Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Kinh nghiệm đi Bà Nà Hill Đà Nẵng chi tiết từ A - Z mới nhất 2022

Kinh nghiệm đi Bà Nà Hill Đà Nẵng chi tiết từ A - Z mới nhất 2022

Ngày đăng : 16/01/2024
Bà Nà Hills Đà Nẵng là một trong những khu du lịch hot nhất hiện nay. Để không bỏ lỡ địa điểm này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.
Nội dung chính

Bà Nà Hills Đà Nẵng chính là một trong những khu du lịch Đà Nẵng hot nhất Việt Nam hiện nay. Để không bỏ lỡ bất cứ điều gì ở địa điểm tuyệt vời này thì hãy theo dõi trọn vẹn bài viết dưới đây của Digiticket nhé.

1. Địa chỉ Bà Nà Hills Đà Nẵng

Khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng toạ lạc ở núi Bà Nà, hay còn gọi là núi Lỗ Đông, thuộc huyện Hòa Vang, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 25km về phía Tây Nam. Đỉnh Bà Nà nằm ở độ cao 1487m so với mực bước biển. Đây được xem là thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp Châu Âu giữa lòng thành phố Đà Nẵng. Khu vui chơi nổi tiếng ở Đà Nẵng này thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước ghé thăm hàng năm.

ba na hills dia chi

2. Cách đi đến Bà Nà Hills Đà Nẵng

Thông thường, du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng sẽ kết hợp với việc thăm quan, vui chơi một số địa điểm lân cận như: biển Mỹ Khê Đà Nẵng, Cù Lao Chàm, phố cổ Hội An… Vì những địa điểm này khá là gần nhau nên tiện lợi cho việc di chuyển.

Các bạn có thể dễ dàng di chuyển tới khu du lịch Bà Nà Đà Nẵng bằng nhiều phương tiện khác nhau như: xe bus, taxi cho tới cả xe máy. Nếu di chuyển từ trung tâm thành phố Đà Nẵng tới thì bạn có thể sử dụng xe bus.

ba na hills huong dan

Ảnh: @dewey_akkarachinores

Xe bus

Chỉ mất khoảng 70.000 là bạn có thể yên tâm ngồi từ 72 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng cho tới tận địa điểm bán vé vào khu du lịch.

Đặc biệt là chuyến xe Đà Nẵng đi Bà Nà Hill này hoạt động suốt cả tuần từ thứ hai đến chủ nhật để phục vụ khách du lịch. Xe sẽ xuất phát vào lúc 8h45 phút sáng hàng ngày. Lịch trình này hoàn toàn cố định nên du khách sẽ không phải lo lắng chờ đợi hay lo lắng không có xe đi.

Đó là cách di chuyển cho những người đi một mình hoặc cặp đôi.

Xe taxi

Nếu có nhóm đông hơn khoảng 4 người trở lên thì bạn có thể di chuyển chủ động hơn bằng taxi. Dịch vụ taxi ở Đà Nẵng khá phong phú, kể cả grabcar cũng có nên khá là thuận tiện cho việc gọi xe.

Chi phí cho taxi đi Bà Nà Hills Đà Nẵng từ trung tâm thành phố Đà Nẵng khá rẻ, nếu chia đầu người ra cũng chỉ tương đương hoặc nhỉnh hơn xe khách một chút. Vừa thoải mái, chủ động lại tiết kiệm các bạn có thể cân nhắc phương án này nếu đi đông người nha.

Xe máy

Thêm một lựa chọn nữa, lựa chọn thứ 3 các bạn có thể thể thuê xe máy để di chuyển tự túc đến Bà Nà Hills Đà Nẵng cho thuận tiện. Chi phí thuê xe cũng rất phải chăng chỉ từ 100.000 đến 200.000 một ngày.

Chi phí rẻ lại tha hồ ngắm cảnh, thoải mái dừng lại để chụp choẹt. Đây sẽ là một phương tiện hay ho dành cho những phượt thủ ưa khám phá.

3. Thời điểm thích hợp du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng

Những năm gần đây Bà Nà Hills Đà Nẵng đã trở thành địa điểm du lịch lý tưởng được các gia đình cũng như các bạn trẻ lựa chọn. Phong cảnh tuyệt đẹp, khu vui chơi thú vị cùng nhiều sự kiện đồng hành đã biến nơi đây thành một điểm dừng chân cực hot với khách du lịch.

ba na hills thoi diem

Ảnh: Sưu tầm

Và điều hấp dẫn hơn cả chính là bạn có thể đi du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng ở bất cứ thời điểm nào trong năm. Dù là xuân, hạ, thu, đông, hay bất cứ thời gian nào trong ngày thì nơi đây vẫn có rất nhiều điều tuyệt vời để cho các bạn khám phá. 

Nhưng để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất thì bạn nên tới đây vào tháng 4 đến tháng 10 hằng năm. Đây là thời gian đẹp nhất để các bạn tận hưởng khí hậu 4 mùa trong một 1 ngày độc đáo trên đỉnh Bà Nà. 

Trong khi đó thời điểm tháng 11 tới tháng 3 rơi vào mùa đông, khí hậu lạnh hơn một chút và sương mù sẽ ảnh hưởng tới việc thưởng thức cảnh vật nơi đây của các bạn. 

4. Các địa điểm check in hot nhất Bà Nà Hills Đà Nẵng

Bà Nà Hills Đà Nẵng với rất nhiều cảnh đẹp, mỗi một điểm đến đều có những nét hấp dẫn riêng. Nhưng để chuyến đi của bạn được trọn vẹn nhất và không bỏ lỡ bất kỳ điểm đến  nào đừng bỏ qua những địa điểm mà chúng mình gợi ý dưới đây nhé.

Trải nghiệm cáp treo Bà Nà Hills Đà Nẵng

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến Bà Nà là đi cáp treo Bà Nà Hills - tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới. Đi cáp treo Bà Nà, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những rừng cây xanh mướt, những thác nước thấp thoáng sau rừng rậm, những tầng mây xanh biếc. Đây cũng là địa điểm check in cảnh đẹp Bà Nà tuyệt vời mà bạn có thể thử.

cap treo ba na hills

Check - in muôn ngàn kiểu tại Cầu Vàng

Có một câu nói mà mọi người thường trêu đùa là nếu Đà Nẵng mà chưa đến Bà Nà Hills Đà Nẵng để check-in Cầu Vàng thì chưa gọi là đến Đà Nẵng. Vậy nên đừng quên check in tại đây các bạn nhé. Rất thuận tiện khi Cầu Vàng lại ở ngay trạm dừng đầu tiên của tuyến cáp treo Đà Nẵng này.

Xem thêm: Cầu Tình Yêu Đà Nẵng cau vang da nang

Ảnh:@dewey_akkarachinores

Chiếc Cầu Vàng vắt ngang được nâng đỡ bởi bàn tay khổng lồ là địa điểm chụp ảnh siêu hot được nhiều du khách săn đón. Và khi đi qua cây cầu này bạn đến với khu vườn thiên thai với những bông hoa đầy màu sắc, cũng là một điểm chụp ảnh rất hot.

Thiên đường cảm giác mạnh Fantasy Park

fantasy park Sở hữu diện tích lên đến 21.000m2, Fantasy Park là khu vui chơi cảm giác mạnh hàng đầu tại Đà Nẵng. Sở hữu 105 trò chơi với đủ các cấp độ từ vui chơi giải trí dành cho trẻ em đến những trò chơi cảm giác mạnh cho những ai ưa mạo hiểm, Fantasy Park chắc chắn là một trong những địa điểm bạn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Bà Nà. Khám phá: Khu vui chơi Helio Đà Nẵng

Tham qua chốn tịnh tâm Chùa Linh Ứng

Sau khi đi bộ trên bậc cầu thang đá, du khách sẽ tới với ngôi chùa Linh Ứng – một trong ba ngôi chùa Linh Ứng (hay còn gọi là Tam Ứng) của thành phố Đà Nẵng. Ngôi chùa này nổi tiếng thiêng, có bức tượng phật khổng lồ hướng ra biển.

Khám phá Làng Pháp mộng mơ

Đến Bà Nà Hills Đà Nẵng thì nhất định không thể bỏ qua làng Pháp cổ kính. Nơi đây được ví như Châu Âu thu nhỏ với những lâu đài nguy nga, tráng lệ với đầy đủ quần thể từ quảng trường, nhà thờ, thị trấn, làng mạc, khách sạn,... lang phap

Ảnh: @kulthalin

Vào buổi sáng ngôi làng ẩn hiện trong lớp sương mờ, buổi tối lại giống như thành phố hoàng gia lung linh án đèn. Vào những ngày nắng ngôi làng lại giống như bức tranh xinh đẹp, in bóng trên nền trời xang ngắt.

Nhìn từ xa ngôi làng có màu trầm, trông rất ấm áp trữ tình, chỉ cần đứng vào khuôn hình là bạn đã có những bức hình lung linh tuyệt đẹp. Đừng bỏ lỡ điểm đến tuyệt vời này nhé.

Hầm rượu Debay

hầm rượu debay 1 Cũng giống như các điểm du lịch khác thuộc Bà Nà Hills, hầm rượu Debay là một di tích được thực hiện từ năm 1919 đến 1938 bởi người Pháp ở đỉnh Bà Nà. Được biết hầm rượu này được xây dựng để cất giữ các loại rượu quý, đặc biệt là những loại rượu vang nổi tiếng được mang đến từ Pháp. Với nhiệt độ ổn định quanh năm từ 16-20 độ, hầm rượu Debay là một môi trường lý tưởng để bảo quản rượu vang, các loại rượu được cất giữ ở đây cũng luôn giữ được mùi vị và chất lượng thơm ngon.

Vườn hoa Le Jardin D'amour

vuon hoa le jardin d'amour 5 Hành trình khám phá Bà Nà Hills của bạn sẽ mất đi một phần thú vị nếu bỏ qua Le Jardin D'amour - nơi được ví như tiên cảnh của Bà Nà Hills. Với diện tích lên đến 21000m2, vườn hoa Le Jardin D'amour trải dài từ sườn đông sang sườn tây của núi Bà Nà với đủ các loài hoa khoe sắc quanh năm, đây nhất định là một địa điểm bạn nên ghé khi đến Bà Nà đấy.

4. Mua vé Bà Nà Hills Đà Nẵng có đắt không?

Có một chi tiết khá đặc biệt khi mua vé vào Bà Nà Hills Đà Nẵng đó là giá vé sẽ được phân chia theo nơi sinh sống của khách du lịch. Nếu như những khu du lịch khác chỉ phân chia ra vé người lớn và trẻ em thì tại Bà Nà giá vé được chia theo cả vị trí địa lý nữa.

Giá vé Bà Nà Hills Đà Nẵng

Với những du khách nào thường trú tại Đà Nẵng, giá vé khá ưu đãi: 450.000 đồng/ vé/ người lớn và 350.000 đồng/ vé/ trẻ em là đã có vé vào cửa. Và già vé này đã bao gồm một suất buffet cho du khách.

ba na hills gia ve

Ảnh: @Miwweo

Đối với những du khách không thường trú tại Đà Nẵng hay còn gọi là khách ngoại tỉnh, giá vé sẽ cao hơn một chút: 750.000 đồng/ vé/ người lớn và 600.000 đồng/ vé/ trẻ em. Và cũng giống như khách Đà Nẵng, giá vé này đã bao gồm một suất buffet cho du khách.

Có một lưu ý nho nhỏ là những em bé có chiều cao từ 1m đến 1m4 sẽ được áp dụng mức giá trẻ em. Trong khi đó để được hưởng ưu đãi của khách Đà Nẵng thì du khách đừng quên mang một trong những giấy tờ tùy thân sau: giấy CMND, giấy phép lái xe, hộ chiếu chứng minh đăng ký hộ khẩu thường trú Đà Nẵng. Những giấy tờ này bạn nhớ đưa cho nhân viên tại cổng bán vé để nhận ưu đãi nhé.

Trong trường hợp trẻ em chưa có giấy CMND…, bạn có thể được thay thế bằng các giấy tờ giấy khai sinh, hộ khẩu, thẻ học sinh hoặc hộ chiếu phải kèm hộ khẩu.

Thời gian mở cửa

Thời gian khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng mở cũng chính là thời gian cáp treo hoạt động. Cáp treo Bà Nà bắt đầu hoạt động lúc 08h00 - 17h hàng ngày. Bạn lưu ý thời gian để thu xếp vui chơi hợp lý nhất nhé.

5. Đi Bà Nà Hills Đà Nẵng cần chuẩn bị những gì?

Để chuẩn bị đi du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng tất nhiên bạn sẽ phải cần đến tiền. Hiện nay khá nhiều dịch vụ ở đây đã áp dụng thanh toán bằng thẻ tín dụng nên bạn có thể mang thẻ đi. Cũng đừng mang quá nhiều tiền mặt nếu không muốn bị các anh trộm hỏi thăm nha.

Thứ 2 là trang phục. Các bạn nên mặc mát mẻ nhưng cũng nhớ mang mũ nón nhé vì trên đỉnh khá là nắng. Nhận tiện nói về vụ nắng thì hãy nhớ đem theo kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình nhé.

ba na hills trang phuc

Ảnh: @covy_yvoc

Đối với những gia đình có em nhỏ thì đừng quên mang theo bỉm sữa, khăn giấy vì những thứ này khá là khó kiếm tại Bà Nà Hills Đà Nẵng. 

Nếu ở lại qua đêm thì các gia đình nên chủ động mang theo áo khoác hoặc áo len mỏng vì thời tiết buổi đêm Bà Nà khá lạnh. Cùng với đó là một số vật dụng cần thiết như: sữa rửa mặt, tẩy trang, bàn chải đánh răng…

Và có một vật dụng không thể, không thể thiếu khi tới Bà Nà là máy ảnh, điện thoại, gậy tự sướng. Có biết bao nhiêu cảnh đẹp, địa điểm check - in xịn sò đang chờ bạn khám phá. Và những địa điểm tuyệt vời này sẽ được tiết lộ ngay sau đây nhé.

7. Ăn gì tại khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng?

Bà Nà Hills Đà Nẵng không cho du khách mang theo đồ ăn thế nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng. Là một quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, nơi đây có khá nhiều khu ẩm thực từ Âu sang Á. Và một trong những món ăn được nhiều du khách lựa chọn lại tiết kiệm túi tiền nhất đó chính là Buffet. Cùng ghé qua một số nhà hàng Buffet giá rẻ và chất lượng nhé.

Arapang – Buffet

Ngay khu quảng trường, dễ di chuyển, không gian ăn uống hiện đại, Quầy thức ăn đa dạng từ các món salad, thịt nguội, cho đến món chiên và đút lò, món nóng. Một số món ăn kèm như: bánh và chè, trái cây, nước uống với hơn 70 món Việt Nam tự chọn.

arapang buffet

Ảnh: Sưu tầm

La Lavande

Nếu muốn thưởng thức thật nhiều hương vị ẩm thực ba miền bạn có thể ghé vào nhà hàng La Lavande. Không gian nhà hàng toát lên vẻ cổ kính với món ăn đa dạng, đây chắc chắn sẽ là điểm dừng chân hợp lý cho những ai có niềm đam mê ẩm thực nước nhà.

Le Louvre

Bạn là một tín đồ của ẩm thực Trung Hoa vậy thì nhất định phải ghé Le Louvre khi đến Bà Nà Hills Đà Nẵng rồi. Các món ăn được đầu bếp người Hoa trực tiếp chế biến nên mang đậm hương vị của người dân bản xứ.

Le Louvre

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài Buffet thì bạn có thể vào số nhà hàng gọi món như: Nhà hàng Doumer, Brasserie, Kavkaz Baku, Nhà hàng Morin, Nhà hàng Kavkaz... Các nhà hàng có không gian khá ấn tượng, một số món ăn được nhiều du khách lựa chọn như: Nướng BBQ, Pizza, Mỳ Ý...

Đến Bà Nà Hills bạn cũng có thể trải nghiệm ẩm thực đường phố với những món ăn quen thuộc như: kem bông, bánh mì tam giác, xúc xích, trà chanh, các loại xiên nướng... vừa ăn vừa ngắm cảnh sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị đó nhé.

8. Gợi ý điểm lưu trú ở Bà Nà Hills Đà Nẵng

Trải nghiệm qua đêm ở Bà Nà Hills Đà Nẵng là điều vô cùng hấp dẫn, bạn sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động cũng như có cơ hội chiêm ngưỡng thành phố ánh sáng đầy màu sắc này. Digiticket xin gợi ý đến bạn các địa điểm lưu trú giá tốt, dịch vụ hiện đại ở đây nhé.

Mercure Ba Na Hills French Village 

Khách sạn nằm tại làng Pháp mang một phong cách cổ điển thơ mộng như đưa bạn đến với xứ sở của các lâu đài. Mercure Ba Na Hills có diện tích khá rộng, tầm nhìn ra khu làng Pháp bên trong mỗi phòng được trang bị nội thất hiện đại như ti vi, tủ giường, kệ gỗ. Phòng tắm sạch sẽ cùng với nhiều dịch vụ hiện đại như quầy bar, bể bơi trong nhà, khu spa phòng tập gym...

Bà Nà Hills Đà Nẵng

Ảnh: Mercure Danang French Village Bana Hills

Khách sạn Morin

Khách sạn tiếp theo mà bạn có thể lựa chọn khi đến Bà Nà chính là Morin, một trong những khách sạn giúp bạn ngắm trọn cảnh sắc rực rỡ Bà Nà về đêm. Morin có tổng cộng 58 phòng theo hơi hướng cổ điển, mỗi phòng có diện tích từ 30m2 đến 65m2 được thiết kế 2 giường cùng ban công rộng thoáng.

Bà Nà Hills Đà Nẵng 2

Ảnh: Sưu tầm

Khách sạn Debay

Nằm trong quần thể khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hill lại có vị trí cao, rất thuận tiện để bạn có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh núi rừng hoang sơ. Vẫn theo lối kiến trúc Pháp mỗi phòng nghỉ của Debay mang đến cho bạn cảm giác thư giãn, yên bình sau một ngày hoạt động.

Hiện tại khách sạn có 3 loại phòng: Debay Deluxe, Senior Deluxe và Debay Suite mỗi phòng có diện tích rộng rãi thoải mái cho hai người hoặc hộ gia đình. Ngoài phòng ốc hiện đại, khách sạn còn có 2 nhà hàng ngoài trời với các món ăn Âu – Á cùng với quầy lưu niệm, D'hiver Bar, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

Bà Nà Hills Đà Nẵng 3

Ảnh: Sưu tầm

Khách sạn L’Indochine Bà Nà

Là khách sạn có 48 phòng và Bungalow được thiết kế theo phong cách Chăm Pa độc đáo đó là các biệt thự kiểu nhà sàn, nhưng rất sang trọng với cửa sổ thoáng đáng giúp bạn quan sát được núi rừng Đà Nẵng xanh thẳm.

Phong cách của các phòng theo hơi hướng lãng mạn, khá thích hợp cho cặp đôi và gia đình. Phòng tắm sạch sẽ tiện nghi đặc biệt là dịch vụ đa dạng với quầy bar, nhà hàng ngoài trời, thuê xe đạp, đốt lửa trại... sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư thái nhất.

Bà Nà Hills Đà Nẵng 4

Ảnh: Sưu tầm

Thiên nhiên ưu ái, con người thân thiện cùng với những hoạt động giải trí hấp dẫn, Bà Nà Hills Đà Nẵng chắc chắn là địa điểm lý tưởng cho chuyến đi du lịch của mình rồi. Hãy lưu lại những thông tin mà chúng mình chia sẻ trên đây và lên kế hoạch cho chuyến đi vi vu sắp tới của mình ngay nhé. Chúc các bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ.

Chia sẻ những kinh nghiệm khám phá Đà Nẵng cực chi tiết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.