier, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên và giản dị trong lối thiết kế. Phong cách độc đáo kết hợp với giai điệu nhẹ nhàng xung quanh giúp du khách cảm nhận được sự bình yên và thư thái.

Ngôi làng Conques Aveyron 

Conques Aveyron được biết đến là ngôi làng nguyên sơ nhất ở thời trung cổ nước Pháp. Khi khám phá không gian của ngôi làng này, bạn cũng sẽ thấy được sự giản dị trong thiết kế và bầu không khí yên bình. Các kiến trúc sư đã rất tài tình khi tái hiện ngôi làng này cực sinh động qua hình dáng của một cái vỏ sò.

làng pháp bà nà hills 11

Ảnh: @anhhoang1980

Ngôi làng xứ Brittany 

Dừng chân ở ngôi làng xứ Brittany, du khách sẽ cảm nhận được những điều thú vị từ nền văn hóa nước Celtic. Nơi đây được biết đến như một thị trấn cổ nhất, nổi tiếng với những chiếc bánh Crepe ngọt ngào hay các loại bia được ủ theo công thức riêng biệt. Thị trấn Brittany ở Làng Pháp Bà Nà Hills được tái hiện rõ nét bởi những mái nhà dốc nhọn, khoảng sân rộng và những bức tường dày.

làng pháp bà nà hills 12

Ảnh: @mummim.trang

6. Kinh nghiệm du lịch Làng Pháp Bà Nà Hills

Thời điểm thích hợp để đến Làng Pháp

Theo kinh nghiệm du lịch của nhiều du khách, bạn có thể đến thăm Làng Pháp Bà Nà Hills bất cứ lúc nào trong năm. Bởi vì Bà Nà sở hữu thời tiết mát mẻ, dễ chịu quanh năm thích hợp để ngắm cảnh và trải nghiệm các hoạt động.

làng pháp bà nà hills 13

Ảnh: @vilovely25

Vào mùa hè, Làng Pháp trở nên ấm áp và trữ tình hơn bởi những tia nắng vàng khẽ chiếu, để lộ những đường nét kiến trúc tuyệt đẹp. Lúc này, du khách có thể dạo chơi và thoải mái "check-in" ở mọi góc.

Digiticket gợi ý cho bạn đến Làng Pháp vào tháng 4 đến tháng 8, đây là lúc trời khô ráo, bạn có thể kết hợp khám phá nơi đây cùng các điểm du lịch khác ở Bà Nà và Đà Nẵng.

Cách di chuyển đến Làng Pháp

Đường lên Bà Nà khá dễ di chuyển, vì thế bạn có thể chọn nhiều loại phương tiện khác nhau tùy vào sở thích và điều kiện của mình. Nếu bạn thích sự thoải mái, tự do và chủ động về thời gian, lịch trình thì có thể thuê xe máy, xe du lịch tự lái/có lái. Hoặc nếu bạn đi theo đoàn đông người thì nên bắt taxi, đi xe bus hoặc đặt tour.

Nên chơi ở Làng Pháp bao lâu?

Việc chơi ở Làng Pháp Bà Nà Hills trong bao lâu phụ thuộc vào kế hoạch và thời gian của bạn. Nếu bạn ấn tượng với Làng Pháp và không muốn bỏ lỡ những khoảnh khắc "sống ảo" cực xịn ở đây thì hãy ở lâu hơn một chút. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm từ nhiều du khách thì bạn chỉ nên dành 1-2 tiếng chơi tại đây bởi vì Bà Nà còn rất nhiều điểm thú vị khác đang chờ bạn khám phá đấy.

làng pháp bà nà hills 14

Ảnh: @amie.kngn

Cổ kính và lãng mạn là những điều được du khách nhắc nhiều nhất khi nói về Làng Pháp Bà Nà Hills. Nếu có dịp đến với chốn "bồng lai tiên cảnh" Bà Nà ở Đà Nẵng thì đừng quên ghé thăm ngôi làng này để có những album hình "xịn sò" và trải nghiệm các hoạt động thú vị nhé.

Ảnh đại diện: @amie.kngn

Một số điểm du lịch thuộc Bà Nà Hills có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.