Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng "Đã mắt" tại hầm rượu Debay trên đỉnh Bà Nà Hills

"Đã mắt" tại hầm rượu Debay trên đỉnh Bà Nà Hills

Ngày đăng : 16/01/2024
Hầm rượu Debay là nơi cất giữ các loại rượu quý, được người Pháp xây dựng vào những năm chiến tranh. Cùng khám phá thôi nào!
Nội dung chính

Nhắc đến Bà Nà Hills hẳn nhiều người sẽ nhớ ngay đến hầm rượu Debay cổ nằm trong khu du lịch này. Hầm rượu này có từ bao giờ và vì sao lại có thể nổi tiếng đến vậy? Cùng Digiticket tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đôi nét về hầm rượu Debay

Khoảng thời gian từ năm 1919 cho đến năm 1938, người Pháp đã xây dựng hàng trăm công trình gồm biệt thự, bưu điện, bệnh viện,... ở trên đỉnh Bà Nà. Đồng thời, họ cũng đã cho xây hầm rượu Debay để cất giữ các loại rượu quý, đặc biệt là những loại rượu vang nổi tiếng được mang từ Pháp qua.

hầm rượu debay 1

Ảnh: Sưu tầm

Hầm rượu Debay được khởi công xây dựng vào năm 1923. Tên gọi Debay là lấy theo tên của vị đại úy người Pháp đã phát hiện ra Bà Nà. Hầm rượu mang tên của ông như một cách ghi nhận công lao của ông ấy.

hầm rượu debay 2

Ảnh: @chloeshiu

Hầm rượu được đào xuyên sâu trong lòng núi Bà Nà, nhiệt độ trong hầm luôn ở mức 16-20 độ C. Đây cũng là nhiệt độ lý tưởng để bảo quản rượu vang tốt nhất. Vì thế các loại rượu vang được cất giữ ở đây luôn giữ được mùi vị và chất lượng.

2. Điều gì làm cho hầm rượu Debay nổi tiếng?

Hầm rượu cổ với nét kiến trúc độc đáo

Sau khi chiến tranh kết thúc, hầm rượu Debay được phục dựng và khai thác phục vụ du lịch. Hầm rượu này là một công trình kiến trúc độc đáo, được đào sâu vào trong lòng núi với chiều dài 100m, chiều cao 2,5m và chiều rộng khoảng 2m. Bên trong còn có các hầm cất giữ, hầm chưng cất, lò sưởi, khu vực bar và sảnh.

hầm rượu debay 3

Ảnh: Sưu tầm

Điểm nổi bật trong kiến trúc của hầm rượu Debay là vách hầm được xây bằng đá núi và vữa làm bởi hỗn hợp đường và nhựa cây bời lời (loại cây này chỉ có ở vùng Đà Nẵng - Quảng Nam). Vòm hầm được tạo thành hình vòng cung đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

hầm rượu debay 4

Ảnh: @yennguyen_23

Hầm rượu Debay gồm 14 hốc rượu, bao gồm 9 hốc nhỏ và 5 hốc lớn. Người sở hữu mỗi hốc rượu thường là chủ nhân của các ngôi biệt thự hoặc khách sạn ở Bà Nà thời đó. Vào thời điểm đó, những người dân bình thường của nước ta dường như không có cơ hội đặt chân đến đây. Bởi vì đây là nơi chỉ dành cho giới thượng lưu như các quan chức, sĩ quan cấp cao của Pháp, thương gia Pháp và một số ít những người giàu có ở Việt Nam. Ngày nay, khi đã đưa vào khai thác du lịch tại Bà Nà Hills, bất cứ ai cũng có thể đến đây tham quan thoải mái.

Khu nhà hàng với nền ẩm thực đa dạng

Sau khi tham quan hầm rượu Debay, bạn có thể đi lên tầng 2 là khu nhà hàng phục vụ nhiều loại đồ ăn. Đặc biệt, ở đây có món thịt đà điểu xiên nướng cực hấp dẫn được nhiều thực khách khen ngợi. Nhà hàng cũng có các loại rượu vang pha cùng trái cây độc đáo.

hầm rượu debay 5

Ảnh: @caixiaowaner

Từ nhà hàng, bạn có thể ngắm nhìn được toàn cảnh vườn hoa Bà Nà. Vừa nhâm nhi một chút rượu vang, thưởng thức món nướng đặc trưng và ngắm nhìn cảnh đẹp Bà Nà thì còn gì tuyệt hơn nữa. Ngoài ra nếu bạn không uống được rượu thì có thể thử một ly cocktail mát lạnh cũng rất sảng khoái đấy.

hầm rượu debay 6

Ảnh: @oh_i_alya

Bên cạnh việc thưởng thức rượu vang, bạn cũng có cơ hội tham gia bữa tiệc buffet ngoài trời khi du lịch ở hầm rượu Debay. Ngắm nhìn những vũ điệu độc đáo đầy nóng bỏng của các vũ công chuyên nghiệp và ăn các món ngon được chế biến từ các đầu bếp chất lượng sẽ là những trải nghiệm khó quên của nhiều du khách.

Có thể bạn quan tâm:

3. Các hoạt động thú vị khi tham quan hầm rượu Debay 

Khi tham quan tại hầm rượu Debay, bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử ra đời của các loại rượu vang, tác dụng của rượu vang đối với sức khỏe. Đi sâu vào trong hầm, bạn còn có thể nghe được những tiếng nước róc rách phát ra từ các khe đá trong các hốc trữ rượu cực kỳ vui tai.

hầm rượu debay 7

Ảnh: @minhtruong1368

Các hạng mục như tủ rượu, quầy bar cho đến các thùng rượu gỗ sồi bạc màu đều ghi lại những dấu ấn vàng son về cuộc sống xa hoa một thời ở đây. Trước mỗi hốc rượu là bảng tên gắn đá và vài dòng giới thiệu về chủ nhân và những vị khách thượng lưu thường xuyên lui tới.

hầm rượu debay 8

Ảnh: @_ng0c.uno

Du khách có thể lưu lại một vài hình ảnh với hầm rượu mang đậm màu sắc văn hóa quý tộc Pháp này. Mỗi góc trong hầm rượu Bà Nà hứa hẹn sẽ giúp bạn có một album hình để đời đấy. Bạn nên chụp ở quầy bar vì ánh sáng ở đây sẽ giúp bức hình của bạn rõ nét hơn. Bạn cũng có thể mua rượu vang về làm quà, uống rồi gửi lại rượu tại hầm để lần sau tới thưởng thức.

hầm rượu debay 9

Ảnh: @nhuhuynh__

Hằng năm, các nước nổi tiếng về rượu vang như Pháp, Tây Ban Nha, Úc,... thường đến đây để tổ chức các lễ hội rượu vang lớn, thu hút đông đảo du khách từ nhiều nơi trên thế giới đổ về. Khi đến hầm rượu Debay vào thời điểm này, bạn sẽ được tận hưởng không khí sôi động và náo nhiệt từ Lễ hội rượu vang.

hầm rượu debay 10

Ảnh: @haphung.207

Trên đây là tất tần tật thông tin về hầm rượu Debay - hầm rượu cổ nổi tiếng nằm trên đỉnh Bà Nà Hills. Nếu có dịp đến với khu du lịch này, bạn đừng quên ghé lại đây tham quan cũng như thưởng thức hương vị rượu vang độc đáo ở nơi đây nhé. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi của mình!

Ảnh đại diện: @nhuhuynh__

Một số điểm du lịch thuộc Bà Nà Hills có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.